thảo luận Tư vấn đồng hồ chính hãng giá rẻ ( dưới 10tr)

musicbox5

Member
Chào anh em:love:
Thấy có nhiều topic hỏi / xin tư vấn đồng hồ theo yêu cầu trên Next Voz này, và cũng đã có một topic tư vấn đồng hồ (link topic ) nhưng mình thấy bên đó có vẻ nhiều Pro hơn người mới chơi , nên mạo muội lập topic này làm nơi sinh hoạt cho anh em mới bắt đầu chơi đồng hồ, và chưa muốn bỏ quá nhiều tiền cho chiếc đồng hồ đầu tiên.
- Theo như tiêu đề, phạm vi thảo luận topic này tập trung vào các mẫu đồng hồ chính hãng, chất lượng tốt, phù hợp nhu cầu của anh em, và tầm giá vừa phải ( dưới 10tr).:sweet_kiss:
- Anh em thảo luận vui lòng giữ hòa khí. :rolleyes:

Giờ đến phần chia sẻ kiến thức, cảm nhận của mình (Mình không giỏi văn, nên không viết hoa mỹ như ngôn tình được, anh em thông cảm.)
Nhấp vào topic này , chắc chắn anh em đang quan tâm tới đồng hồ, có thể là định mua, có thể là vào xem chơi, vào giao thông dầy ăn..
Vậy anh em mua đồng hồ để làm gì ? Cái này quan trọng nè.
  • Mua đồng hồ chỉ để xem giờ, càng rẻ càng tốt : Mua loại nào cũng được. Mua cái Casio xài cũng ngon rồi.
  • Mua đồng hồ để chơi thể thao: Tránh xa đồng hồ Automatic, đồng hồ dây da. Nhu cầu này có thể tham khảo SmartWatch vì nó hoàn toàn vượt trội so với đồng hồ truyền thống.
  • Mua đồng hồ để đeo khi đi làm, đi chơi, đi với gái : Tùy vào nhu cầu và phong cách anh em chọn, thể thao thì có các dòng điện tử , dòng Chronograph ( hay gọi là đồng hồ 6 kim) , Diver ( dòng đồng hồ thiết kế có niềng số bên ngoài như Rolex Submariner) , nhẹ nhàng thì có các dòng Dress Watch ( mặt đơn giản, dây da hoặc dây thép )
  • Mua để đập đá , ném chó , đi tập street workout đu xà hít đất : Mua G-shock không cần hỏi.
  • Mua để có cảm giác đeo đồng hồ , thích cái đẹp, thích đồ cơ khí tinh xảo : Anh em có thể tham khảo loại đồng hồ Automatic hay còn gọi là đồng hồ cơ. Mấy chiếc này từ con Seiko 5 rẻ nhất là đã có mặt sau hở máy cho anh em ngắm bộ truyền động rồi.
  • Cần đẹp nhưng ưu tiên chính xác, đơn giản , dễ sử dụng: Tránh xa đồng hồ Automatic ra, ít nhất trong tầm giá dưới 5tr

Ok vậy giờ mua loại đồng hồ nào ?
Có nhiều loại đồng hồ trên thị trường, nhưng chung quy chia ra theo loại máy ( Movement ) Có các loại sau:
  • Máy Quartz ( máy dùng pin) : Ưu điểm là độ chính xác cao, sai số cực ít, dễ thiết kế ra các mẫu đồng hồ siêu mỏng , và rất bền. như các dòng Casio các thím bảo mua về đeo hết pin thay pin xài tiếp chứ chả hư. Nhược điểm là kim giây giật giật từng nắc, không trôi mượt như đồng hồ Automatic. Nhiều người nói em là đồng hồ pin máy nhẹ quá cầm ko đã. Dòng này chia làm hai loại : Dùng pin tròn bình thường và dùng pin sạc năng lượng mặt trời ( Eco-Drive của Citizen, hoặc Solar của các hãng khác)
  • Máu Automatic ( Máy cơ tự động ) : Ưu điểm lớn nhất là kim trôi mượt như Lăng Ba Vi Bộ của Đoàn Dự, Full cơ khí 100% không hề có 1 cục pin nào. Nhiều anh em ghiền món này chỉ vì thích cách các bộ phận hoạt động. Cơ chế hoạt động các bác có thể Google để xem cờ líp. Và đây cũng là sân chơi phô diễn công nghệ cơ khí chế tạo của các hãng đồng hồ với nhau, hơn thua nhau về độ chính xác từng giây một. Trong phạm vi topic này, em xin phép chỉ bàn về các loại máy trong tầm giá dưới 10tr. Nêu trong tầm tiền này máy automatic cá nhân em chia làm 2 loại :
  • loại tầm thấp ( máy 7s26 của Seiko dùng cho các dòng Seiko 5): phải đeo liên tục để lên dây cót, không đeo hoặc đeo ít sẽ không chạy, sai số tương đối . Dòng máy tầm trung ( Máy 4R35 của Seiko, 6F22 của Orient ..) : Có vặn cót tay(Hand Winding), có đứng kim giây khi chỉnh giờ (Hacking Stop) , trữ cót lâu (tầm 40 tiếng ) dễ sử dụng, dễ chỉnh , không cần đeo liên tục. Dòng máy cao hơn (6R của Seiko, các dòng máy của Orient Star, máy ETA của đồng hồ Thụy Sĩ như Tissot ) : Độ chính xác cao, ổn định, có lên cót tay, trữ cót lâu ( tầm 50 tiếng ở máy Nhật và 80 tiếng cho dòng Powermatic 80 của Tissot ) ở tầm này thì máy Thụy Sĩ vượt trội hơn hẳn máy Nhật về độ ổn định , cái này đã được chính các anh em chơi Seiko thừa nhận.
Rồi, giờ mua hãng nào xài , nói luôn đi
Cái này em chia sẻ dựa trên cảm nhận cá nhân em , các thím có gì cứ thảo luận chia sẻ thêm cho vui.
  • SEIKO: Gần như khi nói đến đồng hồ Nhật ai cũng nhắc ông này đầu tiên. Ưu điểm thương hiệu lớn, dễ thanh lý. Gia công tốt. Thiết kế tinh tế, hơi già như cái tên của họ.
  • ORIENT: Thiết kế trẻ trung hơn, giá mềm hơn.Trong cùng tầm giá lúc nào cũng có nhiều option cho các bác lựa chọn hơn SEIKO. Em khuyến khích mua Orient nếu trong tầm giá 4tr đổ về.
  • Citizen : Ở VN ít anh em nào chơi máy Auto của hãng này, phần lớn mình thấy toàn đeo dòng máy pin ECO-DRIVE.
  • Tissot : Quá nổi tiếng, không cần giới thiệu. Vì quá nổi tiếng nên cũng dễ bị nhái nhất khi mua. Ưu điểm là độ chính xác và ổn định vượt trội so với Seiko cùng tầm tiền.
Tại sao cùng một mẫu đồng hồ các bác hàng xách tay lại rẻ hơn có khi 50% so với Xwatch
Trên thị trường hiện chia làm hai loại hàng chính :
  1. Hàng phân phối chính hãng: Ưu điểm là dễ mua , dễ bảo hành vì có nhà phân phối ở VN. Các bác có thể mua tại các chuỗi lớn như Thegioididong, Galle Watch, Hải Triều, Shopdongho, Xwatch.. Mua loại này cứ canh cửa hàng nào bán rẻ thì mua, không cần lăn tăn.
  2. Hàng xách tay: Thường là ship từ nước ngoài như Mỹ, Nhật, HongKong.. Loại này gọi là Grey Market. Ưu điểm dễ thấy nhất là giá rẻ, có khi rẻ hơn 50% so với giá các nhà phân phối tại VN. Cá biệt một số mẫu Thụy Sĩ có khi chỉ bằng 30%. Các hàng này thường được Seller nước ngoài mua thẳng, không có thẻ bảo hành toàn cầu, không được bảo hành tại VN. Vì giá rẻ nên nhiều anh em chùn tay, và vì hàng này chỉ được bảo hành bởi người bán nên anh em lưu ý chọn người bán uy tín mà mua.

Vậy mua ở đâu ? Chỉ luôn đi !

  • Hàng chính hãng : Cứ vào shop, hoặc gian hàng của họ trong các trung tâm thương mại để mua. Nhớ xem kỹ chế độ BH của họ. Thường các shop này Bh theo hãng 12 tháng và hỗ trợ thêm 4 năm.
  • Hàng xách tay : Tràn lan ! Các bác có thể mua qua Seller ( như em hay nhiều bác khác trên voz) , mua trên các sàn như Lazada, SHopee ( cẩn thận hàng giả ) , mua qua Facebook ( dễ chết nhất ) . Hoặc tìm mẫu trên các trang lớn như Jomashop.com, Asford, longisland watch.. nhờ shipper mua về. Lưu ý , nếu chỉ mua qua dịch vụ ship hàng thì sẽ không có BH do họ chỉ vận chuyển thôi.

Em sẽ cập nhập các mẫu theo từng mức giá tiền ở các post sau nhé.
 
Last edited:
hóng giữ chỗ :D e có bán đồng hồ nha mấy bác tầm 10 củ đổ về có thể có vài con sau dc chuộng nhiều
 
Sau khi chơi Orient Ray II dùng máy Orient Inhouse và con Seiko 5 Sport bản SRP thì mình thấy cố gắng lên con máy ETA 2824 còn hơn, cảm giác chạy giờ chính xác hơn mấy con Nhật tầm thấp nhiều !
 
Sau khi chơi Orient Ray II dùng máy Orient Inhouse và con Seiko 5 Sport bản SRP thì mình thấy cố gắng lên con máy ETA 2824 còn hơn, cảm giác chạy giờ chính xác hơn mấy con Nhật tầm thấp nhiều !
2824 thì cũng mua dc máy 6r15 của Seiko rồi bác
 
Dưới 10 củ có con quarzt nào dòng dress size nhỏ như con này k mấy bạn?

B89A7124_copy.jpg
IMG_5646-Edit.jpg
IZCV55xwA9Qpub8-GkpKfjTDdFdw3GjimlRonGLSB7Q.jpg
 
Anh em sôi nổi quá :p
Mình xin review nhẹ con này , khá ưng trong tầm giá hàng xách tay dưới 5 triệu :)
Citizen Titanium Automatic NJ0090-13P
DSC04172.jpg

  • Có gì hay ? Size mặt 42mm , phần vỏ làm từ Titanium nguyên chất được Citizen xử lý theo công thức riêng giúp tăng độ cứng. Kính Sapphire . Máy Automatic có lên cót tay giúp sử dụng thuận tiện hơn, ít bị chết mát nếu các bác ko đeo thường xuyên..​
  • Tay mình tầm 16cm (đường kính nhé :shame: ) em này thiết kế lug gắn, kháôm tay . Mặt số chiếc mìnhđangđeo màu vàng nhạt, kim xanh , số la mã..đúng chuẩn cho anh em thích mấy kiểuđẹpđơn giản.​
  • Ưu điểm to nhất là nó rất nhẹ , nhẹ như đồng hồ nhựa :beat_brick: .. tất cả nhờ vào phần vỏ titanium. Phần vỏ hoàn thiện cũng rất liền lạc,ít chi tiết .Đúng tinh thần một chiếc Dress Watch tinh tế . :love:

  • DSC04179.jpg
  • Mặt kính Sapphire chống trầy đủ bền cho anh em thoải mái đeo hằng ngày mà khồng cần quan tâm đến nó quá nhiều. Cái này gãi đúng chỗ ngứa cho mấy bác hay đeo Apple Watch , sợ xước màn :shame:
  • Mặt lưng cũng khá điệu đàng, máy auto còn mạ vàng, thích hợp cho các buổi cà phê chém gió móc "hàng" ra khoe. :shame:
  • DSC04195.jpg
  • Nhược điểm: Máy có lên cót tay nhưng ko có đứng kim giây, thua kém so với các đối thủ cùng tầm từ Seiko, Orient .. Mức chống nước 30M cũng cần anh em lưu ý, đi mưa to thì nên tháo ra.​
Xin hết bài review, em review theo quan điểm cá nhân người dùng, thấy sao nói vậy chớ ko đi sâu vào chân kính mã ,áy này nọ.. hy vọng anh em thích . :byebye:
 
Back
Top