imnova
Junior Member
Do nhu cầu cần chứa dữ liệu nhiều, nên mình quyết định tìm mua ổ cứng để chứa. Mà vừa rồi giá ổ cứng lên quá cao, hoặc cháy hàng, mình đã đi hỏi tầm 10 nơi bán từ HN đến TPHCM vẫn chưa có chỗ mua. Tình cờ mình lướt trên Lazada thấy có shop bán cái WD My Book 10TB giá 6tr280, mình thấy khá rẻ, và tin tưởng Lazada nên đã chọn đặt mua.
Sau gần 1 tuần, mình nhận được hàng. Vì hàng giá trị cao nên mình cẩn thận quay video bóc hàng. Sau khi bóc mình mang cắm vào máy tính, thì ổ báo lỗi, không lên được. Mình tra google các kiểu vẫn không được, xách đi cắm nhờ máy khác vẫn không lên. Lúc này mình có dự cảm không lành, nhắn lên báo shop trên Lazada hỏi đổi hàng hoặc bảo hành. Shop tìm cách vặn vẹo mình để câu thời gian trả hàng với các kiểu sau:
Tầm 1 tuần thì hàng mình tới nơi, shop đó báo đã nhận lúc 15:09, đến 15:55 gọi lại nói mình là ổ cứng ở trong bị tráo thành ổ 3TB (khúc này quá bất ngờ, mình quên ghi âm cuộc gọi lại). Nói qua nói lại họ nói sẽ không chịu trách nhiệm, đổ cho mình gian dối, cố tình tráo ổ để ăn tiền shop. Mình nói shop gửi lại clip bóc hàng, để xem có phải đơn vị vận chuyển tráo hàng không. Thì xem thấy đúng gói hàng đó, mình xem lại các vết lằn trên ổ xem đúng ổ không, thì cũng thấy các vết lằn nilong vẫn trùng khớp.
Mình gọi lại hỏi, thì shop kêu lớp nilong đó không ảnh hưởng gì, đó giờ mình cứ nghĩ phải bóc lớp nilong đó ra thì mới tháo thay ruột ở trong được, vì mình cũng chưa xem clip giải phẫu ổ My book nào nên ko rành cái này. Mình nói lại làm sao mà thay ruột được khi mà lớp nilong bao ở ngoài vẫn còn nguyên thế kia, thì shop báo thay dễ mà anh, để tụi em làm quay lại cho anh xem. Vâng đây là clip họ tháo:
https://drive.google.com/file/d/1yO1gP96F5-rAua8G4BXzXkpOFibnN2FQ/view
Lúc bóc ra la lên giống như là mới biết đến bị thay ruột vậy. Khúc này xin cho mình hỏi là ổ cứng này nếu cắm vô máy không nhận, thì có cách nào biết ruột ở trong là gì không ạ? Vâng khúc tháo ra này là sau khi đã gọi báo mình ổ bị thay ruột. Thủ đoạn này quá là tinh vi, dù cho quay lúc bóc hàng test hàng các kiểu thì vẫn không thể nào tránh được. Chỗ này có chủ tịch nào có cao kiến để check hàng xin chỉ giáo giúp với ạ.
Sau khi hỏi tới hỏi lui thì shop có ghi 1 câu đơn vị cung cấp của họ cũng từng có tình trạng bị thay ruột, và cứ thách mình báo công an, do họ nghĩ họ ở Hà Nội, mình ở trong Nam nên không dám báo. Mở miệng là cứ anh cứ báo công an đi ạ. Mình hỏi bên công an, thì họ báo làm cũng được, mà phí khá cao, hơn 50tr.
Mình làm việc với shop không được, tiền không có để mà báo công an, mình quay qua liên hệ với Lazada. Thì Lazada lại hứa hẹn. Ngày 10/5 là hết hạn bấm vô nút trả hàng. Mình gọi báo Lazada từ ngày 8/5, lúc gọi có ghi âm lại, mình hỏi rằng: Lazada đã xử lý chưa, vì qua ngày 10 là không bấm trả hàng lại được nữa, nên nhờ Lazada xem sớm giúp. Thì nhận được câu anh cứ yên tâm, không sao đâu ạ. Lúc này không hướng dẫn mình bấm vô trả hàng hoặc làm gì khác, mà cứ anh cứ yên tâm. Gửi rất nhiều mail, đều ghi anh yên tâm nhé. Vâng em cũng tin tưởng Lazada to thế kia bảo yên tâm thì cứ yên tâm rồi.
Ngày qua ngày, cứ 2 ngày mình hỏi Lazada 1 lần, đều nhận được chữ anh yên tâm. Nay đến ngày 18/5, là sau 11 ngày kể từ ngày mình báo cho Lazada, thì nhận được mail nói là do mình không bấm trả hàng trên Lazada nên họ không giải quyết.
Vậy là mất toi 6 củ 3 chỉ vì lòng tin và lòng tham.
Mình sẽ gửi thông tin shop đó lên đây để anh em chú ý cẩn thận hơn trong việc lựa chọn:
Tên shop: Linh Trang Group
Địa chỉ: số 5b ngõ 5 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Link trên lazada: https://www.lazada.vn/shop/linhkienlaptop-no1-hanoi/
Dưới đây một số đoạn chat qua zalo giữa mình với shop:
Sau gần 1 tuần, mình nhận được hàng. Vì hàng giá trị cao nên mình cẩn thận quay video bóc hàng. Sau khi bóc mình mang cắm vào máy tính, thì ổ báo lỗi, không lên được. Mình tra google các kiểu vẫn không được, xách đi cắm nhờ máy khác vẫn không lên. Lúc này mình có dự cảm không lành, nhắn lên báo shop trên Lazada hỏi đổi hàng hoặc bảo hành. Shop tìm cách vặn vẹo mình để câu thời gian trả hàng với các kiểu sau:
- Bảo mình tìm thay dây khác: Mình cũng đang dùng 1 con My Book khác nên sẵn dây, mình test dây thì vẫn bình thường và ổn, không phải do dây.
- Bảo mình gắn các cổng cắm trên máy để thử: Ok máy mình nhiều lỗ cắm, mình thử test hết và báo lại vẫn không xi nhê.
- Bảo mình mang qua máy khác thử: Mình chỉ có 1 cái PC, ko có lap nên phải chạy đi nhờ máy người quen cắm vô thử, vẫn không lên.
- Về báo lại thì shop lại kêu mình chụp màn hình lỗi ở 2 máy xem có giống nhau không, chạy qua nhờ người ta rồi giờ bắt chạy qua cắm vô để chụp lỗi nữa, thì mình từ chối, bảo cần thì mình cho teamviewer vào máy mình để kiểm tra.
Tầm 1 tuần thì hàng mình tới nơi, shop đó báo đã nhận lúc 15:09, đến 15:55 gọi lại nói mình là ổ cứng ở trong bị tráo thành ổ 3TB (khúc này quá bất ngờ, mình quên ghi âm cuộc gọi lại). Nói qua nói lại họ nói sẽ không chịu trách nhiệm, đổ cho mình gian dối, cố tình tráo ổ để ăn tiền shop. Mình nói shop gửi lại clip bóc hàng, để xem có phải đơn vị vận chuyển tráo hàng không. Thì xem thấy đúng gói hàng đó, mình xem lại các vết lằn trên ổ xem đúng ổ không, thì cũng thấy các vết lằn nilong vẫn trùng khớp.
https://drive.google.com/file/d/1yO1gP96F5-rAua8G4BXzXkpOFibnN2FQ/view
Lúc bóc ra la lên giống như là mới biết đến bị thay ruột vậy. Khúc này xin cho mình hỏi là ổ cứng này nếu cắm vô máy không nhận, thì có cách nào biết ruột ở trong là gì không ạ? Vâng khúc tháo ra này là sau khi đã gọi báo mình ổ bị thay ruột. Thủ đoạn này quá là tinh vi, dù cho quay lúc bóc hàng test hàng các kiểu thì vẫn không thể nào tránh được. Chỗ này có chủ tịch nào có cao kiến để check hàng xin chỉ giáo giúp với ạ.
Sau khi hỏi tới hỏi lui thì shop có ghi 1 câu đơn vị cung cấp của họ cũng từng có tình trạng bị thay ruột, và cứ thách mình báo công an, do họ nghĩ họ ở Hà Nội, mình ở trong Nam nên không dám báo. Mở miệng là cứ anh cứ báo công an đi ạ. Mình hỏi bên công an, thì họ báo làm cũng được, mà phí khá cao, hơn 50tr.
Mình làm việc với shop không được, tiền không có để mà báo công an, mình quay qua liên hệ với Lazada. Thì Lazada lại hứa hẹn. Ngày 10/5 là hết hạn bấm vô nút trả hàng. Mình gọi báo Lazada từ ngày 8/5, lúc gọi có ghi âm lại, mình hỏi rằng: Lazada đã xử lý chưa, vì qua ngày 10 là không bấm trả hàng lại được nữa, nên nhờ Lazada xem sớm giúp. Thì nhận được câu anh cứ yên tâm, không sao đâu ạ. Lúc này không hướng dẫn mình bấm vô trả hàng hoặc làm gì khác, mà cứ anh cứ yên tâm. Gửi rất nhiều mail, đều ghi anh yên tâm nhé. Vâng em cũng tin tưởng Lazada to thế kia bảo yên tâm thì cứ yên tâm rồi.
Ngày qua ngày, cứ 2 ngày mình hỏi Lazada 1 lần, đều nhận được chữ anh yên tâm. Nay đến ngày 18/5, là sau 11 ngày kể từ ngày mình báo cho Lazada, thì nhận được mail nói là do mình không bấm trả hàng trên Lazada nên họ không giải quyết.
Vậy là mất toi 6 củ 3 chỉ vì lòng tin và lòng tham.
Mình sẽ gửi thông tin shop đó lên đây để anh em chú ý cẩn thận hơn trong việc lựa chọn:
Tên shop: Linh Trang Group
Địa chỉ: số 5b ngõ 5 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Link trên lazada: https://www.lazada.vn/shop/linhkienlaptop-no1-hanoi/
Dưới đây một số đoạn chat qua zalo giữa mình với shop:
Last edited: