thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Cứ tin vào cảm giác của mình, bán tổng thường thì cũng 2.500km mới thay, nhưng chạy cảm giác khác thì cứ thay thui, tùy vào điều kiện và cách chạy của bác :sexy_girl: , Nhớt Lap mà ko vào nước thì 10.000km thay vẫn ngon nên xe mà ko hú Lap thì ko cần bận tâm
Chuẩn bác, nhớt rẻ cứ mua về thử có bao nhiêu tiền đâu :)
 
30k là có gl5 đầy rồi mà, làm quá vậy cha
nmvIYHe.png

GL5 thì e biết nhiều loại, ý em là tìm mãi mới ra spec của con havoline nó ghi nó là GL-5 ấy, trên bao bì không ghi.
 
bác @DrDVVOZ nghĩ phụ gia và dầu gốc cái này quan trọng hơn nhỉ, vì rõ ràng có những dòng semi chạy ngon bền không kém
Cả 2 đều quan trọng như nhau bác ạ. Dầu gốc tác dụng chủ yếu của nó là bôi trơn và hoà trộn phụ gia. Trong quá trình hoạt động cặn và acid sẽ sinh ra và ăn mòn kim loại cung như phá nhớt, dầu gốc bản thân nó ko có khả năng trung hoà acid nên cần phụ gia. Phụ gia nó sẽ buff sức bôi trơn và độ bền dầu gốc lên nhiều (trung hoà axit, chống mòn, tẩy cặn).
Nhưng trên thực tế thì tất cả các loại dầu thật các hãng tên tuổi đều có phụ gia và 90% phụ gia là như nhau dạng ZDDP, detergen, NaHCO3, lượng nhỏ MoS2, muối Calci v.v.. chủ yếu tỷ lệ khác nhau để tùy mục đích. Nhớt cho xe số thì ít MoS2, ít Zddp hơn vì cần ma sát v.v.. Dầu gốc độ bền chất lượng càng cao thì phụ gia sẽ nhiều và xịn theo. Ví dụ nhớt khoáng chỉ chịu được 1500km thì phụ gia nó chỉ cho lượng vừa phải, còn nhớt fullsyn độ bền 3000 4000km thì phụ gia nó sẽ phải nhiều hơn để nhớt nó "sống" nổi tới lúc đó (trung hoà acid, tẩy rửa, chống cặn phải nhiều hơn). Thế nên nói nhớt khoáng ít phụ gia hơn nhớt fullsyn nên ko tốt bằng là không đúng vì phụ gia họ cho theo nhu cầu. Giống như con ngựa xịn chạy được liên tục 100km thì phải cho nó ăn lượng cỏ gấp 2 lần con ngựa lởm chỉ chạy được 50km vậy. Thế miễn là nhớt hãng có tên tuổi thì đều có phụ gia và chất lượng cũng đều như nhau hết.
Một số hãng thì thêm PAO hoặc ester hoặc PAG vào thì mới thực sự khác biệt do riêng nó đã có nhiều tính chất mà dầu thường phải có phụ gia mới có (chống oxy hoá, VI cao). PAO và ester tuy là dầu gốc nhóm IV,V nhưng thật sự hầu hết chỉ được dùng làm phụ gia do nhiều lý do (đắt, khó hoà tan phụ gia khác, ester thì quá loãng và gặp nước là hỏng)
Trừ một số hãng ko tên tuổi, nhớt chỉ có dầu gốc chứ ko hoặc rất ít phụ gia thì nếu dầu gốc thật thì đổ xe vẫn chạy được, xe cũng ko hỏng ngay nhưng độ bền sẽ giảm về sau VÀ nếu chủ quan ko thay sớm (ko có phụ gia trung hòa acid) nó sẽ ăn mòn máy.
Vì nhớt thật thằng nào cũng có phụ gia 90% như nhau nên độ hơn kém thật ra lại nằm ở gốc dầu (vì phụ gia sẽ cho xịn nhiều ít tùy theo độ xịn dầu gốc như đã nói trên)
Cùng là semi Synthetic (dầu nhóm I,II pha với dầu xịn III, III+,IV, V) nhưng một thằng nó pha nhiều dầu xịn thì chất lượng hơn nhiều.
Ví dụ 1 thằng pha 30% PAO với 70% nhóm II thì xịn hơn rất nhiều 1 thằng 10% nhóm III pha 90% nhóm I.
Nó pha tỷ lệ bao nhiêu chả ai biết, 5% dầu xịn cũng là semi mà 50% cũng là semi nên chỉ có dùng thực tế mới biết được.
Nên cùng là semi nhưng Wolver Special lại trâu lâu hỏng hơn nhiều castrol 10w40 hoặc thậm chí hơn Repsol Racing Fully. Hoặc Top 1 và Havoline cũng vậy.
Nhớt Racing thường bốc và người ta sẽ cho nó loãng, tỷ lệ phụ gia sẽ hướng đến công suất hơn là độ bảo vệ và độ bền nhớt (loại phụ gia thì vẫn vậy có điều tăng giảm tỷ lệ). Vì luôn phải đảm bảo tỷ lệ dầu gốc tối thiểu trong hỗn hợp nên phụ gia tăng cái này sẽ phải giảm cái kia nên họ sẽ cho vào nhớt Racing phụ gia bôi trơn dạng vô cơ nhiều hơn, giảm các chất chống oxy hoá, chống mài mòn hữu cơ và làm nhớt loãng hơn vì thế nên nhớt Racing thường nhanh tã và đi lâu thì thường gào xào và rất nóng máy.
Để khắc phục điều này họ pha thêm Ester hoặc PAO vào (vì 2 thằng này nó vừa là phụ gia vừa là dầu gốc nên ko sợ bị giảm tỷ lệ dầu gốc dưới mức cho phép trong hỗn hợp). Thực tế chứng minh những loại nhớt Racing có pha Ester như 300V, Speedol, Xado, Penrite, Gulf Western, Fuchs trâu chó trên 3000km mới cần thay trong khi các loại Racing thường như Repsol Racing chỉ 1500k là nhớt đã tã rồi, 1000km là số nó đã sượng rồi, cố chạy thì tầm 2000km là phải thay.
 
Em thấy có cái shop run.store.hcm trên shopee đang sale mấy loại dầu UAE, đã bác nào mua shop này chưa nhỉ, thấy có petrol one chưa đến 100k, thêm mấy loại lạ lạ như Aryan các thứ, giá cũng mềm. Không biết shop này bán có phải nhớt xịn không nữa.
 
Nọ có gian thương nào chào anh em vozer mua nhớt ấy các thím nhỉ. Quên mẹ nick rồi. Đang xài Eurolub Scooter 10w40 tính đổi gió xem sao
t5IcdBZ.png
 
Em thấy có cái shop run.store.hcm trên shopee đang sale mấy loại dầu UAE, đã bác nào mua shop này chưa nhỉ, thấy có petrol one chưa đến 100k, thêm mấy loại lạ lạ như Aryan các thứ, giá cũng mềm. Không biết shop này bán có phải nhớt xịn không nữa.
Mua nhớt này trên shopee Lazada ko có hàng giả đâu bác :)
1 là nhớt này ko phổ biến
2 là dạng lon này không thể tái chế làm giả: cái ống nhựa trong khi bác kéo lên để đổ nhớt rồi mà ấn trở lại nó sẽ rách, muốn đổ hết nhớt thì phải đục lỗ ở mép lon :) Như Xado nhớt đắt vậy mà có ai làm giả nổi đâu, kiểu lon này ko làm giả nổi.
3 giá rẻ chả ai làm giả cả.
 
Nọ có gian thương nào chào anh em vozer mua nhớt ấy các thím nhỉ. Quên mẹ nick rồi. Đang xài Eurolub Scooter 10w40 tính đổi gió xem sao
t5IcdBZ.png
Ông luanvu, hình như bị block rồi :D
Xe bác loại gì, nếu chạy eurolub thấy ổn (thích êm) thì có thể thử Havoline 10w40 semi, sp green Fully, yuki nano 10w40 semi :) Hoặc Shell Advance Ultra Scooter.
Thích bốc xíu thì kixx 5w40.
 
Ông luanvu, hình như bị block rồi :D
Xe bác loại gì, nếu chạy eurolub thấy ổn (thích êm) thì có thể thử Havoline 10w40 semi, sp green Fully, yuki nano 10w40 semi :) Hoặc Shell Advance Ultra Scooter.
Thích bốc xíu thì kixx 5w40.
Mình đang đi AB150. Đổ eurolub thì mình thấy cũng ổn, máy êm nhưng bớt bốc đi. Mình ngày đi làm loanh quanh có 5km ( cả đi về 10km) ấy mà, lâu lâu đi loanh quanh chơi bời nội thành xíu. Cả năm chắc đi 100km được 2 3 lần.
FqPSFPf.gif
. Thím xem loại nào ok nhất
 
Mình đang đi AB150. Đổ eurolub thì mình thấy cũng ổn, máy êm nhưng bớt bốc đi. Mình ngày đi làm loanh quanh có 5km ( cả đi về 10km) ấy mà, lâu lâu đi loanh quanh chơi bời nội thành xíu. Cả năm chắc đi 100km được 2 3 lần.
FqPSFPf.gif
. Thím xem loại nào ok nhất
Thím ở SG hay HN, HN thì có thằng Havoline, trong nam thì có mấy thằng kia đủ cả.
Đi ít vậy thử Yuki Nano đi, êm mượt :) Xe Honda odo trên 10000km khá ổn. Đang rodai trên SH 150 mới thì hơi ì :)
Bữa em mua đâu có 100k kèm nhớt láp :)
 
Thím ở SG hay HN, HN thì có thằng Havoline, trong nam thì có mấy thằng kia đủ cả.
Đi ít vậy thử Yuki Nano đi, êm mượt :) Xe Honda odo trên 10000km khá ổn. Đang rodai trên SH 150 mới thì hơi ì :)
Bữa em mua đâu có 100k kèm nhớt láp :)
Mình ở HN. Cơ mà mua online ship từ SG ra được mà, vì mình toàn tự thay. Xe mới oddo 3200km
meoqQpA.png

Thím mua ở link nào thế?
 
Mình ở HN. Cơ mà mua online ship từ SG ra được mà, vì mình toàn tự thay. Xe mới oddo 3200km
meoqQpA.png

Thím mua ở link nào thế?
Yuki mua của Bigboss. Xe mới vậy chạy eurolub nó ì là đúng rồi, nếu sáng khởi động ko kỹ hại máy nữa tại nhớt đó đặc ì lắm chạy 5km nó đâu kịp loãng ra đâu.
Tốt nhất bác đi ít vậy mà xe mới nữa nên đi nhớt hãng hoặc castrol 10w30 ấy hoặc miền nam có thằng Fully Petrol one 10w30. Qua 10000km hoặc ngày đi trên 20km hẵng đi w40.
Mua thêm nano thunder về đổ vào chạy như xe điện :)
Ai tư vấn ông đi eurolub ác vậy :D
 
Mình ở HN. Cơ mà mua online ship từ SG ra được mà, vì mình toàn tự thay. Xe mới oddo 3200km
meoqQpA.png

Thím mua ở link nào thế?

Bác có muốn thử Petrol One 10w30 10W40 với Aryan không? em đang chat với page bọn nhập để hỏi xem ship HN thế nào, có gì đi cùng luôn.

petrol one 10w30 hiện chỉ có lon 1000ml JASO MA2/ MB (lon 800ml JASO MB đang hết hàng)
ARYAN 10w30 hiện chỉ có lon 800ml JASO MB (không về hàng lon 1000ML)
Petrol one 10w40 có lon 1000ml và 800ml JASO MA2 (có lon 800ml JASO MB nhưng không về thường xuyên vì thị trường không chuộng)
 
Yuki mua của Bigboss. Xe mới vậy chạy eurolub nó ì là đúng rồi, nếu sáng khởi động ko kỹ hại máy nữa tại nhớt đó đặc ì lắm chạy 5km nó đâu kịp loãng ra đâu.
Tốt nhất bác đi ít vậy mà xe mới nữa nên đi nhớt hãng hoặc castrol 10w30 ấy hoặc miền nam có thằng Fully Petrol one 10w30. Qua 10000km hoặc ngày đi trên 20km hẵng đi w40.
Mua thêm nano thunder về đổ vào chạy như xe điện :)
Ai tư vấn ông đi eurolub ác vậy :D
1 Vozer bán nhớt tư vấn. Để e đi kiếm link shopee đổ sang w30 xem
ghXpJrI.png
 
Bác có muốn thử Petrol One 10w30 10W40 với Aryan không? em đang chat với page bọn nhập để hỏi xem ship HN thế nào, có gì đi cùng luôn.

petrol one 10w30 hiện chỉ có lon 1000ml JASO MA2/ MB (lon 800ml JASO MB đang hết hàng)
ARYAN 10w30 hiện chỉ có lon 800ml JASO MB (không về hàng lon 1000ML)
Petrol one 10w40 có lon 1000ml và 800ml JASO MA2 (có lon 800ml JASO MB nhưng không về thường xuyên vì thị trường không chuộng)
Petrol lại hết 800ml à thím, nhác đong quá, mình toàn mua chai 800ml về táng 1 phát vào là xong. Aryan thì chưa nghe tên bao giờ
kElKEVl.gif
 
Bác có muốn thử Petrol One 10w30 10W40 với Aryan không? em đang chat với page bọn nhập để hỏi xem ship HN thế nào, có gì đi cùng luôn.

petrol one 10w30 hiện chỉ có lon 1000ml JASO MA2/ MB (lon 800ml JASO MB đang hết hàng)
ARYAN 10w30 hiện chỉ có lon 800ml JASO MB (không về hàng lon 1000ML)
Petrol one 10w40 có lon 1000ml và 800ml JASO MA2 (có lon 800ml JASO MB nhưng không về thường xuyên vì thị trường không chuộng)

Mình đang xài Petrol One 10W30 (mua của Luanvu) + E59 cho con SH125, bao ngon bổ rẻ, cảm giác êm mượt không thua mấy loại nhớt mắc.

Mua giùm đứa em xài NVX Petrol One 10W40 của shop run.store trên shopee, chưa thay nhưng nhìn lon là hàng chuẩn.
 
Back
Top