Vụ chó pitbull cắn người, góc nhìn khác của người chứng kiến sự việc

gouzhenvi

Junior Member
Mấy ngày nay sự việc Pitbull cắn chết người chắc mọi người ai cũng biết. Sẵn hôm nay thấy có bạn viết bài , mình cũng muốn đôi lời chia sẻ ! Cá nhân mình thì trong 3 ngày qua cũng tìm hiểu rất kĩ vụ việc này thông qua các kênh cứu hộ ! Mình nhận ra rằng mọi thứ không như báo đài thuê dệt lên các thông tin gần như báo đài đưa đều sai cả 🙁 Và việc đó phần nào tạo cho chúng ta có cái nhìn ác cảm hơn với chú chó Pitbull và thậm chí ghê tởm hơn về giống chó này !
1 số thông tin sự thật mình xin nêu lại để mọi người biết ( thông tin này được chính người chứng kiến sự việc kể lại )
  • Sự việc diễn ra lúc 23h - 23h30 buổi tối , không phải buổi sáng như 1 số tờ báo ghi là buổi sáng dắt chó đi uống cf ko rọ mõm
  • Nam thanh niên xấu số bị nghiện kia là người có tác động ẩu đả trước đối vơi chủ chó
  • Hiện trường là 1 bờ ke đầm bùn lầy lội , lúc xảy ra sự việc chú chó và người đều ở dưới bờ ke trong tình trạng ngập đầu ( mình đoán đây là lí do chú bé mất kiểm soát và vô tình cắn chủ )
  • Chủ chó và nam thanh niên có hiềm khích từ trước mà lí do là do nam thanh niên kia bị nghiện và ăn cắp
Đây là suy nghĩ cá nhân của mình 🙁 Nếu trách thì trách anh chủ là nhiều nhất anh là người nuôi nhưng thiếu trách nhiệm trong việc đưa chó ra ngoài đường , và thứ hai anh chưa thực sự làm chủ được chú chó của mình ( mới nuôi pitbull 2 tháng ) ! Còn nói thật chó không có lỗi , về cơ bản khi tình huống như vậy xảy ra , chó bảo vệ chủ là điều bình thường , còn chủ bị đánh bị giết mới là chú chó có tội. Có xui rủi là pitbull là 1 dòng chó sức mạnh và thể chất rất khỏe , anh kia là người nghiện cơ thể rất yếu nên đây cũng là 1 cái xui cho anh. Chó là vậy luôn trung thành tuyệt đối , với nó chủ là trên hết , và để bảo vệ chủ nó có thể làm mọi thứ .
Để mình kể cho mọi người nghe về cái giây phút cuối cùng của chú chó Đực , sau khi bị bắt giam , lúc có người vào , chú chó đã rất vui và mừng rỡ nhảy lên song sắt , vì chú tưởng rằng mình sắp được thả và khen thưởng vì đã cứu được chủ - chú tưởng rằng mình sắp được về nhà cùng cô vợ pitbull của mình và người chủ yêu quý ! Nhưng không giây phút đó chú chó đực hiểu rằng đó là những phút giây cuối cùng của cuộc đời nó , nó nằm im xuống trước phát súng kết liễu cuộc đời mình ! Kết thúc cái gọi là lòng trung thành của lòi chó , nó đã chết vì lòng trung thành với chủ , chết vì không ai hiểu được nó - để giờ đây chính sự trung thành của nó đã bị mọi người dèm pha , bị người đời ghê sợ , bị 1 nỗi oan không ai hiểu mà mãi mãi nó không thể giải thích ! Nó không có tội , chính con người mang nó vào cuộc sống và bắt nó phải sống theo cách của chúng ta mong đợi ! Và chưa hết , sau khi chú chó chết , người ta đã chặt đầu của nó đi để gọi là " kiểm tra " , đến chết nó cũng không còn nguyên vẹn thân thể !
Hiện tại chỉ còn bé cái , bé vợ của chú chó đực kia và tên là bé Na ! Na không tham gia trực tiếp cắn người thanh niên kia và vẫn còn sống , và đang sống trong những giây phút đếm từng ngày đến cái chết ! Đội cứu hộ đã đến và nhận ra Na rất hiền lành và thân thiện cũng như bao loài chó khác , nó cũng cần tình thương và lòng yêu thương của chủ , cũng muốn nô đùa vui chơi ! Chỉ khi có tác động và gây xấu tới chủ nhân thì những chú chó này mới hành động ! Na sẽ được đưa đi tạm giam và xử lý , có thể là bị bán cho lò hoặc bị chặt đầu như chú chó đực !
Đội cứu hộ và các mái ấm cho cún đang tìm mọi cách để cứu chú chó này , để giữ lại sinh mạng cho Na ! Mọi người đã gửi 1 chút tiền để chủ nhà mua đồ ăn cho bé ăn , để nếu bé có chết thì cũng được no đủ
Mọi người có thể theo dõi tại các trang youtube như anh tình vlog , duy còi vlog , kham phá bí ẩn ! Dù cơ hội % rất ít , nhưng tất cả mọi người đều đang cố gắng cứu Na , còn nước còn tát
Có 1 sự thật là tôi càng sống trong xã hội loài người , tôi càng yêu thương động vật nhiều hơn ! Tôi trong câu chuyện này có cái nhìn đồng cảm với thứ mà người ta đang ghê sợ - thứ mà tôi cho rằng đó là một nỗi oan mà không bao giờ chú chó có thể mở lời ra nói cho chúng ta biết được !

Đây là con vợ của thằng chó cắn chết người, nó ko tham gia mà chạy đi nhưng cũng sắp bị giết bỏ:(
BHGBHAn.jpg


Đi hiến máu
vLIzjHt.jpg


Hình ảnh những giây phút cuối cùng trước khi bị bắn chết - Giây phút mình có viết trong bài -Cậu bé xoa đầu là người nhà của chủ chó , cháu của chủ chó , đang xoa đầu làm tâm lí cho bé trước khi bị khai tử
3R2UQtd.jpg
Sbuscd1.jpg
 
Thôi đừng cố def hộ con súc vật tàn bạo nưa bạn trẻ . Nạn nhân và chủ có vấn đề gì thì đưa ra pháp luật giải quyết chứ ko phải để con ác thú cắn đến chết . Mày biết đặt sự cảm xúc thương xót vào con súc vật tàn bạo nhưng mày lại quên bén đi sự đau đớn khủng khiếp của nạn nhân khi chết bởi chó cắn . Ngộ hen , là đồng loại người với nhau mà mày tỏ ra dửng dưng với cái chết bị thảm của nạn nhân và quay sang khóc thương cho 2 con súc vật 4 chân kia ! Vậy trong thâm tâm chính mày rõ nhất bản thân mày thuộc phe nào nhỉ :baffle:
 
Trước khi nó ăn cướp , gít ngừ , híp răm , đá xế... thì cháu nó ở nhà ngoan ngoãn lễ phép lắm lắm.
 
HJd9ERB.gif
lại xin donate tiền . Sao VN thích xin donate thế . Ngoài kia cho mèo hoang bị bỏ rơi có cuộc đời đau sót gấp ngàn lần .
 
Công nhận là bắn chết con chó cũng tội thật. Xem đoạn lúc nó nhảy lên mừng rỡ khi gặp chủ, sau đó bị bắn chết luôn thấy cũng thương. Nhưng chịu thôi, bản năng của giống này nó thế, đây không phải là một trường hợp, mà có rất nhiều vụ việc xảy ra kiểu như thế này rồi, thậm chí có cả nạn nhân là trẻ con nữa. Nên, mạnh tay để cho những người đang nuôi chó thấy rằng, nếu thật sự yêu thương nó thì rọ cái mõm nó vào. Nếu không được thì chấp nhận tự rọ mõm mình khi có sự việc đáng buồn như thế này xảy ra đi
 
Con chó không có gì sai cả. Lỗi hoàn toàn của chủ (con người) 100%. Bản năng của loài vật mà con người can thiệp vào ắt phải nhận hậu quả thôi, cứ đổ tại con vật là sao các vozer? Như hổ, gấu, hà mã nó tạp chết người là do nó cố tình giết hay do con người bước chân vào lãnh thổ nó, do con người đòi bắt về thuần hóa mà đéo được? Sao ko cho tuyệt chủng hết mấy con đó đi? Bởi vì nó không biết suy nghĩ, bởi đó là bản năng của nó. Ngay cả con người suy nghĩ bình thường mà được nuôi dưỡng trong một môi trường vô giáo dục cũng sẽ dẫn đến những hành động tệ hơn cả con vật, vậy tại sao con người làm việc xấu thì bị cho là sai? Vì con người BIẾT SUY NGHĨ còn con vật thì không.
 
Back
Top