khoe Chip APPLE M1 dính lỗi bảo mật phần cứng không thể vá.

CryWoman

Member
Theo nhà phát triển Hector Martin, con chip ARM "nhà trồng" Apple M1 được đặt trong những chiếc iPad Pro, MacBook Air, MacBook Pro, Mac mini và iMac mới có một lỗ hổng bảo mật.

2202481.jpg


Theo đó, lỗ hổng này tồn tại ở cấp độ phần cứng của Apple M1 và không thể khắc phục được. Apple dường như đã vi phạm một yêu cầu về đặc điểm kỹ thuật của kiến trúc ARM, đồng nghĩa rằng sẽ không có cách nào để giảm thiểu điều đó một cách dễ dàng. Về cơ bản, lỗ hổng này cho phép 2 ứng dụng trao đổi dữ liệu một cách bí mật mà không sử dụng các tính năng thông thường của hệ điều hành.

Rất may, lỗ hổng bảo mật này không gây ra bất kỳ rủi ro bảo mật nào nghiêm trọng. Trong trường hợp tệ nhất, nó có thể được các nhà quảng cáo tận dụng để theo dõi chéo ứng dụng. Martin cho hay, kẻ xấu không thể khai thác để xâm nhập thiết bị hoặc lấy cắp thông tin cá nhân của bạn.

Tuy nhiên, lỗ hổng vẫn là lỗ hổng và vấn đề này ảnh hưởng đến mô hình bảo mật của hệ điều hành. Nó ảnh hưởng đến tất cả các thiết bị M1 cũng như thế hệ iPhone 12, bởi A14 Bionic được xây dựng dựa trên vi kiến trúc CPU giống M1.

Cách khắc phục duy nhất hiện tại là chạy toàn bộ hệ điều hành dưới dạng máy ảo (VM: Virtual Machine), nhưng điều đó quá mức cần thiết và lãng phí tài nguyên.

Nguồn tin dự đoán, lỗ hổng này cũng ảnh hưởng đến thế hệ chip M1 sắp tới, nhưng có thể sẽ được khắc phục sau. Như vậy, con chip M1X được cho là sẽ xuất hiện bên trong MacBook Pro tiếp theo cũng có lỗ hổng đó.

Apple đã nhận thức và xác nhận vấn đề này.

theo Phone Arena
 
ông thấy ip 11 pin ổn k
mình đi làm văn phòng, ít sờ đến điện thoại, chủ yếu nhắn tin trả lời cuộc gọi zalo. Pin max được hơn 2 ngày xíu (tính cả chờ đêm, máy mới), dùng nhiều chắc ngày rưỡi. Công nhận bọn iphone này để chờ không dùng chả tốn pin mấy. Nói chung quá ổn với nhu cầu của mình, cam đẹp để chụp con :beauty:
 
chán nhất là Chip A14 trên iPhone 12 seri cũng bị ảnh hưởng vì xây dựng trên vi kiến trúc CPU giống M1
 
lỗi bảo mật phần cứng của chip này đi theo đến tận iphone 2021
nên chắc chỉ có hi vọng sang iphone 2022 thì apple fix lỗi ( rất tiếc mấy cái cập nhật phần mềm không giúp ích được gì vì đây là lỗi phần cứng chip )
 
Back
Top