1. Thay theo định kỳ từng lần bảo dưỡng 5000k/ lần, nên thay thường xuyên vì đường bụi nhanh bẩn.
2. Ra head thay tại 30.000km
3. Bugi đã đi 37k chưa thay lần nào, 20.000km thay cũng đc, ko thay cũng ko sao.
4. Đã thay liquid moly thấy cũng ko có cảm nhận j nhiều, nước hãng được rồi đỡ tốn tiền.
5. Đã từng chạy nhớt xịn 200/ 300k / lít thấy có tốt hơn 1 chút nhưng chỉ duy trì khoảng 1000 2000km tốn tiền. Hiện đang chạy nhớt hãng honda chai 1.2 lít 1500/ 2000km thay 1 lần vẫn rất ổn áp. (138k/ 1 lần thay nhớt)
6. Súc rửa buồng đốt là cái ngu ngốc nhất từng làm, xe thi thoảng chết máy, khó đề thì tương ngay chai Carbon hãng (~70k/ chai) cho mỗi 5000km.
Edit 1: ĐM
làm xong quả pô inox mở cổ thoáng hơn chút chạy phê như xe mới mua luôn.
Edit 2: cái đáng thay ngoài nhất là làm 1 bộ nhông, xên, dĩa, hoặc chỉ cần thay xên DID (loại không phốt cao su, màu đen(ko phải loại màu vàng) giá ~200k thì phải) thi thoảng rửa xên và tra nhớt đầy đủ và căng xích thường xuyên (1000k đến 1500k / lần) là trị hết các bệnh của winner rồi (ko phải xào máy mà là do xên )
Đi 20000km mà hỏi câu cái j free/ ko free thì bác có đi bảo trì thường xuyên ko vậy.
Chỉ free công check, bảo trì xe (xiết ốc, kiểm tra độ hao mòn, đưa ra lời khuyên...) còn bất kỳ vật tư nào cũng tốn tiền hết.