thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Xe máy thời nay chất lượng kém quá, dùng được 2-3 năm là pô rỉ hết rồi, hở, kêu pạch pạch
View attachment 569958

View attachment 569959

Xe chạy 37km/3 năm mới phải đi thay cổ pô inox và hết bình ac qui. Total 750k.
Chỗ làm pô nói winner, ex bị hết.
Được cái thay xong xe chạy vẫn bốc.

Xe tui cũng y vậy luôn, xong mua cái ron pô gắn vô là hết kêu. Chơi combo này lại như mới.
PZ52NPx.jpg
Wljs1vB.jpg
 
Lốp cán đính nhưng không xì. Để vậy chạy có hại mâm không mọi người, hãng nó kêu không xì vá gì cho tốn tiền :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone

Xe cán đinh mà cũng phải ra hỏi KTV hãng thì tôi cũng lạy anh
HR4W6DU.png

Ra tiệm nào có máy nạy mâm nó tháo ra vá trong, chứ ai lại để đinh trong bánh mà chạy
KgmQHtR.png

Có mỗi việc đơn giản như thế mà cũng vác lên mạng hỏi
t5IcdBZ.png
 
Xe cán đinh mà cũng phải ra hỏi KTV hãng thì tôi cũng lạy anh
HR4W6DU.png

Ra tiệm nào có máy nạy mâm nó tháo ra vá trong, chứ ai lại để đinh trong bánh mà chạy
KgmQHtR.png

Có mỗi việc đơn giản như thế mà cũng vác lên mạng hỏi
t5IcdBZ.png
Không phải hỏi, kêu nó vá, mà nó kêu không xì thì khỏi vá :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
NSD đi 10k sắp mòn hết rồi mấy bác ui, thòng ga thấy rung đầu xe và mặt đồng hồ quá, không biết combo NSD nào hạt dẻ một tí không ạ, em chạy max 70km/h là căng nên không cần tốt quá hay phốt cao su đâu ạ...
 
Hi, con xe em sắp 20.000km rồi, các thím tư vấn giúp một số đồ cần thay với
1. Lọc gió ( chưa thay bao h)
2. Lọc xăng ( chưa thay bao h)
3. Bugi ( chưa thay). Nên thay bugi hãng zin hay không ?
4. Nước mát ( chưa thay). Tiện thể cho e hỏi xài nước mát hãng hay chơi liquid moly ?
5. Nhớt ( thay mỗi 2500km). Đã từng chạy qua repsol racing, shell advance ultra 4t, repsol sinteco ( đang chạy hổm rày), h tính đổi gió loại nào rẻ rẻ xíu coi sao hihi
6. Súc rửa buồng đốt ( xài chai yamalube mỗi 8000km) có cần súc rửa kim phun luôn ko nhỉ
Với lại vào head thì 20.000km đc check/thay free thứ gì, mấy thím chia sẻ giúp e
 
Hi, con xe em sắp 20.000km rồi, các thím tư vấn giúp một số đồ cần thay với
1. Lọc gió ( chưa thay bao h)
2. Lọc xăng ( chưa thay bao h)
3. Bugi ( chưa thay). Nên thay bugi hãng zin hay không ?
4. Nước mát ( chưa thay). Tiện thể cho e hỏi xài nước mát hãng hay chơi liquid moly ?
5. Nhớt ( thay mỗi 2500km). Đã từng chạy qua repsol racing, shell advance ultra 4t, repsol sinteco ( đang chạy hổm rày), h tính đổi gió loại nào rẻ rẻ xíu coi sao hihi
6. Súc rửa buồng đốt ( xài chai yamalube mỗi 8000km) có cần súc rửa kim phun luôn ko nhỉ
Với lại vào head thì 20.000km đc check/thay free thứ gì, mấy thím chia sẻ giúp e
1. Thay theo định kỳ từng lần bảo dưỡng 5000k/ lần, nên thay thường xuyên vì đường bụi nhanh bẩn.
2. Ra head thay tại 30.000km
3. Bugi đã đi 37k chưa thay lần nào, 20.000km thay cũng đc, ko thay cũng ko sao.
4. Đã thay liquid moly thấy cũng ko có cảm nhận j nhiều, nước hãng được rồi đỡ tốn tiền.
5. Đã từng chạy nhớt xịn 200/ 300k / lít thấy có tốt hơn 1 chút nhưng chỉ duy trì khoảng 1000 2000km tốn tiền. Hiện đang chạy nhớt hãng honda chai 1.2 lít 1500/ 2000km thay 1 lần vẫn rất ổn áp. (138k/ 1 lần thay nhớt)
6. Súc rửa buồng đốt là cái ngu ngốc nhất từng làm, xe thi thoảng chết máy, khó đề thì tương ngay chai Carbon hãng (~70k/ chai) cho mỗi 5000km.

Edit 1: ĐM làm xong quả pô inox mở cổ thoáng hơn chút chạy phê như xe mới mua luôn.

Edit 2: cái đáng thay ngoài nhất là làm 1 bộ nhông, xên, dĩa, hoặc chỉ cần thay xên DID (loại không phốt cao su, màu đen(ko phải loại màu vàng) giá ~200k thì phải) thi thoảng rửa xên và tra nhớt đầy đủ và căng xích thường xuyên (1000k đến 1500k / lần) là trị hết các bệnh của winner rồi (ko phải xào máy mà là do xên )

Đi 20000km mà hỏi câu cái j free/ ko free thì bác có đi bảo trì thường xuyên ko vậy.
Chỉ free công check, bảo trì xe (xiết ốc, kiểm tra độ hao mòn, đưa ra lời khuyên...) còn bất kỳ vật tư nào cũng tốn tiền hết.
 
Last edited:
1. Thay theo định kỳ từng lần bảo dưỡng 5000k/ lần, nên thay thường xuyên vì đường bụi nhanh bẩn.
2. Ra head thay tại 30.000km
3. Bugi đã đi 37k chưa thay lần nào, 20.000km thay cũng đc, ko thay cũng ko sao.
4. Đã thay liquid moly thấy cũng ko có cảm nhận j nhiều, nước hãng được rồi đỡ tốn tiền.
5. Đã từng chạy nhớt xịn 200/ 300k / lít thấy có tốt hơn 1 chút nhưng chỉ duy trì khoảng 1000 2000km tốn tiền. Hiện đang chạy nhớt hãng honda chai 1.2 lít 1500/ 2000km thay 1 lần vẫn rất ổn áp. (138k/ 1 lần thay nhớt)
6. Súc rửa buồng đốt là cái ngu ngốc nhất từng làm, xe thi thoảng chết máy, khó đề thì tương ngay chai Carbon hãng (~70k/ chai) cho mỗi 5000km.

Edit 1: ĐM làm xong quả pô inox mở cổ thoáng hơn chút chạy phê như xe mới mua luôn.

Edit 2: cái đáng thay ngoài nhất là làm 1 bộ nhông, xên, dĩa, hoặc chỉ cần thay xên DID (loại không phốt cao su, màu đen(ko phải loại màu vàng) giá ~200k thì phải) thi thoảng rửa xên và tra nhớt đầy đủ và căng xích thường xuyên (1000k đến 1500k / lần) là trị hết các bệnh của winner rồi (ko phải xào máy mà là do xên )

Đi 20000km mà hỏi câu cái j free/ ko free thì bác có đi bảo trì thường xuyên ko vậy.
Chỉ free công check, bảo trì xe (xiết ốc, kiểm tra độ hao mòn, đưa ra lời khuyên...) còn bất kỳ vật tư nào cũng tốn tiền hết.
Lúc trc e đi thay chai nhớt lúc rodai thôi, còn nhiêu thay bên ngoài.
Nsd thì làm bộ recto vàng rồi, đẹp đẽ, ngon lành :LOL:
 
Ngoài chuyện thay cục gù thì cái bao tay SH 2020 cũng rất ngon. Nắm cảm thấy êm ái, bám... nói chung là thư thái hơn cái bao tay zin của loser X nhiều.
Có bác nào gắn thử chưa?
 

Attachments

  • 591713f6588c0d08050a775d147a8339.jpg
    591713f6588c0d08050a775d147a8339.jpg
    60.1 KB · Views: 104
1. Thay theo định kỳ từng lần bảo dưỡng 5000k/ lần, nên thay thường xuyên vì đường bụi nhanh bẩn.
2. Ra head thay tại 30.000km
3. Bugi đã đi 37k chưa thay lần nào, 20.000km thay cũng đc, ko thay cũng ko sao.
4. Đã thay liquid moly thấy cũng ko có cảm nhận j nhiều, nước hãng được rồi đỡ tốn tiền.
5. Đã từng chạy nhớt xịn 200/ 300k / lít thấy có tốt hơn 1 chút nhưng chỉ duy trì khoảng 1000 2000km tốn tiền. Hiện đang chạy nhớt hãng honda chai 1.2 lít 1500/ 2000km thay 1 lần vẫn rất ổn áp. (138k/ 1 lần thay nhớt)
6. Súc rửa buồng đốt là cái ngu ngốc nhất từng làm, xe thi thoảng chết máy, khó đề thì tương ngay chai Carbon hãng (~70k/ chai) cho mỗi 5000km.

Edit 1: ĐM làm xong quả pô inox mở cổ thoáng hơn chút chạy phê như xe mới mua luôn.

Edit 2: cái đáng thay ngoài nhất là làm 1 bộ nhông, xên, dĩa, hoặc chỉ cần thay xên DID (loại không phốt cao su, màu đen(ko phải loại màu vàng) giá ~200k thì phải) thi thoảng rửa xên và tra nhớt đầy đủ và căng xích thường xuyên (1000k đến 1500k / lần) là trị hết các bệnh của winner rồi (ko phải xào máy mà là do xên )

Đi 20000km mà hỏi câu cái j free/ ko free thì bác có đi bảo trì thường xuyên ko vậy.
Chỉ free công check, bảo trì xe (xiết ốc, kiểm tra độ hao mòn, đưa ra lời khuyên...) còn bất kỳ vật tư nào cũng tốn tiền hết.
[/URL]mở cổ thoáng hơn chút chạy phê như xe mới mua luôn.

Edit 2: cái đáng thay ngoài nhất là làm 1 bộ nhông, xên, dĩa, hoặc chỉ cần thay xên DID (loại không phốt cao su, màu đen(ko phải loại màu vàng) giá ~200k thì phải) thi thoảng rửa xên và tra nhớt đầy đủ và căng xích thường xuyên (1000k đến 1500k / lần) là trị hết các bệnh của winner rồi (ko phải xào máy mà là do xên )

Đi 20000km mà hỏi câu cái j free/ ko free thì bác có đi bảo trì thường xuyên ko vậy.
Chỉ free công check, bảo trì xe (xiết ốc, kiểm tra độ hao mòn, đưa ra lời khuyên...) còn bất kỳ vật tư nào cũng tốn tiền hết.

pô inox là bác thay cổ pô phải không
 
Ngoài chuyện thay cục gù thì cái bao tay SH 2020 cũng rất ngon. Nắm cảm thấy êm ái, bám... nói chung là thư thái hơn cái bao tay zin của loser X nhiều.
Có bác nào gắn thử chưa?

Tay tui hay ra mồ hôi nên dùng bộ này nhiều gai bám lắm.
q4roBO5.jpg


Mua sẵn để hôm nào rảnh lôi ra thay bạc đạn.

vheW0VQ.jpg
 
Back
Top