Về vụ xe gió chạy nhanh hơn gió từng có kèo năm xưa

Đấy mấy cái clip này tôi thấy đều là tự làm, không hề mời tổ chức uy tín nào đứng ra đánh giá tốc độ xe và tốc độ gió, ngay cả 1 cái đồng hồ báo tốc độ gió cũng không có, toàn là thấy xe chạy không + dải băng.


Không cần đẩy xe ngược gió, phương pháp chạy ngược gió (chạy chéo) bằng buồm thì thuyền buồm làm được từ lâu lắm rồi.
Tôi k thấy cái đồng hồ đo sức gió nào cả

Có tên con xe này rồi thì google tí ra đầy kết quả mà?

https://web.archive.org/web/2012010...terthanthewind.org/2010/05/testing-graph.html

http://www.nalsa.org/DownWind.html

On July 2, 2010, Blackbird set the world's first certified record for going directly downwind, faster than the wind, using only power from the available wind during its run on El Mirage Dry Lake. The yacht achieved a dead downwind speed of about 2.8 times the speed of the wind.

On June 16, 2012, Blackbird set the world's first certified record for going directly upwind, without tacking, using only power from the wind. The yacht achieved a dead upwind speed of about 2.1 times the speed of the wind.

Record bởi hiệp hội NALSA. Link trên có đầy đủ thông số biểu đồ phân tích tốc độ. Nó còn có record cho chạy ngược gió nhanh hơn gió kìa. Nếu các anh vẫn không tin nữa thì chịu thôi :D

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cho là gió thổi hằng số 36km/h, tức là 10m/s.
Vậy giờ đi ngược gió trong 1 phút có được 600m không? Không dùng các thiết kế tích năng lượng nhé, chỉ đơn giản là truyền động: có gió thì chạy không gió thì ngưng.

Hoặc đặt cái xe đó trên mặt phẳng, dùng quạt thổi trực diện vô thì xe tiến về phía quạt được hay không?

Sent from Một cái đầu hài hước. using vozFApp

Cái đoạn trong clip mà nó chạy ngược lại phía máy chạy bộ thím có thấy không? Nếu chỉ là cái xe 4 bánh bình thường không động cơ có cc nó chạy ngược lại được thế :))

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi thắc mắc là bằng vào cái cánh quạt bé tý kia thì cái xe có chạy nổi không ấy chứ đừng nói tới chuyện chạy nhanh hơn gió, cái tuabin điện gió còn phải dùng 3 cánh to tổ bố để lấy gió - mục đích tạo momen xoắn, chứ nếu nói về tận dụng sức gió thì hình dạng cánh buồm mới là tốt nhất. Đừng quên chạy trên bãi biển ma sát cực kì lớn, gió mà đủ thổi cái xe này chạy thì cũng ngang cmn bão, trong khi tốc độ xe rất tầm thường.
Việc cắm cái dải chỉ gió trên xe là chuyện xàm lờ, không hề đáng tin tưởng như đồng hồ đo tốc độ, cái dải đấy chỉ cần xe chạy ngược gió thì nó khắc thổi về phía sau thôi, chạy ngược gió thì thuyền buồm cũng làm được nhưng éo bao giờ có chuyện nhanh hơn gió.
Trong video #1 cũng có nói đó.
Xe không chạy bằng năng lượng từ cánh quạt truyền xuống xe mà ngược lại mới đúng. Cái xe bị gió đẩy đi, bánh xe quay làm cánh quạt quay và đẩy lại chút gió ngược về đít tạo chênh lệnh tốc độ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Định luật thứ hai của nhiệt động lực học
Cái đơn giản này mà cũng phải kèo với nhau à
 
Có tên con xe này rồi thì google tí ra đầy kết quả mà?

https://web.archive.org/web/2012010...terthanthewind.org/2010/05/testing-graph.html

http://www.nalsa.org/DownWind.html

On July 2, 2010, Blackbird set the world's first certified record for going directly downwind, faster than the wind, using only power from the available wind during its run on El Mirage Dry Lake. The yacht achieved a dead downwind speed of about 2.8 times the speed of the wind.

On June 16, 2012, Blackbird set the world's first certified record for going directly upwind, without tacking, using only power from the wind. The yacht achieved a dead upwind speed of about 2.1 times the speed of the wind.

Record bởi hiệp hội NALSA. Link trên có đầy đủ thông số biểu đồ phân tích tốc độ. Nó còn có record cho chạy ngược gió nhanh hơn gió kìa. Nếu các anh vẫn không tin nữa thì chịu thôi :D

via theNEXTvoz for iPhone
Hiệp hội tự phong thôi fen, tự tổ chức, không có uy tín tầm cỡ quốc gia chứ đừng nói quốc tế, có thể do chính cái nhóm làm cái xe tổ chức ra cũng ko chừng.
1622353733665.png
 
Trong video #1 cũng có nói đó.
Xe không chạy bằng năng lượng từ cánh quạt truyền xuống xe mà ngược lại mới đúng. Cái xe bị gió đẩy đi, bánh xe quay làm cánh quạt quay và đẩy lại chút gió ngược về đít tạo chênh lệnh tốc độ.

via theNEXTvoz for iPhone
Theo nguyên tắc bảo toàn năng lượng và ma sát thì càng qua nhiều khâu trung gian thì năng lượng hao phí lại càng lớn, tốc độ lại càng bị giảm đi.
 
Ruyban vẫn bay theo chiều tiến xe, khi nào nó rũ xuống là bằng tốc độ gió, khi bay ngược chiều xe thì mới nhanh hơn gió!
 
Hiệp hội tự phong thôi fen, tự tổ chức, không có uy tín tầm cỡ quốc gia chứ đừng nói quốc tế, có thể do chính cái nhóm làm cái xe tổ chức ra cũng ko chừng.
View attachment 573029
Kể cả do chính cái nhóm tạo xe ấy nó làm ra thì nó cũng có thiết bị đo gió, đo vận tốc rồi, có kết quả rồi.

Còn clip thì cũng có hiện tượng rồi, thím giải thích thế nào về việc xe đang chạy theo chiều gió bởi sức gió mà rải băng lại bay ngược lại? Trong khi mấy lần chạy fail vì không đủ lực thì cả cánh quạt và rải băng đều ngừng quay/bay trong khi xe vẫn đang chạy rồi mới dừng lại.

Còn nói về lý thuyết, cũng có paper về vụ này. Thím có thể tham khảo.
 
Chuyện đo sai khó có thể xảy ra, đo có máy móc hết rồi, con nít lớp 6 cũng làm đc. Thứ 2 là dải băng nói lên tất cả rồi, sao có thể phủ định dải băng được nhỉ
 
Biết cánh máy bay không, phía trên cánh máy bay không khí di chuyển nhanh hơn không khí bên dưới

Vãi, liên quan gì cánh máy bay? Cánh máy bay nó là định luật béc nu li. Còn xe này một khi đã nhanh hơn gió nghĩa là gió nó tác dụng cản lại rồi
 
Cánh quạt kia hứng gió. Cộng thêm độ nặng lưu trữ gia tốc. Nhanh hơn chỉ khi lưu trữ đủ gia tốc và cánh quạt hứng đủ gió đáng kể. Cộng thêm các chi tiết của xe tạo ra đà, quán tính. Chính thứ này lưu trữ lại, nhưng cũng chỉ đến đỉnh điểm nhanh hơn gió thì sẽ bị cản gió ngược chiều, khi đó sẽ bị chậm lại mà không thể nhanh mãi mãi hoặc lâu hơn được.
 
Vãi, liên quan gì cánh máy bay? Cánh máy bay nó là định luật béc nu li. Còn xe này một khi đã nhanh hơn gió nghĩa là gió nó tác dụng cản lại rồi
Khi đi thuyền, có hai loại gió cần chú ý: gió thật và gió biểu kiến.

gió thật là làn gió thực tế.

gió biểu kiến là gió do thuyền chuyển động. Đây là tốc độ cao hơn gió thật.

khi gió thổi đầy cánh buồm, cánh buồm hoạt động giống như cánh trên máy bay và tạo ra lực nâng. Tuy nhiên, lực nâng này thực sự là chuyển động tịnh tiến. Ngọn gió đích thực đập vào và lấp đầy những cánh buồm. Điều này tạo ra lực nâng và con thuyền di chuyển về phía trước. Chuyển động về phía trước này tạo ra nhiều gió hơn. Vì vậy, ví dụ, trên một chuyến đi gần đây từ trinh nữ Gorda đến Anegada, tôi đã có một luồng gió thật 8 hải lý rất ổn định. Ngọn gió này đã tạo ra một lực nâng tốt khiến con thuyền tạo ra gió thêm 3 hải lý, cho phép tôi đi thuyền với tốc độ 9 hải lý / giờ. Về cơ bản, tôi đang dong thuyền nhanh hơn gió.
 
Khi đi thuyền, có hai loại gió cần chú ý: gió thật và gió biểu kiến.

gió thật là làn gió thực tế.

gió biểu kiến là gió do thuyền chuyển động. Đây là tốc độ cao hơn gió thật.

khi gió thổi đầy cánh buồm, cánh buồm hoạt động giống như cánh trên máy bay và tạo ra lực nâng. Tuy nhiên, lực nâng này thực sự là chuyển động tịnh tiến. Ngọn gió đích thực đập vào và lấp đầy những cánh buồm. Điều này tạo ra lực nâng và con thuyền di chuyển về phía trước. Chuyển động về phía trước này tạo ra nhiều gió hơn. Vì vậy, ví dụ, trên một chuyến đi gần đây từ trinh nữ Gorda đến Anegada, tôi đã có một luồng gió thật 8 hải lý rất ổn định. Ngọn gió này đã tạo ra một lực nâng tốt khiến con thuyền tạo ra gió thêm 3 hải lý, cho phép tôi đi thuyền với tốc độ 9 hải lý / giờ. Về cơ bản, tôi đang dong thuyền nhanh hơn gió.

Uh chẳng qua nó có góc nghiêng, chạy xéo nên khi phân tích vector vận tốc nó không bị mâu thuẫn. Về lí thuyết vector vận tốc của thuyền cũng không lớn hơn vector vận tốc gió.
Còn anh lôi cái lí thuyết cánh máy bay vào đây nghĩa là anh đếch hiểu gì mà cũng chém
 
Uh chẳng qua nó có góc nghiêng, chạy xéo nên khi phân tích vector vận tốc nó không bị mâu thuẫn. Về lí thuyết vector vận tốc của thuyền cũng không lớn hơn vector vận tốc gió.
Còn anh lôi cái lí thuyết cánh máy bay vào đây nghĩa là anh đếch hiểu gì mà cũng chém
Tôi nghĩ anh ngu nên nêu ví dụ đơn giản
Về thực tế thì vector vận tốc thuyền nhanh hơn vector vận tốc gió
 
Khi đi thuyền, có hai loại gió cần chú ý: gió thật và gió biểu kiến.

gió thật là làn gió thực tế.

gió biểu kiến là gió do thuyền chuyển động. Đây là tốc độ cao hơn gió thật.

khi gió thổi đầy cánh buồm, cánh buồm hoạt động giống như cánh trên máy bay và tạo ra lực nâng. Tuy nhiên, lực nâng này thực sự là chuyển động tịnh tiến. Ngọn gió đích thực đập vào và lấp đầy những cánh buồm. Điều này tạo ra lực nâng và con thuyền di chuyển về phía trước. Chuyển động về phía trước này tạo ra nhiều gió hơn. Vì vậy, ví dụ, trên một chuyến đi gần đây từ trinh nữ Gorda đến Anegada, tôi đã có một luồng gió thật 8 hải lý rất ổn định. Ngọn gió này đã tạo ra một lực nâng tốt khiến con thuyền tạo ra gió thêm 3 hải lý, cho phép tôi đi thuyền với tốc độ 9 hải lý / giờ. Về cơ bản, tôi đang dong thuyền nhanh hơn gió.
Tức là anh cho rằng khi thuyền chuyển động nó có vectơ vận tốc riêng của nó và ngược hướng với vectơ vận tốc gió, điều này làm chênh lệch vận tốc giữa gió và thuyền lớn hơn gió và thuyền, vận tốc chênh lệch này là vận tốc gió biểu kiến, làm cho thuyền đi nhanh hơn gió?, ý anh là vậy à?
 
Tôi nghĩ anh ngu nên nêu ví dụ đơn giản
Về thực tế thì vector vận tốc thuyền nhanh hơn vector vận tốc gió

Ví dụ cánh may bay vào đây thì biết ai ngu rồi.
Lại còn vector vận tốc thuyền hơn nữa :LOL:
Đuối lý quá rồi anh ơi. Thôi ngu thì cứ âm thầm mà lặn, cãi cố người khác cười cho
 
Tức là anh cho rằng khi thuyền chuyển động nó có vectơ vận tốc riêng của nó và ngược hướng với vectơ vận tốc gió, điều này làm chênh lệch vận tốc giữa gió và thuyền lớn hơn gió và thuyền, vận tốc chênh lệch này là vận tốc gió biểu kiến, làm cho thuyền đi nhanh hơn gió?, ý anh là vậy à?

Chắc cho 100 thằng ngồi chèo để có vector cộng vào cho nó lớn hơn :big_smile:
Nói chuyện với bọn ngu thích thể hiện mệt lắm bác ạ
 
Back
Top