thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Motul gear plus sau 200km mà xuống màu vậy bsi @DrDVVOZ . Zin màu vàng tươi,,>

20210605_193834.jpg
 
Motul gear plus sau 200km mà xuống màu vậy bsi @DrDVVOZ . Zin màu vàng tươi,,>

View attachment 584447
Màu này bình thường nha bác, nhớt nó là semi thôi nên sậm là bình thường, với màu này là màu của Sulfur với Phopho á, nhớt GL5 nào nó cũng vậy à :)
Bác ngửi xem nó có mùi hăng hắc cực kỳ khó chịu không ? Nếu đúng thì yên tâm nhớt thật, nhớt giả họ ko cho Sulfur hay photpho gì vào đâu :)
 
Màu này bình thường nha bác, nhớt nó là semi thôi nên sậm là bình thường, với màu này là màu của Sulfur với Phopho á, nhớt GL5 nào nó cũng vậy à :)
Bác ngửi xem nó có mùi hăng hắc cực kỳ khó chịu không ? Nếu đúng thì yên tâm nhớt thật, nhớt giả họ ko cho Sulfur hay photpho gì vào đâu :)
Đúng là vẫn còn mùi hắc khó chịu lắm, giờ vẫn còn trong đầu. Nhưng mà màu nhớt thay đổi vậy br. Màu zin vàng như vàng 18k hic
 
nay mò sale shoppe mới để ý nhớt Mỹ thấy SL nhiều nhỉ, fully gần 200k vẫn SL, mà SL như cái top1 thấy vẫn xịn bền :burn_joss_stick:
 
sao ra màu kinh dị vậy ta. hay lần trc bác xả chưa hết nhớt đó... nhớt máy ở hãng mình đi 1k nhiều khi màu còn chưa như vậy
Motul gear plus sau 200km mà xuống màu vậy bsi @DrDVVOZ . Zin màu vàng tươi,,>

View attachment 584447
Đúng là vẫn còn mùi hắc khó chịu lắm, giờ vẫn còn trong đầu. Nhưng mà màu nhớt thay đổi vậy br. Màu zin vàng như vàng 18k hic
1622905981093.png

Gl5 phụ gia lưu huỳnh/photpho sẽ phủ 1 lớp màu đen lên bề mặt thép để tránh mài mòn, cái màu đen tạo ra do phản ứng của lưu huỳnh dưới nhiệt độ cao và áp suất lớn, nhớt láp mà ban đầu vàng trong mùi hắc (hàng thật) sau đó dùng đen thường là GL5, chính ra mới là best bảo vệ á :D Chứ đen từ ban đầu thì là nhớt giả hoặc dùng 10 năm vẫn vàng thì chưa chắc đã bảo vệ tốt đâu :D
Nhớt giả bác ngửi sẽ thấy mùi khét lẹt, khét như mùi nhớt máy bác ngửi ở que thăm nhớt ấy, còn mùi hắc nhức đầu luôn ám ảnh luôn là mùi lưu huỳnh á, em ngửi mùi này buồn nôn :(
163990828_1544315832426228_4851759109388254771_n.jpg

Loại fully này em dùng chắc là GL4, nhớt nó trong veo chứ ko sạm đen lại như GL5 dù dùng rất lâu.
 
Last edited:
nay mò sale shoppe mới để ý nhớt Mỹ thấy SL nhiều nhỉ, fully gần 200k vẫn SL, mà SL như cái top1 thấy vẫn xịn bền :burn_joss_stick:
API rating là về khả năng bải vệ chi tiết máy của nhớt chứ không phải về độ bền bác ơi
1. API SN SL chỉ đúng khi dùng cho tay ga thôi, vì khi test họ test trên máy ô tô chứ ko phải máy xe số :D
Còn 1 loại nhớt xe số API SN (họ test trên ô tô) nhưng thực tế khi dùng trên xe số chỉ SL SM là cùng, chỉ khi nhớt xe số đó dùng trên xe tay ga thì mới đúng là SN :D
Quan trọng là hãng nhớt đó có công tâm khi thử nghiệm đúng trên xe số hay ko (vì xe số có ly hợp kén nhớt)
2. API SN SL SJ SP nó đánh giá nhiều thông số lắm bác, ko phải độ bảo vệ chi tiết ko đâu, còn khí thải, chống kích nổ, tẩy rửa, độ bền v,v...
 
Quan trọng là hãng nhớt đó có công tâm khi thử nghiệm đúng trên xe số hay ko (vì xe số có ly hợp kén nhớt)
uầy đó giờ mình tưởng có 1 bên thứ ba kiểm định và công bố chứ, thế mỗi hãng tự hát tự khen à :beauty:
 
Bác sĩ cho địa chỉ chỗ mua lap fully
View attachment 584687
Gl5 phụ gia lưu huỳnh/photpho sẽ phủ 1 lớp màu đen lên bề mặt thép để tránh mài mòn, cái màu đen tạo ra do phản ứng của lưu huỳnh dưới nhiệt độ cao và áp suất lớn, nhớt láp mà ban đầu vàng trong mùi hắc (hàng thật) sau đó dùng đen thường là GL5, chính ra mới là best bảo vệ á :D Chứ đen từ ban đầu thì là nhớt giả hoặc dùng 10 năm vẫn vàng thì chưa chắc đã bảo vệ tốt đâu :D
Nhớt giả bác ngửi sẽ thấy mùi khét lẹt, khét như mùi nhớt máy bác ngửi ở que thăm nhớt ấy, còn mùi hắc nhức đầu luôn ám ảnh luôn là mùi lưu huỳnh á, em ngửi mùi này buồn nôn :(
View attachment 584699
Loại fully này em dùng chắc là GL4, nhớt nó trong veo chứ ko sạm đen lại như GL5 dù dùng rất lâu.
Thanks br, làm nảy giờ tính order con shell lap cho đồng bộ vs nhớt máy.
 
uầy đó giờ mình tưởng có 1 bên thứ ba kiểm định và công bố chứ, thế mỗi hãng tự hát tự khen à :beauty:
Đúng là API là của 1 tổ chức kiểm định, nhưng khi bác gửi đi bác yêu cầu thế nào: ví dụ chai Repsol đi họ gửi sang API bảo test cho tôi trên máy mô phỏng động cơ ô tô --> trả về API SN. Sau đó nó đóng gói bán ra cho động cơ xe số ghi API SN trên nhãn, SN này là SN trên ô tô (cái này ko hề sai vì đã test trên ô tô), nhưng dùng trên xe số thì thật sự chất lượng kém xa SN.
Nó lừa kiểu hợp pháp :D
Bác thấy nhớt EU họ thường ghi "oil for 4T motor engine" chứ ko hề ghi "only for motorbike" dù vỏ chai ghi JASO MA2 vẽ luôn hình cái mô tô :D
Tụi Tây lông khôn lắm, người mình còn dại nó vặt lông như chim :D
Cho nên mua nhớt xe số đừng có nhìn API, méo đúng đâu :D
 
nay mò sale shoppe mới để ý nhớt Mỹ thấy SL nhiều nhỉ, fully gần 200k vẫn SL, mà SL như cái top1 thấy vẫn xịn bền :burn_joss_stick:

Top 1 evo fully mẫu cũ chai màu xám ngày trước api cũng cùi :shame: h đổi sang chai vàng mới update lên SN , chai amsoil metric cũng thuộc dạng gần top của hãng ùi mà api vẫn SL :shame: mà đi sướng vl :sexy_girl:

Gửi bằng vozFApp
 
Bác sĩ cho địa chỉ chỗ mua lap fully

Thanks br, làm nảy giờ tính order con shell lap cho đồng bộ vs nhớt máy.
Em mua lâu chả nhớ, nhưng mà ko nên dùng fully ko tốt hơn đâu, bộ láp chủ yếu được bảo vệ bởi phụ gia lưu huỳnh photpho, nhớt ko phải cơ chế bảo vệ chính. Mà giá cao, nhớt láp lại dễ vào nước, mua loại rẻ rẻ 10-15-20k thay 1 lần kiểm tra vào nước luôn :)
Em dùng thằng Yuki nano láp 20000km thay 1 lần, lâu lâu xả ra kiểm tra ổn thì đổ lại, bảo vệ môi trường bác. Dù chai nhớt láp rẻ bèo nhưng lưu huỳnh photpho hại môi trường lắm, dùng đúng mục đích thôi :(
 
Đúng là API là của 1 tổ chức kiểm định, nhưng khi bác gửi đi bác yêu cầu thế nào: ví dụ chai Repsol đi họ gửi sang API bảo test cho tôi trên máy mô phỏng động cơ ô tô --> trả về API SN. Sau đó nó đóng gói bán ra cho động cơ xe số ghi API SN trên nhãn, SN này là SN trên ô tô (cái này ko hề sai vì đã test trên ô tô), nhưng dùng trên xe số thì thật sự chất lượng kém xa SN.
Nó lừa kiểu hợp pháp :D
Bác thấy nhớt EU họ thường ghi "oil for 4T motor engine" chứ ko hề ghi "only for motorbike" dù vỏ chai ghi JASO MA2 vẽ luôn hình cái mô tô :D
Tụi Tây lông khôn lắm, người mình còn dại nó vặt lông như chim :D
Cho nên mua nhớt xe số đừng có nhìn API, méo đúng đâu :D
vãi lúa, lấy kết quả test trên oto dán lên sản phẩm dành cho xe số mà vẫn hợp pháp thì kinh thật, mà chỉ số gì chứ my feeling là chân ái thôi :smile:
 
Top 1 evo fully mẫu cũ chai màu xám ngày trước api cũng cùi :shame: h đổi sang chai vàng mới update lên SN , chai amsoil metric cũng thuộc dạng gần top của hãng ùi mà api vẫn SL :shame: mà đi sướng vl :sexy_girl:

Gửi bằng vozFApp
Nhớt xe số phải chạy mới biết, ko giống nhớt tay ga xem API được đâu :D
 
Back
Top