[khảo sát] các thím mở tài khoản công ty ở ngân hàng nào?

các thím mở tài khoản công ty ở ngân hàng nào?


  • Total voters
    72

Finn

Senior Member
Như tít, các thím chọn ngân hàng nào thế?
Nghe bảo MB bank hỗ trợ doanh nghiệp tốt, nhưng trước giờ chưa từng sử dụng bất cứ dịch vụ nào của ngân hàng này nên khá mơ hồ.

Lưu ý: tài khoản công ty nha mấy thím :cry:

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần liên hệ các Ngân hàng thương mại hoặc Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam để tiến hành mở tài khoản thanh toán cho doanh nghiệp mình.

Đối với tài khoản thanh toán của tổ chức, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định và hướng dẫn khách hàng các loại giấy tờ trong hồ sơ mở tài khoản thanh toán nhưng phải bao gồm tối thiểu các giấy tờ sau:

- Giấy đề nghị mở tài khoản thanh toán lập theo mẫu của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nơi mở tài khoản và phải phù hợp với các quy định như sau:

(1) Tên giao dịch đầy đủ và viết tắt; địa chỉ đặt trụ sở chính; địa chỉ giao dịch; số điện thoại; lĩnh vực hoạt động, kinh doanh; mã số thuế (nếu có);
(2) Thông tin về người đại điện hợp pháp của tổ chức mở tài khoản thanh toán
(3) Thông tin về kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán (nếu có) của tổ chức mở tài khoản thanh toán.

Lưu ý: Đối với (2) (3) thì phải có các thông tin sau:

Đối với cá nhân là người Việt Nam: họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; nghề nghiệp, chức vụ; số điện thoại; số thẻ căn cước công dân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu còn thời hạn; ngày cấp, nơi cấp; địa chỉ nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và nơi ở hiện tại; thuộc đối tượng người cư trú hay người không cư trú; mã số thuế (nếu có);
Đối với cá nhân là người nước ngoài: họ và tên; ngày, tháng, năm sinh, quốc tịch; nghề nghiệp, chức vụ; số điện thoại; số hộ chiếu còn thời hạn, ngày cấp, nơi cấp; thị thực nhập cảnh (nếu có); địa chỉ nơi đăng ký cư trú ở nước ngoài, nơi đăng ký cư trú tại Việt Nam; thuộc đối tượng người cư trú hay người không cư trú; mã số thuế (nếu có);

- Các giấy tờ chứng minh việc tổ chức mở tài khoản thanh toán được thành lập và hoạt động hợp pháp: Quyết định thành lập, giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật;

- Các giấy tờ chứng minh tư cách đại diện của người đại diện hợp pháp kèm giấy tờ tùy thân của những người đó;

- Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc Quyết định người phụ trách kế toán hoặc hợp đồng thuê dịch vụ kế toán của tổ chức mở tài khoản thanh toán (nếu có) kèm giấy tờ tùy thân của kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán.

- Văn bản ủy quyền thực hiện hồ sơ (nếu có); kèm theo là bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ cá nhân của người được ủy quyền.

Lưu ý: Các giấy tờ trong hồ sơ mở tài khoản thanh toán quy là bản chính hoặc bản sao điện tử hoặc bản sao được chứng thực hoặc bản sao cấp từ sổ gốc hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu theo quy định của pháp luật.

Đối với trường hợp xuất trình bản chính để đối chiếu, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài sẽ xác nhận vào bản sao. Việc hợp pháp hoá lãnh sự đối với các giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trường hợp giấy tờ trong hồ sơ mở tài khoản thanh toán là bản sao điện tử, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài sẽ có giải pháp, công nghệ để thu thập, kiểm tra và đối chiếu, đảm bảo bản sao điện tử có nội dung đầy đủ, chính xác và khớp đúng so với bản chính theo quy định của pháp luật.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chứ không cần thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp


Mong nhận được nhiều ý kiến, cảm ơn các thím :byebye:
 
Last edited:
tài khoản doanh nghiệp, không phải tài khoản cá nhân nha mấy thím :adore:
 
Haichanbank
WSGnAxA.gif
 
Đông Á, VCB, Tech, Shinhan, MB, OCB, Sacom. Đi làm mấy nơi sơ sơ ngần này ngân hàng

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 
Techcombank

https://www.techcombank.com.vn/khac...ich-vu-quan-ly-tai-khoan/tai-khoan-thanh-toan

Lợi ích dành cho Doanh nghiệp
  • Được hưởng lãi suất trên số dư tài khoản
  • Mở tài khoản một nơi có thể giao dịch nhiều nơi.
  • An toàn, chính xác, bảo mật tuyệt đối trong các giao dịch thanh toán
  • Có thể sử dụng vượt quá số dư trên tài khoản khi tham gia Sản phẩm thấu chi
  • Sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, an toàn, tiện lợi.
  • Sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến (internet banking và home banking) để giao dịch thanh toán/chuyển tiền/cập nhật thông tin tức thời về lịch sử giao dịch, sổ phụ, truy vấn thông tin tỷ giá/lãi suất…
4547
Nội dung sản phẩm

  • Loại tiền gửi: VND, ngoại tệ
  • Số dư tối thiểu: không quy định
  • Lãi suất: không kỳ hạn
  • Phương thức trả lãi: Trả lãi vào cuối tháng
4547
Hồ sơ đăng ký
  • Đối với Khách hàng doanh nghiệp: Quý khách vui lòng tải xuống mẫu biểu theo đường dẫn dưới đây:
    • Đề nghị kiêm hợp đồng mở, sử dụng tài khoản và dịch vụ Tại đây
    • Điều khoản và điều kiện chung dành cho Khách hàng doanh nghiệp Tại đây
    • Danh mục hồ sơ cần cung cấp Tại đây
  • Đối với Khách hàng doanh nghiệp lớn: Quý khách vui lòng liên hệ hotline 1800 588 822 (nhánh 4) để được tư vấn cụ thể.
Quý khách vui lòng liên hệ với chi nhánh Techcombank gần nhất hoặc gọi điện tới đường dây nóng hỗ trợ doanh nghiệp của Ngân hàng để biết thêm chi tiết
 
Cái đầu tiên là BIDV. Sau đó có thời gian bán game online nên đăng ký tá lả : VCB, Techcombank, ACB, Sacombank, Đông Á, Việt Á, SCB, MiB, Maritime. Đi làm bên Bưu Điện bị ép mở tk Liên Việt nữa

Giờ chỉ còn giữ BIDV, VCB, Việt Á, SCB thôi. Mấy cái kia tuy chưa huỷ nhưng moi sạch tiền ra rồi quên mẹ số tk luôn rồi
 
Cty các thím đc lựa chọn làm thẻ ngân hàng nào ah?
Đ.m kế toán cty e nó tự chọn luôn, trước quẩy với sacombank phí ckhoản chát vl.
 
Như tít, các thím chọn ngân hàng nào thế?
Nghe bảo MB bank hỗ trợ doanh nghiệp tốt, nhưng trước giờ chưa từng sử dụng bất cứ dịch vụ nào của ngân hàng này nên khá mơ hồ.

Lưu ý: tài khoản công ty nha mấy thím :cry:




Mong nhận được nhiều ý kiến, cảm ơn các thím :byebye:
Chửi thg L VCB.. nhưng tk cty thì mở đâu thoát của nó.. các cty đối tác toàn tk của nó..
 
up lên cho mấy winner nghỉtrưa vào vote :ah:

1/ Ngân hàng Agribank
Là một trong các ngân hàng thương mại nhà nước đóng vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của một Ngân hàng thương mại Nhà nước trong việc dẫn dắt hệ thống các tổ chức tín dụng thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia và các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, nhất là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Ngân hàng Agribank là một trong số ít ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp mới thành lập vay vốn, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và phát triển trên địa bàn kinh tế-xã hội khó khăn.



Ngân hàng Agribank hỗ trợ doanh nghiệp mới thành lập với nhiều hình thức, chẳng hạn như:

– Cho vay hợp vốn
– Cho vay ưu đãi xuất khẩu
– Cho vay đầu tư cố định dự án sản xuất kinh doanh
– Cho vay theo hạn mức tín dụng
– Cho vay vốn ngắn hạn phục vụ mục đích hoạt động sản xuất kinh doanh

2/ Ngân hàng Vietcombank
Ngân hàng Vietcombank là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hóa, Vietcombank chính thực hoạt động với tư cách là một ngân hàng thương mại cổ phần vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Ngân hàng Vietcombank có các sản phẩm vay vốn như:

Cho vay ngắn hạn
Tài trợ vốn lưu động
Tài trợ dự án
Dịch vụ cho thuê tài chính

3/ Ngân hàng BIDV
Ngân hàng BIDV, có tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Với sứ mệnh đã đề ra, BIDV luôn đồng hành, chia sẻ và cung cấp dịch vụ tài chính – ngân hàng hiện đại, tốt nhất cho khách hàng với nhiều sản phẩm – dịch vụ khác nhau với đối tượng khách hàng đa dạng.

Ngân hàng BIDV có các gói vay dành cho hoạt động đầu tư, bao gồm:

– Vay đầu tư dự án với thời hạn vay lên đến 15 năm, với mức vay 85% trên tổng mức đầu tư.
– Cho vay đầu tư tài sản cố định gián tiếp với số tiền vày tối đa 90% nguyên giá tài sản đầu tư.
– Cho vay đầu tư dự án đặc thù đối với các dự án văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, khu đô thị, khu du lịch, khách sạn.

4/ VP Bank
Với mục tiêu trở thành ngân hàng nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận. Ngân hàng VP Bank đa dạng hóa các gói vay vốn cho các quy mô doanh nghiệp, bao gồm:

– Cho vay doanh nghiệp siêu nhỏ
– Cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ
– Cho vay doanh nghiệp phụ nữ làm chủ

5/ Techcombank
Với 1 trụ sở chính, 2 văn phòng đại diện và 314 điểm giao dịch tại 45 tỉnh thành trên cả nước, không chỉ đáp ứng nhu cầu giao dịch ngân hàng thông thường mà còn đảm bảo nhu cầu an toàn tài chính cho người Việt. Năm 2018, trong số 9 ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) lớn nhất cả nước, Techcombank là ngân hàng dẫn đầu về tỷ lệ doanh thu ngoài lãi, chi phí trên doanh thu, lợi nhuận ròng trên tài sản, và thu nhập hoạt động trung bình trên mỗi cán bộ nhân viên.

Techcombank hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh với các sản phẩm cho vay vốn kinh doanh đa dạn, linh hoạt và nguồn tín dụng ổn định với các gói vay điển hình như:

– Vay vốn lưu động;
– Vay trung dài hạn;
– Tài trợ chuỗi cung ứng.
 
Back
Top