thảo luận Hội Adventure bike

Đang trend adventure bike (gọi tắt là ADV). Giờ em xin lập thớt này để ae vào giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với tinh thần là giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm mua, chăm sóc bảo trì, chia sẻ về những chuyến hành trình trên con chiến mã của mình.:p

1. Định nghĩa dòng xe ADV: theo wiki thì adventure bike nôm na là dòng xe được hãng thiết kế để đi được cả trên đường nhựa và không phải đường nhựa. Dòng xe này đa số có kích thước lớn, trọng lượng nặng, có thể đi tốc độ cao trên đường nhựa nhưng cũng đi được trên đường đất, sỏi nhưng hoạt động không hiệu quả ở các dạng địa hình quá khó. Mục đích của dòng xe này sinh ra để các biker có thể đi những chặng hành trình dài cho đến rất dài nhưng vẫn đáp ứng được độ an toàn và thoải mái cho người lái.

2. Vài đặc điểm nhận dạng đối với dòng xe ADV: ở cùng 1 phân khúc dung tích động cơ tương đương với các dòng xe naked hay sport thì có vài đặc điểm dễ. nhận dạng sau đây.
  • Có kích thước lớn, trục cơ sở dài, nhìn hầm hố bề thế hơn các dòng xe có dung tích cc tương đương kèm theo đó là trọng lượng nặng hơn đáng kể.
  • Bình xăng lớn, dung tích từ 13l - 30l, phần ghi đông được nâng cao để có tư thế ngồi thẳng, góc lái rộng, có kính chắn gió cao, chiều cao yên cũng được nâng cao để tạo thoải mái và đồng thời dùng để bố trí khoảng sáng gầm xe cao nhằm tăng khả năng vượt địa hình.
  • Bánh trước thường có đường kính lớn hơn bánh sau thường sẽ đi theo các cặp: 17-19, 17-21 hoặc 18-21 tuỳ vào mục đích thiết kế của nsx.
  • Xe được nsx thiết kế để có thể mang vác nhiều đồ đạc, hành lý thuận lợi hơn các dòng xe khác, một số dòng xe khi bán ra được hãng trang bị khung gắn thùng, túi. Tạm thời nhớ có nhiu đây, nhờ ae bổ sung nhé... .

3. Vài dòng xe adv tiêu biểu hiện đang có tại VN gồm cả bán chính hãng và nhập khẩu tư nhân:
- Phân khúc dưới 500cc: Kawasaki Versys X300 (giá xe new ra biển số loanh quanh 160, xe cũ khoảng 100-120tr), Bmw GS 310 (giá ra biển số khoảng 200, xe cũ thì do ít xe bán quá e ko biết ), KTM 390 ADV (nghe sale KTM báo giá 240 củ giao hải quan), Royal Enfield Himalayan 400 (giá niêm yết 131,7, nghe đâu NPP đã ngừng kinh doanh dòng xe RE), Benelli TRK 502 (giá new 151 củ giao hải quan), CRF 250 (giá khoảng 200) và cái tên đình đám nhất phân khúc này là CB500x (giá chiếc này khỏi giới thiệu vì giá loạn cả lên )

- Phân khúc từ 500cc - 800cc: Kawasaki Versys 650 (hãng đã ngừng bán chính hãng, giá xe cũ khoảng 160-180), Honda NC750x (không bán chính hãng, đa số là xe Nopp, giá cả vô chừng loanh quanh 1xx), Suzuki V-strom 650 (ở VN ko biết có con nào không, có thể có xe cam Nopp), BMW F800Gs (quá ít xe bán nên ko rõ giá bao nhiêu), Triumph Tiger 800 (giá xe cũ khoảng 2xx tr), Yamaha Tenere 700 (hiện tại có 1 chiếc tư nhân tự nhập ra giấy khoảng 500tr), CFMOTO 650MT (giá ra giấy khoảng 200). Ngoài ra còn 1 chiếc xe khá đặc biệt Honda X-ADV 750 (giá new khoảng 600tr, giá xe cũ loanh quanh 400tr).

- Phân khúc trên 800cc (phân khúc nhiều xe nhất ở VN) nên mình tạm thời chia theo từng hãng xe: Honda (africa twin gồm 2 mẫu 1000 và 1100), Yamaha (Tracer 900, Tenere 1200), Suzuki (Vstrom có 02 mẫu cũ và mẫu mới 1050), MV-Agusta veloche 800, Triumph (Tiger 850, 900 và 1200), BMW (F850gs, F900XR, S1000XR, R1200GS, R1250GS), KTM (1050adv, 1190adv và 1290adv), dư cả tỉ (Multistrada 1200, 1260), hột le (Pan america 1250). Trong từng mẫu xe kể trên lại được chia ra nhiều phiên bản khá là nhức đầu để phục vụ nhiều mục đích khác nhau…
Hình ảnh ae tự gg nhé, nhiều quá chưa thể chèn hết được:p

Xin mở bát xe đang đi:sexy_girl:
202138e0162f-bc01-4ef0-849c-ffe35b4b4c43.png
adv mà xài bánh mâm vành đúc chán nhỉ,hic
 
Thà làm cái thớt avd cho mọi người hay hơn. Mọi loại xe có thể mod theo adv, như vậy topic mới xôm tụ. Chứ phải có xe adv thì trên voz này đếm được mấy mống
 
đúng là mình chưa chạy ADV bao giờ thật, vào thớt comment ngắm ảnh lấy động lực tập cơ chân chạy ADV
Mọi người cứ hay bị cái ngoại hình của nó đánh lừa, thực sự chạy adv còn dễ hơn cả chaỵ nake và sport ấy:)
 
Thà làm cái thớt avd cho mọi người hay hơn. Mọi loại xe có thể mod theo adv, như vậy topic mới xôm tụ. Chứ phải có xe adv thì trên voz này đếm được mấy mống
Ai có là vào chơi thôi, xe nguyên bản hay mod ko quan trọng. Chơi đến dòng này rồi thì người ta thiên về trải nghiệm, hưởng thụ chứ cũng ít người quan tâm xe đó thế nào, cs bao nhiêu...bla bla
 
adv mà xài bánh mâm vành đúc chán nhỉ,hic
Vành nào cũng có ưu nhược riêng và phù hợp với tùy cung đường. Vì sao đua xe cào cào họ lại dùng vành nan hoa nhưng moto GP lại dùng vành đúc. Đẹp xấu thì cũng tùy gu của mỗi người, mình thì thấy vành nan hoa đẹp :)
 
Mọi người cứ hay bị cái ngoại hình của nó đánh lừa, thực sự chạy adv còn dễ hơn cả chaỵ nake và sport ấy:)
mình từng chơi cào cào thử, tay lái rộng + reach ngắn chạy cảm giác rất vui và nghịch - mình nghĩ ADV cũng có cảm giác tương tự đúng không bruh

dáng ngồi lưng thẳng vậy trọng lượng dồn xuống mông nhiều đi lâu có mỏi không ? - cái này mình thắc mắc lắm luôn
 
mình từng chơi cào cào thử, tay lái rộng + reach ngắn chạy cảm giác rất vui và nghịch - mình nghĩ ADV cũng có cảm giác tương tự đúng không bruh

dáng ngồi lưng thẳng vậy trọng lượng dồn xuống mông nhiều đi lâu có mỏi không ? - cái này mình thắc mắc lắm luôn
1 ngày chạy 500-600 chỉ mỏi nhẹ, mình ko biết diễn tả như thế nào nhưng Adv nó sinh ra để đi đường dài nên độ thoải mái thì phải nói là nhất trong đám pkl. Tay lái rộng, góc lái cũng rộng, phuộc trước và sau hành trình con nào cũng dài nên rất êm. Con xe cồng kềnh đòi hỏi phải có 1 tgian làm quen và cần biết các kỹ năng cơ bản để làm chủ nó. Nhưng yên tâm khi bạn có xe thì tự bạn sẽ biết được mình cần dùng kỹ năng gì cho hợp với thể hình của bạn.
Nếu có ý định mua thì đừng ngại ra cửa hàng chạy test ride và trải nghiệm, thử nhiều sẽ chọn được con xe cho riêng mình.
 
1 ngày chạy 500-600 chỉ mỏi nhẹ, mình ko biết diễn tả như thế nào nhưng Adv nó sinh ra để đi đường dài nên độ thoải mái thì phải nói là nhất trong đám pkl. Tay lái rộng, góc lái cũng rộng, phuộc trước và sau hành trình con nào cũng dài nên rất êm. Con xe cồng kềnh đòi hỏi phải có 1 tgian làm quen và cần biết các kỹ năng cơ bản để làm chủ nó. Nhưng yên tâm khi bạn có xe thì tự bạn sẽ biết được mình cần dùng kỹ năng gì cho hợp với thể hình của bạn.
Nếu có ý định mua thì đừng ngại ra cửa hàng chạy test ride và trải nghiệm, thử nhiều sẽ chọn được con xe cho riêng mình.
Cảm ơn bruh chia sẻ. Mình thích Cruiser mà ADV nhòm trẻ đẹp hơn
 
Nói chung nên có 2 con, 1 con để máu trẻ trâu lên thì đi track hoặc kiếm chỗ nào kéo cho đã, 1 con để vi vu hóng gió các kiểu con đà điểu bác ạ.
Có đk e cũng tính mua thêm 1 con sport và 1 con enduro để chơi dơ. Theo e vậy là endgame:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có gì đâu, mọi kỉ niệm đều vô giá mà :3
Yeap, trải nghiệm của bản thân là vô giá, xem đua xe với chạy tour qua youtube fb các kiểu con đà điểu đang chán lắm ồi, kiếm đc cái bằng xe băng băng lên đường hehe. Cũng tính quay 1 ít up youtube set private vào thi thoảng về già ngồi ngó lại :D
1623394096226.png

1623394239841.png

Hôm trc tính lên cặp này. Có cậu pass lại giá loanh quanh 16-17tr.
Chat hỏi thì thế này
1623394139276.png

Phải chế cháo gì đó, như này là chế thế nào ae nhỉ ? Vẫn chưa hiểu lắm :LOL: . Nhưng tưởng cứ thế lắp giống zin chứ chế thì lại ko khoái lắm.
 
Last edited:
Mình cũng có theo dõi bác Hoàng Trần chạy máu lửa lắm, còn kênh youtube của mình chủ yếu để lưu lại kỉ niệm, ko đáng nhắc tới:too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
Ae nói mới search coi, có cái clip 1,3tr view, hic máu lửa kiểu này thì thôi ko ham, chắc hồi 2017 chạy kiểu trẻ trâu, xào chẻ, bốc đầu giữa nội đô toàn xe ngang xe dọc thế này :( . Nói chugn thì tranh cãi vẫn nhiều nhưng mình ko ủng hộ và xem clip nhiều như vậy ko ham :D, sợ lại bắt chước :LOL:
 
Back
Top