thảo luận Cái bĩu môi của Quang Hải và khoảng trống cá tính

ESiR

Member

Việc Nguyễn Quang Hải bị treo giò trước Malaysia đáng lo hơn nhiều người nghĩ. Tiền vệ của Hà Nội không chỉ xuất sắc về chuyên môn mà còn nổi trội ở cá tính, ở bản lĩnh trong các trận đấu quan trọng.​

210611_142522_965.jpg

Cái bĩu môi cao ngạo của Quang Hải

Cái bĩu môi của Quang Hải

Sau cú sút xa cháy lưới Indonesia, Quang Hải lại quay về phía máy quay thực hiện động tác bĩu môi quen thuộc, đầy thách thức. Trong một số hoàn cảnh, người ta tin rằng Quang Hải ăn mừng theo thái độ khó chịu đó vì giải toả được áp lực xung quanh bản thân - giống như việc anh phải chịu khi rò rỉ tin nhắn cá nhân vào đầu năm ngoái.

Thế nhưng, những ai theo dõi Hải đủ lâu đều biết đó là cách ăn mừng đặc biệt mà số 19 sử dụng sau khi ghi bàn thắng đẹp. Tháng 9/2019, Hải cũng làm như vậy trước 4 vạn cổ động viên ở Mỹ Đình sau khi vô lê tung lưới Malaysia. Và ở nhiều bàn thắng quan trọng khác. Nó thể hiện cái ngông của Hải nhiều hơn bất cứ lý do nào. Tiền vệ nhỏ con này chỉ muốn cho tất cả thấy những gì anh làm được ở đẳng cấp nào. Cái bĩu môi thay cho lời khẳng định và có phần tự cao một chút: Các bạn có thấy tôi làm gì không!?


Vấn đề ở chỗ Hải đủ khả năng để bĩu môi. Những pha ghi bàn của anh thực sự ở đẳng cấp rất cao, vượt xa ao làng Đông Nam Á. Đáng nói hơn, nó đều quan trọng. Pha vô-lê tung lưới Malaysia là bàn duy nhất giúp Việt Nam giành trọn 3 điểm ở lượt đi. Cú sút xa vào lưới Indonesia vừa qua là bàn nhân đôi cách biệt cho Việt Nam, khiến đối thủ hoàn toàn sụp đổ và thua thêm 2 bàn khác trong vòng hơn 10 phút. Hải không chỉ ghi bàn đẹp, mà còn tạo ra bước ngoặt song hành. Đó là thứ bản lĩnh mà chỉ có những người sinh ra làm ngôi sao thực thụ mới có, không thể sao chép hay tôi luyện. Cũng chính vì thế, việc Quang Hải bị treo giò đáng lo hơn người ta tưởng.

210611_142750_532.jpg

Quang Hải là ngôi sao của các trận đấu lớn. Ảnh: Lao Động

Khoảng trống cá tính

ĐT Việt Nam đã sống tốt khi mất Tuấn Anh, Xuân Trường hoặc Đức Huy sa sút phong độ. Chúng ta cũng đang tạm quên Hùng Dũng nhờ chính sự xuất sắc của Quang Hải. Liệu có ai nhớ lần cuối cùng Quang Hải không xuất hiện trong màu áo ĐTQG là khi nào?

Nếu không lục lọi dữ liệu trên mạng và tra google, bạn sẽ không nhớ nổi. Từ lâu, Quang Hải đã mặc định đá chính ở ĐT Việt Nam, trong mọi trận đấu. Dù đá tiền đạo cánh, tiền vệ công hay tiền vệ trung tâm, Hải con đều xuất sắc. Bên cạnh tài năng, anh sở hữu thứ cá tính đặc biệt để trở nên nổi trội trong mọi hoàn cảnh - càng khó khăn, Hải càng sáng hơn.

210611_142814_800.jpg

Thiêu Quang Hải, Việt Nam chắc chắn gặp khó khăn. Ảnh: Vietnamnet

Nhìn lại ĐT Việt Nam hiện tại, ai có thứ cá tính đó? Có chăng là một Hải khác - Quế Ngọc Hải. Nhưng trung vệ người Nghệ An là thủ lĩnh hàng thủ. Anh không thể ghi bàn hay kiến tạo bàn thắng như Quang Hải.

Xét trên hàng công mà thầy Park đang có, khoảng trống Quang Hải bỏ lại là vấn đề lớn. Công Phượng từ lâu đã quen với vai trò siêu dự bị, ở cả HAGL và ĐT. Văn Toàn và Văn Đức quen làm người hùng thầm lặng. Tiến Linh thì thiếu ổn định và đôi khi “gỗ” bất ngờ. Tiền đạo của Bình Dương rất may mắn khi pha sút trượt để bóng chạm tay vụng về trước Indonesia không bị trọng tài phát hiện.

Vậy ĐT Việt Nam sẽ khó đánh bại Malaysia khi mất Quang Hải? Có lẽ vậy. Nhưng chúng ta vẫn có hy vọng thắng nhờ cá tính và bản lĩnh của HLV Park Hang-seo. Sau cùng, những điều chỉnh của “thuyền trưởng” người Hàn Quốc mới là yếu tố mang tính quyết định nhất đến chiến thắng của ĐT Việt Nam suốt những năm qua. Sẽ không bất ngờ nếu một ĐT Việt Nam vừa ăn tươi nuốt sống Indonesia sẵn sàng đá phòng ngự chặt, chờ đợi cơ hội phản công trước Malaysia nếu thầy Park tin rằng đó là phương án tốt nhất. Hãy cùng chờ xem.
Hứa Lâm

http://bongdaso.com/Cái-bĩu-môi-của-Quang-Hải-và-khoảng-trống-cá-tính-_Art_230096.aspx
 
Đời tư nó ngoại tình khi đang hẹn hò thì công nhận không đúng,nhưng phải nói nó đá quá nét,nay xem VTV phỏng vấn ông HLV Malay còn bảo sự vắng mặt của số 19 là cơ hội cho chúng tôi hay đoại loại thế,nhắc hẳn luôn
 
Back
Top