Khách hàng đến quán của bạn mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ thì làm cách nào để tiếp cận lại trên môi trường Online? Cùng VOZ điểm qua 5 cách chuyển đổi khách hàng từ offline lên online nhé!

Yêu cầu like share Fanpage để nhận quà!

Đây là cách làm khá phổ biến hiện nay, khi khách hàng order dịch vụ bạn có thể cho nhân viên giới thiệu thêm về chương trình giảm giá, tuy nhiên để nhận được mã thì KH cần phải dùng điện thoại vào like và share bài khuyến mãi đó trên Fanpage của cửa hàng.

Nhờ vậy lượng like page, share bài quảng cáo sẽ được nhiều người biết đến hơn

Wifi marketing

Các quán có thể setup Wifi Marketing và truyền thông đến cho khách hàng offline khi khách hàng order, nhân viên có thể quảng cáo và giới thiệu đến khách hàng kết nối wifi và tham gia game của cửa hàng, từ đó có thể lấy được thông tin của khách hàng từ những trò chơi như là chơi quay số trúng thưởng, từ đó có thể nhận giải ngay ngay tại cửa hàng. 

Lúc này khi khách hàng quay và tham gia chơi, cửa hàng sẽ lấy được data mong muốn, ví dụ như tên, số điện thoại. Đồng thời có thể kết nối chuyển đổi những data này sang Fanpage của cửa hàng để từ đó sẽ Re-marketing về sau. Gửi quảng cáo đến khách hàng những chương trình giảm giá, những chương trình khuyến mãi hay là những chương trình tri ân đến khách hàng.

Tạo mã QR CODE

Mã QR (QR code) là chữ viết tắt của chữ Quick response code (Mã phản hồi nhanh) hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode) là dạng mã vạch hai chiều (2D) thế hệ mới có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Ở mỗi cửa hàng, tại quầy thu ngân sẽ có một mã QR code mã này khi khách hàng bật tính năng quét mã vạch trên điện thoại nó sẽ hiện ra một liên kết (mà shop đã tạo ra trước đó). Liên kết này sẽ điều hướng khách đến nơi mà shop cần, ví dụ

  • Link vào chat với Fanpage để nhận mã voucher giảm giá
  • Vào website chứa mã giảm giá đã tạo trước

Sử dụng Namecard 

Khi khách hàng thanh toán xong, nhân viên có thể để trong bao gói sản phẩm một tờ giấy nhỏ ghi lời chúc, lời tri ân hoặc namecard về thông tin shop.

Bằng cách này shop sẽ làm tăng trải nghiệm sử dụng sản phẩm khi KH sử dụng nó, ngoài ra namecard là một hình thức của voucher, bạn có thể chèn trên đó một mã giảm giá cho KH hoặc tặng nó cho người khác sử dụng. Vừa chuyển đổi KH từ offline lên online vừa tăng doanh số nhờ KH giới thiệu KH mới.

Chơi minigame tại cửa hàng

Cửa hàng có thể đưa ra những trò chơi cho khách hàng như: quay số trúng thưởng, đập lu nhận quà, rung cây lấy lộc,..... với những phần thưởng 5% 10% hay những phần quà như một tặng một cốc cafe, tặng một cốc trà chanh hay một món tráng miệng hoặc mã giảm giá. Lúc này khả năng mà kích thích mua hàng của khách hàng sẽ tăng lên và từ đó có thể lấy được data của khách hàng từ offline chuyển sang Online.

Nguyên Phong 

Thảo luận tư vấn kinh doanh online tại: https://forums.voz.vn/forumdisplay.php?f=311