giải thích nôm na cho ông dễ hiểu như này
-con card của ông như 1 cái nhà máy và nó sản xuất ra FPS (có thể sx cái khác nhưng đang nói game nên chỉ quan tâm FPS)
-cái màn hình là đội ngũ shipper , vận chuyển sản phẩm (hình ảnh) tới người dùng (mắt ông) . Hz cao đồng nghĩa đội ngũ shipper nhiều nhân viên , cùng 1 lúc (1 giây) vận chuyển đc nhiều sản phẩm
-chuẩn kết nối nó như con đường cho tụi shipper chạy
*nếu sx ra nhìu FPS mà shipper ít (FPS > Hz) thì nó dồn ứ sản phẩm và gây ra vấn đề (xé hình)
*nếu sx ra ít sản phẩm mà shipper dư quá (FPS < Hz) thì nó lãng phí thằng shipper , có 1 số thằng chạy ko (vẫn phải chạy ko cho nghỉ) . Nhưng bù lại sản phẩm của ông sẽ luôn tới tay ông sớm nhất có thể (hình ảnh luôn đc cập nhật nhanh nhất để chíu cho mắt ông xem) , vừa sx ra là nó ship ngay , dư shipper quá mà
. Nên ae thường hay kêu Hz > FPS cũng chả sao
*đường hẹp (chuẩn kết nối cũ) thì shipper cũng bó chíu , chỉ có thể cử ít người đi ko đi nhiều đc
Nên việc sx ra sản phẩm và đội ngũ ship thì nó móc nối nhau để có mục đích cúi cùng là cho ông thấy hình ảnh chứ về bản chất tụi nó là 2 đơn vị khác nhau ko có thằng nào chế ra thằng kia cả . Ông thích thì cứ đóng con GT-1030 + 480Hz cũng đc , miễn là chuẩn kết nối của ông làm đc
. Để khắc phục vấn đề 1 thì người ta chế ra công nghệ sync hình ảnh , đồng bộ FPS và Hz cho nó bằng nhau