thảo luận Hội xe cổ điển, classic, hoài cổ, hoài cổ, hoài ơi ...

éo ổn bro ạ, e đi xem mấy con cũ toàn thấy có vấn đề, với cả mua cho thằng em chứ mình an phận Winner + Dmax rồi
mấy con cũ đa phần đều là thay đồng hồ thôi )) Em đi xem mấy con ODO thấp hơn xe em mà tã hơn nhiều. Cố lên mua con w175 thôi thím chứ xe cũ kiếm mệt lắm
 
DXOHSAb.jpg


Khoe con vợ tiếp.

Gửi từ BlackBerry BBF100-6 bằng vozFApp
 
con này chắc chỉ để đi dạo phố thôi bác nhỉ?

uNon9Td.jpg


Hồi xe còn zin nguyên con, mình đã vác đi Đà Lạt ầm ầm rồi bác. Đi bình thường.

Lúc mới mua xe ở SG, chưa ra biển số, chạy 1 mạch từ SG về Phan Thiết luôn. Chả có vấn đề gì cả.

Tính đến thời điểm odo 31k km, Fi zin vẫn hoạt động tốt không có lỗi lầm gì cả. Chả qua là không mạnh được như BXC thôi kaka.

Gửi từ BlackBerry BBF100-6 bằng vozFApp
 
uNon9Td.jpg


Hồi xe còn zin nguyên con, mình đã vác đi Đà Lạt ầm ầm rồi bác. Đi bình thường.

Lúc mới mua xe ở SG, chưa ra biển số, chạy 1 mạch từ SG về Phan Thiết luôn. Chả có vấn đề gì cả.

Tính đến thời điểm odo 31k km, Fi zin vẫn hoạt động tốt không có lỗi lầm gì cả. Chả qua là không mạnh được như BXC thôi kaka.

Gửi từ BlackBerry BBF100-6 bằng vozFApp
con này phải công nhận là dáng rất đẹp. Nhưng mà chất lượng thì không dám đảm bảo nên em vẫn chọn YB. Về ngoại hình thì con này ăn đứt mọi con trong tầm giá.
 
con này chắc chỉ để đi dạo phố thôi bác nhỉ?

Để liệt kê một số khuyết điểm của con này, cho bác dễ hình dung.
Xe mình date 2018, mua đợt đầu, list đã làm trên xe.
  • Bạc đạn zin bánh sau bị rơ, thay bạc đạn SKF.
  • Heo trước sau zin thắng ăn nhưng không mượt, đã thay bằng heo Nissin.
  • Pen đạp thắng sau, ty pen dễ bị oxi hóa, gây kẹt pen, đã thay bằng pen RCB.
  • Tay thắng trước sài lâu tầm 20.000km, bình dầu cũng bị oxi hóa nốt, thay luôn bằng tay thắng có bình dầu của Nissin.
  • Bánh zin con này là bánh căm, kèm theo đó đùm bánh sau thiết kế như đùm cào cào, vì lý do nào đó, đùm zin này ăn sên vl, xe zin tầm 10.000km là bay một cọng sên. Nhiều anh em fix bằng cách lên kiểu đùm phổ thông trên Exciter, Winner. Riêng mình thì lên luôn mâm Winner cho nhẹ xe.
  • 2 Rơ le tổng zin, có vấn đề tầm 20.000km, triệu chứng là đang đi tắt máy, đề nổ không được, phải tháo nắp bình xăng (xe này tháo nắp bình xăng nó kích hoạt lại bơm xăng) xong đóng lại thì xe lại đề được. Fix đơn giản bằng cách thay 2 rơ le của Winner mua trong hãng với giá 36k/cái.
  • Thối dây dẫn từ mâm lửa lên sạc, không biết vì lý do gì, khiến mình dắt bộ thí mẹ. Ra thay dây điện là xong.
  • Fi zin sài ổn, tiết kiệm xăng, ga mượt nhưng không bốc do kim phun chỉ có 2 lỗ và phụ thuộc nhiều vào cảm biến. Cảm biến mà hư một phát thì ăn lol. Xuống BXC cho nhẹ nợ.
Max speed lúc zin từng kéo lên được tầm 105km/h. Xuống bxc kéo lên đc tầm 115km/h.
Giờ già có vợ con rồi, sợ chết nên ra đường phóng cao lắm là 80km/h là run rồi.
  • Dè trước, sau zin là dè sắt mạ inox, đi mưa về không lau chùi kỹ dễ gỉ sét, cách tốt nhất là đem ra tiệm sơn, sơn lại cả 2 mặt.
  • Cùm công tắc zin bằng nhôm, không có passing, nút bấm theo phong cách truyền thống, nhìn thì đẹp nhưng mình không thích. Đã thay bằng cùm công tắc của CB650.

Còn lại thì tổng thể chung, con này share nhiều phụ kiện với dòng xe Nhật, nên đồ thay thế cũng dễ. Riêng cảm biến oxi ở cổ pô, nhiều anh em bảo có thể thay thế bằng cảm biến của vespa (cảm biến zin shop bán tầm 1tr2).

Gửi từ BlackBerry BBF100-6 bằng vozFApp
 
con này phải công nhận là dáng rất đẹp. Nhưng mà chất lượng thì không dám đảm bảo nên em vẫn chọn YB. Về ngoại hình thì con này ăn đứt mọi con trong tầm giá.

Riêng về dàn điện thì con Bx này sài hệ điện kiểu méo gì ấy. Đợt test, lấy kim phun của Honda, Yamaha gắn lên xe, ECU nó éo thèm nhận, toàn báo lỗi.

Gửi từ BlackBerry BBF100-6 bằng vozFApp
 
Riêng về dàn điện thì con Bx này sài hệ điện kiểu méo gì ấy. Đợt test, lấy kim phun của Honda, Yamaha gắn lên xe, ECU nó éo thèm nhận, toàn báo lỗi.

Gửi từ BlackBerry BBF100-6 bằng vozFApp
bác chơi mạnh quá động cả vào điện đóm các thứ. Em cũng động vào điện nhưng chỉ là thay đèn và thay xi nhanh hehe. Chơi dòng này mà không nghịch thì lại hết vui
 
bác chơi mạnh quá động cả vào điện đóm các thứ. Em cũng động vào điện nhưng chỉ là thay đèn và thay xi nhanh hehe. Chơi dòng này mà không nghịch thì lại hết vui

Đợt mình muốn cải thiện công suất của xe bằng cách thay kim phun. Mấy ông trong SG, chuyên phân phối xe thì biết cách nhưng ém để kiếm cơm. Lúc ấy mấy lão bán kim phun 6 lỗ cho con này giá 10tr, ECU aracer gì ấy 5tr.
Giá đó thôi mình đem xe ra tiệm quen, rồi hai anh em mày mò luôn. Con này mình nghĩ sài chung hệ điện của mấy con vespa. Nhiều anh em bảo gắn kim phun Fi của vespa vào xe nhận được, nhưng mình chưa có điều kiện để test.

Gửi từ BlackBerry BBF100-6 bằng vozFApp
 
có thím nào độ abs cho xe chưa? đang tính tương lai lên abs cho con xsr155


via theNEXTvoz for iPhone
độ ABS ở ngoài cảm giác dễ rụng răng hơn cả không độ. Bác chỉ cần thay cùm phanh ngon là bác bóp đã tự tin hơn hẳn rồi. Thay cùm phanh + lốp thôi và tập dồn số gấp là đã an toàn hơn nhiều rồi đó.
 
độ ABS ở ngoài cảm giác dễ rụng răng hơn cả không độ. Bác chỉ cần thay cùm phanh ngon là bác bóp đã tự tin hơn hẳn rồi. Thay cùm phanh + lốp thôi và tập dồn số gấp là đã an toàn hơn nhiều rồi đó.

Dồn số gấp nhiều coi chừng hại máy lắm đó thím :beat_brick:
 
Mấy con này ko có mới nữa đâu thím, h chỉ có mua cũ thôi, yb từ hồi khai tử là giá cũ trên mây r )))
Trên mây là thế nào, lên tầm nào thím nhỉ, ku bạn có con yb mua 4,5 năm trc, năm dắt ra đi tầm 100-200km lại cất, xe.mới cứng. Để gạ xin về độ lên chơi 🤣
 
Back
Top