wind_from_heaven
Member
Cái đó thì em biết vì creator còn cả video và image nữa mà
Cái đó thì em biết vì creator còn cả video và image nữa mà
Vì ông ko biết thôiỞ đâu chỉ hộ cái
Quản lý mấy đứa chạy ads hay content thì chỉ là về mảng digital marketing thôi. Làm marketing nó rộng lắm, từ khâu nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng, market sizing, phát triển sản phẩm & quản lý P&L sản phẩm đó, sau đó mới tới 4P, định vị sản phẩm, phát triển kênh phân phối, chiến lược giá cả, khuyến mãi, 3 cái content ads chỉ nằm trong bước khuyến mãi này thôi.Nói mkt rộng quá bạn, nghề nào chả có người giàu người không giàu :V
Như em mình nó làm chơi chơi chả biết như nào tháng 100tr. Còn cái chạy ads nó là cái phần con kiến bé ti ti trong mkt. MKT thực thụ cỡ trưởng phòng thì quản một lúc chục thằng chạy ads, vài đứa content, rồi nghiên cứu thị trường xu hướng các thứ bạc cả tóc. Nói chung là nghề nào cũng có vua, và vua thì giàu, nên chả nghề nào là vua của các nghề cả.
Do tính chất công việc nên mới vào cũng được mấy sếp chỉ dẫn tận tình mới làm nổi ấy chứBạn siêu thế handle cả 4Ps
Tôi tốt nghiệp ĐH ngành MKT, kinh qua nhiều vị trí từ thấp lên cao, làm từ executive bên Agency, rồi đến Manager bên Client, thì có thấy nhân sự VN thường chia làm 2 trường phái như sau:Các bạn trẻ ngok ngek ảo tưởng chạy ba cái campaign FB, viết đc dăm ba cái articles tự phong mình là chuyên gia. Trong khi bảo làm cái nghiên cứu thị trường ngành cho ra hồn thì mặt nghệt. Nói thật ngành Marketing giờ do tài liệu, guideline có sẵn trên mạng, chỉ cần tự đọc tự học cái là có thể nhảy luôn sang ngành này. Tất nhiên nhảy ngành không có gì là xấu, nhưng vì hầu hết tự học, tự phong nên rất nhiều bạn ảo tưởng. Nói thật với hành trang đó thì mới gọi là thợ chạy quảng cáo thôi. Một người được gọi là expert of marketing thì thậm chí họ chẳng cần phải hiểu tường tận về kỹ thuật chạy FB hay viết content, nhưng họ đủ kinh nghiệm và kiến thức để hiểu bao quát doanh nghiệp mình cần làm gì, và lúc đó mới đi thuê mấy ông thợ ở trên triển khai để đạt được các chỉ số họ cần.
Để T đoán... Em thím sinh năm 96 là sinh viên cơ khí bách khoa. Một hôm đi đem đống giáo trình cũ đến bán lại cho một vựa buôn đồng nát thì vô tình nhìn thấy ánh sáng chớp nháy nơi cô chủ hàng chứa phế liệu. Em thím lần theo ánh sáng ấy liền tìm được một quyển sách phủ đầy bụi mặt trước có ghi: "300 bài viết content cho thiếu nhi" lật qua vài trang đầu thằng em thím vẫn chưa hiểu lắm, nhưng lật qua vài trang nữa thằng em thím lại bùng lên giác ngộ.Như em mình nó làm chơi chơi chả biết như nào tháng 100tr.
Thằng em tôi làm bên marketing anh trọc tháng 20tr mà nó cứ chê thấp. Tôi nghĩ đúng là thấp thật. Sn 96 mà mức lương như nó cho tôi cũng ko thèm làm.
Nó đang viết đơn xin nghỉ nhưng tôi khuyên nó cứ làm tạm. Khi nào deal chỗ khác ngon thì nhảy sau
Tôi tốt nghiệp ĐH ngành MKT, kinh qua nhiều vị trí từ thấp lên cao, làm từ executive bên Agency, rồi đến Manager bên Client, thì có thấy nhân sự VN thường chia làm 2 trường phái như sau:
1. Dân chạy số
Ưu điểm: Đem tiền về cho cty, nhiều người còn gánh cả cty nếu chạy ra số tốt. Kỹ thuật tốt, đầu óc nhanh nhạy với công nghệ mới.
Ai năng động thường nhận freelance ở ngoài, bán hàng online, làm affiliate, chạy lách... nên thu nhập nhìn chung khá cao. Làm giàu tiền tỷ từ nghề MKT thường là dân chạy số.
Khuyết điểm: Thường chuyên sâu 1 lĩnh vực mà thiếu đi cái nhìn tổng quát
2. Dân lý luận
Ưu điểm: Kiến thức MKT đầy đủ, bao quát, có khả năng quản trị tốt. Khả năng giao tiếp, lý luận tốt. Dễ lên sếp lớn hơn.
Khuyết điểm: Đôi khi thiếu tính thực tế. Thu nhập dựa vào 1-2 cty là chính nên nhìn chung kém hơn.
2 phe nói chung khá kỳ thị nhau. Dân chạy số thì chửi Dân lý luận chỉ biết chém gió, lý thuyết suông rồi ảo tưởng bản thân. Dân lý luận thì chửi Dân chạy số là thợ ads, chỉ biết cái nhỏ chứ ko biết nhìn bao quát vấn đề, ko hiểu gì về MKT.
vâng, nói chung là nói về mkt rộng lắm, nhìn đu cũng thấy việc nhưng mà giỏi thì chả phải ai cũng giỏi. Mà mấy người giỏi thì toàn làm ở chỗ sang sịn mịn thôi, dân digital như em không ăn thua mấy.Quản lý mấy đứa chạy ads hay content thì chỉ là về mảng digital marketing thôi. Làm marketing nó rộng lắm, từ khâu nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng, market sizing, phát triển sản phẩm & quản lý P&L sản phẩm đó, sau đó mới tới 4P, định vị sản phẩm, phát triển kênh phân phối, chiến lược giá cả, khuyến mãi, 3 cái content ads chỉ nằm trong bước khuyến mãi này thôi.
via theNEXTvoz for iPhone
Ờ cho cái sao kê lên đây cáiVì ông ko biết thôi
Xung quanh tôi thu nhập >10k$/ tháng ko thiếu
Cần gì phải chứng minh với ôngỜ cho cái sao kê lên đây cái
Mẹ tin lời vozer chỉ có bán nhà ra đê mà ở
Ờ, thợ chạy ads scam thì có thểCần gì phải chứng minh với ông
Ông kia nói thế thì tôi confirm đúng đấy
Ai cũng biết thì thằng nào cũng lao vào làm à có 1 số vị trí nó làm còn năn nỉ không muốn lên chức
Con bạn mới khoe tốt nghiệp KT chưa đc 1 năm ra làm MKT lương 15 củ. Mô tả công việc thì khá nhàn, dân tay ngang cũng làm được. Cái ngành này lương lậu điên rồ vl. À nó học tầm trung thôi, học KT nhưng ko ra nổi bằng giỏi, cũng ko phải chuyên ngành mkt.
E ngoại đạo, thím có thể thông não em Black trong maketing là gì được ko ạ?Digital Marketing nghĩa là làm Marketing trên nền tảng của Digital.
Những người thuần về Marketing của thế hệ trước thì họ đã làm không hết việc rồi nên không có thời gian và hứng thú nghiên cứu thêm Digital nữa.
Vì vậy đây là cơ hội của nhóm trẻ, nhạy bén với công nghệ để có thể nắm bắt nhanh các công cụ Digital. Nhóm này thường chưa có tư duy về Marketing nên từ đây rẽ tiếp ra các nhánh:
- Luyện thành chánh quả với tư duy Marketing và khả năng vận dụng công cụ của Digital. Nhóm này thu nhập đương nhiên rất cao và có thể triển khai cho mọi ngành nghề => cơ hội việc làm cao.
- Chơi black, vì luật pháp còn lỏng lẻo => thu nhập cũng rất cao.
- Bị kẹt ở level Executive, thu nhập < 20 triệu/tháng.