tin tức Đang đi trên đường, xe MG ZS gặp lỗi nguy hiểm khi vô lăng “cứng đơ” do lỗi trợ lực lái

Mr.Solo

Fake mod

OS_ CARS-1.jpg

Đang di chuyển trên đường, một chiếc MG ZS mang biển kiểm soát ở tỉnh Bình Dương đã bị mất trợ lực lái khiến vô lăng bị “cứng đơ”. Rất may trong tình huống này xe đã được người lái tấp vào lề và không xảy ra tai nạn.


Theo chia sẻ từ tài khoản Facebook tên Hoàng Hải trong Group MG ZS, HS - Hội những người đi xe MG đăng tải dẫn lời từ chủ xe MG ZS – Anh Đặng Thành Công: “Một lỗi chết người của chiếc ZS của mình, đang di chuyển chết trợ lực, vô lăng như cục đá. Nếu lúc đó đang vận tốc cao hay vào cua thì không biết chuyện gì xảy ra nữa, đó không phải chỉ là lỗi rồi bảo hành, mà nó có thể liên quan đến an toàn của cả gia đình khách hàng. MG giải quyết sao cho thoả đáng, xe mới hơn 10 ngàn km”.

OS_ CARS-4.jpg



Theo những hình ảnh đăng tải trên Hội những người đi xe MG, đồng hồ bảng táp lô của chiếc MG ZS đã hiện lỗi với icon hình chiếc vô lăng báo hiệu lỗi bộ trợ lực lái. Có thể nói, chiếc MG ZS này đã bị “chết” hệ thống trợ lực điện EPS (Electric Power Driving), đây chính là hệ thống lái trợ lực lái, sử dụng mô tơ điện để cung cấp mô-men xoắn giúp cho việc đánh lái nhẹ nhàng hơn so với hệ thống lái thuỷ lực (trợ lực dầu).

OS_ CARS-2.jpg


Khi bị “chết” hệ thống này, vô lăng sẽ trở nên nặng hơn, khó xử lý hơn và cực kỳ nguy hiểm nếu như người lái đang di chuyển ở tốc độ cao, không đủ thời gian và kinh nghiệm xử lý để đưa xe tấp vào lề hay đánh lái tránh chướng ngại vật phía trước. Hiện chưa rõ lý do gì khiến MG ZS này bị “chết” trợ lực lái.

OS_ CARS-3.jpg


Trên thực tế, hệ thống trợ lực điện có độ tin cậy và độ bền cao, ít gặp hỏng hóc nếu có chỉ là tay lái nặng hơn và ít có trường hợp bị “chết” một cách đột ngột “bất đắc kì tử” như trường hợp của chiếc MG ZS này. Mặc dù lỗi này sẽ được bảo hành vì MG có chính sách bảo hành dài hạn - lên đến 5 năm. Tuy nhiên, việc bảo hành thay mới hệ thống trợ lực lái là chưa đủ, vì chủ xe có vẻ như không hài lòng và không còn tin cậy đối với chiếc MG ZS của mình.

OS_ CARS-5.jpg


MG ZS là mẫu CUV thuộc phân khúc CUV hạng B, đây là dòng xe CUV cỡ nhỏ của thương hiệu xe gốc Anh – MG. Hiện tại, MG ZS là dòng xe có giá bán dễ tiếp cận trong phân khúc với mức giá khởi điểm từ 519 – 619 triệu đồng (nhập Thái Lan).
https://www.otosaigon.com/threads/d...i-vo-lang-cung-do-do-loi-tro-luc-lai.9042613/
 
Đi chậm thì vô lăng mới nặng như cục đá thôi, đi nhanh thì đánh lái không trợ lực lại nhẹ hơn nhiều.
Nói chung nếu bị thì có thể hơi bất ngờ, chứ bảo tai nạn được ngay thì cũng quy chụp quá.
 
Đi chậm thì vô lăng mới nặng như cục đá thôi, đi nhanh thì đánh lái không trợ lực lại nhẹ hơn nhiều.
Nói chung nếu bị thì có thể hơi bất ngờ, chứ bảo tai nạn được ngay thì cũng quy chụp quá.
Nhưng lỗi mà ảnh hưởng lớn đến cái cách xe vận hành như vậy là nguy hiểm rồi. Bác chủ xe trên đang đi đường thẳng thì còn dễ xử lí, chứ chả may đang đổ đèo mà vô lăng tự nhiên cứng bất thường thì cũng ớn cm
 
Chăm sóc thật tốt vào và khách hàng ký vào cam kết không được bêu rếu trên mạng xã hội nữa. Dân Việt bị tác động đám đông rất nhiều mà
 
Chắc xác suất gặp lỗi của xe Tàu chắc cũng chỉ tương đương những hãng xe khác thôi nhưng tâm lý khi xe gặp lỗi thì:
  • nếu đi xe Tàu: đm đúng là đồ Tàu, biết vậy hồi ấy đừng ham rẻ, ham đẹp, nhiều option thì giờ đâu khổ thế này. Từ giờ biết nó còn bị lỗi gì nữa ko, mất niềm tin vl, sao ko mua mẹ nó giá trị cốt lõi thì giờ có phải nhẹ đầu ko?
  • đi xe hãng khác: xe nào hãng nào mà chả gặp lỗi, có lỗi thì đem bảo hành thôi chứ có gì căng, trung tâm bảo dưỡng, garage đầy ra.

Đó là lý do thích xe Tàu vl nhưng cuối cùng mình vẫn đâm đầu vào giá trị cốt lõi. Giờ lâu lâu đi ngoài đường gặp Beijing X7 vẫn thấy xao xuyến như gặp người mình từng yêu đơn phương :(
 
Nhưng lỗi mà ảnh hưởng lớn đến cái cách xe vận hành như vậy là nguy hiểm rồi. Bác chủ xe trên đang đi đường thẳng thì còn dễ xử lí, chứ chả may đang đổ đèo mà vô lăng tự nhiên cứng bất thường thì cũng ớn cm
Có xe còn chết mẹ giữa đường mà hãng đéo xử lí nổi kia kìa :embarrassed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chắc xác suất gặp lỗi của xe Tàu chắc cũng chỉ tương đương những hãng xe khác thôi nhưng tâm lý khi xe gặp lỗi thì:
  • nếu đi xe Tàu: đm đúng là đồ Tàu, biết vậy hồi ấy đừng ham rẻ, ham đẹp, nhiều option thì giờ đâu khổ thế này. Từ giờ biết nó còn bị lỗi gì nữa ko, mất niềm tin vl, sao ko mua mẹ nó giá trị cốt lõi thì giờ có phải nhẹ đầu ko?
  • đi xe hãng khác: xe nào hãng nào mà chả gặp lỗi, có lỗi thì đem bảo hành thôi chứ có gì căng, trung tâm bảo dưỡng, garage đầy ra.

Đó là lý do thích xe Tàu vl nhưng cuối cùng mình vẫn đâm đầu vào giá trị cốt lõi. Giờ lâu lâu đi ngoài đường gặp Beijing X7 vẫn thấy xao xuyến như gặp người mình từng yêu đơn phương :(
Nhìn con xe Tàu tôi thấy giống 1 em phò hoàn lương. Đẹp gái, dáng bốc lửa, ăn bận thời trang, nhưng có 1 vết đen ở quá khứ . Nhiều anh mê lác mắt, dòm chảy dãi nhưng ko dám chọn làm vợ mà lựa mấy cô gái quê xl7 - ertiga- xpander vì sợ em hoàn lương kia có ngày dở chứng, mà lấy về cũng mang tiếng với xóm làng nữa, kiểu éo gì cũng có thằng xì xầm lời ra tiếng vào.
 
Last edited:
Xe Đức hệ thống điện đóm phức tạp vô cùng các anh còn chưa tin nói gì dăm ba con xe Tàu giá rẻ :burn_joss_stick:
 
Lại một lần nữa cho thấy MG CSKH cực tốt, cho khách mượn xe khác đi trong lúc đợi sửa chữa luôn.

VN ko biết có hãng nào như vậy ko?
hãng công nông đầu ngang nhà tôi nhé fen ! vừa full option lỗi cái cho xe cứu hộ kéo về sửa đưa ngay con mới tinh khác để đi. Nhà tôi bán xe vừa full option vừa không kèm bia kèm mồi gì so với mấy hãng sản xuất ô tô kia đâu.
 
Nhìn con xe Tàu tôi thấy giống 1 em phò hoàn lương. Đẹp gái, dáng bốc lửa, ăn bận thời trang, nhưng có 1 vết đen ở quá khứ . Nhiều anh mê lác mắt, dòm chảy dãi nhưng ko dám chọn làm vợ mà lựa mấy cô gái quê xl7 - ertiga- xpander vì sợ mấy mấy em hoàn lương kia có ngày dở chứng, mà lấy về cũng mang tiếng với xóm làng nữa, kiểu éo gì cũng có thằng xì xầm lời ra tiếng vào.

Vậy nên ai bảo mua xe Tàu cũng kèm câu :"Nếu vượt qua định kiến" :shame:

Gửi từ Samsung SM-S908E bằng vozFApp
 
Back
Top