nguyenphuocthanh
Member
Đọc từ đầu tới cuối thì thấy thớt có vẻ hơi non kinh nghiệm nên giờ mới thất nghiệp, sai lầm lớn nhất của thớt chính là làm cho 1 công ty hết nữa đời người, đã làm cho 1 công ty rồi lại là công ty gia đình nữa mới chuối, mà làm vị trí công việc nhân viên văn phòng không chuyên sâu gì hết mới đau chứ. Bởi vì non kinh nghiệm nên mới nghe lời của người khác phỉnh là học IT đổi đời, hay làm PM cho công ty công nghệ, ảo tưởng mình có cơ hội, thớt phải hiểu IT là ngành hot nên tỉ lệ người theo cực đông, và tất nhiên người trẻ hơn thớt, giỏi hơn thớt rất nhiều, việc gì họ phải lựa cái ông đã qua độ tuổi tuyển dụng trong khi đầy thằng trẻ khỏe tốt hơn cho mình chọn, PM thì thớt ít nhất phải có kinh nghiệm cấp quản lý hoặc từng làm ngành công nghệ, chứ lòi đâu ra 1 ông ko kinh nghiệm trong lĩnh vực đó, trái ngành mà đòi họ tuyển vào.
Làm cò đất cũng không phải dễ, có người kiếm hàng tỷ bạc easy nhưng cũng có người với thu nhập chết đói, phải chuyển sang nghề khác sống. Cò đất phải có mối quan hệ khách hàng, mà tình trạng của thớt không có mối quan hệ đó nên làm cò đất coi như no hope.
Nhiều vozer khuyên thớt làm shipper, chạy grab kiếm sống, hồi nào tích đủ mua xe thi bằng B2. Hướng đi các vozer vẽ ra cho thớt về bằng B2 thì tốt đấy nhưng để đi được cũng trầy trật cố gắng nhiều chứ không dễ ăn đâu. Lúc tôi học B2 có cả hàng trăm người thi rớt môn kết thúc lý thuyết lái xe luôn đấy, đó chưa kể thực hành với thi lấy bằng nữa. VN là quốc có tỉ lệ tai nạn giao thông cao nên việc thi tuyển lấy bằng lái xe ngày càng khó hơn, những phương tiện có quy mô lớn lấy bằng thì cũng ngang ngữa với việc thớt học đh/cđ đấy. Tôi nghĩ thớt chỉ phù hợp làm shipper, grab hiện tại thôi.
Làm cò đất cũng không phải dễ, có người kiếm hàng tỷ bạc easy nhưng cũng có người với thu nhập chết đói, phải chuyển sang nghề khác sống. Cò đất phải có mối quan hệ khách hàng, mà tình trạng của thớt không có mối quan hệ đó nên làm cò đất coi như no hope.
Nhiều vozer khuyên thớt làm shipper, chạy grab kiếm sống, hồi nào tích đủ mua xe thi bằng B2. Hướng đi các vozer vẽ ra cho thớt về bằng B2 thì tốt đấy nhưng để đi được cũng trầy trật cố gắng nhiều chứ không dễ ăn đâu. Lúc tôi học B2 có cả hàng trăm người thi rớt môn kết thúc lý thuyết lái xe luôn đấy, đó chưa kể thực hành với thi lấy bằng nữa. VN là quốc có tỉ lệ tai nạn giao thông cao nên việc thi tuyển lấy bằng lái xe ngày càng khó hơn, những phương tiện có quy mô lớn lấy bằng thì cũng ngang ngữa với việc thớt học đh/cđ đấy. Tôi nghĩ thớt chỉ phù hợp làm shipper, grab hiện tại thôi.