Anh vợ vừa mua con bốn bánh mà hơi tù

Chắc phải xây nhà gửi xe trên không thôi
TzCgPaI.jpg
 
Tôi có oto cũng có đi mấy đâu. Xa xa một tí còn chở vợ con đi chơi chứ loanh quanh HN thì chịu, tắc vcđ.
 
Kaka qua chỗ tôi còn nguyên tầng hầm 3 chưa để cái xe nào.
Ở HN đúng sợ đếch dám đi xe ô tô, tìm chỗ đỗ khổ vkl
 
Bác ơi, giờ nhà đất mấy ai xây đc nhà có chỗ để ô tô riêng. Lại ở Hn thì càng khó, ở quê đất rộng may ra để ở vỉa hè tạm đc nhưng nắng mưa an ninh. Chứ còn chung cư trừ loại bét dí thì kiểu gì cũng có hầm để xe ô tô rồi.
đất mà để cho ô tô chạy vào đc thì cho thuê mẹ t1 đi, tháng kiếm ít nhất hơn 10 củ ngon choét
 
Hồi chưa có xe, cũng mơ mộng cái 4 bánh, đi cho sướng, cho "ha oai''. Sau có rồi thì lại thấy bình thường. Đến giờ này, trải qua 4 đời 4 bánh, từ hàng cỏ đến cỡ hơn tỷ (chưa sở hữu xe nào mua mới đập hộp quá 2 tỷ) thì ====> cá nhân mình thấy đường xá Việt Nam thời điểm này đúng là chưa phù hợp lắm cho việc đi oto, từ nông thôn đến thành thị. Nhất là khi đi oto trong phố thì bất tiện đủ đường.
Nhưng cũng thừa nhận đi oto àn toàn cho mình hơn thật, nhiều khi nắng mưa, rét mướt ngồi trong oto thấy cũng sướng. Đi những hành trình xa đông người cũng tốt.
Giờ này xe oto vẫn có để phục vụ cho những chuyến đi xa, công việc v.vv. Chứ loanh quanh nội đô gần nhà mình vẫn... xe máy. Biết là khói bụi, không an toàn khi chọn đi xe máy, nhưng đi gần gần loanh quanh vẫn đi xe máy cho cơ động.
 
Đã mua oto thì để trong nhà, cái nhà không chứa được oto thì đừng có mua. Mua mà đi gửi gửi là thấy phát mệt. Mỗi lần t ghé nhà bà con ở SG chơi vài ngày là phải đi gửi oto, mặc dù nhà đó cũng có ôto cũng đi gửi. Thất bất tiện vê lờ, nhiều lúc đêm khuya muốn lấy đi công chuyện phải lọ mọ đi ra lấy. Đã mua oto là phải đậu trước nhà, thích đi lúc nào thì de xe ra là đi liền. Gửi gửi thấy phát ghét.
Đúng vậy. Xe oto để ở nhà, thì độ linh động gần như xe máy. Đêm khuya chở con đi khám bệnh, cũng nhanh lẹ.
 
Sao lại khó nhỉ, do phần lớn chủ nhà ko thích thôi. Cho diện tích 50m2, xây 3 tầng, bỏ tầng 1 làm bãi đậu xe, có sao đâu. Đây là tính diện tích bé nhất rồi, chứ nhà 100m2, thụt lùi vào xây vô tư, cái ôt bé xiu
50m2 mà phải 5m ngang mới ngon.
 
50m2 mà phải 5m ngang mới ngon.

50m2 thì chính ngang 4 lại dễ bố trí, ngang 5 thì ko có hậu khó chia phòng.

4x13 trước để xe ô tô với 2-3 cái xe máy, sau làm bếp là đẹp. Rộng thì ko lấy đâu ra mà rộng nhưng đủ dùng. Làm cửa rộng tí là xe ra vô thoải mái.

Cái chính là dân mình trước xây nhà ko nghĩ chuyện mua ô tô, nhiều nhà tôi thấy đấy biệt thự, đường bàn cờ mà ko có chỗ để xe luôn.
 
50m2 thì chính ngang 4 lại dễ bố trí, ngang 5 thì ko có hậu khó chia phòng.

4x13 trước để xe ô tô với 2-3 cái xe máy, sau làm bếp là đẹp. Rộng thì ko lấy đâu ra mà rộng nhưng đủ dùng. Làm cửa rộng tí là xe ra vô thoải mái.

Cái chính là dân mình trước xây nhà ko nghĩ chuyện mua ô tô, nhiều nhà tôi thấy đấy biệt thự, đường bàn cờ mà ko có chỗ để xe luôn.

Nhà mình 5*10m đây, trước xây phòng khách, cầu thang rồi đến bếp. Giờ mà mua oto cũng ko cho vào nhà được, lại phải sửa cầu thang, may ra để vừa con Morning. Mà tầng 1 để oto chung với bếp thì sợ mùi
 
50m2 thì chính ngang 4 lại dễ bố trí, ngang 5 thì ko có hậu khó chia phòng.

4x13 trước để xe ô tô với 2-3 cái xe máy, sau làm bếp là đẹp. Rộng thì ko lấy đâu ra mà rộng nhưng đủ dùng. Làm cửa rộng tí là xe ra vô thoải mái.

Cái chính là dân mình trước xây nhà ko nghĩ chuyện mua ô tô, nhiều nhà tôi thấy đấy biệt thự, đường bàn cờ mà ko có chỗ để xe luôn.
4m ngang, rồi trừ cửa nẻo,mà đường khg rộng nữa thì tay lái phải lụa lắm mới vào đc mỗi ngày.
 
Ở SG đây đi làm là xe máy, nhiều khi đi cv loanh hoanh dễ. Oto nỗi lần đi là tìm bãi mệt.
 
Xu thế là lên ô tô và giãn dân + phát triển phương tiện công cộng, bu vào hết 1 chỗ có nước đi bộ hết, ấy là nói thế, VN ko biết khi nào làm được.
 
Ông sếp tôi cho thằng con ông cái 4 bánh, đi được vài tháng nó trả lại, đếu dám đi nữa vì hàng phải gửi xe cách nhà tầm 2km, đến chỗ làm cũng không có chỗ để luôn, muốn gửi thì phải bắt taxi, xe ôm, grap mới tới được chỗ làm. Tiền gửi xe, bắt taxi, grap, xe ôm hàng ngày cũng tốn mẹ nó tháng vài củ rồi, lại mất thời gian và bất tiện nữa, đi xe máy cho chủ động. Công nhận là tù túng vãi lol
Mua thêm chiếc xe đạp điện gấp gọn bỏ vô cốp đó bác, mua chiếc tầm 10tr là chạy ngon
Cty mình cũng có 1 bà thím chạy morning từ bình dương lên sg làm, bả gửi xe đâu đó cách cty 2km xong lấy xe đạp điện chạy lên cty rồi mang lên văn phòng luôn
 
Nhà mình 5*10m đây, trước xây phòng khách, cầu thang rồi đến bếp. Giờ mà mua oto cũng ko cho vào nhà được, lại phải sửa cầu thang, may ra để vừa con Morning. Mà tầng 1 để oto chung với bếp thì sợ mùi

10m dài thì hậu ngắn quá nên khó bố trí. Thật ra nếu tính từ đầu có thể làm cầu thang dọc sẽ dễ hơn.

Xe dầu để trong nhà sợ hôi chứ xe xăng ko vấn đề gì. Ông nào kĩ tính thì sợ khói xe độc nhưng tôi thấy cũng ko đáng ngại.
 
4m ngang, rồi trừ cửa nẻo,mà đường khg rộng nữa thì tay lái phải lụa lắm mới vào đc mỗi ngày.

Nhà 4m ngang thì làm cửa 3,2m hoặc 3,4m. Đường 4m là xe hạng C ra vô ổn, ko khó. Đường 5m trở lên thì ra vô ko cần đỏ nào luôn.

Đã xác định đi ô tô thì chọn nhà cứ hẻm 5m trở lên hãy mua. Rồi ai cũng đi ô tô thôi.
 
Ông sếp tôi cho thằng con ông cái 4 bánh, đi được vài tháng nó trả lại, đếu dám đi nữa vì hàng phải gửi xe cách nhà tầm 2km, đến chỗ làm cũng không có chỗ để luôn, muốn gửi thì phải bắt taxi, xe ôm, grap mới tới được chỗ làm. Tiền gửi xe, bắt taxi, grap, xe ôm hàng ngày cũng tốn mẹ nó tháng vài củ rồi, lại mất thời gian và bất tiện nữa, đi xe máy cho chủ động. Công nhận là tù túng vãi lol
nửa đời tôi tiếp xúc với người có xe, từ thành thị lớn đến phố xá thị trấn. thì 99% người tôi gặp đều không muốn di chuyển bằng xe máy khi quãng đường đến 10km trở lên, nhiều người còn đi 2km còn vác quả ô tô mà đóng.
Đơn giản là vì giữa trời nóng, trời mưa, trời bình thường, trời râm mát thì ô tô sướng vạn lần xe máy. Ông nào có xe cá nhân rồi thì khả năng đi grab là khó, trừ khi nhậu nhẹt các kiểu.
Chưa thấy ai có ô tô mà khổ cả, đó là với những gì tôi trải qua và cảm nhận.
 
Back
Top