"Nam quốc sơn hà Nam đế cư"Khéo ông nghiên cứu bài Nam Quốc Sơn Hà của Lý Thường Kiệt lại ngộ ra nội công tâm pháp gì đấy, cố lên
Đức là để đức cho người sau đó thím thím giải thích cơ bản là đúng rồi đấyĐức hình như là quote lại cái bài viết để chủ thớt không xoá được ấy bác. Mục đích là để những người sau này vẫn có thể xem, vì biết đâu ông thớt hứng lên xoá bài viết.
Sự tích thì Theo tôi tìm tòi là có 1 bài viết được đông đảo anh em vào bàn tán, nhưng không may chủ thớt xoá bài viết đó, và thế là hết, nó mất tích hẵn.
Rồi một đêm nọ có một vị đại hiệp quote lại một bài viết để nó không bị xoá, anh tại chỉ để lại chữ "Đức", thế là văn hoá để đức lại có từ đó.
Này là theo cách tôi hiểu thôi nha, còn chính xác không biết vậy không, anh em nào lão làng vào confirm với
Đức ngắn gọn là quote lại bài thớt, tránh nó edit hay xóa, người sau vào tò mò không biết gì, như là mấy bài [nosex] hay là review cắt bqđ, đi đá phò...etc..Đức hình như là quote lại cái bài viết để chủ thớt không xoá được ấy bác. Mục đích là để những người sau này vẫn có thể xem, vì biết đâu ông thớt hứng lên xoá bài viết.
Sự tích thì Theo tôi tìm tòi là có 1 bài viết được đông đảo anh em vào bàn tán, nhưng không may chủ thớt xoá bài viết đó, và thế là hết, nó mất tích hẵn.
Rồi một đêm nọ có một vị đại hiệp quote lại một bài viết để nó không bị xoá, anh tại chỉ để lại chữ "Đức", thế là văn hoá để đức lại có từ đó.
Này là theo cách tôi hiểu thôi nha, còn chính xác không biết vậy không, anh em nào lão làng vào confirm với
Y Đức nè.Đức là sao mấy bác, e cũng ko biết.
Tôi thấy có vấn đề gì đâu nhỉ?Ngu vừa thôi mày. Đem truyện thủ dâm hư cấu của lão KD gắn cho anh hùng lịch sử Việt Nam. Mày không thấy có tội với tiền nhân hả?
Không phải.Cũng từ QHBĐ ra mấy thằng tổ sư hoa sơn lên thiếu lâm chép trộm 1 ít mà thành
Gửi từ Xiaomi MI 8 SE bằng vozFApp
"Nam quốc sơn hà Nam đế cư"
-Nam: vị Hạ, thuộc Hoả
-Đế: chủ Tinh, chủ Khí, chủ Thần
-Sơn Hà: tượng trưng cho kinh mạch, cốt cách.
-Cư: tập trung
Ý của câu trên là "tụ tập Tinh Khí Thần của toàn thân vào hạ vị, dưỡng (dục) Hoả tụ mà không tán."
Tại hạ chỉ giải dc câu đầu, nhưng có thể thấy Nam Quốc Sơn Hà sẽ là cốt lõi, là phương hướng tu tập Quỳnh Hoa Bảo Điển, nhưng đây chỉ là Thượng Quyển mà thôi, chỉ có phương hướng nhưng không có phương pháp.
Vậy muốn luyện Quỳnh Hoa Bảo Điển thì phải tìm được Trung Quyển, quyển này sẽ có chi tiết phương pháp để đạt được những điều mà thượng quyển nhắc đến, ví như cách tự cung để Hoả tụ mà không tán chẳng hạn.
Có lẽ còn Hạ Quyển, quyển này sẽ có một vài dược phương hỗ trợ tu luyện, thậm chí là các chiêu thức để triển khai sức mạnh khi luyện thành Bảo Điển trong trường hợp các chiêu thức này ko được ghi ở Trung Quyển.
Kết, chỉ dựa vào Nam Quốc Sơn Hà mà muốn luyện thành thần công thì bạn phải có thiên phú hơn người, nhìn 1 suy 10 đồng thời phải max khí vận.
bạn có cái dẫn truyện nào nói Hác Đạo Thông ko. chứ đọc mấy cái wiki toàn thuyết âm ưu thôi. còn tử hà như trong truyện là 1 phần của tịch tà kiếm phổ.Không phải.
Việc chép trộm Quỳ Hoa Bảo Điển xong nhớ lộn nên nảy sinh kiếm khí phân tranh ở Hoa Sơn.
Còn Tử Hà thần công là nội công thuần dương đạo giáo, không phải chí dương chí dương như Quỳ Hoa Bảo điển.
Có thuyết cho rằng tổ sư sáng lập phái Hoa Sơn là Hác Đạo Thông (1 trong Toàn Chân thất tử).
Sau khi vợ chồng Quách Tĩnh tự sát ở Tương Dương thì Toàn Chân cũng tan rã.
Hác Đạo Thông chạy trốn, ở ẩn ở Hoa Sơn (vì Hoa Sơn à Chung Nam Sơn khá gần, đều địa phận Thiểm Tây).
Hác Đạo Thông đã dựa trên nội công Toàn Chân tâm pháp và sáng tạo của bản thân mà sáng chế ra Tử Hà thần công.
Toàn Chân tâm pháp thực chất là bản giản hoá của Tiên Thiên công của Vương Trùng Dương nhưng vì tư chất Toàn Chân thất tử có hạn nên Vương Trùng Dương không truyền Tiên Thiên công cho mà chỉ truyền Toàn Chân tâm pháp + Thất tinh Bắc Đẩu trận.
Duy nhất có Nam Đế Đoàn Trí Hưng là được truyền cho Tiên Thiên Công vì nội công Nam Đế mạnh + tu luyện Nhất Dương chỉ cũng là tâm pháp thuần dương.
via theNEXTvoz for iPhone
tại hạ xin bái phụcAi cũng biết Lý Thường Kiệt là 1 danh tướng lẫy lừng của Đại Việt, văn võ song toàn.
Nhưng trớ trêu thay, Lý Thường Kiệt lại là 1 thái giám (yêm nhân) vì Lý Thánh Tông không muốn 1 nam tử như Lý Thường Kiệt nắm binh quyền mà lại ở quá gần hậu cung. (Mối lo Lê Hoàn vs Dương Vân Nga).
Vì vậy, để Lý Thánh Tông yên tâm thì Lý Thường Kiệt đã dẫn đao tự cung.
Điều này làm mình nảy sinh suy nghĩ phải chăng Lý Thường Kiệt chính là tác giả của Quỳ Hoa Bảo Điển.
Nguyên nhân:
Trong Tiếu ngạo giang hồ có nói người viết nên Quỳ Hoa Bảo Điển là thái giám tiền triều (nhưng không nói rõ là triều nào).
Mà thời Minh Thành Tổ thì Đại Ngu bị nhà Minh úp sọt, đặt thành phiến trấn. Nên có thể coi lãnh thổ Đại Ngu lúc đó là của nhà Minh. Mọi thư tịch đều bị đốt hoặc đem về Trung Quốc. Rất có thể lúc này Quỳ Hoa Bảo Điển cũng bị mang về theo.
Thái giám tiền triều ở đây rất có thể là chỉ Lý Thường Kiệt.
Thứ hai: Trước thời Lý Thường Kiệt thì không hề nhắc đến thái giám nào có võ công cả.
Thái giám nhà Tống, Nguyên cũng không hề có võ công. Mãi đến thời nhà Minh thì thái giám tự nhiên biết võ công, mà lại luyện Quỳ Hoa Bảo Điển thì rất có thể là Quỳ Hoa Bảo Điển này đem từ Đại Việt qua.
Thứ ba: Lý Thường Kiệt là dẫn đao tự cung thành thái giám chứ không phải bị cung hình.
Mà trong câu đầu của Quỳ Hoa và Tịch Tà đều có câu:"Muốn luyện võ công này, trước phải dẫn đao tự cung".
Vậy nên việc Lý Thường Kiệt là thái giám tiền triều, tác giả của Quỳ Hoa Bảo Điển là hoàn toàn có cơ sở!
via theNEXTvoz for iPhone