đánh giá Đánh giá Masezoyte Z8 sau 5000km đầu tiên!!!

z8 giờ còn có hơn 500 ah, rẻ thế
Xe form 2018 đi khoảng 4v-5v biển tỉnh thì chắc chỉ bán được 470 thôi thím
KV0XGIA.gif
KV0XGIA.gif
 
Dạo này thấy các thím cãi nhau vụ xe Tàu nhiều quá nên em mạn phép làm bài cảm nhận em Zoyte Z8 cho anh em có chỗ cãi nhau tiếp
egCHE2H.gif


Bối cảnh mua xe: Mở bài chút là cuối năm ngoái em có để ra được tý tiền định mua con khối phân lớn đi chơi, ngó qua XSR 155 thì đẹp mà có 155 thì khác gì Winner, lên CB300R thì anh em lại tư vấn là 300cc đi không khác con Sh150 đang đi mấy đâu chơi PKL thì lên hẳn 500-600 ấy. Ngó con CB650r thì lên mẹ 250tr rồi nên thôi vừa đúng dịp đủ 80 điểm đỗ cái bằng B1 cố tý lên con bốn bánh cho có cái che mưa che nắng
ucheJZL.gif

Nghĩ là làm em cố lên gấp đôi mua con Z8 gần 500 củ (cụ thể là 495tr - Z8 bản 2019 màu trắng biển tỉnh đi gần 4v)
t5IcdBZ.png


Sau 5000km đầu tiên, gọi là hiểu hơn 1 chút về chiếc xe nên lên đánh giá cho các thím một phương án em nghĩ là đáng cân nhắc trong phân khúc 4-500tr.

  • Kích thước & vận hành
Xe dài 4.748 mm, rộng 1.933 mm, cao 1.697 mm, trục cơ sở 1.850 mm (nôm na mỗi cạnh hơn CRV 1 tý).Khối lượng khô là 1.810kg (hơn CX5, Crv khoảng 250k)
Xe dùng động cơ 2.0Turbo của Misu, đạt 190Hp tại 5500Rpm và 250Nm tại 2400Rpm kết hợp với hộp số 8 cấp AT cho ra 0-100km/h trong khoảng 11s.
View attachment 456540

Ưu điểm:
-Máy khoẻ, êm tuy lên 100km/h mất khoảng 11s nhưng phần lớn là do Turbo lag chứ khoảng 80-100-120 rất ngọt
-Hộp số mượt, 8 cấp kèm với máy không yếu nên đỡ bị níu tua ở số thấp, chuyển số cũng rất nhanh nếu không nhìn đồng hồ vòng tua thì chắc không cảm nhận được
-Khung gầm, hệ thống treo cứng vững nên đi 120km/h đánh lái hơi gấp chút hay phi qua cái gờ không bị bồng bềnh
-Cách âm tốt, rất tốt trong tầm giá nhất là cách âm môi trường với cách âm động cơ. Tầm 3000Rpm thì cũng phải tắt hết nhạc và không nói chuyện mới nghe thấy tiếng máy được. Tuy nhiên cách âm gầm thì k tốt bằng chắc cũng do bộ lốp theo xe cứng với cũng đi được 4v5 rồi, có tiền thay 4 quả lốp Mít vào chắc êm hơn nhiều
t5IcdBZ.png

-Vỏ rất dày, chắc chắn, tiếng đóng cửa chắc nịch.
-Volang nhẹ đi nội thành rất nhàn nhưng lên khoảng 70-80 là mình thấy nặng ngang con CRV của bạn gái rồi, đi cao tốc tạt đầu xe cont cũng khá là tin tay
3p4UF0J.gif

-Tầm nhìn tốt, nhìn thấy cả phía cuối mui xe cộng với chân ga hơi trễ và 1 đống cảm biến + cam 360 nên mình nghĩ con Z8 này khá thân thiện với lái mới.
Nhược:
-Turbo Lag khá khó chịu
-Ăn xăng khá cao, mình đi 60% đường cao tốc 40% đường nội thành HN xe báo về ăn 8,1L nhưng thực tế chia thì ra khoảng 9,5L
-Giảm xóc cứng, đi cao tốc thì sướng chứ đi vào mấy khu đô thị phi qua mấy cái gờ giảm tốc khó chịu vđ
t5IcdBZ.png


  • Nội ngoại thất và option
Xe tàu thì chắc các thím cũng biết rồi, chẳng thiếu thứ gì, cửa hít, bệ bước điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn tự động, gạt mưa tự động, cảm biến trước sau, cam 360, 6 túi khí, lọc ion, ...... nên thôi em sẽ chỉ nêu những thứ là nhược điểm thôi phần này nêu ưu điểm nữa chắc bài x2 số chữ mất.
Nhược điểm:
- Loa chán đời, bass thì không có, mid thì cũng không tách bạch, chi tiết chưa kể còn không mịn nữa. Nói chung loa con này chắc chỉ được 60% con CRV 2014 mình hay đi của bạn gái.
-Camera 360 rất mờ
-Đèn cos cao quá đêm đi ở quê toàn bị xe khác đá pha
t5IcdBZ.png

-Nước sơn có vẻ không cứng lắm mình quệt phát nào biết phát đấy
t5IcdBZ.png


  • FAQ
-Có độ Masserati không?
+Có, xe mình mua lướt chủ cũ độ rồi mình lười chuyển lại
egCHE2H.gif


-Đã rụng bánh nào chưa?
+Ơn trời chưa rụng cái nào, cũng chưa hỏng vặt cái gì
FfsqRRV.png


Tổng kết:
Cái xe này đến hiện tại vẫn đang là khoản mua đúng đắn nhất của mình, những thứ nó mang lại nhiều hơn so với mình kỳ vọng.
Các thím có 4-500tr muốn mua xe phục vụ gia đình, ở gần Kylin bán kính trong khoảng 5-70km thì có thể cân nhắc Z8. Chỉ riêng việc rộng rãi, an toàn (6 túi khí, khung gầm vững chắc thể hiện bằng việc nặng gấp đôi con hạng A cùng tầm tiền) tiện nghi mình nghĩ đã xứng đáng với mức giá 500tr rồi.
zFNuZTA.png
Lái thử của hàng xóm đôi lần. Xác nhận phân tích kỹ và đúng. Cá nhân ghét cái màn hình màu mè chất lượng lởm nữa.
 
Hmmm.....
Cái đoạn nặng = đầm chắc, chắc chắn, an toàn thì nó vô chừng lắm, bem nhau mới biết được.
Về vấn đề trọng lượng: đúng một phần là xe nặng hơn sẽ cho cảm giác chắc chắn hơn, nhưng là do nặng nó kéo trọng tâm cái xe thấp xuống, xe tải rất nặng nhưng chạy xe không thì vẫn phiêu lắm, nó do không có hàng nên trọng tâm bị nâng lên cao, ngoài ra còn do chất lượng của giàn phuộc nhún nữa, chạy phuộc hơi nó khác liễn, mà kể giàn nhún thủy lực bình thường cũng có mềm loại cứng, loại triệt rung động nhanh và chậm khác nhau hoàn toàn.
Về vấn đề độ cứng: do chất lượng thép, thép chất lượng cao dập nóng nó khác với thép dập nguội, và cả cách sắp xếp mối hàn, hình dạng của khung sườn thép dập có thành một bộ khung triệt tiêu lực tốt hay không, hiện nay còn có loại thép ghi nhớ hình dạng rất dẻo nữa, một số loại xe đặc biệt trang bị giống như thanh thép đó là một cái lò xo giảm chấn khi va chạm.
Mình đang đi xe tàu chất lượng cao nên đừng kêu mình chê xe tàu nha, nhưng xe mình mua cũ của người ta giá bằng hai con này mặc dù cũng 5 chỗ nhưng thép dập nóng nhiều, trọng tâm thấp và giàn nhún cân bằng rất tốt, gầm cao như ranger nhưng trọng tâm như camry, tầm nhìn thoáng đãng, nói chung rẻ cũng có lí do của nó.
 
Điều hoà có mát không chủ thớt?
Điều hoà mình đánh giá là mát tại cũng chưa gặp ngày nào nắng 39-40 độ để test cả. Có điều cái cảm biết nhiệt độ của nó hơi ngu hay sao thỉnh thoảng nó nhận nhiệt độ bên ngoài lên rất cao so với nhiệt độ thật. Ví dụ ngoài đang 20 nó hiện 30, vì thế nên mình để tự động 23 độ đáng lẽ nó cần làm ấm lên 1 tý thì nó lại chạy máy lạnh sun mẹ vòi
KAUdgHo.png
KAUdgHo.png
 
Hmmm.....
Cái đoạn nặng = đầm chắc, chắc chắn, an toàn thì nó vô chừng lắm, bem nhau mới biết được.
Về vấn đề trọng lượng: đúng một phần là xe nặng hơn sẽ cho cảm giác chắc chắn hơn, nhưng là do nặng nó kéo trọng tâm cái xe thấp xuống, xe tải rất nặng nhưng chạy xe không thì vẫn phiêu lắm, nó do không có hàng nên trọng tâm bị nâng lên cao, ngoài ra còn do chất lượng của giàn phuộc nhún nữa, chạy phuộc hơi nó khác liễn, mà kể giàn nhún thủy lực bình thường cũng có mềm loại cứng, loại triệt rung động nhanh và chậm khác nhau hoàn toàn.
Về vấn đề độ cứng: do chất lượng thép, thép chất lượng cao dập nóng nó khác với thép dập nguội, và cả cách sắp xếp mối hàn, hình dạng của khung sườn thép dập có thành một bộ khung triệt tiêu lực tốt hay không, hiện nay còn có loại thép ghi nhớ hình dạng rất dẻo nữa, một số loại xe đặc biệt trang bị giống như thanh thép đó là một cái lò xo giảm chấn khi va chạm.
Mình đang đi xe tàu chất lượng cao nên đừng kêu mình chê xe tàu nha, nhưng xe mình mua cũ của người ta giá bằng hai con này mặc dù cũng 5 chỗ nhưng thép dập nóng nhiều, trọng tâm thấp và giàn nhún cân bằng rất tốt, gầm cao như ranger nhưng trọng tâm như camry, tầm nhìn thoáng đãng, nói chung rẻ cũng có lí do của nó.
Thím hiểu nhầm ý mình rồi, mình hiểu vấn đề nặng thì không đồng nghĩa chắc. Nhưng mình đang so với giá 500tr mua con Xe hạng A hoặc hạng B, công nghệ có thể giảm 15-20% khối lượng xe chứ nặng gấp đôi thì chắc chắn là cứng hơn
zFNuZTA.png
zFNuZTA.png


Thực tế thì con Z8 này ở VN cũng phi vào cây nghe đâu 140km/h mà 2 vợ chồng ngồi hàng ghế đầu vẫn bình yên vô sự
zFNuZTA.png
zFNuZTA.png
 
hồi mới xem xe ngắm Q7,Z8 thấy ưng lắm, sau ra thêm con Bri V7 rầm rộ báo chí các kiểu. Rồi gần đây cũng k hiểu sao mấy con này biến đâu mất tiêu, ra đường ít gặp mà cũng k thấy tin tức gì nữa.
K biết giờ mua con Q7 khoảng bn tiền ?

Từ đợt ra con Seltos ngoại thất đẹp, hnay cho đặt trước con VFe34 giá mặt đất nữa thì người dùng lại k mặn mà với xe Tàu nữa rồi. Được mã MG chiến lược kinh doanh tốt may ra phát triển đc ở đất Việt
 
Thực tế thì con Z8 này ở VN cũng phi vào cây nghe đâu 140km/h mà 2 vợ chồng ngồi hàng ghế đầu vẫn bình yên vô sự
zFNuZTA.png
zFNuZTA.png
cái này tôi nói thật là đéo tin được đâu =]]

140km/h mà lao thẳng vào gốc cây thì tôi bao anh 10 cái túi khí quanh thân cũng chết...

chạy 140km/h rồi mất lái sau đó tông vào gốc cây khác với phi vào gốc cây lúc chạy 140km/h nhé, mất lái thì cũng loạng choạng giảm tốc độ ngoáy qua ngoáy lại chán...

crash test nó test frontal impact chuẩn ở 35mph mà đầu xe đã nát bấy rồi, anh nghĩ ở 90mph (140km/h) thì cái xe còn nguyên mới lạ, hai vợ chồng kia thì tôi bao luôn không kiếm đủ mảnh mà cho vào hòm =]]

nên nhớ là năng lượng bằng khối lượng nhân với bình phương của tốc độ nhé...

cho nên là có nghe nói mà mình không rành thì cũng nên coi thằng nói nó có não không, đã không rành lại vớ phải thằng ngu nó chém gió thì quá cha =]]
 
cái này tôi nói thật là đéo tin được đâu =]]

140km/h mà lao thẳng vào gốc cây thì tôi bao anh 10 cái túi khí quanh thân cũng chết...

chạy 140km/h rồi mất lái sau đó tông vào gốc cây khác với phi vào gốc cây lúc chạy 140km/h nhé, mất lái thì cũng loạng choạng giảm tốc độ ngoáy qua ngoáy lại chán...

crash test nó test frontal impact chuẩn ở 35mph mà đầu xe đã nát bấy rồi, anh nghĩ ở 90mph (140km/h) thì cái xe còn nguyên mới lạ, hai vợ chồng kia thì tôi bao luôn không kiếm đủ mảnh mà cho vào hòm =]]

nên nhớ là năng lượng bằng khối lượng nhân với bình phương của tốc độ nhé...

cho nên là có nghe nói mà mình không rành thì cũng nên coi thằng nói nó có não không, đã không rành lại vớ phải thằng ngu nó chém gió thì quá cha =]]
Cái này hoàn toàn đồng ý với ông admin! Làm gì có chuyện tông vào gốc cây với tốc độ 140km/h mà bình an vô sự được! May ra chạy với tốc độ 140km/h , xong thắng lại dẫn tới mất lái, rồi mới tông vào gốc cây??
 
cái này tôi nói thật là đéo tin được đâu =]]

140km/h mà lao thẳng vào gốc cây thì tôi bao anh 10 cái túi khí quanh thân cũng chết...

chạy 140km/h rồi mất lái sau đó tông vào gốc cây khác với phi vào gốc cây lúc chạy 140km/h nhé, mất lái thì cũng loạng choạng giảm tốc độ ngoáy qua ngoáy lại chán...

crash test nó test frontal impact chuẩn ở 35mph mà đầu xe đã nát bấy rồi, anh nghĩ ở 90mph (140km/h) thì cái xe còn nguyên mới lạ, hai vợ chồng kia thì tôi bao luôn không kiếm đủ mảnh mà cho vào hòm =]]

nên nhớ là năng lượng bằng khối lượng nhân với bình phương của tốc độ nhé...

cho nên là có nghe nói mà mình không rành thì cũng nên coi thằng nói nó có não không, đã không rành lại vớ phải thằng ngu nó chém gió thì quá cha =]]
Tất nhiên tai nạn ngoài đời thật thì kiểu gì mình cũng có thời gian đạp phanh trước chứ có giữ nguyên ga như test đâu, 140 là tốc độ trước va chạm thôi chứ làm sao biết được lúc phi vào rồi nó thật sự còn bao nhiêu anh
ME1tJB0.png
ME1tJB0.png


1616636367977.png


Cơ mà đầu xe nát bét mà cả 2 người ngồi trước không làm sao là ok rồi, ngồi mấy con hạng A quả đấy thì giờ chắc qua giỗ đầu rồi
u3720e4.png
u3720e4.png
 
Điều hoà mình đánh giá là mát tại cũng chưa gặp ngày nào nắng 39-40 độ để test cả. Có điều cái cảm biết nhiệt độ của nó hơi ngu hay sao thỉnh thoảng nó nhận nhiệt độ bên ngoài lên rất cao so với nhiệt độ thật. Ví dụ ngoài đang 20 nó hiện 30, vì thế nên mình để tự động 23 độ đáng lẽ nó cần làm ấm lên 1 tý thì nó lại chạy máy lạnh sun mẹ vòi
KAUdgHo.png
KAUdgHo.png
Nếu đặt nhiệt độ là 25 thì điều hoà nó có cảm biến tự duy trì nhiệt độ đó trong xe. Nó sẽ tự bù khí lạnh và gió dựa theo cái mốc nhiệt độ anh đặt, chứ nó có biết anh đang lạnh hay nóng đâu.
 
Tất nhiên tai nạn ngoài đời thật thì kiểu gì mình cũng có thời gian đạp phanh trước chứ có giữ nguyên ga như test đâu, 140 là tốc độ trước va chạm thôi chứ làm sao biết được lúc phi vào rồi nó thật sự còn bao nhiêu anh
ME1tJB0.png
ME1tJB0.png


View attachment 462851

Cơ mà đầu xe nát bét mà cả 2 người ngồi trước không làm sao là ok rồi, ngồi mấy con hạng A quả đấy thì giờ chắc qua giỗ đầu rồi
u3720e4.png
u3720e4.png
đồng hồ xe thường nó đứng luôn ngay khi va chạm nhé, tốc độ ấy mới quan trọng chứ tốc độ trước khi va chạm liên quan đếch :/

tôi cũng chạy 140km/h xong đụng gốc cây mà xe tôi chả trầy vết sơn nào, lúc đụng tôi thắng lại còn có 1km/h thôi :LOL:
 
Thím hiểu nhầm ý mình rồi, mình hiểu vấn đề nặng thì không đồng nghĩa chắc. Nhưng mình đang so với giá 500tr mua con Xe hạng A hoặc hạng B, công nghệ có thể giảm 15-20% khối lượng xe chứ nặng gấp đôi thì chắc chắn là cứng hơn
zFNuZTA.png
zFNuZTA.png


Thực tế thì con Z8 này ở VN cũng phi vào cây nghe đâu 140km/h mà 2 vợ chồng ngồi hàng ghế đầu vẫn bình yên vô sự
zFNuZTA.png
zFNuZTA.png

Vụ đó tầm 70-90km/h chứ ko có 140km/h đâu.

Với cả vụ đó có mỗi ông chủ xe thôi chứ ko phải 2vc. 2vc là vụ ủi lật ngửa con xe tải ý.

Vụ đó vảo hiểm đền gần full xe.

Sent from LGE LM-G810 using vozFApp
 
Back
Top