LeoPard2A7Revulotion
Junior Member
ngày xưa học dốt nhất logarit và lượng giác . giá mà hiểu được sớm thì đã k trượt dh và làm công nhân sớm như giờ
Công nhận liên tưởng đến phép nhân dễ hơn nhiều là đem chia bao nhiêu lần thì ra 1Bạn đang hiểu lòng vòng bản chất của lũy thừa và Logarit
Câu giải thích Log 2(8) của bạn có thể làm những người đã học log lâu năm ngờ ngợ ra này kia, nhưng sẽ làm cho 1 đứa mới bắt đầu học số mũ và log bị rối.
"Tính 8 chia 2 bao nhiêu lần để ra 1" nó ko hề có tính liên hệ đến lũy thừa và số mũ, liên hệ đến phép chia và số 1 sẽ đưa tư duy của trẻ vào 1 hướng lòng vòng với bản chất của nó.
Log 2(8) giải thích cho 1 đứa chưa học lũy thừa và mũ phải nói đơn giản là đang đi tìm mấy lần số 2 nhân với nhau để bằng 8.
Bản chất của logarit là phép ngược của lũy thừa, nên phải đem lũy thừa ra giải thích. Giống như bản chất của phép nhân là phép cộng, nên phải đem phép cộng ra giải thích, và tương tự phép chia sẽ đem phép nhân ra giải thích. Không ai đem phép trừ để giải thích phép chia và tương tự không ai đem phép chia để giải thích logarit. Sự logic trong tư duy nếu đưa đi lòng vòng sẽ dẫn đến rối rắm, không chặt chẽ và dễ quên.
Ko có lý do gì mà các nhà toán học, bác học lại không nghĩ ra cái phát kiến mà bạn tưởng chừng như vĩ đại như thế. Chắc rằng nhiều người đã nghĩ như thế, nhưng bị loại bỏ vì không tối ưu.
Lượng giác có hơn chục công thức học thuộc lòng rồi đảo qua đảo lại là xong cần đéo gì hiểu Theo tôi hiểu đây là câu để cho free điểm thí sinh.ngày xưa học dốt nhất logarit và lượng giác . giá mà hiểu được sớm thì đã k trượt dh và làm công nhân sớm như giờ
cũng không biết tại sao lúc học thì vào đầu nhiều lắm, lúc thi kiến thức nó bay đi đâu sạch.Lượng giác có hơn chục công thức học thuộc lòng rồi đảo qua đảo lại là xong cần đéo gì hiểu Theo tôi hiểu đây là câu để cho free điểm thí sinh.
Số dòng học thuộc lòng còn ít hơn nửa bài phân tích văn bất kì nữa.