thảo luận Vios-G 2021, ae fan vios vào chém gió nào

Mình thích mặt ca lăng đời trước hơn, nhìn khoẻ khoắn, đời này nhìn như mấy thằng Vozer nhe răng ra cười vậy :D
Cơ mà lại khoái đít xe đời của bác hơn :love:
Đợt đi Nha Trang có ông tài taxi chạy bản E sàn mượt như tự động, số côn đều tăm tắp, không đuối mà lại êm ái :sleep:

Gửi từ HMD Global Nokia 6.1 bằng vozFApp
Mình thì thích cái đèn led ban ngày của đời 2021 hơn, nhìn đẹp hơn đèn đời cũ.
Cái đít xe mình thấy 2 đời như nhau có khác gì đâu nhỉ :oops:
 
Vios rõ ràng là doanh số đang sụt giảm nghiêm trọng so với các xe khác, vì vậy đợt này sale Toyota đang giảm giá hết cỡ cho Vios. Giá bản G lăn bánh HN giờ chưa tới 650tr
 
Vios rõ ràng là doanh số đang sụt giảm nghiêm trọng so với các xe khác, vì vậy đợt này sale Toyota đang giảm giá hết cỡ cho Vios. Giá bản G lăn bánh HN giờ chưa tới 650tr
ơ có thế thôi á thím. thế vios g vs accent full thì nên chọn con nào thím nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
ơ có thế thôi á thím. thế vios g vs accent full thì nên chọn con nào thím nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
múc accent khỏi phải nghĩ, máy China chất lượng top thế giới rồi bác
 

Attachments

  • FB_IMG_1612225637769.jpg
    FB_IMG_1612225637769.jpg
    46.2 KB · Views: 93
anh nói rất dài và đúng, nhưng đâu có phản biện lại ý kiến của tôi cho rằng down trend của Toy là sự thật...

chưa kể rằng những tháng sụt giảm doanh số của Toy cuối 2020 chính là lúc các hãng khác tăng tốc đua chính sách, thế mà Toy vẫn bình chân như vại nhìn số rơi... chẳng qua là vì chờ ra mẫu mới :LOL:

thái độ kinh doanh tự tin vãi :LOL:
Thì ý kiến của anh ko sai và ko mâu thuẫn gì nên tôi đâu có phản bác. Ý của tôi chỉ là giải thích 1 phần sự sụt giảm doanh số của Vios thôi.

Còn lại thì sự xuống dốc của Toyota là rõ ràng, các con khác giờ thị phần đều kém cả rồi nên giờ còn mỗi Vios+Camry là đang ổn thôi. Vậy nên ko có gì bảo đảm 2 con này ko bị tụt dốc, tuy nhiên nếu có tụt thì cũng từ từ, còn tụt bất thường như đợt rồi là phải do yếu tố khác nữa (đối thủ ra bản mới trong khi nó vẫn bản cũ và khan hàng. Cái vụ khan hàng thì tôi khá chắc chắn vì có hỏi sale Toy vào khoảng thời điểm cuối năm => vẫn là bản cũ nhưng xe phải hẹn lâu, khuyến mãi gần như ko có).

Còn đúng là ko hiểu sao Vios nó ko đưa bản 2021 về vào thời điểm vàng (cuối năm cũ - đầu năm mới) như bọn khác, lại đưa vào thời điểm sau Tết (là 1 thời điểm ko thích hợp tẹo nào), do đó khiến cho Vios "mất đà" về doanh số luôn. Tôi đoán chắc ko phải Toy chảnh mà là do nó ko bảo đảm đc nguồn cung nên ko đưa về sớm hơn đc thôi.

Mà việc bản cũ của Vios vẫn bán khá chạy chứng tỏ nó vẫn tương đối ổn. Để có cái nhìn mới hơn thì tôi nghĩ phải xem số liệu sedan hạng B thời điểm tháng 3/2021, và đánh giá chính xác thì phải đợi số liệu tháng 4-5/2021.
 
Còn lại thì sự xuống dốc của Toyota là rõ ràng, các con khác giờ thị phần đều kém cả rồi nên giờ còn mỗi Vios+Camry là đang ổn thôi. Vậy nên ko có gì bảo đảm 2 con này ko bị tụt dốc, tuy nhiên nếu có tụt thì cũng từ từ, còn tụt bất thường như đợt rồi là phải do yếu tố khác nữa (đối thủ ra bản mới trong khi nó vẫn bản cũ và khan hàng. Cái vụ khan hàng thì tôi khá chắc chắn vì có hỏi sale Toy vào khoảng thời điểm cuối năm => vẫn là bản cũ nhưng xe phải hẹn lâu, khuyến mãi gần như ko có).
Cái này thì nó nằm ở chính sách chứ đâu phải do bản cũ bản mới, nhìn sang Hyundai thì Kona, SantaFe bản mới chưa có lịch về VN là bản cũ giảm giá rất nhiều để vừa cạnh tranh vừa dọn đường cho bản mới rồi, còn Toy vẫn dửng dưng ko giảm giá thì do quá tự tin còn gì
 
Cái này thì nó nằm ở chính sách chứ đâu phải do bản cũ bản mới, nhìn sang Hyundai thì Kona, SantaFe bản mới chưa có lịch về VN là bản cũ giảm giá rất nhiều để vừa cạnh tranh vừa dọn đường cho bản mới rồi, còn Toy vẫn dửng dưng ko giảm giá thì do quá tự tin còn gì
Uhm, cái này đúng là nó có tính toán cả rồi, bản cũ mà trong thời điểm chuyển giao qua bản mới (tháng 2) nó vẫn ko giảm giá tẹo nào, chứng tỏ nó có cách để đẩy hàng đi mà ko phải cắt quá nhiều lợi nhuận.

Dù gì thì nó vẫn là con đồng đều nhất phân khúc về nhiều mặt nên nó mới làm đc như vậy. Chứ như năm trước, tới City còn phải giảm sâu để đẩy hàng.
 
Uhm, cái này đúng là nó có tính toán cả rồi, bản cũ mà trong thời điểm chuyển giao qua bản mới (tháng 2) nó vẫn ko giảm giá tẹo nào, chứng tỏ nó có cách để đẩy hàng đi mà ko phải cắt quá nhiều lợi nhuận.

Dù gì thì nó vẫn là con đồng đều nhất phân khúc về nhiều mặt nên nó mới làm đc như vậy. Chứ như năm trước, tới City còn phải giảm sâu để đẩy hàng.
Không biết nó tính toán kiểu gì chứ doanh số tháng 2 vừa rồi để Accent với City đạp lên đầu :confuse:
 
đệch doanh số giảm có mấy tháng cuối năm do hết xe chờ mẫu mới. thế mà đã vội kết luận ? Vios nó láp ráp CKD linh kiện nhập mà tình hình dịch bệnh nước ngoài nên linh kiện có éo đâu ra mà ráp xe cho đủ cầu.
khách quan mà nói vios láp ráp CKD 100% linh kiện nhập giá bán vậy vẫn tốt so vs ông City láp ráp IKD mà còn bị cắt option, phanh tang trống, điều hòa ẩm ương, chưa kể hộp số thiết kế kém bền sau 10 vạn. Vios nó có hỏng vặt option còn hơn hỏng cái hộp số. mà suy nghĩ nhiều option càng hỏng vặt thì lại sai, nếu option nó ngon thì hỏng cái gì ???
#ngưng#buscu
IKD đúng là lởm thiệt, chạy 3xkm/h đụng vô con lươn mà cái túi khí cũng bung tè le. Chả giống chiếc xe nào đó có túi khí bền nhất Hệ mặt trời :shame:
 

Attachments

  • 26E8B9E3-AD3A-4810-99D9-74D437645082.jpeg
    26E8B9E3-AD3A-4810-99D9-74D437645082.jpeg
    334.7 KB · Views: 92
Cái tôi nói là chủ yếu giải thích cho cái việc thằng Toy cố ý keo kiệt options, sẽ bị ghét và sụt doanh số nhưng bù lại lợi nhuận trên mỗi xe nó tăng, tới 1 thời điểm nào đó (tầm 2018-2019), thì nó mới bắt đầu tăng dần options (tới 2020 là con Vios nó hết bị thùng tôn rồi). Hiện giờ thì options của Toy nó ko còn keo kiệt như trước, giá bán cũng dễ chịu hơn, và theo đà phát triển chung (cùng với cân đối về chất lượng - giá cả - doanh số - lợi nhuận) thì doanh số xe nó cũng dần san ra cho những hãng khác cùng phân khúc thôi chứ sao mà 1 mình ôm mãi đc.

Và dĩ nhiên bất kỳ hãng xe nào nó cũng tính toán cao siêu để đẩy cao doanh số cả, nên việc 1 thằng nào đó đi sai 1-2 nước cờ và bị giảm doanh số cũng là bình thường. Cái này thì tôi ko quan tâm lắm vì cá nhân ko fan ai cả, cứ đời nào - bản nào ngon là ưng thôi (mặc dù trước giờ đa số toàn đi xe Nhật).

Tôi nói cái doanh số của Toy duy trì cao là nói mỗi con Vios thôi, chứ các mẫu khác rõ là nó thọt từ lâu rồi. Trừ mỗi con Camry có vẻ còn gồng đc, và con Cross có chút sáng sủa, còn đâu Avanza, Rush, Wigo,... thì sấp mặt hết :byebye:


Riêng con Vios thì trong nhiều năm liền nó vẫn duy trì doanh số cao mà, chỉ có đợt cuối 2020 đến đầu 2021 là doanh số nó tụt hẳn, nên tôi mới nói cái đột biến đó là do cuối năm nó khan hàng và khách đợi ra mẫu mới.

Còn vẫn có thể thị trường thay đổi, Accent hoặc con nào khác lên ngôi còn doanh số Vios tụt dần, nhưng cái đó chỉ xảy ra 1 cách chầm chậm thôi chứ ko tụt cái ào như đợt vừa rồi đc (tụt cái ào thì có nguyên nhân đột xuất như đã nêu).
Avanza, Rush, Wigo Toy đem về để thăm dò thị trường chứ ko phải là sản phẩm chính nên số bán ko cao là bình thường. Cross ko phải là có chút sáng mà là quá sáng, do xe nhập số lượng về ko nhiều thôi, thời điểm này đặt cọc phải chờ từ 3 đến 6 tháng mới nhận được xe
 
Không biết nó tính toán kiểu gì chứ doanh số tháng 2 vừa rồi để Accent với City đạp lên đầu :confuse:
Chắc linh kiện đã nhập của nó đủ để lắp 1 số lượng Vios 2020 nhất định => nó nhắm với doanh số chừng đó sẽ đủ để bán hết số xe đó trước khi Vios bản mới về, nên nó chấp nhận doanh số như vậy và ko giảm giá (tránh cắt giảm lợi nhuận trên mỗi xe).

Ví dụ mà lượng xe bản cũ dư nhiều so với doanh số, thì nó mới phải khuyến mãi (bớt lợi nhuận) để đẩy hàng kịp trước khi bản 2021 về (như City đã làm).

Còn nếu lượng xe 2020 dư ko nhiều mà nó có hành động kích cầu => tăng doanh số (giảm lợi nhuận trên mỗi xe), thì nó sẽ bán hết sớm trước khi bản mới về, và trong thời gian đó nó ko có đủ xe để bán thì lại treo niêu => thiệt cả đôi đường.
 
Avanza, Rush, Wigo Toy đem về để thăm dò thị trường chứ ko phải là sản phẩm chính nên số bán ko cao là bình thường. Cross ko phải là có chút sáng mà là quá sáng, do xe nhập số lượng về ko nhiều thôi, thời điểm này đặt cọc phải chờ từ 3 đến 6 tháng mới nhận được xe
Cross với Seltos giờ đang cạnh tranh nhau và đều có khả năng lấn lướt đc Kona, nên mình chỉ dám nói nó "sáng" thôi chứ chưa khẳng định ngon đc. Dù gì thì nó vẫn chưa dẫn đầu phân khúc đc như Vios/Camry nên ko dám đánh giá quá cao, sợ nó xịt kèo thì lại hóa ra sai :big_smile:.
 
IKD đúng là lởm thiệt, chạy 3xkm/h đụng vô con lươn mà cái túi khí cũng bung tè le. Chả giống chiếc xe nào đó có túi khí bền nhất Hệ mặt trời :shame:
Mấy câu chuyện "thùng tôn", "túi khí" mình nghe nhiều rồi và nghĩ là để cho vui thôi. Chứ thị trường xe thay đổi liên tục, tin những câu chuyện có phần cũ kỹ đó là thật và kế luận về chất lượng đối với 1 hãng xe hoặc mẫu xe nhất định thì sợ là ko chính xác.

Nếu 1 đời xe nào đó có lỗi cố hữu, thì chắc chắn nhà sản xuất sẽ triệu hồi để sửa chữa miễn phí. Như Ford, Hyundai,... cũng từng làm.
 
Vios rõ ràng là doanh số đang sụt giảm nghiêm trọng so với các xe khác, vì vậy đợt này sale Toyota đang giảm giá hết cỡ cho Vios. Giá bản G lăn bánh HN giờ chưa tới 650tr
Đợi hết tháng này sẽ biết thôi bạn.
 
Trưa SG mùa này các bác mua City, Accent new có đề nổ từ xa, trước khi lên xe bấm đề nổ máy lạnh trước rồi lên xe vi vu, cảm giác thượng đẳng vl, mấy xe phèn không có thôi quên đi :nosebleed:
Fence tính đề nổ trước nhiu phút, mấy thằng xe cỏ máy lạnh ysl mới phải đẻ ra tính năng này😂
Mà xe đang đậu dưới trời nắng, đề lên, mở máy lạnh sẻ rất lâu mát nếu ko chạy, mình nghĩ là dàn nóng nó đang nóng quá nên ko làm mát gas máy lạnh đc
 
Back
Top