thảo luận Vozers chọn động cơ hút khí tự nhiên hay turbo?

Hút khí tự nhiên vs Turbo

  • Turbo

    Votes: 55 47.4%
  • Hút khí tự nhiên

    Votes: 61 52.6%

  • Total voters
    116
Quy luật là nhiều bộ phận, nhiều chi tiết thì nó sẽ càng nhiều thứ để hư. Hơn nữa a gắn cái turbo bắt con máy bé làm gấp rưỡi thì ngày hẹo nó sớm hơn con hút tự nhiên là hợp lý thôi
Gớm đáng đếch bao nhiêu so với tiền xăng. Mỗi 100km a tiết kiệm đc 2L xăng vòng đời con xe đi 10 vạn là anh tiết kiệm đc 2000L xăng là cũng đỡ được 40 triệu tiền xăng. Trong khi cái xe a đi 5 năm có khi tổng bảo dưỡng còn chưa hết đến 40 triệu ấy chứ
u40wsAh.png
u40wsAh.png
 
Gớm đáng đếch bao nhiêu so với tiền xăng. Mỗi 100km a tiết kiệm đc 2L xăng vòng đời con xe đi 10 vạn là anh tiết kiệm đc 2000L xăng là cũng đỡ được 40 triệu tiền xăng. Trong khi cái xe a đi 5 năm có khi tổng bảo dưỡng còn chưa hết đến 40 triệu ấy chứ
u40wsAh.png
u40wsAh.png
K tính giá mua + tuổi đời của xe hả a
 
K tính giá mua + tuổi đời của xe hả a
Thì bọn nó làm Turbo để né thuế còn gì, vậy chẳng phải là giá mua sẽ tốt hơn so với NA???
Tuổi đời của xe thì cũng hên xui, tất nhiên về lý thuyết thì phức tạp hơn sẽ hỏng trước nhưng mà có là Turbo nhưng trong phần lớn các trường hợp tôi cũng thấy cái động cơ là cái khó hỏng nhất. Toàn hỏng hệ thống điện, treo, khung gầm, ... ít khi thấy con nào hỏng turbo hay do turbo lắm
JEWoIdl.png
JEWoIdl.png
 
Bởi mình thấy việc đánh thuế theo "chấm" chỉ phù hợp khi mà người ta chưa áp dụng các biện pháp cưỡng bức khí nạp. Cứ đánh thuế theo lượng khí thải là biết đá biết vàng ngay!
Còn 1 động cơ cưỡng bức thì ngoài việc thêm các linh kiện liên quan, thì các linh kiện tương đương của nó luôn phải có công nghệ vật liệu tốt hơn, dùng phụ gia tốt hơn, điều kiện hoạt động khắc nghiệt hơn...

Gửi từ một miền xa xôi lắm, đạp sương hàn gió tuyết trở về đây bằng vozFApp

Xem cu bạn em đi Kona 1.6T, đổ dầu, BD cũng phải chọn nới xịn, dầu xịn (hãng chưa phải là xịn nhé). Tổng tiền dầu con xe 2.5 đểu của em thay tại Toy Thanh Xuân chỉ bằng 1l của nó. =((
 
Thì bọn nó làm Turbo để né thuế còn gì, vậy chẳng phải là giá mua sẽ tốt hơn so với NA???
Tuổi đời của xe thì cũng hên xui, tất nhiên về lý thuyết thì phức tạp hơn sẽ hỏng trước nhưng mà có là Turbo nhưng trong phần lớn các trường hợp tôi cũng thấy cái động cơ là cái khó hỏng nhất. Toàn hỏng hệ thống điện, treo, khung gầm, ... ít khi thấy con nào hỏng turbo hay do turbo lắm
JEWoIdl.png
JEWoIdl.png
Đoạn đậm thì công nhận. Nhưng mà cứ cho ngang pheo nhau thì hiện tại giá xe turbo vân đắt hơn tự nhiên kha khá. Kona, tucson, elantra, civic,...
Chắc vài ba năm nữa mới phổ biến như kiểu crv hay seltos
 
Đoạn đậm thì công nhận. Nhưng mà cứ cho ngang pheo nhau thì hiện tại giá xe turbo vân đắt hơn tự nhiên kha khá. Kona, tucson, elantra, civic,...
Chắc vài ba năm nữa mới phổ biến như kiểu crv hay seltos
Ko so thế này được, so giá thì phải so con turbo và con NA đẻ ra cùng công suất chứ sao lại so giá 1.6 với 1.6 turbo đc.
1.6T nó phải so với máy 2.5 đến 3.0
 
Xem cu bạn em đi Kona 1.6T, đổ dầu, BD cũng phải chọn nới xịn, dầu xịn (hãng chưa phải là xịn nhé). Tổng tiền dầu con xe 2.5 đểu của em thay tại Toy Thanh Xuân chỉ bằng 1l của nó. =((
Gì phải dầu xịn, ông cứ đổ Kixx 5w-30 tổng hợp toàn phần 80k/lít đi 5000 thay xem có hỏng không. Trừ khi redline liên tục chứ không thì có khi hỏng 2 cái xe động cơ chưa hỏng ấy chứ
BdgiW7R.png
BdgiW7R.png


Đua bơi hơn kém nhau 1,2% cũng quan trọng nhưng đi hàng ngày thấy ae đi xe bình dân thay mấy loại 3-400k/lít phí vãi
KAUdgHo.png
KAUdgHo.png
 
Xem cu bạn em đi Kona 1.6T, đổ dầu, BD cũng phải chọn nới xịn, dầu xịn (hãng chưa phải là xịn nhé). Tổng tiền dầu con xe 2.5 đểu của em thay tại Toy Thanh Xuân chỉ bằng 1l của nó. =((

Turbo mà phải chạy dầu xịn thì bọn xe tải chết từ lâu rồi, cứ yên tâm không phải dầu giả là dùng được rồi.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
Xe turbo bảo dưỡng không tốn thêm bất kỳ cái gì so với xe hút khí nạp tư nhiên cả. Nó cũng chỉ thêm 1 vài bộ phận so với tổng thành cả cái xe thì sửa chữa cũng chả hơn bao nhiêu cả. Nhưng cái lợi thì xe turbo hơn rất nhiều
Chuẩn, Nhìn cái chi phí bảo dưỡng CRV Turbo và bản hút khí tự nhiên thì bản Turbo thậm chí còn thấp hơn....:p
F2983B82-7582-48DB-9E95-24C9AE3C531E.jpeg
 
Quy luật là nhiều bộ phận, nhiều chi tiết thì nó sẽ càng nhiều thứ để hư. Hơn nữa a gắn cái turbo bắt con máy bé làm gấp rưỡi thì ngày hẹo nó sớm hơn con hút tự nhiên là hợp lý thôi
Nhiều chi tiết hơn thì nhiều cái để hỏng nhưng Turbo nó cũng ko có gì phức tạp và cũng rất khó hỏng nên ko đáng lo lắm đâu. Khi thiết kế động cơ NSX đã tính để đảm bảo độ bền máy Turbo và NA là ngang nhau, dù chi phí chế tạo sẽ cao hơn. Các hãng xe Nhật có signature về độ bền bỉ như Honda, Toyota... đã bắt đầu chuyển sang dùng Turbo thì có thể yên tâm rồi.
 
Phải là chọn 1.5 turbo hay 2.0 hoặc 2.5. Chứ hỏi chọn turbo hay không turbo mà không có dữ kiện cụ thể thì không trả lời được.

Ví dụ chọn 2.0 non turbo hay 2.0 turbo thì có ai lại thích 1 cục máy yếu hơn?
 
Phải là chọn 1.5 turbo hay 2.0 hoặc 2.5. Chứ hỏi chọn turbo hay không turbo mà không có dữ kiện cụ thể thì không trả lời được.

Ví dụ chọn 2.0 non turbo hay 2.0 turbo thì có ai lại thích 1 cục máy yếu hơn?
tôi thích đấy, đỡ một bộ phận, tôi thích xe đơn giản
 
Cái động cơ 1.5 turbo trên con CRV ở Mĩ hay gặp tình trạng dầu động cơ bị nhiễm xăng kìa, đặc biệt là ở những chỗ lạnh. Trong khi đó động cơ 2.4 tự nhiên cũng trên con CRV thì chả bị sao cả
 
Máy turbo vào VN chưa lâu cộng với xe cá nhân ODO toàn thấp lè tè nên chưa thấy turbo tạch nhiều. Đợi vài năm nữa đi rồi thấy. :haha:
Còn turbo tiết kiệm xăng hơn chỉ ở trên giấy, thông số test toàn điều kiện lý tưởng với hãng xe bắt bài test chỉnh ECU cho ra số đẹp nhất. Chạy đô thị hoàn toàn không tiết kiệm hơn máy NA cùng công suất, chạy đường trường điều kiện giống giống với bài test thì may ra.
 
Ko so thế này được, so giá thì phải so con turbo và con NA đẻ ra cùng công suất chứ sao lại so giá 1.6 với 1.6 turbo đc.
1.6T nó phải so với máy 2.5 đến 3.0
tùy hãng thôi phen.
Có hãng ép công lực 1.5T cho công suất gần ngang 2.5 nhưng cũng có hãng chỉ cho công suất ngang 2.0 thôi.
Tôi thì thấy ở VN động cơ NA xăng từ 2.5 tới 3.0 là phù hợp đi nội đô hoặc đường trường rồi. To hơn thì hơi phí, vì cao tốc xịn nhất VN là HN - HP chỉ cho chạy max là 120Km/h thôi, tầm đó máy 2.0 NA vít thì vòng tua cũng chỉ lanh quanh 2k thôi.
 
tùy hãng thôi phen.
Có hãng ép công lực 1.5T cho công suất gần ngang 2.5 nhưng cũng có hãng chỉ cho công suất ngang 2.0 thôi.
Tôi thì thấy ở VN động cơ NA xăng từ 2.5 tới 3.0 là phù hợp đi nội đô hoặc đường trường rồi. To hơn thì hơi phí, vì cao tốc xịn nhất VN là HN - HP chỉ cho chạy max là 120Km/h thôi, tầm đó máy 2.0 NA vít thì vòng tua cũng chỉ lanh quanh 2k thôi.
Đương nhiên là tùy hãng thì mình mới viết 1.6T ngang 2.5 đến 3.0. Đọc kỹ lại nha fen, mấy con mình nói ở đây là mấy con bạn ở trên liệt kê làm ví dụ
Chạy 120 thì máy 2.0 NA chờ nó tăng tốc có mà hết hơi
 
Last edited:
Đương nhiên là tùy hãng thì mình mới viết 1.6T ngang 2.5 đến 3.0. Đọc kỹ lại nha fen, mấy con mình nói ở đây là mấy con bạn ở trên liệt kê làm ví dụ
Chạy 120 thì máy 2.0 NA chờ nó tăng tốc có mà hết hơi
máy NA 2.0 tôi cũng chỉ chạy 90 thôi, chả lên quá 100 làm gì vì máy yếu ko phù hợp chạy tốc độ đó.
 
Back
Top