thảo luận Dán phim cách nhiệt, đắt thì cũng tốt nhưng rẻ thì chưa chắc đã tệ

1. HUD trước tiên là để lái đỡ phải cúi xuống nhìn tốc độ (trừ trường hợp các anh khổ dâm thích set cruise control hoặc lim ở đường VN)
Nên nó hắt kính được tốc độ đã ok rồi, thêm thông tin cảnh báo và chỉ đường để tham khảo là rất tốt. Chạy xe có HUD quen sẽ nghiện và lười nhìn xuống đồng hồ xe.
2. Dán kính chỉ giúp làm chậm quá trình làm nóng. Chứ đỗ xe ngoài trời 1 thời gian đủ lâu thì xe dán hay không dán đều như nhau, cái đó là bình thường chứ có gì mà phán không có tác dụng.
Dán kín ngoài chống nóng ra nó còn cản tia UV ( 99- 100%) chống đen da, nám da, ung thư da.
Tôi đồng ý với các anh là kính đắt hay rẻ thì cái chỉ số này nó tương tự mẹ nhau luôn. Nhưng anh nào nói dán cho vui, không có tác dụng là ngu.

Vậy dán kính đắt tiền và rẻ tiền khác gì nhau? Thứ nhất là thương hiệu, thứ hai đó chính là độ đồng đều và chiết suất. Càng đồng đều trong quá trình sản xuất và chiết suất càng gần 1 thì càng xịn. Nó cho hiệu ứng thị giác không bị méo, không bị xiên. Giúp lái xe thật hơn, đỡ mệt tiền đình, đỡ mỏi mắt. Cái này ai nhạy cảm tiền đình sẽ nhận ra.

Cái gương soi nhà tôi có 500k, cái gương nhà sếp tôi hơn 80tr. Nếu tôi nói công dụng như nhau thì cũng đúng, mà nói khác nhau thì cũng đúng. Quan trọng là các anh đánh giá có đủ sâu không
Hud thì ngon rồi, cơ mà chọn cái bé hiển thị tốc độ thôi. Chứ đm to như cái bàn thờ để lên taplo thì hehee miễn bình luận. Còn phim quan trọng nhất cái kính lái, nên kính lái đắt lắm
 
thế tóm lại là dán full cách nhiệt cho xe chi phí khoảng tầm 5 triệu là best p/p rồi ah bác,có cao hơn cũng không phân biệt cảm nhận được chi tiết 1 cách rõ ràng,hic
Thực ra nếu có điều kiện để xe trong hầm, để xe trong nhà có mái che thì khỏi cần dán cách nhiệt, hiệu quả ko nhiều mà số tiền bỏ ra cũng tương đối. Nhất là khi dùng xe Nhật, xe Nhật điều hòa nó khác gì cái máy lạnh đâu.
Quan điểm của mình là vậy.
 
theo tư vấn các thím ở đây thì nên dán phim kính lái thôi nhỉ, còn các kính phụ thì dùng rèm có khi lại hay hơn (xe mình cũng có phim hãng tặng rồi)
 
Lúc mua xe thằng cu sales nó bi bô tặng cái phim cách nhiệt gì đó mà khi đi trời nắng nó nóng thấy bà luôn. Cũng đang nghiên cứu coi đổi loại khác có cải thiện hơn ko.
 
Tấm dán cách nhiệt nó có thông số hết mà. Tuỳ giá mà thông số khác nhau, thường có 3 thông số chính là độ trong suốt, độ cản tia uv, độ cản tia hồng ngoại (cái gây nóng)
Mình dán xong họ có máy đo luôn
2021e34ebca7-c20f-480e-8e18-49b703c386bb.jpg
Nếu chỉ xét thông số (xuyên sáng, cản UV, cản IR) thì loại film phổ thông là đã đủ ngon rồi.

Mình nghĩ khác nhau cái chính là ở các công nghệ chế tạo, loại keo, vật liệu, độ "trong" của hình ảnh sau lớp dán,... Với thương hiệu + chăm sóc khách hàng cũng ảnh hưởng tới giá nữa.
 
Vậy dán kính đắt tiền và rẻ tiền khác gì nhau? Thứ nhất là thương hiệu, thứ hai đó chính là độ đồng đều và chiết suất. Càng đồng đều trong quá trình sản xuất và chiết suất càng gần 1 thì càng xịn. Nó cho hiệu ứng thị giác không bị méo, không bị xiên. Giúp lái xe thật hơn, đỡ mệt tiền đình, đỡ mỏi mắt. Cái này ai nhạy cảm tiền đình sẽ nhận ra.
cái phần này có vẻ đúng với tôi này, dán phim vkool với phim gì rẻ tiền ấy bị hoa mắt chóng mặt kinh khủng, xong đổi qua 3M CR thì ngon lành :):)
 
Đang dán 3M crystalline, full con luxA là 12 củ. Cảm nhận là xe mát, chống nắng tốt hơn hẳn, trưa nắng ở SG mà xe ko cần phải có tấm che nắng 2 bên, ko ai phải phàn nàn. Tiền nào của đó, đôi khi đồ 3 củ với đồ 12 củ nó chỉ hơn nhau 10% tác dụng, nhưng tính ra sức khỏe và sự thoải mái cho cả gia đình suốt nhiều năm là rất đáng tiền.
tFvvWhy.jpg
tFvvWhy.jpg


Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
 
Đang dán 3M crystalline, full con luxA là 12 củ. Cảm nhận là xe mát, chống nắng tốt hơn hẳn, trưa nắng ở SG mà xe ko cần phải có tấm che nắng 2 bên, ko ai phải phàn nàn. Tiền nào của đó, đôi khi đồ 3 củ với đồ 12 củ nó chỉ hơn nhau 10% tác dụng, nhưng tính ra sức khỏe và sự thoải mái cho cả gia đình suốt nhiều năm là rất đáng tiền.
tFvvWhy.jpg
tFvvWhy.jpg


Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
So với Vi cul Hắc Cul bla bla Cul thì ntn thím
 
Em mới lấy lại xe cũ thì làm sao xác định được kính lái đang dán loại film nào vậy các bác :cautious:
Vì hiện tại đi nắng thấy ngồi vẫn khá nóng do nắng hắt vào, trường hợp chỉ thay film kính lái thì tiệm họ có chịu không ạ
 
Thực ra nếu có điều kiện để xe trong hầm, để xe trong nhà có mái che thì khỏi cần dán cách nhiệt, hiệu quả ko nhiều mà số tiền bỏ ra cũng tương đối. Nhất là khi dùng xe Nhật, xe Nhật điều hòa nó khác gì cái máy lạnh đâu.
Quan điểm của mình là vậy.
Không dán lúc lái xe nắng chiếu vào kể cả điều hòa full, bác vẫn rát mặt + tay.
Em mới dán 3mfull CR, nói chung ngon, mỗi tội kính hậu CR20 đi trời tối khó nhìn quá.
169105913_3853635444724358_2899420983974191074_n.jpg
 
Đm đợt mua xe tôi cũng xem thì thấy nó cũng ko khác nhau là mấy đâu, đắt cái thương hiệu thôi, ông dell nào cũng quảng cáo chắn 90-95% nên chọn loại gì cả xe hơn 2 củ thì phải, lâu ko nhớ nhưng lên xe lạnh bỏ mẹ chả dám bật full điều hòa
 
Em mới lấy lại xe cũ thì làm sao xác định được kính lái đang dán loại film nào vậy các bác :cautious:
Vì hiện tại đi nắng thấy ngồi vẫn khá nóng do nắng hắt vào, trường hợp chỉ thay film kính lái thì tiệm họ có chịu không ạ
Ra tiệm kêu họ bóc film cũ dán film mới vô tư mà.
 
Mình chỉ dán kính hông, không dán kính lái. Nhìn trong vắt dễ chịu. Xe làm ra người ta tính rồi. Giống như ống kính máy ảnh, đeo filter UV xác định giảm chất lượng, ít hay nhiều thôi.
 
Mình chỉ dán kính hông, không dán kính lái. Nhìn trong vắt dễ chịu. Xe làm ra người ta tính rồi. Giống như ống kính máy ảnh, đeo filter UV xác định giảm chất lượng, ít hay nhiều thôi.
Nhiệt vào xe nhiều nhất từ kính lái
 
Back
Top