Đề nghị công bố khẩn cấp thiên tai trên đèo Khánh Lê

Juytori

Senior Member
Khánh Hòa - Khu Quản lý đường bộ III đề nghị công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến Quốc lộ 27C đoạn đường qua đèo Khánh Lê.
Đề nghị công bố khẩn cấp thiên tai trên đèo Khánh Lê
Đề nghị công bố Quyết định tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến Quốc lộ 27C đoạn qua đèo Khánh Lê. Ảnh: Hữu Long
Ngày 18.12, Khu Quản lý đường bộ III cho biết, vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo sạt lở gây tắc giao thông và công tác khắc phục thiên tai, bảo đảm giao thông trên Quốc lộ 27C, đoạn qua đèo Khánh Lê.

Để ngăn ngừa và hạn chế phát sinh hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông, khôi phục hoạt động giao thông, Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo, Bộ Giao thông Vận tải công bố Quyết định tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến Quốc lộ 27C do Khu Quản lý đường bộ III quản lý; ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai sau khi Bộ Giao thông Vận tải ban hành Quyết định tình huống khẩn cấp.
 
mấy chỗ sạt lở này ghê răng phết, đợt mình đi đèo KL từ Đà Lạt xuống Nha Trang mà mưa suốt cả tuần, cũng may đến ngày đó thì đèo lại ko mưa, chứ mưa nhiều sạt lở chắc mắc kẹt như dạo gần đây luôn quá.
 
Hóng Sơn Hải giải bài toán sạt lở khi khởi công cao tốc.
dường cũng làm trên đất, mà đất nó chạy thì trời cíu, chỉ có làm cầu cao như bên tàu, đi theo sườn núi luôn, sạc lở cũng sẽ hạn chế vì đèo nó cũng góp phần làm sạc lở
 
dường cũng làm trên đất, mà đất nó chạy thì trời cíu, chỉ có làm cầu cao như bên tàu, đi theo sườn núi luôn, sạc lở cũng sẽ hạn chế vì đèo nó cũng góp phần làm sạc lở
sao ko làm tường chắn nhỉ
 
sao ko làm tường chắn nhỉ
tường cũng tựa vào dất đá, nó sạc nguyên cái đồi thì chắc kiểu gì, mấy cái đèo này vốn là đồi + đá chứ ko phải nguyên cái núi đa granit, nên mưa lâu ngày, dất mềm ra + với dòng chảy của kênh thoát nước đèo thì nó sạc thôi
 
dường cũng làm trên đất, mà đất nó chạy thì trời cíu, chỉ có làm cầu cao như bên tàu, đi theo sườn núi luôn, sạc lở cũng sẽ hạn chế vì đèo nó cũng góp phần làm sạc lở
Cái này phải làm công trình chống sạc lở cơ, cắm cọc nghiêng nào , neo bằng hệ thống giằng thì mới ok dc , chứ mưa to là sạc lở là tội nhân dân ,
 
Cái này phải làm công trình chống sạc lở cơ, cắm cọc nghiêng nào , neo bằng hệ thống giằng thì mới ok dc , chứ mưa to là sạc lở là tội nhân dân ,
làm như tàu đó, xây cầu cạn theo sườn núi luôn thi sẽ giảm rất nhiều, giống doạn cầu vượt núi ở hải vân đó, ko chui hầm, cũng ko đi đèo
 
dường cũng làm trên đất, mà đất nó chạy thì trời cíu, chỉ có làm cầu cao như bên tàu, đi theo sườn núi luôn, sạc lở cũng sẽ hạn chế vì đèo nó cũng góp phần làm sạc lở
đào xuyên núi như tàu thì may ra
 
dường cũng làm trên đất, mà đất nó chạy thì trời cíu, chỉ có làm cầu cao như bên tàu, đi theo sườn núi luôn, sạc lở cũng sẽ hạn chế vì đèo nó cũng góp phần làm sạc lở

tường cũng tựa vào dất đá, nó sạc nguyên cái đồi thì chắc kiểu gì, mấy cái đèo này vốn là đồi + đá chứ ko phải nguyên cái núi đa granit, nên mưa lâu ngày, dất mềm ra + với dòng chảy của kênh thoát nước đèo thì nó sạc thôi

Cái này phải làm công trình chống sạc lở cơ, cắm cọc nghiêng nào , neo bằng hệ thống giằng thì mới ok dc , chứ mưa to là sạc lở là tội nhân dân ,

đất đỏ thế kia thì sạc là tất yếu rồi.
"Sạt lở"!
 

Thread statistics

Created
Juytori,
Last reply from
voimamut,
Replies
15
Views
1,576
Back
Top