Động cơ kinh tế và vi phạm giao thông

Mấy anh 47 tôi đéo tin lúc nào cũng chạy đúng luật giao thông 100%. Giờ bị trap cái lỗi leo vỉa hè cũng 6 củ gấp đôi lương mấy anh 47 rồi

via theNEXTvoz for iPhone
tôi tin chắc mấy anh đó k vi phạm mới lạ. cái kiểu cãi nhau bất chấp không nói lí lẽ chụp mũ thế kia thì ăn sâu vào máu rồi thì ra đường cũng tùy tiện cả thôi
 
cơ sở hạ tầng ko đáp ứng mà cứ thích ra luật như mấy nước phát triển. Không nâng cấp hệ thống giao thông công cộng đường xá rồi hã ra luật thì dân ai kêu ca gì.
 
vui khiếp. chính cái đám bưng bô, mở mồm ra là 3 sọc với khát nước bị chính những người chúng nó bảo vệ bào mòn hút máu tới chết. hi vọng siêu bộ ngày càng có nhiều sáng kiến hay như thế này
 
Ai ở HN chỗ đường Nguyễn Văn Cừ có cái đèn vẫn còn vài giây xanh rồi đột nhiên chuyển đỏ và giây đếm đèn đỏ đến số 0 rồi nhưng đèn vẫn k chuyển xanh.
Bao người bị dính nguội cái này

via theNEXTvoz for iPhone
 
:embarrassed: dân vịt không có sự đoàn kết, thiếu sự cảm thông giai tầng. Cứ phải hết đường khôn lỏi, ai cũng chết như nhau mới bị ép đoàn kết. Nói chung là chán, dân tộc này không thể vươn nên cao.
Dân tư duy như nào thì đều do kẻ cầm quyền hết - nó nắm mọi thứ từ kinh tế, xã hội đến giáo dục truyền thông. Dân như thế này là bởi chúng muốn thế, điều đó có lợi cho chúng
 
Khi xã hội phản ứng, chúng nó dọa sẵn sàng tái hiện Thiên An Môn, dọa rằng 100 triệu dân thì cho "biến mất" 1 triệu, 2 triệu người cũng chẳng vấn đề gì :big_smile: :big_smile: :big_smile: Các cụ ơi đội mồ dậy mà xem này!!!!!!!!
P/s: mà "chúng nó" là ai vậy fence? :shame:
dạo này mấy ổ phổng đạn thấy sôi nổi hẳn :shame:
 
Đúng thế. Cái vấn đề đồng thuận chung của xh, nếu xét theo bản chất, đó còn là hành vi bắt nạt với kẻ yếu thế trong 1 cộng đồng.
Như luật phạt nặng hiện nay, đối tượng bị bắt nạt chính là người dân có thu nhập thấp tại VN. Họ bị các tội sau: thu nhập thấp, còn đi ra đường chi để bị phạt rồi kêu, đi đúng thì làm sao bị phạt.
Nhưng ko xét các điều kiện đạt đc trạng thái công bằng gồm các yếu tố người trực tiếp tiếp xúc với người vi phạm là các cán bộ cgst, có thật sự nghiêm minh liêm khiết, các thiết bị chỉ báo có đảm bảo quy chuẩn quy cách và hoạt động đúng với chức năng nhiệm vụ đc thiết kế ko?

"Cũng nghiên cứu của Makowsky và Strattman đã dẫn thấy rằng người bị phạt thường là đối tượng yếu thế, bị nhắm tới chủ yếu vì họ không hoặc ít có khả năng phản đối nhà chức trách"

Hệ thống phạt giao thông ở Mỹ cần bên độc lập thứ ba phân xử, thường là tòa giao thông, nơi người bị phạt có thể trình bày lý lẽ và phản bác lập luận của cảnh sát nếu "không phục

Thực tế ở ta, hệ thống độc lập này có vẻ là hệ thống phạt nguội và quy trình tự phải chứng minh mình đúng, mình ko liên quan đến lỗi phạt. Nó là ác mộng thì đúng hơn :after_boom:
Muốn làm được vậy thì phải có tam quyền phân… ah mà thôi :embarrassed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ok, chấp nhận phạt nặng, vậy giờ ai phạt người làm cột điện bị lỗi? :ops:

Phạt sai mà chứng minh được thì người phạt sai sẽ chịu gì ? Cười cái cho qua? Vì giờ chỉ cần 1 sơ sót là bay mất 4 tháng lương của người ta, nên phải hạn chế sai sót tối đa có thể chứ nhỉ
 

Thread statistics

Created
Quantum#1,
Last reply from
caubekhung,
Replies
84
Views
10,524
Back
Top