Đúng thế. Cái vấn đề đồng thuận chung của xh, nếu xét theo bản chất, đó còn là hành vi bắt nạt với kẻ yếu thế trong 1 cộng đồng.
Như luật phạt nặng hiện nay, đối tượng bị bắt nạt chính là người dân có thu nhập thấp tại VN. Họ bị các tội sau: thu nhập thấp, còn đi ra đường chi để bị phạt rồi kêu, đi đúng thì làm sao bị phạt.
Nhưng ko xét các điều kiện đạt đc trạng thái công bằng gồm các yếu tố người trực tiếp tiếp xúc với người vi phạm là các cán bộ cgst, có thật sự nghiêm minh liêm khiết, các thiết bị chỉ báo có đảm bảo quy chuẩn quy cách và hoạt động đúng với chức năng nhiệm vụ đc thiết kế ko?
"
Cũng nghiên cứu của Makowsky và Strattman đã dẫn thấy rằng người bị phạt thường là đối tượng yếu thế, bị nhắm tới chủ yếu vì họ không hoặc ít có khả năng phản đối nhà chức trách"
Hệ thống phạt giao thông ở Mỹ cần bên độc lập thứ ba phân xử, thường là tòa giao thông, nơi người bị phạt có thể trình bày lý lẽ và phản bác lập luận của cảnh sát nếu "không phục
Thực tế ở ta, hệ thống độc lập này có vẻ là hệ thống phạt nguội và quy trình tự phải chứng minh mình đúng, mình ko liên quan đến lỗi phạt. Nó là ác mộng thì đúng hơn