10.944 người chết vì tai nạn giao thông trong năm 2024

tieunhilang90

Senior Member

Năm 2024, cả nước đã xảy ra 23.484 vụ tai nạn giao thông, làm 10.944 người chết và 17.342 người bị thương.​


Theo Báo cáo tình hình kinh tế xã hội năm 2024 của Tổng cục Thống kê công bố sáng 6/1, năm 2024, cả nước đã xảy ra 23.484 vụ tai nạn giao thông, làm 10.944 người chết và 17.342 người bị thương.

So với năm trước, số vụ tai nạn giao thông tăng 0,7%; số người chết giảm 7,7% và số người bị thương tăng 4,2%. Bình quân mỗi ngày, cả nước xảy ra 64 vụ tai nạn giao thông, làm 30 người chết và 47 người bị thương.

Chú thích ảnh
Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 học sinh tử vong tại tỉnh Đắk Nông tháng 12/2024. Ảnh TTXVN.
Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc không chấp hành quy tắc giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Việc tăng nặng mức phạt tiền với các hành vi và nhóm hành vi vi phạm quy tắc giao thông, vi phạm quy định về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ và kèm theo đó là các hình thức xử lý nghiêm khắc như: Tịch thu phương tiện, tước giấy phép lái xe, trừ điểm giấy phép lái xe quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ là những biện pháp ngăn chặn vi phạm hữu hiệu bằng luật pháp, góp phần giảm thiểu vi phạm TTATGT, giảm thiểu nguy cơ xảy ra TNGT và thiệt hại do TNGT gây ra.
Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, năm 2024, thiên tai làm 570 người chết và mất tích; 2.204 người bị thương; 302.400 ha lúa và 111.400 nghìn ha hoa màu bị hư hỏng; 5,4 triệu con gia súc và gia cầm bị chết; 296.800 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi và hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại về tài sản do thiên tai gây ra trong năm 2024 ước tính gần 89.253,6 tỷ đồng, gấp 17,5 lần năm 2023.

 
Đây là US 2022 và 2023 nếu bạn nào muốn so sánh

In 2022, 42,514 people died in motor vehicle crashes in the United States:
Fatality rate: 12.8 deaths per 100,000 people
Cost: Over $470 billion in total costs, including medical costs and cost estimates for lives lost
Emergency department visits: Over 2.6 million emergency department visits for injuries from motor vehicle crashes
In 2023, the number of traffic fatalities decreased by about 3.6% to an estimated 40,990. This was the seventh consecutive quarterly decline in fatalities.
Nguồn Insurance Institute for Highway Safety (IIHS)
 
Việc tăng nặng mức phạt tiền với các hành vi và nhóm hành vi vi phạm quy tắc giao thông, vi phạm quy định về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ và kèm theo đó là các hình thức xử lý nghiêm khắc như: Tịch thu phương tiện, tước giấy phép lái xe, trừ điểm giấy phép lái xe quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ là những biện pháp ngăn chặn vi phạm hữu hiệu bằng luật pháp, góp phần giảm thiểu vi phạm TTATGT, giảm thiểu nguy cơ xảy ra TNGT và thiệt hại do TNGT gây ra.
Đéo tin, mức phạt cũ đã cao sẵn rồi. Quan trọng là không bắt triệt để vi phạm nên dân nhờn luật, đứa nào đi láo vẫn đi láo. Như 1 topic có anh nói "cứ leo lề là mất 100k xem thằng nào dám leo lề nữa". Hành pháp không nghiêm thì dân đi sai nhiều chứ chẳng phải do mức phạt ít hay nhiều.
 
Đéo tin, mức phạt cũ đã cao sẵn rồi. Quan trọng là không bắt triệt để vi phạm nên dân nhờn luật, đứa nào đi láo vẫn đi láo. Như 1 topic có anh nói "cứ leo lề là mất 100k xem thằng nào dám leo lề nữa". Hành pháp không nghiêm thì dân đi sai nhiều chứ chẳng phải do mức phạt ít hay nhiều.
vậy nó mới ra luật đấu tố 10%, nó ngồi k ăn 90% ấm ru
 
tỉ lệ tai nạn ở khu vực nào nhiều hơn nhỉ
cảm giác như đi ở tp lớn đông người thấy khó xảy ra tai nạn quá
Cũng hên xui đấy. Giữa đường Bà triệu HN cno đua xe cán chết người ta đang dừng đèn đỏ luôn mà.
Cno phóng lượn lách thì tp nhỏ hay lớn cũng nguy hiểm. Tầm này giảm tuổi chịu hình sự + phạt nặng bọn quái xế này thì giảm dc 1 nguồn gây hại cho người khác.
Mà sắp tới VN dản trải ô tô điện thì ko có chuyện giảm tai nạn dc đâu. Tai nạn đến từ nhiều nguồn vl. Giảm bia rượu là 1 nguồn thấy tích cực vl mấy a cứ khóc làm gì :sure:
 
Cũng hên xui đấy. Giữa đường Bà triệu HN cno đua xe cán chết người ta đang dừng đèn đỏ luôn mà.
Cno phóng lượn lách thì tp nhỏ hay lớn cũng nguy hiểm. Tầm này giảm tuổi chịu hình sự + phạt nặng bọn quái xế này thì giảm dc 1 nguồn gây hại cho người khác.
Mà sắp tới VN dản trải ô tô điện thì ko có chuyện giảm tai nạn dc đâu. Tai nạn đến từ nhiều nguồn vl. Giảm bia rượu là 1 nguồn thấy tích cực vl mấy a cứ khóc làm gì :sure:
tại mình ban ngày đi giữa tp thấy xe cộ đông quá
lết lết thế nên thấy khó va chạm
 
Điều đáng sợ nhất là luôn luôn có 1 hệ số, 1 entropy xảy ra các vấn đề xấu. Tai nạn chết nhiều cũng là do đi xe máy nhiều nữa. Đã tham gia trên đường thì có ngàn nguyên nhân gây ra sự cố và chúng ta ko thể biết nó xảy ra thế nào khi nào. Vì giao thông quá hỗn loạn
 
Trong gần 11 ngàn người này có ông nội mình. Ngã ba Văn Điển-Vĩnh Quỳnh, bị xe tải chèn qua. Cái ngã ba này thì quá nổi tiếng rồi, nhỏ xíu nhưng xe tải chạy ầm ầm cả ngày cả đêm, chỉ còn qua ngã ba này là ông mình về đến nhà. Nhưng tiếc là không được như vậy. Ông nội mình cũng nhiều tuổi rồi, cứ ngỡ ông sẽ sống với con cháu rồi ra đi vì tuổi già, ai ngờ lại vậy.
 
Đéo tin, mức phạt cũ đã cao sẵn rồi. Quan trọng là không bắt triệt để vi phạm nên dân nhờn luật, đứa nào đi láo vẫn đi láo. Như 1 topic có anh nói "cứ leo lề là mất 100k xem thằng nào dám leo lề nữa". Hành pháp không nghiêm thì dân đi sai nhiều chứ chẳng phải do mức phạt ít hay nhiều.
Ngày xưa thì chúng nó bảo do cồn nên TNGT, thế đéo nào vẫn tăng như này.
Giờ chúng nó đổ tại phạt thấp quá, tăng mức phạt mới sợ. Rồi chờ xem 2025 kiểu gì chả tăng.
 

Thread statistics

Created
tieunhilang90,
Last reply from
Da Cát Dự,
Replies
61
Views
6,927
Back
Top