10.944 người chết vì tai nạn giao thông trong năm 2024

Nhưng mà dân nó đông hơn mình anh ạ :shame:
nó đông hơn VN tầm 3.5 lần thôi, số ng chết gấp 4 kìa.
So vui thế thôi, t k ở Mỹ nên chẳng hiểu sao lại chết nhiều thế. Đường to rộng quá dân thoải mái phóng xe bạt mạng à mà chết nhiều ghê vậy.
 
nó đông hơn VN tầm 3.5 lần thôi, số ng chết gấp 4 kìa.
So vui thế thôi, t k ở Mỹ nên chẳng hiểu sao lại chết nhiều thế. Đường to rộng quá dân thoải mái phóng xe bạt mạng à mà chết nhiều ghê vậy.
Chả có lý do gì mà 1 đất nước quy củ như thế lại có tỷ lệ tngt nhiều hơn vn được :feel_good: chắc chắn con vịt phù phép số liệu
 
Ở VN chết toàn do xe to, đèn đỏ thì cũng chiếm 1 phần. Nhưng đè thằng đèn đỏ và vỉa hè ra phạt, mà phạt bình thường ko ai nói. Vạch mờ, đèn hư nhưng vẫn đòi phạt. Chưa kể đứng quá vạch hay vượt đèn vàng đòi phạt ngang vượt đèn đỏ.

Mấy thằng def cho cái nghị định này chỉ có thành phần ăn cơm NN, chứ dân chả ai ủng hộ nổi.
 
không biết thống kê được không nhưng thằng bạn tôi làm cấp cứu bên Việt đức có bảo tỉ lệ tai nạn do rượu bia ít lắm, chủ yếu tai nạn lao động là vào cấp cứu nhiều

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ngày xưa thì chúng nó bảo do cồn nên TNGT, thế đéo nào vẫn tăng như này.
Giờ chúng nó đổ tại phạt thấp quá, tăng mức phạt mới sợ. Rồi chờ xem 2025 kiểu gì chả tăng.
Phải xem mức độ chết do cồn là bao nhiêu trước và sau luật nữa chứ?
 
Cấm bia rồi mà vẫn thế à
YhCyC2n.gif


via theNEXTvoz for iPhone
Cấm bia lúc nào thế? =))
Luôn là đẩy mạnh kiểm tra nồng độ cồn, chả ai cấm anh uống, nhưng người ta cấm anh uống xong rồi lái
 
Đéo tin, mức phạt cũ đã cao sẵn rồi. Quan trọng là không bắt triệt để vi phạm nên dân nhờn luật, đứa nào đi láo vẫn đi láo. Như 1 topic có anh nói "cứ leo lề là mất 100k xem thằng nào dám leo lề nữa". Hành pháp không nghiêm thì dân đi sai nhiều chứ chẳng phải do mức phạt ít hay nhiều.
giờ bắt 1 vụ bằng trước đó chục vụ thì không khỏe hơn sao:look_down:
 
1736327351568.png

1736327373842.png

Ủa bò đỏ cho lời giải thích với, sao nghe chúng mài tung hê nồng độ cồn mức 0 lắm mà :look_down: Là giảm dữ chưa? :go: Số người bị thương và số vụ tai nạn còn tăng nữa là đằng khác
mấy tay ở bệnh viện confirm rồi còn gì, cấp cứu ít hơn hẳn. Còn các anh so với mấy lỗi khác thì phải có lộ trình chứ?
Mấy cái lỗi đèn pha lấn làn các anh bảo là nó còn tỉnh táo, vậy rượu bia vào thì còn đến mức nào?
Làm gắt nồng độ cồn tôi thấy hợp lý vl:
1. Giảm tải cho bệnh viện, ưu tiên các ca cấp cứu khác
2. An toàn cho xã hội
3. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Uống vào có làm dc mẹ gì đâu, toàn đánh nhau chửi nhau ko thì ngủ.
Còn bảo CA nó làm chặt để nó kiếm thêm. Các anh méo sai thì các anh sợ méo gì?
 
1 phần do giờ cao tốc nhiều,mà để đi nhiều giờ liên tục sẽ gây ra buồn ngủ không tập trung.nếu đi ngoài quốc lộ thì mắt đảo quan sát liên tục nên ít buồn ngủ,ngoài quốc lộ chỉ đi đêm mới buồn ngủ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đéo tin, mức phạt cũ đã cao sẵn rồi. Quan trọng là không bắt triệt để vi phạm nên dân nhờn luật, đứa nào đi láo vẫn đi láo. Như 1 topic có anh nói "cứ leo lề là mất 100k xem thằng nào dám leo lề nữa". Hành pháp không nghiêm thì dân đi sai nhiều chứ chẳng phải do mức phạt ít hay nhiều.
lực lượng mỏng địa bàn rộng vân vân và mây mây
 
nó đông hơn VN tầm 3.5 lần thôi, số ng chết gấp 4 kìa.
So vui thế thôi, t k ở Mỹ nên chẳng hiểu sao lại chết nhiều thế. Đường to rộng quá dân thoải mái phóng xe bạt mạng à mà chết nhiều ghê vậy.
Số lượng tai nạn và số lượng chết vì tai nạn giao thông của mỗi quốc gia nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố, trong đó cái hạ tầng giao thông như bác nói thì nó chỉ là 1 yếu tố thôi.

Tỷ lệ phương tiện công cộng, mật độ dân số, các đặc thù về thời tiết & địa hình ở từng quốc gia, ý thức giao thông, nền kinh tế (nghèo thì mua xe kém an toàn hơn), các tiêu chuẩn và luật lệ,...

Nên kỳ vọng 1 cái điều luật nhỏ nhoi có thể thay đổi đáng kể số lượng tai nạn và số lượng chết thì không dễ, và sẽ cần khá nhiều thời gian sau đó để quan sát được. Ví dụ quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm từ 2007 thì khoảng chục năm sau mới quan sát được hiệu quả
 
Đéo tin, mức phạt cũ đã cao sẵn rồi. Quan trọng là không bắt triệt để vi phạm nên dân nhờn luật, đứa nào đi láo vẫn đi láo. Như 1 topic có anh nói "cứ leo lề là mất 100k xem thằng nào dám leo lề nữa". Hành pháp không nghiêm thì dân đi sai nhiều chứ chẳng phải do mức phạt ít hay nhiều.
zFNuZTA.png
ngay việc đội mũ bảo hiểm, đi láo lúc tan tầm với tư duy là ko có csgt ko sao, tan tầm đông quá họ ko bắt và thực tế là éo bắt nên nhờn luật.
Chứ ĐL bầy đàn ăn dã vài lần là ngoan ngay, chứ để nhờn khó trị. Mức phạt cao lại còn share cho hunter thì lại chả rén vì biết ko có csgt thì có camera gt, ko thì thằng bome nào nó tố
 
Tham khảo thôi, tôi vừa làm cái thống kê, số liệu toàn nguồn uy tín, nhiều chỗ đếch giải thích được. Ko biết năm 2011 thống kê kiểu gì số tai nạn, số người bị thương lại vống lên gấp 4, rồi giai đoạn 2011-2015 có giải pháp gì mà tụt khiếp vậy, trong khi số người tử vong gần như đi ngang.
2023, 2024 lại bay cao bay xa, tương đương thời 2014, 2015? Phục hồi sau dịch thì cũng chỉ tương đương hoặc thấp hơn 2019 chứ, có NĐ100 ốp từ 2020 rồi cơ mà?
Screenshot 2025-01-08 162909.png

:ops::ops::ops:
 
Tham khảo thôi, tôi vừa làm cái thống kê, số liệu toàn nguồn uy tín, nhiều chỗ đếch giải thích được. Ko biết năm 2011 thống kê kiểu gì số tai nạn, số người bị thương lại vống lên gấp 4, rồi giai đoạn 2011-2015 có giải pháp gì mà tụt khiếp vậy, trong khi số người tử vong gần như đi ngang.
2023, 2024 lại bay cao bay xa, tương đương thời 2014, 2015? Phục hồi sau dịch thì cũng chỉ tương đương hoặc thấp hơn 2019 chứ, có NĐ100 ốp từ 2020 rồi cơ mà?
View attachment 2869375
:ops::ops::ops:
nay đọc được bài này cũng khá bất ngờ, kiểu tôi cứ nghĩ năm 2024 phải giảm so với 2020 nhưng thực ra là không, 2024 là all time high luôn… hồi trước fatality rate thấp hơn giờ nhiều, hay do cách tính nhỉ, kiểu hồi trc tạch tại chỗ thì tính là do tngt, còn lại là ko phải
 
Đéo tin, mức phạt cũ đã cao sẵn rồi. Quan trọng là không bắt triệt để vi phạm nên dân nhờn luật, đứa nào đi láo vẫn đi láo. Như 1 topic có anh nói "cứ leo lề là mất 100k xem thằng nào dám leo lề nữa". Hành pháp không nghiêm thì dân đi sai nhiều chứ chẳng phải do mức phạt ít hay nhiều.
100k mất công mấy a tốn thời gian ghi biên bản.
 

Thread statistics

Created
tieunhilang90,
Last reply from
Da Cát Dự,
Replies
61
Views
6,929
Back
Top