tin tức 10 bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả

johan

Member
Tạp chí Esquire đưa ra danh sách những bộ phim bi hay nhất mọi thời đại, với nhiều cái tên quen thuộc như “Sophie’s Choice”, “Schindler’s List”, “Life Is Beautiful”, “Precious”…

10 bo phim lay di nhieu nuoc mat cua khan gia hinh anh 1 sa1.jpg
Sophie’s Choice (1982): Sophie trong Sophie’s Choice thường được đánh giá là vai diễn biểu tượng và đem về tượng vàng thứ hai cho sự nghiệp lừng lẫy của Meryl Streep. Là một người Ba Lan di cư sang Mỹ, Sophie (Streep) kết bạn với nhà văn Stingo (Peter MacNicol) trong sự ghen tuông của người bạn trai (Kevin Kline). Nhiều sự kiện khiến quá khứ đau lòng thời Thế chiến II của người phụ nữ dần được hé lộ, trước khi cô đưa ra “quyết định” cuối cùng.
10 bo phim lay di nhieu nuoc mat cua khan gia hinh anh 2 sa2.jpg
My Girl (1991): Hai tài năng trẻ Anna Chlumsky và Macaulay Culkin từng cướp đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả trong bộ phim lấy đề tài tuổi mới lớn My Girl. Trung tâm bộ phim là Vada (Chlumsky). Cô bé lớn lên không có mẹ, và thách thức ập tới khi người cha dường như có bạn gái mới. Từ chỗ là bạn thân, Vada và Thomas J. (Culkin) dần nảy sinh tình cảm, để rồi một bi kịch không ngờ ập đến với cả hai.
10 bo phim lay di nhieu nuoc mat cua khan gia hinh anh 3 sa3.jpeg
Schindler's List (1993): Dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim của Steven Spielberg là câu chuyện cuộc đời Oskar Schindler (Liam Neeson) - một doanh nhân người Đức, đồng thời là đảng viên Đảng Quốc xã Đức. Chứng kiến nạn diệt chủng, ông âm thầm quyết định biến một cơ sở sản xuất của mình tại Ba Lan thành nơi ẩn náu cho hơn 1.000 người Do Thái để họ tránh khỏi cái chết. Nội dung đậm tính nhân văn và diễn xuất hoàn hảo của Neeson cùng Ralph Fiennes đã giúp Schindler’s List giành giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 1994, và sớm được liệt vào hàng kinh điển.
10 bo phim lay di nhieu nuoc mat cua khan gia hinh anh 4 sa4.jpeg
Life Is Beautiful (1997): Bộ phim Italy của đạo diễn kiêm diễn viên Roberto Benigni giành chiến thắng vang dội tại Oscar 1999 với ba giải thưởng, trong đó có Phim quốc tế xuất sắc. Life Is Beautiful theo chân hai cha con Guido (Benigni) - Giosuè (Giorgio Cantarini). Ngay cả khi bị bắt vào trại tập trung thời Thế chiến II, người cha vẫn tỏ ra lạc quan, yêu đời, tìm cách truyền cảm hứng sống cho đứa con bé bỏng. Cũng bởi vậy, cái kết của Life Is Beautiful có thể khiến những trái tim sắt đá nhất cũng phải tan chảy.
10 bo phim lay di nhieu nuoc mat cua khan gia hinh anh 5 sa5.jpeg
The Green Mile (1999): Bộ phim giả tưởng dựa trên cuốn tiểu thuyết của Stephen King lấy bối cảnh tại nhà giam dành cho các tử tù có tên Green Mile. Sau khi tiếp nhận John Coffey (Michael Clarke Duncan), người đứng đầu đội cai ngục - Paul Edgecomb (Tom Hanks) - cảm thấy ngạc nhiên trước sự nhã nhặn của tay phạm nhân mới, đồng thời chứng kiến nhiều hiện tượng siêu nhiên. The Green Mile ẩn chứa nhiều thông điệp nhân văn xoay quanh cuộc sống, cũng như mang đến nhiều trường đoạn khắc khoải. Tại Oscar 2000, phim nhận đề cử Phim truyện xuất sắc.
10 bo phim lay di nhieu nuoc mat cua khan gia hinh anh 6 sa6.jpg
Requiem for a Dream (2000): Bộ phim của đạo diễn Darren Aronofsky thường bị đánh giá là khó xem khi khắc họa cuộc vật lộn của bốn cá nhân với chứng nghiện ma túy. Requiem for a Dream cho thấy chất kích thích có thể hủy hoại số phận một con người ra sao, và đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp của Aronofsky sau này.
10 bo phim lay di nhieu nuoc mat cua khan gia hinh anh 7 sa7.jpg
Brokeback Mountain (2005): Trong trái tim của nhiều người, Brokeback Mountain mới là cái tên xứng đáng giành giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2006, chứ không phải Crash (2005). Câu chuyện tình yêu đầy day dứt giữa hai chàng cao bồi Ennis del Mar (Heath Ledger) và Jack Twist (Jake Gylenhaal) đã khiến không ít khán giả phải khắc khoải, rơi lệ. Đến nay, tác phẩm của đạo diễn Lý An thường được xếp vào nhóm những bộ phim đồng tính hay nhất mọi thời đại.
10 bo phim lay di nhieu nuoc mat cua khan gia hinh anh 8 sa8.jpg
Precious (2009): Dựa trên cuốn tiểu thuyết Push của Sapphire và do Oprah Winfrey sản xuất, Precious là câu chuyện về Clareece “Precious” Jones (Gabourey Sidebe) - một cô gái tuổi teen sống trong cảnh bần hàn ở khu Harlem. Nhưng nghèo đói hay chuyện không biết đọc biết viết chưa phải là điều kinh khủng nhất. Precious còn bị ngược đãi và hãm hiếp dẫn đến mang thai hai lần bởi chính cha ruột mình. Ngay cả khi những tia sáng hy vọng mới lóe lên với Precious, nhiều người vẫn muốn dập tắt nó khỏi cuộc đời cô.
10 bo phim lay di nhieu nuoc mat cua khan gia hinh anh 9 sa9.jpg
Fruitvale Station (2013): Trong bộ phim dựa trên sự kiện có thật, ngôi sao Michael B. Jordan vào vai Oscar Grant III - chàng trai 22 tuổi đang muốn làm lại cuộc đời sau khi có quãng thời gian phải ngồi tù. Toàn bộ Fruitvale Station là ngày cuối cùng Grant còn tồn tại trên cõi đời. Đúng ngày khép lại năm 2008, anh bước lên chuyến tàu định mệnh, nảy sinh xô xát với một bạn tù cũ, rồi sau đó bị cảnh sát bắn hạ một cách oan ức. Ở ngoài đời, rất nhiều cuộc biểu tình nhằm đòi lại công lý cho Oscar Grant III sau đó đã được tổ chức.
10 bo phim lay di nhieu nuoc mat cua khan gia hinh anh 10 sa10.jpg
Roma (2018): Tuy không giành giải Oscar cho Phim truyện xuất sắc hồi đầu 2019, nhưng Roma của Alfonso Cuarón vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Lấy bối cảnh Mexico City và cảm hứng từ chính cuộc đời nhà làm phim, tác phẩm là câu chuyện về Cleo - một phụ nữ làm thuê cho một gia đình giàu có tại thành phố thủ đô Mexico. Mọi chuyện bất ngờ đảo lộn khi người cha trong gia đình ấy bỏ theo tình mới, còn bản thân Cleo có thai ngoài ý muốn. Các tình tiết Roma giống như những tia lửa nhỏ, rồi tất cả chợt bùng lên ở gần cuối và khiến cảm xúc người xem dâng trào.

https://zingnews.vn/10-bo-phim-lay-di-nhieu-nuoc-mat-cua-khan-gia-post1080202.html

List tạm được này :still_dreaming:
 
Back
Top