10 cách giúp chống say rượu ngày Tết

Build Back Better

Senior Member
Nếu bạn không biết cách kiểm soát tửu lượng của bản thân, uống quá nhiều chất cồn vào cơ thể trong một lúc có thể gây ra tình trạng say xỉn, gây tổn hại đến sức khỏe.

tild3635_6235_4433_b934_643239306363_960_1.jpg

Nếu bạn không biết cách kiểm soát tửu lượng của bản thân, uống quá nhiều chất cồn vào cơ thể trong một lúc có thể gây ra tình trạng say xỉn, gây tổn hại đến sức khỏe. Ảnh: Shutterstock.
Trong những dịp lễ Tết, mọi người thường khó tránh khỏi những lời mời rượu bia. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ hướng dẫn những “bí quyết” giúp bạn lâu say và đảm bảo an toàn sức khỏe.

CHỐNG SAY RƯỢU TRƯỚC BỮA TIỆC​

Ăn thực phẩm giàu chất béo
Các chất béo có trong thức ăn khi được đưa vào dạ dày sẽ tạo ra một lớp màng ở niêm mạc dạ dày và ruột. Lớp màng này sẽ có công dụng làm chậm quá trình hấp thu cồn vào máu, giúp bạn lâu say rượu hơn. Đồng thời, gan của bạn cũng có nhiều thời gian hơn để chuyển hóa cồn. Vì vậy, trước khi nhập tiệc, bạn nên ăn các thức ăn nhiều chất béo như phô mai, bơ… giúp chống say rượu và giảm các tác hại của cồn lên cơ thể.
Ăn cơm, bánh mì
Lý do là hàm lượng carbon có trong loại thực phẩm này có thể hấp thụ hết chất cồn trong cơ thể, từ đó giúp cho bạn lâu bị say hơn. Khi được nạp vào cơ thể, cơm và bánh mì sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ giúp ngăn cản sự tiếp xúc của chất cồn với niêm mạc dạ dày và ruột, nhờ đó uống rượu lâu say hơn.
Uống sữa, sữa chua
Dùng một ly sữa nóng trước khi tham dự các bữa tiệc có thể coi là tuyệt chiêu uống rượu không say. Sữa nóng ấm có thể là “cứu tinh” cho dạ dày của bạn trước khi bạn nạp nhiều rượu bia. Sữa sẽ giúp hạn chế sự chuyển hóa acetaldehyde, giảm sự hấp thu rượu vào trong máu, bảo vệ và giảm độ kích thích của rượu với dạ dày.
Sữa chua có lượng keo thực vật lớn. Chúng có thể giúp nồng độ cồn trong bia rượu bị giảm đi, đồng thời bảo vệ cho bao tử của bạn. Vì thế, nếu muốn thoát khỏi những cơn say, bạn có thể ăn một cốc sữa chua trước khi dự tiệc.

Dùng một ly sữa nóng trước khi tham dự các bữa tiệc có thể coi là tuyệt chiêu uống rượu không say. Ảnh: Frasercoveshoppingcentre.
Chong say ruou ngay Tet anh 1

Chong say ruou ngay Tet anh 1
Dùng một ly sữa nóng trước khi tham dự các bữa tiệc có thể coi là tuyệt chiêu uống rượu không say. Ảnh: Frasercoveshoppingcentre.
Dùng vitamin và các loại chất chống oxy hóa
Nếu được hỏi uống gì trước khi uống bia để không say, câu trả lời chắc chắn phải kể đến chính là vitamin và các loại thực phẩm chức năng có chứa chất chống oxy hóa. Bổ sung các viên vitamin tổng hợp có chứa các chất chống oxy hóa trước mỗi lần nhập tiệc làm giảm quá trình hấp thụ cồn vào cơ thể.
https://zingnews.vn/10-cach-giup-chong-say-ruou-ngay-tet-post1396079.html
 
Có mấy ngày tết mà đéo say được thì sống làm đéo gì. Phí cả rượu với thịt ra.
Cha ông ta mất bao công sức mới nghĩ ra cái môn nấu rượu để say sưa tí. Con cháu thì lại tìm cách uống đéo say. Thế là đéo phải với các bậc tiền bối rồi :doubt:

via theNEXTvoz for iPhone
Tết tư say sưa tí cũng được, xong rồi về ngủ thì sợ đéo gì
 
Uống vừa phải thôi các bạn. Mong các bạn sống lâu trăm tuổi

Gửi từ Nova 5T bằng vozFApp
 
Cà gai leo 6 viên trước,6 viên sau nhậu. Trước nhập tiệc làm gói phophalugel tráng dạ dày, sau nhậu làm 1 gói đại tràng PH hay nhất nhất gì đó mai khỏi kích thích đại tràng bắn pháo bông. Ko khuyến cáo lạm dụng nhưng hiệu quat giảm 50% so với không xài.
 
Uống sữa trước khi uống, uống thì cho ít nước chanh hoặc lát chanh nhỏ vào. Còn chơi bẩn thì nếu trong mâm giả vờ dùng khăn ướt lau mồm xong nhả rượu vào đó(cách này dễ làm, dễ qua mắt nhưng hơi tốn giấy), còn ngoài mâm thì ra ngoài móc họng ói ra rồi vào uống tiếp.
Tôi mỗi năm có 1 2 trận uống là uống đến gục thì thôi, và hầu như tôi chấp cả mâm
0A1Po7Q.gif
 
Back
Top