tin tức 10 game PC vĩ đại nhất mọi thời đại

Không ai công nhận mà trên Steam nó làm hẳn một hastag Soul-like. Và không ít các Studio gắn hastag đó cho game họ làm. :waaaht:
Có hashtags thì có nghĩa nó được cho là 1 thể loại ? Hashtag để bọn user mua hàng cho dễ thôi
Sao không có developer nào công nhận nhỉ ? Chính cha đẻ của Dark Souls còn không coi game của ông là một thể loại riêng
Souls game chỉ là Action RPG bình thường, lối chơi giống như Souls thì trước có Monster Hunter và King's Field làm tương tự rồi.
 
Có hashtags thì có nghĩa nó được cho là 1 thể loại ? Hashtag để bọn user mua hàng cho dễ thôi
Sao không có developer nào công nhận nhỉ ? Chính cha đẻ của Dark Souls còn không coi game của ông là một thể loại riêng
Souls game chỉ là Action RPG bình thường, lối chơi giống như Souls thì trước có Monster Hunter và King's Field làm tương tự rồi.

Ah tất nhiên DS chỉ là một ARPG nhưng vì nó chứa trong đó rất nhiều những đặc điểm riêng mà trước đó chưa từng có nên vô tình mọi người đã công nhận nó là một thể loại. Và những đặc điểm riêng ấy được rất nhiều game về sau copy 1 cách khá triệt để (Nioh là một điển hình khá thành công).
Có thể Souls like không phải là một thể loại lâu đời kiểu như RPG truyền thống, Shooter... chỉ mới bắt đầu từ năm 2007 với Demon Souls và những ai không công nhận cứ việc không công nhận thôi nhưng với những ai đã công nhận thì thật khó để bảo những game như Nioh chỉ là ARPG thông thường mà chắc chắn phải dùng từ Soul like để phân biệt nó khác với ARPG thông thường.
 
Ah tất nhiên DS chỉ là một ARPG nhưng vì nó chứa trong đó rất nhiều những đặc điểm riêng mà trước đó chưa từng có nên vô tình mọi người đã công nhận nó là một thể loại. Và những đặc điểm riêng ấy được rất nhiều game về sau copy 1 cách khá triệt để (Nioh là một điển hình khá thành công).
Có thể Souls like không phải là một thể loại lâu đời kiểu như RPG truyền thống, Shooter... chỉ mới bắt đầu từ năm 2007 với Demon Souls và những ai không công nhận cứ việc không công nhận thôi nhưng với những ai đã công nhận thì thật khó để bảo những game như Nioh chỉ là ARPG thông thường mà chắc chắn phải dùng từ Soul like để phân biệt nó khác với ARPG thông thường.
Đâu anh thử nói nó có đặc điểm gì trước đây chưa từng có tôi xem
 
Ah tất nhiên DS chỉ là một ARPG nhưng vì nó chứa trong đó rất nhiều những đặc điểm riêng mà trước đó chưa từng có nên vô tình mọi người đã công nhận nó là một thể loại. Và những đặc điểm riêng ấy được rất nhiều game về sau copy 1 cách khá triệt để (Nioh là một điển hình khá thành công).
Có thể Souls like không phải là một thể loại lâu đời kiểu như RPG truyền thống, Shooter... chỉ mới bắt đầu từ năm 2007 với Demon Souls và những ai không công nhận cứ việc không công nhận thôi nhưng với những ai đã công nhận thì thật khó để bảo những game như Nioh chỉ là ARPG thông thường mà chắc chắn phải dùng từ Soul like để phân biệt nó khác với ARPG thông thường.
Tóm lại dài dòng văn tự của anh tôi chốt lại thế này :
Souls Like không phải là 1 thể loại, nó chỉ là thuật ngữ người ta ám chỉ những game clone của Souls, thế thôi.
Chứ tôi không ngờ có người coi Souls Like là 1 thể loại luôn :LOL:
Để mà nói thì số lượng game clone Dark Souls còn chả bằng 1 góc số lượng game clone Pokemon, Zelda, Mario, Street Fighter, Megaman.
Thế nhưng tôi ko thấy có Zelda-like, Megaman-like ?
Đơn giản vì những con trên cũng ko phải đầu tiên trong thể loại của nó, và nó thật sự không đặc trưng tới mức đó.
Có mấy con thật sự đặc trưng và đầu tiên xứng đáng dc gọi riêng 1 thể loại là Rogue, Metroid và Castlevania, chúng nó thật sự unique và duy nhất trong thể loại vào thời điểm đó. Và chúng nó có nhiều game lấy ý tưởng và ảnh hưởng tới ngành công nghiệp game hơn Darksouls nhiều
 
Tóm lại dài dòng văn tự của anh tôi chốt lại thế này :
Souls Like không phải là 1 thể loại, nó chỉ là thuật ngữ người ta ám chỉ những game clone của Souls, thế thôi.
Chứ tôi không ngờ có người coi Souls Like là 1 thể loại luôn :LOL:
Để mà nói thì số lượng game clone Dark Souls còn chả bằng 1 góc số lượng game clone Pokemon, Zelda, Mario, Street Fighter, Megaman.
Thế nhưng tôi ko thấy có Zelda-like, Megaman-like ?
Đơn giản vì những con trên cũng ko phải đầu tiên trong thể loại của nó, và nó thật sự không đặc trưng tới mức đó.
Có mấy con thật sự đặc trưng và đầu tiên xứng đáng dc gọi riêng 1 thể loại là Rogue, Metroid và Castlevania, chúng nó thật sự unique và duy nhất trong thể loại vào thời điểm đó. Và chúng nó có nhiều game lấy ý tưởng và ảnh hưởng tới ngành công nghiệp game hơn Darksouls nhiều

Anh ơi Zelda, Megaman, Mario, Street Fighter có nhiều clone bởi đơn giản chúng quá nổi tiếng, chứ về đặc điểm riêng có gì đâu mà gọi là Zelda like, Megaman like. DS thì có đấy, đặc điểm riêng của nó thì khá nhiều như thanh thể lực, combat, level design, phong cách truyền tải cốt truyện... nói chung là những đặc điểm chưa từng thấy ở những game ARPG trước đó. Nhiều game về sau như Nioh, The Surge... học hỏi những điểm riêng này thì nó trở thàng Souls like chứ sao. :beat_brick:
 
Anh ơi Zelda, Megaman, Mario, Street Fighter có nhiều clone bởi đơn giản chúng quá nổi tiếng, chứ về đặc điểm riêng có gì đâu mà gọi là Zelda like, Megaman like. DS thì có đấy, đặc điểm riêng của nó thì khá nhiều như thanh thể lực, combat, level design, phong cách truyền tải cốt truyện... nói chung là những đặc điểm chưa từng thấy ở những game ARPG trước đó. Nhiều game về sau như Nioh, The Surge... học hỏi những điểm riêng này thì nó trở thàng Souls like chứ sao. :beat_brick:
Thanh thể lực monster hunter có lâu rồi, combat nó cũng tương tự, không có level chỉ có cày đồ, ... Cái thời monster hunter đang làm mưa làm gió thì soul còn chưa ra đời, riêng ở việt nam cái thớt bàn luận mh lên tới nghìn trang mà có khoảng chục thớt như vậy(gamevn); nó nổi đến mức có kha khá game ăn theo như toukiden, god eater, lord of arcana, soul sacrifice...
 
Last edited:
Anh ơi Zelda, Megaman, Mario, Street Fighter có nhiều clone bởi đơn giản chúng quá nổi tiếng, chứ về đặc điểm riêng có gì đâu mà gọi là Zelda like, Megaman like. DS thì có đấy, đặc điểm riêng của nó thì khá nhiều như thanh thể lực, combat, level design, phong cách truyền tải cốt truyện... nói chung là những đặc điểm chưa từng thấy ở những game ARPG trước đó. Nhiều game về sau như Nioh, The Surge... học hỏi những điểm riêng này thì nó trở thàng Souls like chứ sao. :beat_brick:
Nhưng anh chưa bảo với tôi có tính chất đặc biệt gì mà Souls có đầu tiên để nó tiên phong nào ?
Chứ game nào chả nổi ? Nói một hồi mấy thứ anh nói chưa đủ để nó là 1 thể loại riuêng
 
Anh ơi Zelda, Megaman, Mario, Street Fighter có nhiều clone bởi đơn giản chúng quá nổi tiếng, chứ về đặc điểm riêng có gì đâu mà gọi là Zelda like, Megaman like. DS thì có đấy, đặc điểm riêng của nó thì khá nhiều như thanh thể lực, combat, level design, phong cách truyền tải cốt truyện... nói chung là những đặc điểm chưa từng thấy ở những game ARPG trước đó. Nhiều game về sau như Nioh, The Surge... học hỏi những điểm riêng này thì nó trở thàng Souls like chứ sao. :beat_brick:
Vì dòng souls-like có mấy thằng fanboy không não còn mấy game kia thì không. Con DS đó là game được lấy cảm hứng từ Zelda tăng thêm tí độ khó lên làm chúng nó ảo tưởng mình là dân hardcore.
 
Thanh thể lực monster hunter có lâu rồi, combat nó cũng tương tự, không có level chỉ có cày đồ, ... Cái thời monster hunter đang làm mưa làm gió thì soul còn chưa ra đời, riêng ở việt nam cái thớt bàn luận mh lên tới nghìn trang mà có khoảng chục thớt như vậy(gamevn); nó nổi đến mức có kha khá game ăn theo như toukiden, god eater, lord of arcana, soul sacrifice...
Anh nói là biết ngay anh thậm chí còn không biết đặc trưng của những con kia. Về chất riêng thì nó nhiều chất riêng hơn là Dark Souls đấy.
Zelda là game đầu tiên interconnected adventure đầu tiên. Nó đúng nghĩa là game action adventure đầu tiên của thế giới luôn. Chất riêng của nó đủ để đánh bật con Dark Souls của anh chưa ? Số lượng game bắt chước và học theo nó phải lên tới hàng nghìn, hàng vạn. Nhưng người ta vẫn gọi chung là action adventure chứ không gọi là Zelda-Like
Megaman cũng vậy. Nó là game platforming đầu tiên có hệ thống boss tự chọn và khắc chế lẫn nhau. Nhưng sau này người ta gọi chung chung là Action Platforming chứ không ai gọi là Megaman-like.
Vậy anh nghĩ vì lí do gì mà con Dark Souls được phong cho 1 thể loại riêng trong khi nó còn chưa đủ tầm đứng chung mâm mấy con kia
 
Anh nói là biết ngay anh thậm chí còn không biết đặc trưng của những con kia. Về chất riêng thì nó nhiều chất riêng hơn là Dark Souls đấy.
Zelda là game đầu tiên interconnected adventure đầu tiên. Nó đúng nghĩa là game action adventure đầu tiên của thế giới luôn. Chất riêng của nó đủ để đánh bật con Dark Souls của anh chưa ? Số lượng game bắt chước và học theo nó phải lên tới hàng nghìn, hàng vạn. Nhưng người ta vẫn gọi chung là action adventure chứ không gọi là Zelda-Like
Megaman cũng vậy. Nó là game platforming đầu tiên có hệ thống boss tự chọn và khắc chế lẫn nhau. Nhưng sau này người ta gọi chung chung là Action Platforming chứ không ai gọi là Megaman-like.
Vậy anh nghĩ vì lí do gì mà con Dark Souls được phong cho 1 thể loại riêng trong khi nó còn chưa đủ tầm đứng chung mâm mấy con kia
Thím quote mình làm gì vậy??
 
Anh nói là biết ngay anh thậm chí còn không biết đặc trưng của những con kia. Về chất riêng thì nó nhiều chất riêng hơn là Dark Souls đấy.
Zelda là game đầu tiên interconnected adventure đầu tiên. Nó đúng nghĩa là game action adventure đầu tiên của thế giới luôn. Chất riêng của nó đủ để đánh bật con Dark Souls của anh chưa ? Số lượng game bắt chước và học theo nó phải lên tới hàng nghìn, hàng vạn. Nhưng người ta vẫn gọi chung là action adventure chứ không gọi là Zelda-Like
Megaman cũng vậy. Nó là game platforming đầu tiên có hệ thống boss tự chọn và khắc chế lẫn nhau. Nhưng sau này người ta gọi chung chung là Action Platforming chứ không ai gọi là Megaman-like.
Vậy anh nghĩ vì lí do gì mà con Dark Souls được phong cho 1 thể loại riêng trong khi nó còn chưa đủ tầm đứng chung mâm mấy con kia
Thế theo như anh phân tích thì tại sao nhiều game ăn theo chút đặc điểm của ds (mà như anh nói chẳng phải là cái gì đặc trưng, đi đầu) chúng nó vẫn gọi là soul like mà không phải arpg bình thường. Quan trọng ở đây ko phải là tôi hay anh hay một vài cá nhân có gọi là souls like hay ko, mà đa số đều công nhận sự tồn tại của cái tên souls like? :surrender:
 
Thế theo như anh phân tích thì tại sao nhiều game ăn theo chút đặc điểm của ds (mà như anh nói chẳng phải là cái gì đặc trưng, đi đầu) chúng nó vẫn gọi là soul like mà không phải arpg bình thường. Quan trọng ở đây ko phải là tôi hay anh hay một vài cá nhân có gọi là souls like hay ko, mà đa số đều công nhận sự tồn tại của cái tên souls like? :surrender:
"Đa số" là ai ? Người ta công nhận souls like ám chỉ các game clone của souls.
Chứ không ai công nhận souls like là 1 thể loại như anh đang nói đâu.
Giỏi anh lên metacritic, hay các shop mua game nào xem nó có thể loại Soul Like không
 
Quay lui quay tới vẫn là team soulfan và những ng bạn :byebye:
Tôi vẫn tôn trọng series SoulBorne và cho rằng nó rất hay.
Mà tđn lũ Soulfan ngày càng vô liêm sỉ thì phải.
Đhs tự nhận Souls là 1 thể loại, và game nào có thanh stamina, phong cách chém - né - đỡ là của chúng nó ạ.
Ngay cả cha đẻ của Souls còn không dám nhận mà lũ fan ảo tưởng vkl.
Cứ như kiểu không có Souls là mấy game đỉnh chặt chém thời nay chết hết rồi
 
"Đa số" là ai ? Người ta công nhận souls like ám chỉ các game clone của souls.
Chứ không ai công nhận souls like là 1 thể loại như anh đang nói đâu.
Giỏi anh lên metacritic, hay các shop mua game nào xem nó có thể loại Soul Like không

Thế chắc anh đang nhầm lẫn, tôi ko nói Souls like là 1 thể loại to tác như anh nghĩ kiểu như RPG, Puzzle, Sports... vì bản thân DS nó đã nằm trong danh mục ARPG rồi. Thể loại Souls like tôi nói rất rõ ràng là các thể loại game giống hoặc có ăn theo những đặc điểm của DS. Còn như anh đang hiểu là tôi đang nói như thể Souls like nó là một dòng game riêng. Không phải nhé. Còn sức ảnh hưởng của Souls like với ngành game thì nó là tương đối rõ rồi, ít nhất là đối với dòng ARPG.
 
Thật rảnh lol khi vật nhau với thằng Bell
qVD08B2.png
 
Back
Top