10 thói quen ăn uống tệ hại nhất của nam giới

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/suc-khoe/10-thoi-quen-an-uong-te-hai-nhat-cua-nam-gioi-1305746.html
Việc tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh có thể rất khó khăn, đặc biệt là khi bạn đang đối mặt với căng thẳng và thậm chí là một lịch trình không thể đoán trước.



Nói chung, việc dành thời gian để chế biến các món ăn nhẹ lành mạnh hoặc thậm chí chỉ ngồi xuống thưởng thức bữa ăn có thể là một thách thức đối với nam giới. Mặc dù điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng có một số thói quen không lành mạnh có thể dễ xảy ra hơn ở nam giới.

Dưới đây là 10 thói quen ăn uống tồi tệ nhất mà nam giới có thể mắc phải cũng như các mẹo để khắc phục chúng, theo Eat This, Not That!

1. Ăn quá nhiều protein​

Đàn ông, đặc biệt là những người hoạt động thể chất, thường nghĩ rằng ăn nhiều protein hơn những gì thông thường là cần thiết để tăng cơ. Tuy nhiên, một chuyên gia sức khỏe không đồng ý và nói rằng điều ngược lại có thể đúng.

Thạc sĩ Kelly Jones (Mỹ) cho biết: Trên thực tế, nếu bạn đang tìm cách hỗ trợ tốt nhất cho việc cải thiện thể chất và thậm chí là tăng cơ, bạn có thể muốn giảm khẩu phần protein và cho phép mình ăn nhiều carbohydrate hơn một chút.

Cô Kelly Jones cho biết thêm: Vì carbs là nguồn năng lượng hiệu quả nhất để luyện tập cơ bắp, nên điều quan trọng là bạn phải ăn đủ carbs để protein có thể được sử dụng cho quá trình tăng cơ bắp và nhiều quá trình khác của cơ thể. Thêm vào đó, cơ thể chỉ có thể chuyển hóa khoảng 30 gram protein mỗi giờ, vì vậy hãy ăn no nhưng đừng ăn quá nhiều vì cuối cùng lượng protein bổ sung đó sẽ trở thành calo dư thừa và sau đó có thể được lưu trữ dưới dạng chất béo.

2. Dùng quá nhiều chất bổ sung​

Mặc dù thực phẩm bổ sung có vẻ là một cách hiệu quả để tăng mức vitamin và khoáng chất cần thiết cho bạn, nhưng đó không phải là cách hiệu quả nhất và cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn.

Cô Kelly Jones nói: Cho dù đó là bột protein, bột lắc và thanh protein, hay quá nhiều viên thuốc và bột khác, việc chú trọng nhiều vào chất bổ sung thường có nghĩa là không tập trung vào việc ăn đủ lượng và đa dạng các loại thực phẩm toàn phần.

Hãy chắc chắn rằng bạn nhận được tất cả các chất bổ sung của bạn, bao gồm cả các nhãn hiệu, đã được bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký chấp thuận trước khi dùng chúng. Như Kelly Jones nói, trọng tâm nên tập trung vào việc nhận được phần lớn chất dinh dưỡng từ thực phẩm toàn phần, không phải thuốc và bột.

3. Ăn ít rau củ, trái cây​

Thạc sĩ Kelly Jones nói: Trên thực tế, cà chua và ớt chuông đỏ có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, và khoai tây và ớt chuông là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin C và một nguồn kali tốt cho tim mạch.

4. Không ăn đủ cá​

10 thói quen ăn uống tệ hại nhất của nam giới - ảnh 1

Đàn ông thích bít tết bò, nhưng họ cũng nên chọn ăn miếng cá hồi vài ngày một lần! Tại sao? Cá là nguồn a xít béo omega-3 dồi dào có lợi cho tim.

Cô Kelly Jones nói: “Mặc dù bạn sẽ nhận được omega-3 từ quả óc chó và hạt lanh, nhưng nó ở dạng ALA, có tỷ lệ chuyển đổi kém trong cơ thể thành các dạng hoạt động của omega-3, EPA và DHA”.

Nếu bạn thực sự muốn có đủ các hình thức này, điều quan trọng là phải bao gồm cá béo hoặc thậm chí tảo trong chế độ ăn uống của bạn hai lần mỗi tuần. Điều này có thể đến từ cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá cơm.

5. Ăn quá nhiều mỡ động vật​

Cô Kelly Jones nói: Ăn nhiều chất béo bão hòa có liên quan chặt chẽ đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim, trong khi ăn ít protein động vật và mỡ động vật có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tim mạch và tuổi thọ.

6. Ăn trong xe​

Việc ăn uống khi lái xe không chỉ gây ra vấn đề an toàn mà còn có thể khiến bạn ăn nhiều calo hơn.

Thạc sĩ Lauren Harris-Pincus, và là tác giả của The Protein-Packed Breakfast Club, cho biết: Ăn mất tập trung sẽ khiến bạn không hài lòng và có khả năng tìm kiếm nhiều thức ăn hơn.

7. Ăn tối quá muộn​

Ngủ gật vào đêm khuya có thể góp phần làm tăng cân cũng như tăng lượng đường trong máu và cholesterol.

Thạc sĩ Harris-Pincus (Mỹ) cho biết: Cơ thể chúng ta xử lý thức ăn tốt hơn vào đầu ngày khi chúng ta hoạt động so với muộn hơn vào ban đêm khi hệ tiêu hóa của chúng ta chuẩn bị cho giấc ngủ. Lời khuyên của chúng tôi? Cố gắng ăn uống sớm hơn đối với bữa tối. Hoặc, cân nhắc ăn bữa sáng và bữa trưa nhiều hơn và bữa tối ít hơn.

8. Ăn quá khẩu phần​

Không chú ý đến khẩu phần là một cách rất dễ khiến bạn tăng thêm cân, ngay cả khi đó là thực phẩm lành mạnh.

Thạc sĩ Harris- Pincus cho biết: Bên cạnh những điều hiển nhiên, như ăn quá nhiều bánh quy hoặc một phần kem, ăn quá nhiều các loại thực phẩm lành mạnh như bơ, các loại hạt, protein và chất béo lành mạnh cũng không tốt cho sức khỏe, và khiến bạn tăng cân.

9. Ăn nhiều thực phẩm chế biến trong tuần​

Thường xuyên gọi đồ ăn chế biến sẵn thay vì nấu ăn ở nhà có nghĩa là bạn có thể tiêu thụ nhiều khẩu phần hơn, điều này thường xuyên hơn cũng dẫn đến nhiều calo, chất béo và natri hơn.

Harris-Pincus nói: Hãy cố gắng nấu ăn nhiều hơn ở nhà với các nguyên liệu chế biến ít hơn hoặc ít nhất là kiểm tra thông tin dinh dưỡng của thực phẩm nhà hàng của bạn nếu có. Nếu có thể, hãy để dành một nửa cho một bữa ăn khác hoặc thêm nhiều rau hơn, chẳng hạn như salad ăn kèm cho bánh pizza của bạn, theo Eat This, Not That!

10. Uống quá nhiều rượu​

Thạc sĩ Harris-Pincus cho biết: Mặc dù khuyến nghị không quá 2 ly rượu mỗi ngày cho nam giới, nhưng Hướng dẫn chế độ ăn uống sắp tới của Mỹ năm 2020 có thể giảm số lượng đó xuống 1 ly mỗi ngày.
 

Re_captcha2

Senior Member
Đàn ông, đặc biệt là những người hoạt động thể chất, thường nghĩ rằng ăn nhiều protein hơn những gì thông thường là cần thiết để tăng cơ. Tuy nhiên, một chuyên gia sức khỏe không đồng ý và nói rằng điều ngược lại có thể đúng.

Thạc sĩ Kelly Jones (Mỹ) cho biết: Trên thực tế, nếu bạn đang tìm cách hỗ trợ tốt nhất cho việc cải thiện thể chất và thậm chí là tăng cơ, bạn có thể muốn giảm khẩu phần protein và cho phép mình ăn nhiều carbohydrate hơn một chút.
1 bà thạc sĩ ngồi trong phòng thí nghiệm lại phán 1 câu xanh rờn đi ngược lại trải nghiệm của hàng triệu người đi tập gym.
 

hehe_conde

Đã tốn tiền
1 bà thạc sĩ ngồi trong phòng thí nghiệm lại phán 1 câu xanh rờn đi ngược lại trải nghiệm của hàng triệu người đi tập gym.

khác gì mấy anh vozer mắt cận đầu to dạy lông mút bắn tên lửa và dạy chính quyền mẽo bầu bán sao cho xanh chín:rolleyes:

Gửi từ https://delam.top bằng vozFApp
 

herotai

Senior Member
1 bà thạc sĩ ngồi trong phòng thí nghiệm lại phán 1 câu xanh rờn đi ngược lại trải nghiệm của hàng triệu người đi tập gym.
vãi cả ăn carb nhiều hơn, thạc sĩ này nằm vùng đông lào à ? dân toàn ăn cơm thay thịt ko nè, vẫn gầy cân thấp bé top thế giới :beat_shot:
 

m0n star

Đã tốn tiền
1 bà thạc sĩ ngồi trong phòng thí nghiệm lại phán 1 câu xanh rờn đi ngược lại trải nghiệm của hàng triệu người đi tập gym.

Anh ơi tôi đi khám bệnh bảo tập gym với ăn uống theo chế độ tập gym bác sĩ chửi ầm ầm đây.
Chế độ đaya không lành mạnh tí nào đâu anh ơi

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
 

chatboxter01

Senior Member
Anh ơi tôi đi khám bệnh bảo tập gym với ăn uống theo chế độ tập gym bác sĩ chửi ầm ầm đây.
Chế độ đaya không lành mạnh tí nào đâu anh ơi

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
BS nào chửi? Tùy theo CƯỜNG ĐỘ LAO ĐỘNG, thì chế độ ăn uống khi gym gủng nó sẽ thay đổi, chứ có phải cố định đéo đâu? Như anh làm nhiều công việc nặng, thì anh kiếm chế độ ăn theo đó và ngược lại, đéo mẹ chế độ dinh dưỡng của gym là trên thế giới nó đã kiểm định (Kiếm bảng chuẩn), và nó có cả 1 chuyên ngành về chuyên gia ẩm thực ăn uống (Anh xem bọn đóng phim, diễn viên, nó muốn lên cân, xuống cân hay khỏe mạnh, thon...) đều được sự tư vấn của bọn này, có chế độ ăn riêng (Ví dụ rõ cho anh nhất là anh John Wick, lên xuống cân theo mỗi phim, nếu nó nguy hại vậy thì ảnh chết mẹ lâu rồi) => Bác sĩ vào xem cái chế độ chung chung rồi chửi à? :misdoubt:
 

gadichoi

Đã tốn tiền
Anh ơi tôi đi khám bệnh bảo tập gym với ăn uống theo chế độ tập gym bác sĩ chửi ầm ầm đây.
Chế độ đaya không lành mạnh tí nào đâu anh ơi

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
Tôi thì nghĩ là bác sĩ khám bệnh tư vấn dinh dưỡng không chuẩn bằng bác sĩ dinh dưỡng
 

14789

Senior Member
1 bà thạc sĩ ngồi trong phòng thí nghiệm lại phán 1 câu xanh rờn đi ngược lại trải nghiệm của hàng triệu người đi tập gym.
Với trải nghiệm của 1 vđv lv cao như mình thì bả nói ko sai đâu. Ăn high carb với GI/GL trung bình đổ xuống tốt hơn ăn high protein, nên 1 chế độ ăn nên có 50% Carb đổ lên Protein giữ ở dưới 35%-40% thôi, còn lại là Fat. Khi tăng hay giảm cân thì giảm tăng đồng thời cả 3 cái chứ ko nên giảm riêng 1 thằng nào hết.
Nhiều bạn giờ lấy chế độ ăn high protein của vđv ra bắt chước mình nói nó sai vl ra :)) vì nó ko dành cho các bạn, đầy ông vđv ăn cũng ko biết ý thức bản thân mình đang làm gì luôn cơ toàn theo exp của người đi trước thôi.

Với quan trọng các bạn phải biết bao nhiêu là đủ bao nhiêu là dư, đừng kêu bác sĩ họ ngu thiếu hiểu biết, 1 người mất 10 năm mài đít đi học mà lại ngu hơn các bạn đọc được vài bài báo, trích dẫn sao ??
 

tintinlink1

Đã tốn tiền
1 bà thạc sĩ ngồi trong phòng thí nghiệm lại phán 1 câu xanh rờn đi ngược lại trải nghiệm của hàng triệu người đi tập gym.
vãi cả ăn carb nhiều hơn, thạc sĩ này nằm vùng đông lào à ? dân toàn ăn cơm thay thịt ko nè, vẫn gầy cân thấp bé top thế giới :beat_shot:
Thạc sĩ thì mới phổ cập kiến thức được thêm tí chứ biết cc gì đâu mà phán

Thật ra là tôi đồng tình với bà Thạc sĩ này không phải vì bả là Thạc sĩ gì mà vì lập luận ở dưới của bả mà các anh bỏ sót.
Cô Kelly Jones cho biết thêm: Vì carbs là nguồn năng lượng hiệu quả nhất để luyện tập cơ bắp, nên điều quan trọng là bạn phải ăn đủ carbs để protein có thể được sử dụng cho quá trình tăng cơ bắp và nhiều quá trình khác của cơ thể. Thêm vào đó, cơ thể chỉ có thể chuyển hóa khoảng 30 gram protein mỗi giờ, vì vậy hãy ăn no nhưng đừng ăn quá nhiều vì cuối cùng lượng protein bổ sung đó sẽ trở thành calo dư thừa và sau đó có thể được lưu trữ dưới dạng chất béo.

"Since carbs are the most effective energy source for exercising muscles, it's important to eat enough of them so that protein can be used for muscle repair and it's many other body processes," she adds. Plus, the body can only metabolize about 30 grams of protein per hour, so get your fill but don't go overboard because ultimately that extra protein amounts to excess calories and can then be stored as fat.

Lập luận này là đúng và rất hợp lý ở khoản Macros đồ ăn các anh như thế nào để vừa đủ cấp đủ năng lượng cho bài tập của anh và đủ Protein là tái tạo - xây dựng cơ bắp sau tập tạ. Các anh vào đây đọc cho nhanh:

https://www.nature.com/scitable/top...ation-in-humans-metabolism-pathways-14234029/

Còn với dân tập tạ các anh ai cũng rõ 1 nam giới khoẻ mạnh để cân bằng chế độ ăn và giữ người fit thì cơ thể biết tối ưu hoá Calory Deficit ( cái từ này thằng QuangBangs rất thích dùng) và protein cơ thể người nạp trung bình 1.7-2.5g/kg cơ thể thì việc anh nạp qúa nhiều Protein dẫn đến gây dư thừa calories và tích mỡ là đúng vì cơ thể chúng ta là một bộ máy tổng hợp chứ không phải cái thùng thư mà cái nào vô thì tới ngăn đó (trừ khi anh hốc steroid hoặc Pro-hormone thì ok anh có nạp 3g/kg thì yên tâm là nó buff sướng vcl luôn nhé).

Bổ sung thêm: lúc đầu tôi cũng chẳng quan tâm con mẹ Kelly này là ai và lúc xem thêm về info thì bà này là vận động viên thể thao và cũng là người có bằng cấp về Sport Nutrition.
https://kellyjonesnutrition.com/about/
 

hoangcambit2302

Senior Member
Còn với dân tập tạ các anh ai cũng rõ 1 nam giới khoẻ mạnh để cân bằng chế độ ăn và giữ người fit thì cơ thể biết tối ưu hoá Calory Deficit ( cái từ này thằng QuangBangs rất thích dùng)

Cái này Long gym giảm cân chuẩn y khoa nói là không đúng? không đơn giản như vậy
Cơ thể người phức tạp : chuyển hóa, hormone, vi lượng, đa lượng v.v....
bạn nghĩ sao về điều này?
hay cha Long này nói phức tạp lên để bán giáo án chuẩn y khoa :amazed:
 

sad1801

Đã tốn tiền
1 bà thạc sĩ ngồi trong phòng thí nghiệm lại phán 1 câu xanh rờn đi ngược lại trải nghiệm của hàng triệu người đi tập gym.
đọc thiếu khúc sau của bả à, bả nói đúng rồi còn gì, ăn phải cân bằng chứ trước lúc tập hay vận động anh chỉ nốc protein không nốc carb coi, tập nổi không, hàng triệu người nhưng có mấy người đủ kiến thức, hiểu biết về dinh dưỡng và khả năng hấp thụ của cơ thể
 

sad1801

Đã tốn tiền
Cái này Long gym giảm cân chuẩn y khoa nói là không đúng? không đơn giản như vậy
Cơ thể người phức tạp : chuyển hóa, hormone, vi lượng, đa lượng v.v....
bạn nghĩ sao về điều này?
hay cha Long này nói phức tạp lên để bán giáo án chuẩn y khoa :amazed:
calo deficit có nghĩa là thâm hụt calo nạp < calo đốt thôi, calo dư thừa cơ thể chuyển đổi sang loại dự trữ là mỡ, trừ cơ địa chuyển hoá quá tốt thì ít mỡ (ăn bao nhiêu vẫn ốm), quy tắc giảm cân chỉ dựa duy nhất trên điều đó, các phương pháp giảm cân cũng phải tuân thủ điều đó, còn việc tính toán chuẩn y khoa hay gì thì chuyên sâu hơn thôi, mọi công thức tính toán trên mạng chỉ mang tính kham khảo chứ mỗi người mỗi cơ địa, hoàn cảnh, mức độ hoạt động, chế độ ăn uống có thể theo được khác nhau
 

shogun1109

Senior Member
Thông tin cơ thể chỉ có thể chuyển hóa 30g protein/ 1h có đúng không nhỉ🤔 hôm trước vừa xem video của thằng Jeff trên youtube nó nói cơ thể có thể hấp thụ rất rất nhiều protein cùng lúc mà
 

bobe

Đã tốn tiền
Đọc bài này tôi chợt nhớ thằng e cùng cơ quan. Cũng lậm kiểu build body đi ăn cứ đạm ông giã, bảo để e ăn lên cơ. Cao to 1m85 độ 8-9 chục kí, ngày nào cũng chạy dăm km kết hợp tập cơ bắp. Thế bòi nào hôm khám tổng thể sức khoẻ đinh kì ở cơ quan lòi mẹ ra ông bị gout. Chán luôn!
 
Top