TQ 10 ý tưởng đăng bài chỉ riêng cho thương hiệu của bạn

anhlelele

Junior Member

Bạn đang không biết phải đăng gì để cập nhật page đều đặn? Google bảo bạn nên đăng hình vui nhộn hoặc hình mèo con.​

Đừng tự làm loãng thông tin trên trang của bạn!
Dù bạn có là một người sáng tạo đến đâu, trong quá trình phát triển page, đôi lúc bạn cũng sẽ rơi vào tình trạng bí ý tưởng. Điều này hết sức bình thường. Bạn muốn cập nhật các trang mạng xã hội đều đặn, nhưng bạn không muốn đăng những content linh tinh, không liên quan đến thương hiệu của mình. Thay vì tham khảo 100 ý tưởng đăng bài nhưng không cái nào phù hợp với bạn, hãy cùng PostLab điểm qua 10 chủ đề mà chỉ có bạn và chính thương hiệu của bạn mới có thể tạo ra nhé.
Và một điều nữa - hầu hết ý tưởng trong bài này đều có thể là Evergreen Content đó!

1. Chia sẻ những câu chuyện cá nhân của bạn​

hình ảnh

Để bắt đầu một thương hiệu, bao giờ chúng ta cũng có những câu chuyện đằng sau nó. Lý do khiến bạn bắt đầu tạo dựng thương hiệu này có thể hoàn toàn ngẫu nhiên, mà cũng có thể có rất nhiều gian nan, thử thách mà bạn đã vượt qua. Khi bạn chia sẻ thêm về những câu chuyện thành bại để dẫn thương hiệu đến ngày hôm nay, các khán giả của bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm, tìm thấy nguồn cảm hứng ở đó, và có sự gắn kết chặt hơn với thương hiệu của bạn.
Không những chỉ chia sẻ nhưng câu chuyện của cá nhân, một ý tưởng đăng bài khác đó là chia sẻ những hiểu biết của chính bạn về lĩnh vực bạn đang theo đuổi.

2. Chia sẻ giá trị thương hiệu của bạn theo đuổi​

Là một người sở hữu thương hiệu, chúng ta sẽ luôn có những giá trị mà chúng ta muốn thương hiệu sẽ theo đuổi. Ví dụ như với PostLab, chúng mình cũng có những triết lý sản phẩm, điều mà định hình những tính năng chính mà PostLab tập trung nguồn lực để phát triển. Giá trị của bạn là gì? Hãy chia sẻ nó với những khán giả để tìm sự đồng điệu và tạo dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những ý tưởng đăng bài khác về công ty, sản phẩm, hoặc dịch vụ.

3. Chia sẻ những thành công. Và có thể cũng là những thất bại cùng bài học được rút ra.​

Nếu bạn xây dựng một trang mạng xã hội cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tại sao không chia sẻ số lượng sản phẩm bạn đã bán ra hoặc số khách bạn đã phục vụ trong năm vừa qua? Bạn có thể biến những thông tin này trở nên thú vị hơn, khi đi kèm với những con số thể hiện sự cam kết của bạn với khách hàng.
Ví dụ, thay vì chỉ đơn giản chia sẻ rằng mặt hàng Mứt Cam Quế của bạn đã hết hàng (như một tín hiệu mọi người rất yêu thích nó), hãy thử chia sẻ nhiều thông tin hơn như “Hơn 1000kg cam tươi, 200k quế cây, được nấu trong 40 tiếng, đã trở thành 500kg mứt cam quế, và được yêu thích bởi hơn hàng ngàn khách hàng” có lẽ sẽ thú vị và thuyết phục hơn. Đừng quên cảm ơn khách hàng của bạn trong những bài như thế này nhé ;)
Không chỉ có những thành công, mà đôi lúc chia sẻ những thất bại của bạn cũng khiến thương hiệu của bạn “thật” hơn dưới ánh mắt khán giả. Theo đó, hãy nói thêm về những bài học bạn rút ra, và những ý tưởng sắp tới của bạn.
Xem thêm những ý tưởng đăng bài đặc biệt xoay quanh chủ đề Kinh nghiệm ngành nghề.

4. Đằng sau cánh gà (behind the scene)​

Một cách hữu ích nhất để giúp đem thương hiệu lại gần với khán giả hơn. Đặc biệt là khi bạn sử dụng mạng xã hội để quảng bá cho những sản phẩm chỉ của riêng bạn. Và đừng hiểu sản phẩm ở đây chỉ là những sản phẩm vật chất, nó có thể là sản phẩm dịch vụ, mà cũng có thể là “sản phẩm” kĩ năng đặc biệt của bạn nữa. Khi bí ý tưởng đăng bài, bạn có thể chia sẻ một vài hình ảnh hoặc video khi bạn đang sáng tạo content đằng sau cách gà, quá trình sản xuất ra một sản phẩm được yêu thích, cách bạn chọn lựa nguyên liệu, hoặc ngay cả những hình ảnh thiết kế và xây dựng của một chi nhánh phục vụ mới.

5. Cho một người đặc biệt “lên sóng”​

Đằng sau một thương hiệu sẽ luôn luôn có một người đặc biệt nào đó (ngoại trừ chính bản thân bạn ra). Đây có thể là một người có sự ảnh hưởng đặc biệt lên định hướng phát triển của thương hiệu, là người tạo ra một sản phẩm best seller, hoặc là một nhân viên xuất sắc. Tuy bạn có thể nói chung chung về một nhóm, việc “lên sóng” một vài người cụ thể giúp thương hiệu của bạn trở nên gần gũi hơn với khán giả.

6. Chia sẻ content được tạo ra bởi người dùng​

Đừng ngại ngùng chia sẻ lại những content được tạo ra bởi chính người dùng của bạn, miễn là bạn nên xin phép người dùng đó trước và nhận được sự đồng ý. Vậy content được tạo ra bởi người dùng là gì? Đơn giản đây có thể là những feedback, hoặc những hình ảnh mà người dùng sử dụng sản phẩm của bạn.
Những content được tạo ra bởi chính người dùng sẽ tạo được sự tin tưởng ở những khách hàng tiềm năng. Đồng thời, đây là nguồn content gần như không bao giờ cạn kiệt vì khi bạn chia sẻ càng nhiều, sẽ có càng nhiều người dùng khác cảm thấy muốn chia sẻ cách họ sử dụng sản phẩm của bạn hơn.

7. Chia sẻ nội dung của người khác​

Đừng hiểu nhầm hành động này là lười biếng hoặc mang lại sự cạnh tranh cho chính thương hiệu của bạn. Cho dù thương hiệu của bạn là cho cá nhân, sản phẩm, hay dịch vụ, sẽ luôn có những cá nhân, sản phẩm, hoặc dịch vụ khác là “mảnh ghép còn thiếu” của bạn. Bạn có thể trực tiếp hợp tác với những thương hiệu này, hoặc đơn giản nếu bạn đã sử dụng và cảm thấy hài lòng, việc chia sẻ với khán giả cũng không đem lại điều gì bất lợi cho bạn. Chỉ nhớ một điều, hãy giữ những chia sẻ này xoay quanh thương hiệu của bạn.

8. Đặt câu hỏi​

Một ý tưởng đăng bài hết sức đơn giản và dễ thực hiện, nhưng lợi ích bạn nhận được từ nó có thể sẽ khiến bạn bất ngờ. Bạn có thể tạo một câu hỏi để khán giả cho bạn biết những dịch vụ hoặc sản phẩm nào được yêu thích nhất. Hoặc nếu bạn sắp ra mắt một sản phẩm mới, nhưng có những chi tiết khiến bạn chưa cảm thấy chắc chắn, bạn hoàn toàn có thể hỏi khán giả của mình. Chỉ nhớ rằng, hãy giúp khán giả hành động một cách dễ dàng nhất.
Điển hình nhất là sử dụng các reaction khác nhau cho những sự lựa chọn khác nhau: like nếu bạn thích trà sữa trân châu hoàng kim, thả tim nếu bạn thích trà sữa trân chân đường đen.

9. Phỏng vấn khách hàng hoặc nhân viên​

hình ảnh

Đừng quá hoang mang khi nghe đến hai chữ “phỏng vấn”. Bạn không nhất thiết phải có một buổi phỏng vấn đầy đủ các bước hoặc quay video cho nó (mặc dù nếu bạn có đủ khả năng để làm chuyện đó thì quá tốt). Phỏng vấn khách hàng hoặc nhân viên có thể chỉ đơn giản với việc trao đổi, nói chuyện thân mật với họ về sản phẩm hoặc công ty của bạn. Nếu bạn cần hình ảnh, bạn có thể xin phép đăng ảnh của họ lên trang của bạn.

10. Website hoặc cửa hàng của bạn​

Bí quyết cuối cùng tuy thật hiển nhiên, nhưng đôi khi bạn có thể sẽ quên mất. Nếu bạn có website riêng, hãy nhắc khán giả của bạn về sự tồn tại của nó và những tính năng mà chỉ có trên website. Ví dụ như những bài blog cập nhật mới nhất, hoặc tất cả những sản phẩm bạn đang còn hàng.
Đặc biệt nếu thương hiệu của bạn kinh doanh những mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ, nhiều khả năng là bạn cũng sẽ có những cửa hàng riêng. Chia sẻ và gợi nhắc khán giả của bạn về những không gian này.
Những bài viết này đồng thời cũng là một nguồn nội dung Evergreen Content rất phổ biến. Bạn có thể đính kèm với những nội dung theo định dạng Những câu hỏi thường gặp để giúp mang lại nhiều giá trị hơn cho người theo dõi.
--
PostLab là phần mềm đơn giản nhất để bạn thực hiện chiến lược content của mình, sử dụng những công cụ mà tất cả các marketer đều sử dụng như content pillar, content calendar, evergreen content. Đăng ký tại https://postlab.vn để trở thành những người đầu tiên trải nghiệm PostLab miễn phí và nhận được ưu đãi tốt nhất.
 
Back
Top