12 dự án đoạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia

dylanbwc

Senior Member

12 dự án đoạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia​

12 trong số 141 dự án thi Khoa học kỹ thuật quốc gia năm học 2020-2021 được trao giải nhất, trong đó 7 dự án được chọn dự thi quốc tế.

Tại lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia ngày 27/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất cho các dự án xuất sắc, đa phần tác giả là học sinh THPT. Ví dụ dự án "Giường bệnh thông minh hỗ trợ cho người mất chức năng vận động tay chân sử dụng tại nhà" của học sinh trường THPT Hoa Lư A, tỉnh Ninh Bình, hay "Cảnh báo sớm các rủi ro trong môi trường nuôi tôm bằng trí tuệ nhân tạo" của học sinh trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh.
"Kích thích tư duy Toán học thông qua hệ thống bài tập hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch" của học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương, tỉnh Thừa Thiên Huế, là dự án duy nhất của học sinh THCS đoạt giải nhất.
Trong hôm nay, 12 dự án được trao giải nhất đã tham gia trình bày tóm tắt và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh để lựa chọn ra 7 dự án đại diện Việt Nam dự thi khoa học kỹ thuật quốc tế bằng hình thức trực tuyến.
Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất cho tác giả của 12 dự án đạt giải nhất. Ảnh: Quỳnh Trang.


Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất cho tác giả của 12 dự án đoạt giải nhất. Ảnh: Quỳnh Trang.
Ngoài các giải nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng trao 19 giải nhì, 26 giải ba và 34 giải tư cho các nhóm học sinh. Như vậy, có 91/141 dự án giành giải (chiếm 64,5%).
Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2020-2021 có 141 dự án của 262 học sinh dự thi.
Những năm trước, học sinh Việt Nam đi thi khoa học kỹ thuật cấp quốc tế đều giành giải, trong đó có sáu giải đặc biệt, một giải nhất, ba giải ba và tám giải tư. Học sinh cũng đoạt nhiều giải, huy chương khi tham dự các cuộc thi, triển lãm sáng tạo khoa học của khu vực và quốc tế. Năm 2020, do Covid-19, học sinh Việt Nam không tham gia vòng quốc tế được.
12 dự án đạt giải nhất:
1. "Vi tảo biển - nguồn thức ăn tự nhiên giàu dinh dưỡng cho ấu trùng ngao dầu" (THPT Việt Đức và THPT Chu Văn An, Hà Nội).
2. "Thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng bàn tay cho bệnh nhân bị di chứng hậu đột quỵ" (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM).
3. "Nghiên cứu phân lập các hợp chất ức chế tăng sinh tế bào cơ trơn động mạch chủ và hoạt hóa eNOS trên tế bào ECV304 từ một số bài làm thuốc thuộc chi Polygonum L. định hướng phòng và điều trị xơ vỡ động mạch" (THPT Ngô Quyền và THPT Nguyễn Trãi, Hải Phòng).
4. "Thiết kế, chế tạo hệ thống giám sát và quản lý học sinh trong trường học" (Tiểu học - THCS - THPT Victory, Đăk Lăk).
5. "Cải tiến peptit polybia-mpl để ứng dụng trong điều trị ung thư" (THPT chuyên Lam Sơn và THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa).
6. "Nghiên cứu điều khiển quá trình phân giải thuốc bọc trong Alginate chứa nano oxit sắt từ" (THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Đại học Sư Phạm Hà Nội).
7. "Nghiên cứu, định danh loài sinh vật trung gian và trực tiếp gây viêm, hoại tử vết thương trên da người ở vùng nông thôn huyện Mỏ Cày Bắc tỉnh Bến Tre và định hướng giải pháp trong phòng trị hiệu quả cho người dân" (THPT Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre).
8. "Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần" (THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh).
9. "Giường bệnh thông minh hỗ trợ cho người mất chức năng vận động tay chân sử dụng tại nhà" (THPT Hoa Lư A, tỉnh Ninh Bình).
10. "Cảnh báo sớm các rủi ro trong môi trường nuôi tôm bằng trí tuệ nhân tạo" (THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh).
11. "Kích thích tư duy Toán học thông qua hệ thống bài tập hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch" (THCS Nguyễn Tri Phương, Thừa Thiên Huế).
12. "Khó khăn tâm lý trong học tập trực tuyến của học sinh THPT trước yêu cầu đổi mới hình thức dạy học" (THPT chuyên Lào Cai, Lào Cai).
https://vnexpress.net/12-du-an-doat...FwJASmenUdRxZBHHRqi5bkFY1GT84EkzhdkD0x4mNu_iY
 

tengihayday

Senior Member
đạt giải này thì có đc gì ưu đãi hơn ko v các bác, đẹp cv sau này thôi hay tuyển thẳng đh các kiểu gì à. nhìn mấy cái giải thấy ảo vãi:amazed:
 

sieugaov159

Senior Member
3.Nghiên cứu phân lập các hợp chất ức chế tăng sinh tế bào cơ trơn động mạch chủ và hoạt hóa eNOS trên tế bào ECV304 từ một số bài làm thuốc thuộc chi Polygonum L. định hướng phòng và điều trị xơ vỡ động mạch"
5. "Cải tiến peptit polybia-mpl để ứng dụng trong điều trị ung thư" (THPT chuyên Lam Sơn và THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa).
6. "Nghiên cứu điều khiển quá trình phân giải thuốc bọc trong Alginate chứa nano oxit sắt từ" (THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Đại học Sư Phạm Hà Nội).
7. "Nghiên cứu, định danh loài sinh vật trung gian và trực tiếp gây viêm, hoại tử vết thương trên da người ở vùng nông thôn huyện Mỏ Cày Bắc tỉnh Bến Tre và định hướng giải pháp trong phòng trị hiệu quả cho người dân" (THPT Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre).
Ngày Việt Nam làm bá chủ thế giới, gom hết các giải nobel ko còn xa:dribble:
 

Usernem

Senior Member
11. "Kích thích tư duy Toán học thông qua hệ thống bài tập hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch" (THCS Nguyễn Tri Phương, Thừa Thiên Huế).
12. "Khó khăn tâm lý trong học tập trực tuyến của học sinh THPT trước yêu cầu đổi mới hình thức dạy học" (THPT chuyên Lào Cai, Lào Cai
Cái này mới coi như bình thường
 

thongthinh113

Senior Member
số 12 là bài tập làm văn nghị luận xã hội ah
Cái thứ 12 cái luận văn cao học mình cũng hơi tương tự là cùng dạng xem xét tâm lý , thông thường thì chọn một khuôn khổ lý thuyết mà mình cần tập trung ( lý thuyết này cũng được chứng minh là đúng trên nhiều nghiên cứu) rồi sau đó đọc thêm mấy bài báo để lấy những câu hỏi phù hợp với mấy nhân tố trong lý thuyết đó, hiệu chỉnh cho phù hợp với vấn đề của mình rồi đưa đi phỏng vấn, thu thập xong thì xài mấy phần mềm mã hóa , rồi phân tích dữ liệu có phù hợp với khuôn khổ lý thuyết không, nếu phù hợp và có tác động đáng kể thì có thể phán đoán yếu tố nào tác động đến vấn đề này qua đó tìm chiến lược để khắc phục nhằm vào tác động làm tăng hay giảm yếu tố đó :amazed: Mà nếu như vậy thì trình ít nhất phải cỡ sinh viên mới làm được do cấp 3 chưa đụng kỹ mấy cái kinh tế lượng, xác suất thống kê, toán cao cấp sao hiểu được cơ chế phần mềm mà chạy :amazed:
 

dogamer01

Senior Member
"Cảnh báo sớm các rủi ro trong môi trường nuôi tôm bằng trí tuệ nhân tạo"
8. "Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần" (THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh).
Cái cánh tay robot gì đấy hình như có năm nào đấy cũng bị Vozer chửi thì phải, năm nay dùng lại kịch bản cũ à :sexy_girl:
Mà thời đại bánh vẽ có khác, cái gì cũng trí tuệ nhân tạo, cồn nghệ sinh học, ngày VN bá chủ vũ trụ k xa :sad: :shame:
 

clone111p1

Senior Member
3. "Nghiên cứu phân lập các hợp chất ức chế tăng sinh tế bào cơ trơn động mạch chủ và hoạt hóa eNOS trên tế bào ECV304 từ một số bài làm thuốc thuộc chi Polygonum L. định hướng phòng và điều trị xơ vỡ động mạch" (THPT Ngô Quyền và THPT Nguyễn Trãi, Hải Phòng).
=> Éo hiểu tiêu đề luôn :censored:
 
Top