13 công việc ChatGPT có thể làm tốt

Build Back Better

Senior Member
Nếu biết cách tận dụng, ChatGPT có thể trở thành trợ thủ đắc lực cho công việc, học tập.



Cong dung cua ChatGPT anh 1

Viết đơn xin việc. Một trong những công đoạn tốn thời gian khi tìm việc là viết đơn kèm lý lịch cá nhân. Người dùng không thể viết một đơn rồi dùng liên tục do mỗi công việc có đặc điểm và yêu cầu khác nhau. Do đó, ChatGPT có thể hỗ trợ viết đơn xin việc và sơ yếu lý lịch phù hợp cho từng vị trí. Trong ví dụ này, tác giả sử dụng chatbot để viết đơn xin việc lập trình phần mềm tại một công ty công nghệ.




Cong dung cua ChatGPT anh 2

Giải bài toán phức tạp. Với những bài toàn đại số phức tạp hoặc chứa nhiều thông tin, người dùng có thể “nhờ” ChatGPT làm giúp bởi công cụ này rất mạnh trong việc xử lý toán học. Theo MakeUseOf, đề bài cần được trình bày mạch lạc, ngắn gọn để có kết quả tốt.




Cong dung cua ChatGPT anh 3

Viết bài luận với chủ đề cho trước. Nếu chưa tìm ra ý tưởng cho bài luận, người dùng có thể nhập chủ đề lên ChatGPT để được trợ giúp. Bên cạnh những từ khóa cơ bản, người dùng nên đặt bối cảnh, thông tin nền và dữ liệu (nếu có) để công cụ viết chi tiết. Tuy nhiên, một số chủ đề với ít dữ liệu đào tạo có thể khiến chatbot viết sai. Do đó, người dùng nên rà soát dữ liệu viết bởi ChatGPT.




Cong dung cua ChatGPT anh 4

Giải thích thuật ngữ khó. Trong một số trường hợp, việc tìm hiểu các chủ đề, thuật ngữ phức tạp trên Google tốn thời gian do người dùng phải đọc nhiều website. Tuy nhiên, ChatGPT có thể trả lời đầy đủ, thậm chí miêu tả chủ đề bằng những câu chữ, hình ảnh dễ hiểu với yêu cầu như “giải thích cách hoạt động của Internet nếu tôi là đứa trẻ 5 tuổi”.




Cong dung cua ChatGPT anh 5

Trích xuất dữ liệu trong văn bản. Chỉ cần dán văn bản có sẵn rồi yêu cầu trích xuất loại dữ liệu, ChatGPT sẽ lọc và trích dữ liệu cần tìm theo định dạng được yêu cầu.




Cong dung cua ChatGPT anh 6

Viết email. Trong một số trường hợp, viết nội dung email sao cho đầy đủ nội dung, phù hợp ngữ cảnh không phải đơn giản. Người dùng có thể yêu cầu ChatGPT viết nội dung email với format tiêu chuẩn.




Cong dung cua ChatGPT anh 7

Viết công thức nấu ăn. Bằng cách nhập tên món, nguyên liệu và chế độ ăn uống, ChatGPT có thể đưa ra công thức nấu ăn với định lượng và công đoạn chi tiết. Tất nhiên, người dùng cần đọc qua công thức để đảm bảo có thể nấu theo hướng dẫn.




Cong dung cua ChatGPT anh 8

Viết và tìm lỗi trong mã lập trình. Một trong những công dụng hữu ích của ChatGPT là viết, tìm kiếm và phát hiện lỗi trong các đoạn mã lập trình. Không chỉ tìm kiếm lỗi, chatbot còn có thể giải thích, đưa ví dụ và giải pháp khắc phục khả thi nhất.




Cong dung cua ChatGPT anh 9

Gợi ý phim và nhạc theo sở thích. Với thông tin về thể loại và sở thích của người dùng, ChatGPT có thể đề xuất những bộ phim và bản nhạc phù hợp. Do vẫn còn trong quá trình học hỏi, việc người dùng cung cấp thêm thông tin có thể giúp chatbot đưa ra câu trả lời phù hợp hơn trong những phản hồi kế tiếp.




Cong dung cua ChatGPT anh 10

Tóm tắt văn bản dài. ChatGPT có khả năng tóm tắt lượng lớn thông tin thành văn bản ngắn gọn. Do đó, người dùng có thể tận dụng công cụ để tóm tắt lịch sử, thông tin về một quốc gia, công nghệ hoặc nhân vật cụ thể. Nếu dán nội dung dài, công cụ còn có thể tóm tắt ý chính để đưa vào bài thuyết trình. Tuy nhiên do dữ liệu của chatbot chỉ đến năm 2021 và không có nguồn tham khảo, người dùng nên kiểm tra một số chi tiết để đảm bảo dữ liệu không bị sai lệch hoặc quá cũ.




Cong dung cua ChatGPT anh 11

Dịch và giải thích văn bản sang ngôn ngữ khác. Với ChatGPT, người dùng có thể yêu cầu công cụ dịch một chữ hoặc câu sang ngôn ngữ khác. Không chỉ dịch đơn thuần, chatbot còn có thể giải thích ý nghĩa và ngữ cảnh sử dụng.




Cong dung cua ChatGPT anh 12

Viết công thức Excel. Thay vì dành hàng giờ để nhớ từng cú pháp và điều kiện, người dùng có thể “nhờ” ChatGPT viết công thức Excel bằng cách nhập tác vụ cần tính toán. Chatbot sau đó sẽ hướng dẫn tạo bảng tính và nhập công thức.




Cong dung cua ChatGPT anh 13

Phát hiện lỗi ngữ pháp. Bên cạnh tính năng sửa lỗi có sẵn trong Microsoft Word hay Google Docs, người dùng có thể chép văn bản
https://zingnews.vn/nhung-cong-dung-huu-ich-cua-chatgpt-post1398783.html
 
Có con này code khoẻ. Tôi kêu nó review code luôn :-“.

Một cái lưu ý là con GPT nó code không đúng 100% đâu nhưng cách nó tiếp cận vấn đề là đúng.

Một lợi ích nữa là cần tra cứu document thì hỏi nhanh hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thằng nào post dài, mn chỉ cần copy vào đấy cho nó tóm tắt, vậy là đỡ mất công hóng tóm tắt :doubt:
 
Mới nãy mình kêu nó chỉ lỗi front end trong 1 đoạn tsx, phải 2 lần nó mới ra kq chính xác, nhưng như vậy là rất giỏi rồi, có nó khỏe, debug đỡ hơn
 
nhờ nó làm 1 file quản lý xuất nhập tồn gồm 4,5 sheet đc ko :angry:

Được, hỏi nó dần dần fen, từng module nhỏ.
Chứ bảo viết cả project thì không được.
Tiện đây mình nhận tạo acc gpt bằng email chính chủ, giá 20k.

Liên hệ tele Newcomer11.
Thanks.

Gửi từ Samsung SM-F926 bằng vozFApp
 
em đang sử dụng cho việc lập trình (kiểu tìm kiếm) thấy khá tốt, thím nào cần acc email chính chủ inbox theo sign em nhé, hỗ trợ giá ly cafe 20k thôi ạ.

Tạo cho mình cái bạn nhé...

Gửi từ Realme RMX2205 bằng vozFApp
 
việc gì phải tiếp xúc vật lý con người thì bố của AI mà thay dc, anh nào thức thời thì nên học ví dụ HR, điều dưỡng, bác sĩ vật lý trị liệu, kỹ sư xây dựng còn thợ code thì thôi bỏ đi, rác xã hội
 
Voz chặn con bot này ngay, 1 ngày nó tự viết ko biết bao nhiêu bài tự PR ra khắp nơi =((

Gửi từ thế giới bên kia bằng vozFApp
 
Hi vọng bản trả phí nó sẽ có thể điều khiển chuột + bàn phím lặp đi lặp lại như auto marco. Nếu nó khôn 1 tẹo, có thể dạy nó làm nhiệm vụ hằng ngày như auto võ lâm ngày xưa. Biết tính toán dmg để đánh boss nữa thì ngon
 
Back
Top