18 trẻ em Uzbekistan tử vong sau khi uống siro do Ấn Độ sản xuất

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://laodong.vn/the-gioi/18-tre-...u-khi-uong-siro-do-an-do-san-xuat-1132232.ldo

Bộ Y tế Uzbekistan cho biết, ít nhất 18 trẻ em tử vong sau khi uống một loại siro do hãng thuốc Ấn Độ Marion Biotech sản xuất.

Bộ Y tế Uzbekistan cho hay, 18 trong số 21 trẻ em mắc bệnh hô hấp cấp tính được cho uống siro Doc-1 Max đã chết. Siro này được bán trên trang web của công ty phục vụ cho điều trị các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Một lô siro có chứa ethylene glycol - một chất độc hại. Siro được nhập khẩu vào Uzbekistan qua Quramax Medical LLC, Bộ Y tế thông tin.

Theo thông cáo, siro cũng được cha mẹ tự cho trẻ em uống tại nhà hoặc cho uống theo tư vấn của dược sĩ chứ không hề có đơn của bác sĩ. Ngoài ra, siro này cũng được cho trẻ uống với liều lượng vượt quá liều lượng tiêu chuẩn cho trẻ em.

Các quan chức của Bộ Y tế Ấn Độ cho hay đã biết về báo cáo từ Uzbekistan nhưng từ chối bình luận, theo tờ The Hindu của Ấn Độ.

Theo Reuters, tuần này, Ấn Độ đã thanh tra một số nhà máy sản xuất thuốc trên cả nước để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Các trường hợp tử vong ở Uzbekistan sau khi vụ việc tương tự xảy ra ở Gambia, với ít nhất 70 trẻ em được cho là dùng siro ho và cảm lạnh của Maiden Pharmaceuticals có trụ sở tại New Delhi sản xuất. Cả chính phủ Ấn Độ và công ty này đều phủ nhận lỗi do thuốc.

.............
 
Back
Top