2 tỷ đô xây đường bộ ven biển đồng bằng sông Cửu Long: Lãng phí và chưa cần thiết!

Status
Not open for further replies.

caupevang_duythanh

Senior Member
Đọc phân tích chưa ?, cái đường đấy làm thì làm được nhưng sau này duy tu bảo dưỡng thế nào ?, chưa kể xây trên nền đất mặn, phù sa... nguy cơ đội vốn cực cao, người ta đã phân tích rõ ràng éo đọc kĩ đã chửi rồi
Xây ven biển hoàn toàn có thể hỗ trợ các tỉnh miền tây tự chủ Xnk nông sản luôn. Có đường ven biển cảng biển cũng có thể xây ra nhoài. Rất nhiều lợi ích
 

thientudolong

Senior Member
Thế hiện tại mấy liên doanh làm cao tốc chắc là doanh nghiệp nhà nước ha. Làm cao tốc toàn sử dụng vốn vay ngân hàng, có tốn cắt bạc tiền mặt nào mà nói nhưng đúng rồi. Xin mời kể tên các doanh nghiệp đang làm cao tốc ở ngoài bắc, đứng sau lưng các doanh nghiệp đó là ng mà ai cũng biết là ai hết. Đừng quote lại, a bii nhồi sọ đến ún não rồi nên tranh luận cũng chả ra gì đâu.

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
đúng rồi bạn, ngoài mấy thằng bot dân chửi như chó thì làm cao tốc là doanh nghiệp nhà nước và nhà nước bỏ vốn ra làm hết, còn ko tỉnh hay tư nhân nào đủ sức làm đâu,
vốn lớn, thời gian thu hồi vốn lâu chính là đặc điểm mà hạ tầng luôn phải do NN đi đầu và làm chủ đạo :D
 

sonjacka

Senior Member
Xây ven biển hoàn toàn có thể hỗ trợ các tỉnh miền tây tự chủ Xnk nông sản luôn. Có đường ven biển cảng biển cũng có thể xây ra nhoài. Rất nhiều lợi ích
Ông ko đọc bài ak ?, Tp. HCM mới là đầu ra chính của nông , thủy sản, nếu nói như cách của ông thì cũng lại xây , nâng cấp cảng biển để tàu xuất khẩu vào dc, chi phí lại đội cao nữa
 

khoanglang02

Senior Member
đúng rồi bạn, ngoài mấy thằng bot dân chửi như chó thì làm cao tốc là doanh nghiệp nhà nước và nhà nước bỏ vốn ra làm hết, còn ko tỉnh hay tư nhân nào đủ sức làm đâu,
vốn lớn, thời gian thu hồi vốn lâu chính là đặc điểm mà hạ tầng luôn phải do NN đi đầu và làm chủ đạo :D
Sai, k phải vì lợi nhuận thấp, thu hồi vốn lâu. Mà đó là miếng bánh thơm phức, k để lọt ra ngoài đc. Lọt sàn thì rớt xuống nia, phù sa k chảy ruộng ngoài. Thế nên các bác phải ôm đồm để ăn giọng.
Ai mà chả nhìn ra thực trạng, ở đó mà lý với do chi cho mệt. Làm trong này thì em út các bác k húp đc, nên các bác đếch muốn làm. Nói thế cho vuông. Mà nói thế thôi, nói nhiều quá bị mời lên đồn uống trà khổ lắm

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 

DangKyNickKhoQua

Senior Member
Cho các thím chưa biết: VN hiện đang có 02 con đường ở VN được xây dựng ko phải vì mục đích kinh tế là chủ yếu: Thứ nhất là đường ven biển và Thứ hai là đường tuần tra biên giới.

Đườn ven biển được xây dựng theo QUyết định số 129 của Thủ tướng chính phủ. Định nghĩa của đường ven biển trích đúng nguyên văn của Quyết định 129 là "tuyến đường bộ đi sát biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có biển, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước"

Về đường ven biển khu vực đồng bằng sông cửu Long nhé. Mình liệt kê ra đây các quảng đường đi qua từng tỉnh cho mấy thím nắm được (Cái này được nêu trong Quyết định 129 của Thủ tướng chính phủ, ko phải mình nói)

Đoạn qua Tiền Giang - 44km, Bến Tre - 58.10km, Trà Vinh - 68km, Sóc Trăng - 80km, Bạc Liêu - 55.13km, Cà Mau - 235.85km, Kiên Giang - 196.12km,

Và các đoạn đường này, ko phải là đường mới hoàn toàn. Nó được nâng cấp từ các đường hiện có, chỉ có những đoạn là phải làm mới, trong số các đoạn đường hiện có thì có loại là đường quốc lộ, đường cao tốc, đường liên xã, đường đất, đường đê, có đoạn là đường mòn. Nếu mà theo phân cấp các loại đường ở VN thì có đường loại IV và loại III là chủ yếu, thêm đường đô thị nữa.

Trải nghiệm cá nhân của mình đối với đường ven biển là đoạn đi từ thành phố Huế ra Chân Mây theo đoạn đường ven biển đi đến Cảnh Dương. Đoạn đường hơn 10km là đi cảm giác rất là thư thái, bình yên, và đẹp, đi qua mấy cái nghĩa trang mà nhà mồ còn lớn hơn cả nhà người đang sống :). Đi bằng xe máy thuê từ thành phố chạy về đoạn vịnh Lăng Cô. Chỗ đấy giờ mọc lên rất nhiều rì sọt và khách sạn đẳng cấp.

Mấy thím tham khảo full quyết định 129 ở đây: http://vanban.chinhphu.vn/portal/pa...s_id=1&_page=82&mode=detail&document_id=92872
Nói như mấy anh kia thì không cần đâu vì không hiệu quả. Ngay cả cái 2 tỉ usd kia cũng không phải làm mỗi đường ven biển, mà còn làm mấy dự án nước ngọt, công trình giao thông các tỉnh đề xuất và được xem là có tính liên kết vùng.
 
Status
Not open for further replies.
Top