tin tức 2023 BMW Motorrad R12 nineT rục rịch ra mắt, đẹp mê ly

Ủa chính anh nói là boxer torque không mạnh bằng máy dạng Vthì tôi đang nói là boxer torque nó cao hơn tất cả cái đám máy chữ V hiện tại thì anh bắt đầu lại lôi mã lực thấp hơn ra?
Rồi adv mã lực cao để làm gì, để đua 250km/h+ với ducati hay KTM hay sao ta. Con Africa nó còn làm có 100 mã thôi đấy :shame:
Câu hỏi của tôi là: vì sao máy boxer có momen thấp hơn máy v ?
Anh trả lời torque gs1250 > 1290 thì tôi đồng ý, nhưng chưa đủ để phản biện câu hỏi, trừ khi nào anh so sánh torque gs boxer > gs máy v thì ok anh đúng
Tôi so i4 với v4 trên cùng 1 xe thì anh lại hỏi cùn "adv mã lực cao để làm gì", rốt cuộc anh có hiểu tôi so sánh cái gì không :sweat:
 
Last edited:
Câu hỏi của tôi là: vì sao máy boxer có momen thấp hơn máy v ?
Anh trả lời torque gs1250 > 1290 thì tôi đồng ý, nhưng chưa đủ để phản biện câu hỏi, trừ khi nào anh so sánh torque gs boxer > gs máy v thì ok anh đúng
Tôi so i4 với v4 trên cùng 1 xe thì anh trả lời "adv mã lực cao để làm gì", rốt cuộc anh có hiểu tôi so sánh cái gì không :sweat:
Vcl thật, so giữa 1 con dùng máy V và 1 con dùng máy boxer không chịu mà đòi phải so 2 con GS dùng máy V và máy boxer mới chịu à?
Bọn máy V của adventure có thằng nào torque nhiều bằng GS đâu?
  • Multistrada V4 120Nm
  • Harley Pan Am V2 127Nm
  • KTM ADV 1290 S torque bao la bao dở đầu chạy 150km/h luôn mà cũng chỉ có 138Nm, mặc dù dung tích xi lanh lớn hơn.
 
Câu hỏi của tôi là: vì sao máy boxer có momen thấp hơn máy v ?
Anh trả lời torque gs1250 > 1290 thì tôi đồng ý, nhưng chưa đủ để phản biện câu hỏi, trừ khi nào anh so sánh torque gs boxer > gs máy v thì ok anh đúng
Tôi so i4 với v4 trên cùng 1 xe thì anh lại hỏi cùn "adv mã lực cao để làm gì", rốt cuộc anh có hiểu tôi so sánh cái gì không :sweat:
Rồi so sánh luôn xe lớn nè, cùng phân khúc 1800cc có Harley Street glide/sportglide V2 146Nm và BMW R18 157Nm máy boxer đó, thậm chí con Goldwing 6 máy boxer nó còn 170Nm nữa.
Cùng phân khúc, ngang cc chưa bao giờ nghe chuyện máy boxer ít torque hơn máy V máy I.
 
View attachment 1835509

Ủa chính anh nói là boxer torque không mạnh bằng máy dạng V thì tôi đang nói là boxer torque nó cao hơn tất cả cái đám máy chữ V hiện tại thì anh bắt đầu lại lôi mã lực thấp hơn ra? Rồi adv mã lực cao để làm gì, để đua 250km/h+ với ducati hay KTM hay sao ta. Con Africa nó còn làm có 100 mã thôi đấy :shame:
Chả hiểu là đang tranh luận kiểu gì, con 1290 máy nó gần 1300cc trong khi con gs có 1250, torque 143 Nm mà bảo là yếu hơn thì hơi khó hiểu
 
Vcl thật, so giữa 1 con dùng máy V và 1 con dùng máy boxer không chịu mà đòi phải so 2 con GS dùng máy V và máy boxer mới chịu à?
Bọn máy V của adventure có thằng nào torque nhiều bằng GS đâu?
  • Multistrada V4 120Nm
  • Harley Pan Am V2 127Nm
  • KTM ADV 1290 S torque bao la bao dở đầu chạy 150km/h luôn mà cũng chỉ có 138Nm, mặc dù dung tích xi lanh lớn hơn.
Bây giờ tôi hỏi anh, người ta so sánh torque/hp giữa các cấu trúc, góc đặt máy trên cùng 1 con xe hay là đi so con này với con kia ?
Cái đang hỏi là lý thuyết còn thông số tôi tự tra được không cần anh nhắc
 
Bây giờ tôi hỏi anh, người ta so sánh torque/hp giữa các cấu trúc, góc đặt máy trên cùng 1 con xe hay là đi so con này với con kia ?
Cái đang hỏi là lý thuyết còn thông số tôi tự tra được không cần anh nhắc
Đang bàn torque lôi torque/hp làm gì vậy? Chỉ số torque/hp là chỉ số gì? để phản ánh điều gì? đem ra so sánh với mục đích gì?
Nghe hp/weight thì còn có lí hoặc torque/weight còn được. Còn vụ góc đặt máy trên cùng 1 con xe là gì nghe cao siêu nhờ các cao nhân vào thông não giúp
 
Bây giờ tôi hỏi anh, người ta so sánh torque/hp giữa các cấu trúc, góc đặt máy trên cùng 1 con xe hay là đi so con này với con kia ?
Cái đang hỏi là lý thuyết còn thông số tôi tự tra được không cần anh nhắc
Làm mẹ gì có con xe nào cùng dòng, cùng khung, cùng hãng mà nó chơi 2 máy khác nhau mà đi so đâu anh :surrender:. BMW nó cũng so torque so hp so đo chán chê nó mới lấy máy boxer gắn con GS còn máy I4 nó gắn con S1000XR của nó đó, 2 con đó 2 thể loại khác nhau mặc dù nó na ná như nhau đó.
 
Làm mẹ gì có con xe nào cùng dòng, cùng khung, cùng hãng mà nó chơi 2 máy khác nhau mà đi so đâu anh :surrender:. BMW nó cũng so torque so hp so đo chán chê nó mới lấy máy boxer gắn con GS còn máy I4 nó gắn con S1000XR của nó đó, 2 con đó 2 thể loại khác nhau mặc dù nó na ná như nhau đó.
Liên quan đến cấu trúc engine thì ko hãng nào làm 1 con xe 2 cấu trúc máy, kể cả các hãng khác nhau cũng ko có con xe như thế để so sánh đâu:)
 
Mấy hãng khác nó nhìn vào GS mà thèm cái torque của nó mà ko được chứ, mà bản thân gs nó có cái torque đó cũng là 1 yếu tố để nó làm trùm doanh số hơn 40 năm nay chứ chê gs torque yếu thì thua luôn.
 
4 máy cũng i xì 2 máy nhé
V4 thì chiều dài trục khuỷu (main-journal) ngắn hơn, tay dên xếp liền kề còn kiểu I4 có trục khuỷu dài hơn, mỗi tay dên có xen kẽ các đối trọng
Nên 2 máy thẳng hàng không phải V-twin 0 độ, vì piston sẽ đụng nhau. Boxer 2 thì trục khuỷu tương tự như V-twin nhưng piston nằm đối đỉnh :big_smile:
I4 flatplane truyền thống
View attachment 1835734
V4 của Panigale
View attachment 1835736

Thím này có vấn đề về đọc hiểu thì phải.
 
4 máy cũng i xì 2 máy nhé
V4 thì chiều dài trục khuỷu (main-journal) ngắn hơn, tay dên xếp liền kề còn kiểu I4 có trục khuỷu dài hơn, mỗi tay dên có xen kẽ các đối trọng
Nên 2 máy thẳng hàng không phải V-twin 0 độ, vì piston sẽ đụng nhau. Boxer 2 thì trục khuỷu tương tự như V-twin nhưng piston nằm đối đỉnh :big_smile:
I4 flatplane truyền thống
View attachment 1835734
V4 của Panigale
View attachment 1835736
Rồi nói 1 hồi vẫn không có cách gì chứng minh được lời mình nói là máy Boxer torque yếu hơn máy V à?
 
4 máy cũng i xì 2 máy nhé
V4 thì chiều dài trục khuỷu (main-journal) ngắn hơn, tay dên xếp liền kề còn kiểu I4 có trục khuỷu dài hơn, mỗi tay dên có xen kẽ các đối trọng
Nên 2 máy thẳng hàng không phải V-twin 0 độ, vì piston sẽ đụng nhau. Boxer 2 thì trục khuỷu tương tự như V-twin nhưng piston nằm đối đỉnh :big_smile:
I4 flatplane truyền thống
View attachment 1835734
V4 của Panigale
View attachment 1835736
Piston đụng nhau:eek:
 
Tôi hỏi nhưng cách anh giải thích không thuyết phục, còm của tôi còn dấu hỏi ở đít đấy mất công anh lại bắt bẻ tôi nhận định
Anh đang hỏi tại sao máy boxer không nhiều torque bằng máy V, tức là anh đang khẳng định rằng máy Boxer torque ít hơn máy V nhưng anh không hiểu vì sao. Nhưng theo tôi thấy chẳng có khi nào mà máy Boxer nó lại ít torque hơn máy V cả thì nãy giờ anh đang nói luyên thuyên ở đâu ấy không biết anh đã từng chạy qua xe mô tô máy Boxer hay xe máy V nào chưa? Hay anh kiếm thử 2 xe nào cùng phân khúc mà xe xài máy Boxer ít torque hơn máy V thử?
 
Hay anh kiếm thử 2 xe nào cùng phân khúc mà xe xài máy Boxer ít torque hơn máy V thử?
Boxer 6 và V6, đúng ý anh nhé
Screenshot_20230515-180524.png

Screenshot_20230515-180538.png
 
Back
Top