26 tuổi có quá trễ để bắt đầu học thanh nhạc

Chào các thím, e năm nay 26t hát dở, không có chất giọng, không biết nhạc lý, hơi yếu nhưng nghe các bài hát trên mạng lại rất thích nên e quyết định đi học thanh nhạc.
Các thím cho hỏi có ai đã từng đi học nhạc ở độ tuổi này chưa, thêm vào đó là chỉ cho e trung tâm nào dạy nhạc uy tín ở q3, q10, q1 tp HCM giúp với ạ :).
Nếu ông phải cảm âm được. Hát đúng cao độ, đúng nhịp. Cái đó trời ban chứ không học được. Có tất cả ông hẵng đi học. Thanh nhạc dạy kỹ thuật vs lấy hơi. Đầu tư bao nhiêu cũng đc :feel_good:
 
Confirm giọng hát dở thì có thể cải thiện được, khá dễ vì hồi trước t lần đầu đi kara thì hát lạc tông, giọng yếu ko lên được, hát vô mic mà nhạc át hết giọng luôn, nhưng vẫn ráng đi hát kara với tụi bạn, giờ giọng lên cao vút, to rõ hơn hẳn, mấy bài Trái tim bên lề vô tư luôn.
Nhưng cũng có thằng bạn giọng tốt nhưng hát lúc nào cũng lạc nhịp, tập mấy năm rồi lạc vẫn là lạc, kiểu trời sinh không cảm nhịp được thì giọng có hay mấy cũng ko hát được
 
cách test cảm âm nè: thím thử hát 1 bài trên nền beat (ko phải dạng kara, nhìn màn hình rồi hát theo chữ nhé), cố gắng cảm nhận nhịp trống bass, chọn bài nào dễ dễ mà hát, hiểu được cấu trúc bài hát (đoạn dạo, đoạn nào đk, đoạn nào bridge...), hiểu được cảm xúc bài (đôi khi những bài tự sự thì chỉ cần thủ thỉ như nói hằng ngày là được...) hát bằng giọng lịch sự (như đang nói nựng trẻ con đó,...), thoải mái nữa (đừng cố lạm dụng kỹ thuật, co cứng cơ thể làm gì, thoải mái nhất có thể)
 
Back
Top