tin tức 3 mẫu ôtô trang bị phanh tự động có giá thấp nhất tại Việt Nam

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/3-mau-oto-trang-bi-phanh-tu-dong-co-gia-thap-nhat-tai-viet-nam-post1195761.html
Ngoài phanh tự động, các mẫu xe như BAIC Beijing X7, Peugeot 2008 và Mazda3 còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái thông minh.

phanh tu dong anh 1
Yếu tố an toàn và công nghệ ngày càng được người dùng Việt Nam quan tâm, ưu tiên khi cân nhắc chọn mua ôtô. Vì vậy, các nhà sản xuất liên tục trình làng những mẫu xe mới có các tính năng hỗ trợ lái thể thu hút khách hàng. Với mức giá từ khoảng 700 triệu đến hơn 800 triệu đồng, tại Việt Nam hiện có 3 dòng xe được trang bị chức năng phanh chủ động để khách hàng cân nhắc.
phanh tu dong anh 2
Trong năm 2020, mẫu xe Trung Quốc BAIC Beijing X7 được đưa về Việt Nam và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng nhờ mức giá cạnh tranh (528-688 triệu đồng). Trong đó, phiên bản Beijing X7 Premium cao nhất có gói trang bị an toàn chủ động, bao gồm phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường và đỗ xe tự động.
phanh tu dong anh 3
So với các dòng xe cùng tầm giá như MG ZS, Ford EcoSport hay Hyundai Kona, BAIC Beijing X7 có thiết kế nội/ngoại thất bắt mắt và danh sách trang bị tính năng nhỉnh hơn. Với kích thước gần tương đương các dòng xe gầm cao cỡ trung, SUV 5 chỗ Trung Quốc có không gian cabin thoải mái và khoang hành lý rộng rãi.
phanh tu dong anh 4
Beijing X7 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, công suất tối đa 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 275 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 7 cấp, hệ dẫn động cầu trước và xe có chế độ lái thể thao. Tương tự các mẫu xe Trung Quốc khác tại Việt Nam, điểm hạn chế của BAIC Beijing X7 là yếu tố thương hiệu, độ tin cậy chưa được kiểm chứng và ít cửa hàng, cơ sở dịch vụ.
phanh tu dong anh 5
Một tân binh khác trình làng trong năm 2020 cũng có tính năng phanh thông minh là Peugeot 2008. Cụ thể, chức năng này nằm trong hệ thống hỗ trợ nâng cao ADAS được trang bị trên phiên bản Peugeot 2008 GT Line giá 829 triệu đồng. Một vài công nghệ hỗ trợ nổi bật còn có nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo điểm mù.
phanh tu dong anh 6
Đối thủ trực tiếp của Peugeot 2008 là Toyota Corolla Cross (bản 1.8V và 1.8HV giá 820-910 triệu đồng) với gói trang bị an toàn TSS, tuy nhiên mẫu SUV Nhật Bản chỉ có chức năng cảnh báo va chạm chứ không can thiệp phanh tự động.
phanh tu dong anh 7
Ngoại hình năng động và cabin thiết kế hiện đại được xem là điểm cộng để Peugeot 2008 thu hút các khách hàng trẻ. Xe sử dụng động cơ tăng áp 1.2L mạnh 133 mã lực và sức kéo đạt 230 Nm, đi cùng đó là hộp số tự động 6 cấp. Điểm hạn chế của mẫu xe Pháp là không gian nội thất kém rộng rãi hơn các đối thủ như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross và Honda HR-V.
phanh tu dong anh 8
Từng có giá bán 839-939 triệu đồng khi mới ra mắt, nay Mazda3 bản Premium đã được điều chỉnh mức giá dễ chịu hơn để cải thiện doanh số. Mazda3 Premium sedan và hatchback đang có giá niêm yết 799 triệu đồng cho bản động cơ 1.5L và 849 triệu đồng với bản động cơ 2.0L. Mức giá này thấp hơn 2 mẫu bán tải dưới 1 tỷ đồng cũng có phanh tự động là Mitsubishi Triton Premium (865 triệu đồng) và Ford Ranger Wildtrak (925 triệu đồng).
phanh tu dong anh 9
Ngoài phanh thông minh SBS, gói trang bị i-Activsense trên Mazda3 còn bao gồm chức năng đèn pha thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng... Cả 2 cấu hình động cơ 1.5L và 2.0L của Mazda3 cùng sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus và chế độ lái thể thao.
phanh tu dong anh 10
Dù có nhiều công nghệ và thiết kế bắt mắt, Mazda3 nói chung và các phiên bản Premium nói riêng với giá bán cao vẫn khó cạnh tranh với các đối thủ như Kia Cerato hay Hyundai Elantra. Bên cạnh đó, người dùng Việt Nam đang có xu hướng chuyển sang mua SUV nhiều hơn ở tầm giá 700-800 triệu đồng.
 
Cho mình hỏi cái công viên tự động là tới chỗ đỗ xe bấm nút nó tự ghép ngang ghép dọc... Hay sao các thím
Sorry toàn đi xe nát :eek:
 
Cho mình hỏi cái công viên tự động là tới chỗ đỗ xe bấm nút nó tự ghép ngang ghép dọc... Hay sao các thím
Sorry toàn đi xe nát :eek:
Thím bấm nút và khi đi chậm ngang qua khoảng trống thì radar nó sẽ quét xem có nhét vừa xe không, nếu vừa nó sẽ báo, việc của thím là đặt chân lên phanh (nếu thím bị yếu tim) và làm theo máy tính chỉ, như về R, về D... còn việc quay vô lăng, quay đến mức nào, quay thế nào thì máy tính nó tự tính toán và tự động quay, trên Ford nó là vậy. Trên Youtube có clip mà thím :)) Nói chung nó là tính năng loè nhau là chính chứ không thực dụng lắm ở mình vì nó rất mất thời gian.
 
Thím bấm nút và khi đi chậm ngang qua khoảng trống thì radar nó sẽ quét xem có nhét vừa xe không, nếu vừa nó sẽ báo, việc của thím là đặt chân lên phanh (nếu thím bị yếu tim) và làm theo máy tính chỉ, như về R, về D... còn việc quay vô lăng, quay đến mức nào, quay thế nào thì máy tính nó tự tính toán và tự động quay, trên Ford nó là vậy. Trên Youtube có clip mà thím :)) Nói chung nó là tính năng loè nhau là chính chứ không thực dụng lắm ở mình vì nó rất mất thời gian.
Mấy con cần số điện tử ko cần phải về R/D nữa thì phải vì máy tính nó tự nhảy số rồi, còn hồi trc con Ford Focus có nhưng cần số tay nên vẫn cần phải sang số = cơm
 
Có cái phanh tự động công nhận vẫn ổn các thím ạ. 100 lần phải phanh thì kiểu gì cũng có lúc lơ đễnh, mất tập trung, xử lý ko kịp. Nói chung thì Toy Cross vẫn là con ngon nhất rồi.
Peu 208 thì nhỏ, giá cao, bjx7 thì tàu, mazda 3 thì chật.
 
Cho mình hỏi cái công viên tự động là tới chỗ đỗ xe bấm nút nó tự ghép ngang ghép dọc... Hay sao các thím
Sorry toàn đi xe nát :eek:

Giờ nó chia ra làm 3 loại tự động lùi chuồng. 1 là tự động hoàn toàn, người ở ngoài xe, xe tiến lùi bằng remote của chủ xe khi chủ xe đứng hoàn toàn ở bên ngoài (trong phạm vi cái remote yêu cầu).
2 loại còn lại thì đa số sẽ hoạt động kiểu như này, bạn cho xe chạy chậm chậm qua 1 khu vực trống, có thể là ghép ngang, có thể là ghép dọc, cái xe nó sẽ tự tính toán khoảng trống đó có thể lùi vào được ko. Có thể nó vẫn lẫn lộn giữa việc ghép ngang và ghép dọc ngược với thực tế. Tới khúc này rồi thì chỉ cần làm theo hướng dẫn, thường là nó sẽ chỉ dẫn rất cơ bản là chuyển số như nào, còn lại là nó sẽ tự động quyết định.
2 loại này hơi khác nhau tí là 1 cái tự động hoàn toàn, 1 cái nó yêu cầu bấm ok để xác nhận, sau đó nó sẽ tự chuyển số, 1 cái sau khi bấm ok rồi nếu lần đầu tiên lùi vào ko được nó sẽ hiện lên màn hình 1 câu: ê, bấm D đi. Đại loại thế.


Mấy con cần số điện tử ko cần phải về R/D nữa thì phải vì máy tính nó tự nhảy số rồi, còn hồi trc con Ford Focus có nhưng cần số tay nên vẫn cần phải sang số = cơm
Tùy, Mẹc cần số điện tử vẫn yêu cầu chủ xe bấm D, R tùy thuộc thực tế.

 
Back
Top