verylove
Senior Member
gần nhà tôi có anh shipper nghèo vãi đái ra mà chạy grab bằng SHMode hay Vision gì đó
Thì xe ng ta kiếm cơm làm ăn mua xe j chả đc vừa đi ship vừa đi chơi quá ổn áp
gần nhà tôi có anh shipper nghèo vãi đái ra mà chạy grab bằng SHMode hay Vision gì đó
Courier/Deliverer/Carrier...Thực ra từ shipper là xuất phát từ Vlish thôi chứ English làm gì có từ shipper mà nhà báo đưa vào nhỉ. Nó đâu phải từ chính thống.
Sai thì ko sai đâu fency. Thời gian trôi qua thì người ta dùng từ khác/nghĩa khác là bình thường.thấy đọc cũng khác nhau mà, shipper là người/cty ra lệnh giao hàng, deliver là người đi giao.
View attachment 1815320
bên nước ngoài thì thường thấy bọn nó xài từ shipper khi 1 người muốn con A cặp với thằng B thì người này được gọi là shipper.
Cũng có đó fen. Che được gió mưa + bớt miếng bụi nào hay miếng đó chớ. Mà coi cái giá 6k2 đô thì thôi giữ mà xài.
Có khi dân văn phòng đi làm ra chạy đó fency. Bình thường mà. Rảnh + có xe thì chạy thui.Mấy con tay ga chạy shipper này chắc chạy vì đam mê đó
Gửi từ vùng đất của King tộc bằng vozFApp
t nhìn thấy đéo đâu, nghe vợ kể vì vợ tôi chơi với vợ nó. Vay tiền để đi mua xe, hình như là SHmode, vì t nhớ mang máng là mua hết hơn 50 củ. T chỉ thấy buồn cười là chạy grab mà đi xe ga thì tiền lời được đéo bao nhiêu, trong khi mấy a chạy xe số còn đang than chết mẹ
Winner đi shipper nhiều thật, chắc tại nó rẻ ăn ít xăng.
Nhưng đi ở HN với SG tắc đường mỏi tay lắm. Bóp côn cả ngày to tay luôn
Shipper vịt cứ wave A là lành nhất… giá rẻ, dễ sửa chữa thay thế.. chả có công nghệ gì để hỏng
via theNEXTvoz for iPhone
ship thì cứ auto wave thôi nhỉ. phân khối vừa đủ, giá rẻ, bền, phụ tùng bạt ngàn
chạy ship chuyên nghiệp xe số là chân ái,tay ga chạy chơi chơi thôi,chứ chạy cơm gạo sau này làm máy mới thấy cái cảnh tốn tiền
Gửi từ Asus ASUS_P00J bằng vozFApp
Mấy con tay ga chạy shipper này chắc chạy vì đam mê đó
Gửi từ vùng đất của King tộc bằng vozFApp
Xe điện chỉ lợi hơn cái xăng thôi, với êm chứ còn lại thua tất:Giờ shiper đi xe điện mới tăng lợi nhuận chứ.
Làm con evo 19 củ + free pin 1 năm.
Thấy hội ship trên fb chạy xe điện, 1 năm dc tầm 35000km thì tiền xăng nhớt bảo dưỡng là gỡ dc chiếc xe rồi.
Thực ra từ shipper là xuất phát từ Vlish thôi chứ English làm gì có từ shipper mà nhà báo đưa vào nhỉ. Nó đâu phải từ chính thống.
Có ông anh họ tôi còn trả góp con spacy hay wave gì đó để đi ship chưa được nhìn con xe mà mua xe mới đi ship nghĩ nản thật, ổng ngoài đi ship chả đi đâu nữa mua con xe trả góp đi ship cho oai chắc luônt nhìn thấy đéo đâu, nghe vợ kể vì vợ tôi chơi với vợ nó. Vay tiền để đi mua xe, hình như là SHmode, vì t nhớ mang máng là mua hết hơn 50 củ. T chỉ thấy buồn cười là chạy grab mà đi xe ga thì tiền lời được đéo bao nhiêu, trong khi mấy a chạy xe số còn đang than chết mẹ
Grab nó có vụ đặt xe ga đắt tiền hơn khoảng 10k/ chuyến. Nhiều hôm trời mưa muốn đặt xe ga mà ít quá. đi mấy con xe số/ côn nó bắn bùn lên tận ócMấy anh lầm rồi, xe ga bào rất tốt nhé, chạy chuyên thì tay ga chạy ngon hơn xe số nhiều (đương nhiên là mấy chiếc tay ga lành, rẻ, tiết kiệm như vison, NVX...) vì:
-Tiết kiệm sức, cái này là quan trọng nhất, chạy nhàn, khỏe mới có sức bào nhiều. Tay ga đi êm ái, nhẹ nhàng, leo trèo mạnh, 1 ngày a đi thêm 2-3 cuốc kiếm thêm 50k-100k là dư tiền đổ xăng+bảo dưỡng rồi.
Chạy côn, xe số không tiết kiệm được nhiêu xăng mà cực kì mệt mỏi, trong thành phố chở khách chở hàng nặng cồng kềnh mà kẹt xe phải bóp côn rà chân thắng, chân đạp số, chân chống xuống đường rà rà...nó mỏi mệt cực kì. Cái này ông nào chạy grab rồi sẽ hiểu. Về mức độ sướng khi chạy cả ngày giao hàng tôi đánh giá: ga > Số > côn > xe điện (vì sao xe điện xếp sau cùng đọc tiếp ở dưới)
- Xe ga chạy êm, đẹp, khách thích hơn => dễ ăn 5*, xe số nhiều chiếc yên nhỏ, ngồi lâu cả tài lẫn khách đều ê mông, xe ga có thể chạy thêm dịch vụ Grab tay ga giá cao hơn.
- Cốp to bỏ đồ lặt vặt như khăn, áo thay, đồ ăn, chai nước, sạc dự phòng...lỉnh kỉnh sướng hơn xe số => trang bị tốt hơn khi đi ngoài đường cả ngày.
- xăng với bảo dưỡng sửa chữa cũng ko hơn xe số bao nhiêu. Đi trong phố phải nhấp nhả thay đổi tốc độ liên tục thì tay ga nó đi khỏe lắm, , ngày chạy 100km thì ăn hơn xe số xe côn chưa tới 1 lít xăng (25K) mà khỏe hơn nhiều.
Xe điện chỉ lợi hơn cái xăng thôi, với êm chứ còn lại thua tất:
- Ám ảnh pin, pin về 10% hay gì á là nó cho chạy có 30km/h, sắp hết pin nổ cuốc xa là ngồi khóc (bữa đi grab ông kia chạy chiếc vinfast feliz chở mình về xong hết pin chạy về luôn)
Mình ở sg 3 lần thấy grab đẩy xe điện rồi:
View attachment 1815466
- Xe điện khó sửa, không phải tiệm nào cũng sửa được, hầu hết phải tới cửa hàng bán nó mới có phụ tùng + có thợ nhận sửa. Cái đơn giản thường gặp nhất là lủng bánh, vì xe điện bánh sau nó là cái mô tơ + bộ truyền động dây điện loằng ngoằn tháo rất mệt nên mấy tiệm đa phần ko nhận vá xe điện, có vài tiệm chịu nhận thay vỏ, mà không phải lúc nào cũng có vỏ để thay. Trước mình phải đẩy dùm chị này về hãng vì lủng bánh xe. Đi mấy tiệm bên Nguyễn Chí Thanh Q5 luôn ko tiệm nào nhận vá, có chỗ nhận thay nhưng cũng ko đúng size bánh này luôn.
Chạy grab lăn lộn ngoài đường mà đi con xe điện có sự cố đơn giản vậy mà còn mệt mỏi bác nghĩ có nên dùng bào ngày này qua tháng nọ không
View attachment 1815476
Trước em cũng có chạy grab rồi nên e hiểu rõ, từ bike lên car, giờ nghỉ lâu rồi.
View attachment 1815460
Theo mình chạy grab thì có xe gì chạy xe đó thôi, vì cũng ít người đầu tư mua cái xe mới để chạy grab cả, đa phần họ dùng xe sẵn có.
Còn nhiều người có thu nhập khác, họ chạy chơi chơi cho vui kiếm ít tiền cafe ăn uống cũng có, nên SH PCX thậm chí moto PKL chạy cũng bình thường, mình gặp hết rồi.
Còn mua mới thì đương nhiên Wave rồi vì nó rẻ, tiết kiệm. Tay ga như Vison với LEAD cũng không phải là 1 lựa chọn tồi. Xe điện thì thôi nhé mấy bác
ủa sao trong clip thấy mái che rộng hơn hình ta
cái này thấy mấy kênh nước ngoài gắn thêm mái che vào cũng đượcủa sao trong clip thấy mái che rộng hơn hình ta
xe ga có công nghệ gì giúp chống bắn bùn cho người ngồi sau vậy fen?Grab nó có vụ đặt xe ga đắt tiền hơn khoảng 10k/ chuyến. Nhiều hôm trời mưa muốn đặt xe ga mà ít quá. đi mấy con xe số/ côn nó bắn bùn lên tận óc
Tôi mà chạy shipper tôi cũng kiếm con AB chạy. Tốn xăng hơn con wave tí nhưng chạy nhàn và an toàn hơn nhiều. Thế mới yêu nghề đượcChạy grab ở sg tay ga đầy mà. Từ pcx tới ab hay sh cũng nhiều. Đổ đầy bình có 100 150k chạy phải cỡ được 200 300km
Đơn giản là về thiết kế thôi chứ chẳng có công nghệ gì. Phần bánh sau nhỏ nhưng dày, có rè che khá kín. bề ngang bè to, chỗ để chân thiết kế thoải theo vỏ nhựa nên ống quần sẽ không bị hở khi thò xuống. về khoản này thì Sh với Lead là đỡ bắn nhất. Vario = Air blade > vision. Cái này ng nào đi đều sẽ thấy màxe ga có công nghệ gì giúp chống bắn bùn cho người ngồi sau vậy fen?