3 mẫu xe máy 'dành riêng' cho shipper

Giờ shiper đi xe điện mới tăng lợi nhuận chứ.
Làm con evo 19 củ + free pin 1 năm.

Thấy hội ship trên fb chạy xe điện, 1 năm dc tầm 35000km thì tiền xăng nhớt bảo dưỡng là gỡ dc chiếc xe rồi.
 
thấy đọc cũng khác nhau mà, shipper là người/cty ra lệnh giao hàng, deliver là người đi giao.
ghXpJrI.png


View attachment 1815320


bên nước ngoài thì thường thấy bọn nó xài từ shipper khi 1 người muốn con A cặp với thằng B thì người này được gọi là shipper.
Sai thì ko sai đâu fency. Thời gian trôi qua thì người ta dùng từ khác/nghĩa khác là bình thường.
Từ shipper trong tiếng bồi của mình thì xài rất nhiều nhưng trong tiếng anh thì dùng để chỉ người ghép cặp y như fen nói đó.
Ví dụ như từ "lich'' trong tiếng Anh cổ nghĩa là "cái xác''. Tuy vậy thời bây giờ nó chỉ còn tồn tại trong game để chỉ những con zombie/xác sống biết xài phép thuật thôi.
100% ngày nay người ta dùng từ corpse/(dead) body để chỉ "cái xác'' chứ ko ai dùng "lich'' nữa cả.
Đơn giản nhất là mình xác định được người nghe đang dùng tiếng bồi hay tiếng anh để chọn cho đúng thôi chứ đừng cứng nhắc quá. Mình nói đúng chuẩn chỉ mà người nghe ko hiểu gì thì cũng trớt quớt.
Dễ nhất là cách phát âm "còn ten'' mỗi khi nhắc tới content. Lèm bèm cách phát âm đúng chữ này trước mặt team content chắc nó gõ tét đầu mình.
3HNQQjb.png

Mái che nhỏ quá qua VN chắc không tác dụng

View attachment 1815313
Cũng có đó fen. Che được gió mưa + bớt miếng bụi nào hay miếng đó chớ. Mà coi cái giá 6k2 đô thì thôi giữ mà xài.
ytIqm3v.png

Mấy con tay ga chạy shipper này chắc chạy vì đam mê đó:LOL:

Gửi từ vùng đất của King tộc bằng vozFApp
Có khi dân văn phòng đi làm ra chạy đó fency. Bình thường mà. Rảnh + có xe thì chạy thui.
gO2fioD.gif
 
  • Ưng
Reactions: BYN
t nhìn thấy đéo đâu, nghe vợ kể vì vợ tôi chơi với vợ nó. Vay tiền để đi mua xe, hình như là SHmode, vì t nhớ mang máng là mua hết hơn 50 củ. T chỉ thấy buồn cười là chạy grab mà đi xe ga thì tiền lời được đéo bao nhiêu, trong khi mấy a chạy xe số còn đang than chết mẹ

Winner đi shipper nhiều thật, chắc tại nó rẻ ăn ít xăng.
Nhưng đi ở HN với SG tắc đường mỏi tay lắm. Bóp côn cả ngày to tay luôn

Shipper vịt cứ wave A là lành nhất… giá rẻ, dễ sửa chữa thay thế.. chả có công nghệ gì để hỏng :byebye::byebye:

via theNEXTvoz for iPhone

ship thì cứ auto wave thôi nhỉ. phân khối vừa đủ, giá rẻ, bền, phụ tùng bạt ngàn

chạy ship chuyên nghiệp xe số là chân ái,tay ga chạy chơi chơi thôi,chứ chạy cơm gạo sau này làm máy mới thấy cái cảnh tốn tiền

Gửi từ Asus ASUS_P00J bằng vozFApp

Mấy con tay ga chạy shipper này chắc chạy vì đam mê đó:LOL:

Gửi từ vùng đất của King tộc bằng vozFApp

Mấy anh lầm rồi, xe ga bào rất tốt nhé, chạy chuyên thì tay ga chạy ngon hơn xe số nhiều (đương nhiên là mấy chiếc tay ga lành, rẻ, tiết kiệm như vison, NVX...) vì:
-Tiết kiệm sức, cái này là quan trọng nhất, chạy nhàn, khỏe mới có sức bào nhiều. Tay ga đi êm ái, nhẹ nhàng, leo trèo mạnh, 1 ngày a đi thêm 2-3 cuốc kiếm thêm 50k-100k là dư tiền đổ xăng+bảo dưỡng rồi.
Chạy côn, xe số không tiết kiệm được nhiêu xăng mà cực kì mệt mỏi, trong thành phố chở khách chở hàng nặng cồng kềnh mà kẹt xe phải bóp côn rà chân thắng, chân đạp số, chân chống xuống đường rà rà...nó mỏi mệt cực kì. Cái này ông nào chạy grab rồi sẽ hiểu. Về mức độ sướng khi chạy cả ngày giao hàng tôi đánh giá: ga > Số > côn > xe điện (vì sao xe điện xếp sau cùng đọc tiếp ở dưới)
zFNuZTA.png

  • Xe ga chạy êm, đẹp, khách thích hơn => dễ ăn 5*, xe số nhiều chiếc yên nhỏ, ngồi lâu cả tài lẫn khách đều ê mông, xe ga có thể chạy thêm dịch vụ Grab tay ga giá cao hơn.
    FY7e6U1.png
  • Cốp to bỏ đồ lặt vặt như khăn, áo thay, đồ ăn, chai nước, sạc dự phòng...lỉnh kỉnh sướng hơn xe số => trang bị tốt hơn khi đi ngoài đường cả ngày.
  • xăng với bảo dưỡng sửa chữa cũng ko hơn xe số bao nhiêu. Đi trong phố phải nhấp nhả thay đổi tốc độ liên tục thì tay ga nó đi khỏe lắm, , ngày chạy 100km thì ăn hơn xe số xe côn chưa tới 1 lít xăng (25K) mà khỏe hơn nhiều.
    FfsqRRV.png
Giờ shiper đi xe điện mới tăng lợi nhuận chứ.
Làm con evo 19 củ + free pin 1 năm.

Thấy hội ship trên fb chạy xe điện, 1 năm dc tầm 35000km thì tiền xăng nhớt bảo dưỡng là gỡ dc chiếc xe rồi.
Xe điện chỉ lợi hơn cái xăng thôi, với êm chứ còn lại thua tất:
- Ám ảnh pin, pin về 10% hay gì á là nó cho chạy có 30km/h, sắp hết pin nổ cuốc xa là ngồi khóc (bữa đi grab ông kia chạy chiếc vinfast feliz chở mình về xong hết pin chạy về luôn):pudency:
Mình ở sg 3 lần thấy grab đẩy xe điện rồi:
1683250772744.png


- Xe điện khó sửa, không phải tiệm nào cũng sửa được, hầu hết phải tới cửa hàng bán nó mới có phụ tùng + có thợ nhận sửa. Cái đơn giản thường gặp nhất là lủng bánh, vì xe điện bánh sau nó là cái mô tơ + bộ truyền động dây điện loằng ngoằn tháo rất mệt nên mấy tiệm đa phần ko nhận vá xe điện, có vài tiệm chịu nhận thay vỏ, mà không phải lúc nào cũng có vỏ để thay. Trước mình phải đẩy dùm chị này về hãng vì lủng bánh xe. Đi mấy tiệm bên Nguyễn Chí Thanh Q5 luôn ko tiệm nào nhận vá, có chỗ nhận thay nhưng cũng ko đúng size bánh này luôn.

Chạy grab lăn lộn ngoài đường mà đi con xe điện có sự cố đơn giản vậy mà còn mệt mỏi bác nghĩ có nên dùng bào ngày này qua tháng nọ không
KE5ti7l.png

1683250886384.png


Trước em cũng có chạy grab rồi nên e hiểu rõ, từ bike lên car, giờ nghỉ lâu rồi.


1683250731545.png


Theo mình chạy grab thì có xe gì chạy xe đó thôi, vì cũng ít người đầu tư mua cái xe mới để chạy grab cả, đa phần họ dùng xe sẵn có.
Còn nhiều người có thu nhập khác, họ chạy chơi chơi cho vui kiếm ít tiền cafe ăn uống cũng có, nên SH PCX thậm chí moto PKL chạy cũng bình thường, mình gặp hết rồi.

Còn mua mới thì đương nhiên Wave rồi vì nó rẻ, tiết kiệm. Tay ga như Vison với LEAD cũng không phải là 1 lựa chọn tồi. Xe điện thì thôi nhé mấy bác
c6GVp0o.png
 
Mấy ông cứ than , chứ tụi ex winner chở đồ cũng máu chiến lắm , còn dưới đó nữa thì có wave alpha
Tui đang bào con winner x , chạy 1 lần 150km mà vẫn còn ngon hơn con ab của con vợ chạy trong thành phố , dù 2 con mua cùng lúc :cautious::cautious:

Gửi từ Samsung SCV42 bằng vozFApp
 
t nhìn thấy đéo đâu, nghe vợ kể vì vợ tôi chơi với vợ nó. Vay tiền để đi mua xe, hình như là SHmode, vì t nhớ mang máng là mua hết hơn 50 củ. T chỉ thấy buồn cười là chạy grab mà đi xe ga thì tiền lời được đéo bao nhiêu, trong khi mấy a chạy xe số còn đang than chết mẹ
Có ông anh họ tôi còn trả góp con spacy hay wave gì đó để đi ship :) chưa được nhìn con xe mà mua xe mới đi ship nghĩ nản thật, ổng ngoài đi ship chả đi đâu nữa mua con xe trả góp đi ship cho oai chắc luôn :whistle:
 
Mấy anh lầm rồi, xe ga bào rất tốt nhé, chạy chuyên thì tay ga chạy ngon hơn xe số nhiều (đương nhiên là mấy chiếc tay ga lành, rẻ, tiết kiệm như vison, NVX...) vì:
-Tiết kiệm sức, cái này là quan trọng nhất, chạy nhàn, khỏe mới có sức bào nhiều. Tay ga đi êm ái, nhẹ nhàng, leo trèo mạnh, 1 ngày a đi thêm 2-3 cuốc kiếm thêm 50k-100k là dư tiền đổ xăng+bảo dưỡng rồi.
Chạy côn, xe số không tiết kiệm được nhiêu xăng mà cực kì mệt mỏi, trong thành phố chở khách chở hàng nặng cồng kềnh mà kẹt xe phải bóp côn rà chân thắng, chân đạp số, chân chống xuống đường rà rà...nó mỏi mệt cực kì. Cái này ông nào chạy grab rồi sẽ hiểu. Về mức độ sướng khi chạy cả ngày giao hàng tôi đánh giá: ga > Số > côn > xe điện (vì sao xe điện xếp sau cùng đọc tiếp ở dưới)
zFNuZTA.png

  • Xe ga chạy êm, đẹp, khách thích hơn => dễ ăn 5*, xe số nhiều chiếc yên nhỏ, ngồi lâu cả tài lẫn khách đều ê mông, xe ga có thể chạy thêm dịch vụ Grab tay ga giá cao hơn.
    FY7e6U1.png
  • Cốp to bỏ đồ lặt vặt như khăn, áo thay, đồ ăn, chai nước, sạc dự phòng...lỉnh kỉnh sướng hơn xe số => trang bị tốt hơn khi đi ngoài đường cả ngày.
  • xăng với bảo dưỡng sửa chữa cũng ko hơn xe số bao nhiêu. Đi trong phố phải nhấp nhả thay đổi tốc độ liên tục thì tay ga nó đi khỏe lắm, , ngày chạy 100km thì ăn hơn xe số xe côn chưa tới 1 lít xăng (25K) mà khỏe hơn nhiều.
    FfsqRRV.png

Xe điện chỉ lợi hơn cái xăng thôi, với êm chứ còn lại thua tất:
- Ám ảnh pin, pin về 10% hay gì á là nó cho chạy có 30km/h, sắp hết pin nổ cuốc xa là ngồi khóc (bữa đi grab ông kia chạy chiếc vinfast feliz chở mình về xong hết pin chạy về luôn):pudency:
Mình ở sg 3 lần thấy grab đẩy xe điện rồi:
View attachment 1815466

- Xe điện khó sửa, không phải tiệm nào cũng sửa được, hầu hết phải tới cửa hàng bán nó mới có phụ tùng + có thợ nhận sửa. Cái đơn giản thường gặp nhất là lủng bánh, vì xe điện bánh sau nó là cái mô tơ + bộ truyền động dây điện loằng ngoằn tháo rất mệt nên mấy tiệm đa phần ko nhận vá xe điện, có vài tiệm chịu nhận thay vỏ, mà không phải lúc nào cũng có vỏ để thay. Trước mình phải đẩy dùm chị này về hãng vì lủng bánh xe. Đi mấy tiệm bên Nguyễn Chí Thanh Q5 luôn ko tiệm nào nhận vá, có chỗ nhận thay nhưng cũng ko đúng size bánh này luôn.

Chạy grab lăn lộn ngoài đường mà đi con xe điện có sự cố đơn giản vậy mà còn mệt mỏi bác nghĩ có nên dùng bào ngày này qua tháng nọ không
KE5ti7l.png

View attachment 1815476

Trước em cũng có chạy grab rồi nên e hiểu rõ, từ bike lên car, giờ nghỉ lâu rồi.


View attachment 1815460

Theo mình chạy grab thì có xe gì chạy xe đó thôi, vì cũng ít người đầu tư mua cái xe mới để chạy grab cả, đa phần họ dùng xe sẵn có.
Còn nhiều người có thu nhập khác, họ chạy chơi chơi cho vui kiếm ít tiền cafe ăn uống cũng có, nên SH PCX thậm chí moto PKL chạy cũng bình thường, mình gặp hết rồi.

Còn mua mới thì đương nhiên Wave rồi vì nó rẻ, tiết kiệm. Tay ga như Vison với LEAD cũng không phải là 1 lựa chọn tồi. Xe điện thì thôi nhé mấy bác
c6GVp0o.png
Grab nó có vụ đặt xe ga đắt tiền hơn khoảng 10k/ chuyến. Nhiều hôm trời mưa muốn đặt xe ga mà ít quá. đi mấy con xe số/ côn nó bắn bùn lên tận óc :beat_shot:
 
Thực ra với cái việc ngồi xe cả ngày thì mua cái tử tế đi cho sướng đít thì cũng đc, mỗi cái hỏng hóc bảo dưỡng thì hơi xót thôi. Cũng như mấy ông văn phòng mua cái phím 5-7 triệu cũng chỉ để sướng thôi chứ bền với chức năng cũng chỉ ngang mấy con cao su trăm rưỡi.
 
Thấy ông đầu đường xó chợ chia sẻ cái xe điện vin sạc 11k đủ chạy trong ngày (80~100 cây tùy tốc độ )
 
Chạy grab ở sg tay ga đầy mà. Từ pcx tới ab hay sh cũng nhiều. Đổ đầy bình có 100 150k chạy phải cỡ được 200 300km
Tôi mà chạy shipper tôi cũng kiếm con AB chạy. Tốn xăng hơn con wave tí nhưng chạy nhàn và an toàn hơn nhiều. Thế mới yêu nghề được :(
 
xe ga có công nghệ gì giúp chống bắn bùn cho người ngồi sau vậy fen?
Đơn giản là về thiết kế thôi chứ chẳng có công nghệ gì. Phần bánh sau nhỏ nhưng dày, có rè che khá kín. bề ngang bè to, chỗ để chân thiết kế thoải theo vỏ nhựa nên ống quần sẽ không bị hở khi thò xuống. về khoản này thì Sh với Lead là đỡ bắn nhất. Vario = Air blade > vision. Cái này ng nào đi đều sẽ thấy mà :big_smile:
1684115351429.png
1684115450614.png
 
Back
Top