tin tức 3 mẫu xe máy hoàn toàn mới có thể được bán ra tại Việt Nam

Cryolite.2

Member
https://zingnews.vn/3-mau-xe-may-hoan-toan-moi-co-the-duoc-ban-ra-tai-viet-nam-post1262426.html
Hai trong ba mẫu xe này đã được đăng ký bản quyền tại Việt Nam. Tất cả đều thuộc phân khúc xe phổ thông có dung tích xy-lanh dưới 150 cc.

Từ đầu năm đến nay, nhiều mẫu xe máy mới đã được trình làng tại Việt Nam như Honda SH 350i hay Honda Forza 750, hầu hết là các dòng xe trên 175 cc. Ở nhóm xe phổ thông, thị trường này vẫn tương đối im ắng, sự kiện ra mắt gần nhất là Yamaha Sirius thế hệ mới và Exciter 155 phiên bản giới hạn.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các hãng xe cũng như đại lý tư nhân chắc chắn sẽ có những chiến lược để thu hút khách hàng, một trong số đó là đưa về sản phẩm mới.

1. Honda Scoopy​

Honda Scoopy không phải là cái tên quá xa lạ tại Việt Nam, mẫu xe này đang được bán bởi các đại lý nhập khẩu xe tư nhân với mức giá khoảng 75 triệu đồng. Tuy nhiên cách đây 2 tuần, Scoopy được đăng ký bản quyền tại Việt Nam với chủ sở hữu là Công ty trách nhiệm hữu hạn Honda.
xe may hoan toan moi du kien ra mat tai Viet Nam anh 1
Honda Scoopy 2021 đang được các đại lý tư nhân bán với mức giá khoảng 75 triệu đồng. Ảnh: Toàn Thiện.

Trước đó, SH 350i cũng được đăng ký bản quyền, không lâu sau thì Honda Việt Nam cũng cho ra mắt SH 350i với mức giá chưa đến 150 triệu đồng. Ngoài SH 350i và Scoopy, 2 mẫu xe tay ga khác của Honda cũng được đăng ký bản quyền là CT125 và PCX 160.

Điểm mạnh của Honda Scoopy nằm ở kiểu dáng nhỏ nhắn, cá tính với những đường bo tròn mềm mại xuất hiện từ đầu ra phía sau. Phong cách thiết kế này hiện chưa xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe tay ga nào đang được bán chính hãng.

Ở phiên bản 2021, Scoopy được Honda trang bị động cơ eSP 110 cc với công suất 9 mã lực. Các tính năng nổi bật trên mẫu xe tay ga này có thể kể đến như hệ thống khóa smartkey, nút khởi động một chạm, ngắt động cơ tạm thời. Đáng tiếc, Honda Scoopy không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

2. Yamaha Gear​

Yamaha FreeGo không đủ sức để cạnh tranh với Honda Air Blade 125 trong nhóm xe tay ga 125 cc dành cho nam giới, bằng chứng là mẫu xe này liên tục nhiều tháng được khuyến mại 5-7 triệu đồng để thu hút khách hàng. Yamaha Việt Nam cần có một sản phẩm mới mang thiết kế nam tính hơn nếu muốn đấu với Air Blade 125, và Yamaha Gear là một cái tên đáng cân nhắc.
xe may hoan toan moi du kien ra mat tai Viet Nam anh 2
Yamaha Gear 125 là mẫu xe đáng để cân nhắc trong phân khúc xe tay ga 125 cc. Ảnh: World Today News.

Về thiết kế, Yamaha Gear mang kiểu dáng góc cạnh, hầm hố tương tự Honda Vario. Không chỉ thể thao, mẫu xe tay ga này còn được trang bị những tiện nghi đặc biệt như gác chân phụ cho người lái và trẻ em ngồi sau.

Động cơ của Yamaha Gear vẫn là loại Blue Core 125 cc quen thuộc, sản sinh công suất 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm. Tùy từng phiên bản, xe có thể được trang bị thêm hệ thống ngắt động cơ tạm thời.

Tại thị trường Indonesia, Yamaha Gear được phân phối với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn (1.197 USD) và Đặc biệt (1.240 USD). Nếu muốn thành công tại Việt Nam, mẫu xe tay ga dành cho nam giới này cần có giá bán không quá 35 triệu đồng.

3. Honda CT125​

Hai mẫu xe "anh em" của CT125 là Super Cub C125 và Monkey đã được phân phối chính hãng, không loại trừ khả năng CT125 cũng sẽ được bổ sung vào dải sản phẩm xe 125 cc của Honda tại Việt Nam. Vào tháng 2/2021, Honda CT125 đã xuất hiện trong danh sách sản phẩm được đăng ký bản quyền với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.
xe may hoan toan moi du kien ra mat tai Viet Nam anh 3
Honda CT125 đã được đăng ký bản quyền tại Việt Nam vào tháng 2. Ảnh: Honda Thailand.

CT125 mang phong cách của một chiếc xe địa hình nhỏ gọn, thiết kế yên đơn kết hợp cùng baga chở hàng phía sau. Mẫu xe này có sẵn các ngàm để lắp thêm các phụ kiện phục vụ người dùng như thùng hàng 2 bên hay đèn trợ sáng...

Tương tự Super Cub C125, CT125 dùng động cơ PGM-FI dung tích 124,9 cc. Khối động cơ này có khả năng tạo ra 9,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,98 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Hiện vẫn chưa có đại lý tư nhân nào mang mẫu xe này về Việt Nam phân phối. Tại Thái Lan, Honda CT125 có giá bán khởi điểm 84.900 baht, tương đương 58,7 triệu đồng.
 
CT125cc giá chát à nghen. Để mua Monkey được rồi.

Còn lại Scoopy nhìn hài hài đó. Có chiếc Vinoora hay gì cũng hề hề lắm.
 
Nhật nó ra CT150 rồi thì ông Honda Việt Nam lại ra CT125, nếu là thật thì chán đéo buồn nói.
 
cái pô kia có áp cả đùi vào đấy cũng không cháy được đâu... heatshield nó thiết kế tản nhiệt thế kia, lại chỉ gắn vào ống pô bằng hai con vít, nó lại dùng vít titan nữa thì thôi xe đang chạy đụng vào khéo lạnh sun dái chứ lo gì bỏng...
 
Con Yamaha Gear thiết kế cũng ko đẹp, có mang về cũng no hope với AB125 thôi, nhưng vẫn đẹp hơn con Freego. Con Freego chắc mua vì có ABS là chính
 
Con Yamaha Gear thiết kế cũng ko đẹp, có mang về cũng no hope với AB125 thôi, nhưng vẫn đẹp hơn con Freego. Con Freego chắc mua vì có ABS là chính
Lều báo chém gió thôi chứ con Gear là bản thay thế con Mio cạnh tranh vision chứ đâu phải cạnh tranh AB đâu. Con xe lùn tịt mà.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top