thảo luận 3 tuần để sửa sai

Cryolite.A

Member
https://tuoitre.vn/3-tuan-de-sua-sai-20220811083021352.htm

TTO - Vì World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm, các giải vô địch châu Âu mùa giải này đều đôn lên thi đấu sớm 2 tuần. Trong khi đó, thị trường chuyển nhượng mùa hè vẫn mở cửa đến hết tháng 8 như mọi năm.

3 tuần để sửa sai - Ảnh 1.

Liverpool buộc phải săn tìm một tiền vệ sau chấn thương của Thiago (phải) - Ảnh: AFP

Điều này giúp các CLB có thêm gần 3 tuần lễ để bổ sung lực lượng sau khi thi đấu vòng đầu tiên. M.U có lẽ là đội cảm thấy may mắn nhất vì điều này.

Trước khi đá trận mở màn mùa giải, CĐV M.U cũng cảm thấy bất mãn vì cách làm việc chậm chạp của ban lãnh đạo M.U. Họ đẩy đi hơn 5 trụ cột nhưng mới đón về 3 tân binh và liên tục sa lầy trong những thương vụ quan trọng. Dù vậy, đại bộ phận người hâm mộ M.U cũng bị "việt vị" vì loạt trận giao hữu ấn tượng của họ trong mùa hè.

Sau khi M.U thắng đậm Liverpool 4-0 trong trận giao hữu trên đất Thái hồi tháng 7, nhiều CĐV M.U tin rằng Sancho, Rashford, Bruno Fernandes hay Fred đang lấy lại phong độ đỉnh cao dưới tay HLV Erik ten Hag. Đồng thời, thứ chiến thuật mới mẻ do HLV Erik ten Hag mang đến cũng có vẻ thích nghi rất tốt với M.U.

Nhưng Brighton xuất hiện và đập tan mọi ảo tưởng. Giao hữu vẫn chỉ là giao hữu. Khi trở lại các trận đấu chính thức, M.U tệ hại chẳng khác gì mùa giải trước. Điều này đồng nghĩa với việc ban lãnh đạo M.U phải bổ sung lực lượng.

Một tiền đạo và ít nhất một tiền vệ trung tâm là những gì M.U cần có thêm vào lúc này. Không cần phải là chuyên gia bóng đá cũng có thể nhận thấy điều đó. Vì đã quá mất thời gian cho Frenkie De Jong, bộ phận chuyển nhượng của M.U quáng quàng tìm đến Adrien Rabiot để thay thế.

Tiền vệ người Pháp từng có nhiều tai tiếng về vấn đề kỷ luật nhưng thực sự có đẳng cấp. Và dù sao, Rabiot có tệ đến mấy cũng khó lòng tệ hơn McTominay lúc này.

Liverpool - đội bóng tưởng chừng đã hoàn hảo sau khi mua 3 tân binh - cũng gặp nhiều trục trặc vì cơn bão chấn thương.

Trận hòa 2-2 trước Fulham không phải điều quá tệ hại, nhưng chấn thương của Thiago đã khiến hàng tiền vệ của Liverpool lâm vào cảnh thiếu hụt nhân sự. Họ xem như mất đứt Thiago và Chamberlain trong 1 tháng đầu tiên, trong khi Naby Keita cũng luôn "ngấp nghé" giường bệnh.

Liverpool vẫn còn lại 5 tiền vệ trung tâm, nhưng trong số đó có 2 cầu thủ trẻ (Curtis Jones và Elliott) cùng một ông lão (Milner).

Truyền thông Anh cho biết giám đốc thể thao Julian Ward của Liverpool ngay sau khi nghe tin Thiago chấn thương đã bay sang Bồ Đào Nha để mở lại cuộc thương thảo với tiền vệ Matheus Nunes.

Tiền vệ của Sporting CP được đánh giá là mẫu cầu thủ toàn diện, khá phù hợp với triết lý của HLV Klopp và giá cả lại không quá cao.

Chelsea cũng là đội đang rất cấp bách trong 3 tuần cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. Chelsea đang dồi dào lực lượng ở mọi tuyến, trừ vị trí trung phong. Sau khi đẩy đi cả Lukaku lẫn Werner trong mùa hè này, Chelsea vẫn chưa mang về một tiền đạo nào để thay thế.
 
Back
Top