36,7% lao động có trình độ cao ở Việt Nam đang làm shipper

Nhiều người giỏi nên cách suy nghĩ cũng không giống người thường
Khóa mình cũng có 1 khứa nằm top đầu ra của trường, ra trường xong cạo đầu đi tu luôn, lần cuối thấy hắn post fb là học cái gì về phật giáo ở Ấn
Đi tu thì còn đỡ. Dù sao cũng có thể coi là 1 sự nghiệp riêng. Nhưng đi Grap thì phí vl.
Tôi cũng biết một trường hợp, ko biết có đi tu ko nhưng sang Ấn nghiên cứu phật giáo. Sau có 1 em người yêu cũng cùng chí hướng. Chụp ảnh lúc nào cả đôi cũng trông thoát tục vl, kiểu từ thần thái nó toát ra như vậy
 
Xu thế thôi mà, dễ đăng ký, dễ kiếm tiền nhanh hơn... như mình nhiều khi tối buồn buồn nên cũng đăng ký chạy chơi cho vui.
Chạy Shopee Food thôi, kiếm tí tiền uống cà phê, thuốc lá. :)
IMG_20221017_130958.jpg

Mà sắp tới tính làm quán trà sữa lưu động trên con này chơi. :v
IMG_20221027_153655.jpg

IMG_20221027_153803.jpg
 
cao cái con cac , cao mà đi làm shiper làm nghề chính à ?
tất cả những ai đang làm nhân sự cao cấp từ teamleader trở lên hoăc key member trong một team có ai sau giờ làm phải chạy ship thêm để kiếm sống không confirm mình với
 
Bằng đại học UEH Banking loại khá, đang làm ship bơ Mẽo đây:)) so về tiền bạc thì 1 năm ship bơ Mẽo ( 90000$) bằng 20 năm ngồi văn phòng ( ở Việt Nam lương tôi tầm 5k ~ 120 tr)
Area nào thế bác, lúc trước tôi chạy có tầm $30/h mà expense nhiều nên bỏ k chạy nữa.
 
Hài nhất là có 1 bộ phận anh chị ngồi VP kì thị và coi thường shipper. Mà đâu biết rằng nhiều khi thằng shipper đó lương tháng cao gấp đôi thậm chí gấp 3 lần mình. Tất nhiên tui k đánh đồng tất cả, nhưng nhìn mặt mà bắt hình dong là sai lầm.
Thời buổi kinh tế khó khăn thì cái gì làm ra tiền và phù hợp ko phạm pháp thì làm thôi chứ sĩ diện gì tầm này.
 
Last edited:
kiếm đc chỗ đậu bán chưa
đăng kí với mấy a phường chưa :go:
Chỗ thì đầy mà anh, nay chỗ này mai chỗ kia, đâu có cố định đâu. Thỉnh thoảng rảnh ở nhà thì bán cho vui mà.
Tôi thì ko quen bên Phường lắm trừ nhỏ bên thu thuế phi nông nghiệp và bí thư Đoàn phường thì thỉnh thoảng hay cà phê nhậu nhẹt với nhau tí. Với lại có thằng bạn thân nó làm cái gì ban kinh tế gì gì ấy trên Quận ủy, có gì alo nó tiếng cũng được.
Trà Vinh à. Nhìn cute đó fen. Chúc fen sớm hồng phát nhé.
Cái này nó nằm ở Gara gần Dầu Giây maifen. Đang làm lại hết để chạy luôn. Còn bán thì tính lúc thì chạy ở An Sương, lúc thì Gò Dầu, lúc thì Đức Trọng và Đà Lạt. Đi xa thì cẩu lên xe tải chở đi. :)
 
Gojek là Goviet cũ.
Ship của Gojek kiêu vl là có thật, mưa là tắt app.
Giờ Gojek đang đảm bảo lương ship 800-1tr2 1 ngày đấy
Mưa cái nổ sảng đi rước khách 4-5km thì sao mà k tắt, mà hủy thì trừ tỉ lệ, hủy 3 đơn liên tục thì bị khóa app thì ai mà chạy.
Còn cái đảm bảo thu nhập khắm vl, cả tuần nay t chạy sáng tới tối mà bị giam đơn k đủ mốc 2 đây.
 
Phí vậy. KSTN BK ra trường phải có chứng chỉ tiếng anh, hình như tương đương 700 Toeic , thêm cái mác bằng giỏi thì kiếm việc 1k là trong tầm tay. Chưa kể đi du học này nọ cũng dễ hơn.
Không hợp thì bỏ thôi. Đâu phải ai cũng thích làm kĩ sư. 18 tuổi chưa biết gì với 23 tuổi ra trường tâm lí nó khác lắm.
 
Nhiều bạn trẻ cứ nghĩ tốt nghiệp ĐH ra là trình độ cao :) hồi xưa lúc mới đi làm tôi cũng từng nghĩ như vậy cho đến khi gặp những người làm cùng mình. Trình độ cao hay không là ở sự thể hiện năng lực và liên tục trau dồi kỹ năng cũng như vai trò và thành quả trong quá trình làm việc, chứ không phải ở cái bằng sau khi ra trường. Shipper cũng nhiều thành phần, shipper nếu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ, rành đường xá, biết bảo quản hàng hóa, phục vụ tốt, thậm chí biết bảo quản phương tiện và công cụ, rate cao, những cái đó dẫn đến thu nhập tốt thì vẫn có thể gọi là trình độ cao trong ngành chứ có gì đâu mà phát biểu cứ như shipper thì ko phải trình độ cao, có khi shipper trình độ còn cao hơn vài cán bộ nhà nước đang ngồi bàn giấy mà mấy chữ tiếng Anh còn trọ trẹ, người dân nói 10 hiểu 1 :)
 
giờ xin làm shiper dễ. ko mấy phí đầu vào, ai cũng làm đc. chưa kể nếu chịu khó thì thu nhập hàng tháng lên tới 3xtr cũng là có. còn tàng tàng 15tr thì đầy. trc làm trong shopee mấy bà chị chạy khỏe vkl. tháng toàn 20 -25tr. tháng nào cố cày % thì thậm chí lên tới 30tr. mệt thì cũng mệt nhưng ra tiền nên ng ta vẫn cố
 
Thằng này ko làm thì có thằng khác thay shipper có phải cái gì ghê gớm đâu :D

Gửi từ Sờ Mi Le bằng vozFApp
Ship đợt này thiếu vl ấy. Tuyển dụng mãi mà có đủ đâu.
Quá nhiều app chạy giao đồ ăn. Mưa gió thì chỉ thấy mỗi shopee chạy
 
mình thì có bạn làm tiki lẫn gojek và nói luôn là ko có 800k đâu
bạn mình chạy từ 8h sáng tới 10h tối nhé
:doubt::doubt::doubt:
Bạn ô chạy kiểu gì thế.
Hôm trc ngồi gặp 1 ô ship đến lân la hỏi thấy bảo sắp đủ điểm rồi - lúc đó tầm 8h tối.
 
Mưa cái nổ sảng đi rước khách 4-5km thì sao mà k tắt, mà hủy thì trừ tỉ lệ, hủy 3 đơn liên tục thì bị khóa app thì ai mà chạy.
Còn cái đảm bảo thu nhập khắm vl, cả tuần nay t chạy sáng tới tối mà bị giam đơn k đủ mốc 2 đây.
Sao t thấy mưa cái đặt đồ k ô nào nhận nhỉ.
Mà mưa gió thì quán kêu liên tục là xế huỷ nhiều quá.
 
Cài thằng trạng nguyên bắt nó đi lái đò để phông bạt với người ta :LOL:

Sent from HUAWEI HMA-L29 using vozFApp
Làm gì có vụ trạng nguyên lái đò,chỉ có vụ thiền sư Pháp Thuận giả làm người lái đò đón tiếp sứ tàu là Lý Giác.Nổi tiếng với vụ bài thơ con ngỗng,nhưng 2 câu thơ của Pháp Thuận cũng là hàng đạo lại của Lạc Tân Vương chứ có phải ông ý làm đâu.:D:D:D:D

Gửi từ Search X bằng vozFApp
 
Back
Top