thảo luận 4 quán bún chả Hà Nội ngon ở TP.HCM

PanDa.No1

Junior Member
Bún chả là một trong những món ăn miền Bắc được người Sài thành yêu thích. Để thưởng thức hương vị ngon nhất, bạn có thể ghé một trong 4 quán dưới đây.


Bún chả là đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Hà Nội. Món ăn truyền thống này bao gồm bún, chả nướng, nước chan. Trong đó, chả phải được làm từ thịt lợn tẩm ướp sả ớt và gia vị rồi đem nướng thơm trên than hoa. Nước chan chuẩn vị phải có sự kết hợp hài hòa giữa chua, cay, mặn, ngọt.
Bún chả Phố Cổ
Bún chả Phố Cổ là địa điểm thưởng thức món Bắc quen thuộc của người Sài thành. Suất bún chả đầy đủ ở đây gồm có thịt ba chỉ nướng, nước mắm, chả nướng, bún, rau sống. Chả thịt được tẩm ướp vừa miệng, nướng lên màu đẹp mắt, thơm, không bị khô và quá mỡ.
Phần nước chan nóng hổi, được thêm đu đủ, cà rốt giòn ngon, có vị hợp với những người ưa đậm đà, thiên ngọt. Điểm trừ ở đây là không gian quán khá nhỏ nhưng bù lại sạch sẽ và gọn gàng. Giá mỗi suất ăn khoảng 39.000 đồng. Nem rán giá 12.000 đồng/phần.
61412080_708879519541204_3615327239051318089_n_1_.jpg

73122878_388940748682722_8097591193364972643_n_1_1_.jpg
Bún chả Phố Cổ được nhiều du khách dành lời khen về chất lượng. Ảnh: Gaumap.foodaholic, Miusfoodmaps.

Bún chả Hà Nội 26
Nằm ở trung tâm quận 1, bún chả Hà Nội 26 là địa chỉ ăn uống nổi tiếng phục vụ các món chuẩn bị Bắc ở TP.HCM. Quán ở trong ngõ nhỏ nhưng thường xuyên tấp nập khách ghé đến. Ngoài bún chả, bạn có thể gọi thêm nhiều món ăn kèm khác như bánh tôm, chả mực Hạ Long, miến xào cua...

Nhiều thực khách đánh giá quán là một trong những nơi phục vụ món bún chả chuẩn vị Hà Nội. Tuy nhiên, phần chả thịt được nướng hơi quá lửa, làm mất đi độ mềm và béo. Giá mỗi suất ăn khoảng 42.000 đồng.


bun cha Ha Noi anh 1

bun cha Ha Noi anh 2
Suất ăn ở đây được thêm đầy đặn các nguyên liệu. Ảnh: Hosoyuka, Nononjh.
Bún chả Hồ Gươm
Nếu muốn tìm không gian rộng rãi, thoáng mát, phù hợp dành cho gia đình hay nhóm đông người, bạn có thể chọn bún chả Hồ Gươm. Điểm yêu thích nhất của thực khách khi thưởng thức suất bún chả ở đây là phần nước dùng có vị chua ngọt vừa miệng. Thịt được nướng cháy xém nhưng vẫn đủ độ mềm, ngọt.

Mỗi suất bún chả đầy đủ có giá 47.000 đồng. Nem chả cua có giá 25.000 đồng/phần. Điểm trừ là phần bún hơi ít, với những người ăn nhiều sẽ phải gọi thêm và vị nem chả cua không quá đặc sắc.

bun cha Ha Noi anh 3

bun cha Ha Noi anh 4
Ngoài bún chả, quán còn phục vụ thêm cơm, bánh tôm, gỏi cuốn, bánh đúc nóng... Ảnh: Mitsfoody, Eat.tothemoon.
Bún chả Ánh Hồng
Bún chả Ánh Hồng hấp dẫn thực khách bởi suất ăn đầy đặn với thịt viên, thịt nướng. Chất lượng món ăn ở quán được nhiều người đánh giá là đáng tiền. Thịt nướng chín tới, được ướp vừa vị, mềm, thơm. Bạn có thể gọi thêm bánh tôm, chả cua ăn kèm.

Không gian quán rộng rãi. Tuy đông khách, nhân viên phục vụ món khá nhanh. Điểm trừ là buổi trưa khá nóng.

bun cha Ha Noi anh 5

bun cha Ha Noi anh 6
Giá mỗi suất bún chả là 45.000 đồng. Ảnh: Thon.foodie, caramelie.pie.

Bò viên khổng lồ ăn mãi không hết ở TP.HCM Món bò viên với kích thước "bất thường" ăn kèm nhiều đồ khác như phô mai, bào ngư, cà ri... là lựa chọn hoàn hảo khi bạn ghé thăm quận 8 (TP.HCM).

https://zingnews.vn/4-quan-bun-cha-ha-noi-ngon-o-tphcm-post1121702.html
 
Có lần ăn mấy cục chả xong nó ợ nóng luôn. Có vẻ như nó xài ba cái thịt phế phẩm bằm ra để làm chả. Từ đó trở đi toàn ăn thịt ba rọi (ba chỉ) nướng thôi
1BW9Wj4.png
 
Tưởng phải bỏ nước mắm ngập vào bún với chả ăn mới ngon chứ. Hồi đó tôi ăn cái tô để nửa tô nước mắm thằng chủ nhìn sợ
 
Món này theo chân người Bắc di cư vào Nam đã mấy chục năm, chỉ rộ lên một đợt nhờ Obama. Sau đó thì cũng quay về như cũ. Trong Sài Gòn tồn tại cả 3 phiên bản của bún thịt nướng, kiểu miền Trung và miền Nam cùng với bún chả. Tuy nhiên, 2 kiểu kia có thể hoán đổi cho nhau và dân cả 2 miền đều thoải mái với nước chấm mặn và ngọt. Chưa kể kiểu Trung và Nam là đồ trộn khô, rất phù hợp với việc mua take away, dẫn đến rất nhiều chỗ bán, tính luôn cả xe đẩy. Mà thường khi đã ăn sáng với bún thịt nướng rồi thì hai bữa ăn còn lại người ta sẽ đổi món. Bún chả trong Nam vẫn chủ yếu phục vụ người gốc Bắc hoặc khách du lịch người Bắc không muốn thưởng thức món địa phương thôi. Mà vẫn ở Sài Gòn là chính chứ còn ở tỉnh thì mấy tiệm bún chả lại càng không có đất sống khi giá quá cao so với bún thịt nướng. Mình đã chứng kiến nhiều tiệm bún chả khai trương hồng phát ở quê mình, sau đó âm thầm lặng lẽ dẹp tiệm :)
 
Bỏ một gắp bún vào bát nước chấm, ăn kèm rau sống và một vài miếng thịt nhé mike fence, bao ngon
mkP8maC.png
nhớ bỏ thêm tiêu tỏi ớt vào ăn cho phê.
Tôi tưởng lấy tô bún rồi cho rau vào xong đổ nước mắm vô như chan canh.
Nhưng không hiểu sao lại bỏ thịt vào nước mắm/đổ nước mắm vào thịt thế nhỉ, để đỡ tốn dĩa đựng thịt chăng?
 
Tôi tưởng lấy tô bún rồi cho rau vào xong đổ nước mắm vô như chan canh.
Nhưng không hiểu sao lại bỏ thịt vào nước mắm/đổ nước mắm vào thịt thế nhỉ, để đỡ tốn dĩa đựng thịt chăng?
Cách ăn xưa giờ nó thế, nhiều khi em cũng không để ý mấy cái đấy
qZV215Z.png
chắc để thịt ngấm nước mắm đậm vị hơn chăng
 
Back
Top