4 triệu 8 cứu dữ liệu ổ cứng di động?- Phunggia 79 Trung Kính, Hà Nội.

thienthutv

Junior Member
*Tóm tắt cho bác nào lười đọc : Thứ 7 mang ổ sửa, thứ 3 cửa hàng gọi báo giá là 4tr8 ( lỗi cơ-mất rất nhiều thời gian để khắc phục) chê đắt-giảm xuống 4tr2 vẫn đắt – xuống 3 tr( quyết định không sửa đến lấy lại ổ) lúc đến lấy: chưa lắp lại ổ ( bảo mang về rồi thì sau mang đến có 10 triệu cũng không sửa đâu) hẹn 2 giờ sau đến lấy lại (4h), 4h chiều đến đầu tiên bảo là nhầm với khách khác nên đã cắm ổ vào chạy chương trình rồi (giờ chỉ còn 2 lựa chọn một là để chạy hết-mất 3 triệu, hai là rút ra và sẽ mất dữ liệu hoàn toàn không còn khả năng hồi phục nữa).=> đành phải chấp nhận mức giá 3 triệu ( bonus quả ổ 750 k để chuyển dữ liệu vào ).

Tổng thiệt hại 3750 , mất cái ổ 2 triệu sẵn.





Ngày hôm nay chị em mới nhận lại được dữ liệu từ Phunggia 79 Trung Kính các bác ạ. Chuyện là bà chị em nghịch cái ổ cứng di động 2 T rồi không vào được nữa. Em kiểm tra thì ổ vẫn sáng đèn khi kết nối vào máy tính và laptop chỉ không hiện tên ổ trong my computer thôi. Sau đó em xem kỹ hơn thì một phân vùng trên ổ bị hiện "Unallocated", sau khi rename phân vùng đó thì ổ cứng đã hiện ra nhưng yêu cầu format để bật lại được "You need to format the disk in drive before you can use it. Do you want to format it?" (ảnh mạng)
ocung.jpg


Tới lúc này thì em sợ làm mất dữ liệu trong ổ nên bảo chị em cầm ra trung tâm sửa chữa cho an tâm. Chị em search trên google về sửa chữa ổ cứng di động thì Phùng gia là kết quả hàng đầu hiện ra nên cầm ra cửa hàng Phunggia tại số 79 Trung Kính giao cho nhân viên ở đây (thứ 7 tuần trước). Nhân viên có nói cái này sửa sẽ mất 1-2 ngày thôi và họ sẽ báo giá lại sau khi kiểm tra.

Đến thứ 3 thì nhân viên cửa hàng gọi lại báo là ổ cứng đã bị lỗi cơ-mất rất nhiều công sức để khắc phục họ báo giá tại chỗ 4 triệu 8. Chị em thấy đắt quá nên hỏi có giảm được không, thì sau đó nhân viên báo lại còn 4 triệu 2, lúc này chị em vẫn cảm thấy đắt nên là muốn cầm ổ về. Sau đó nhân viên kỹ thuật của cửa hàng gọi lại cố thuyết phục chị em chấp nhận sửa tiếp với mức giá 3 triệu-chị em không đồng ý. Lúc này chị em đã gọi cho em nhờ ra cửa hàng đó để lấy lại ổ cứng. Em ra tới nơi thì gặp nhân viên kỹ thuật và anh này có nói là “nếu bây giờ cầm ổ về thì lúc sau mang ra đây có 10 triệu tôi cũng không sửa”, em chỉ chạy ra cầm ổ về nên cũng không nói nhiều chỉ bảo anh đưa ổ cho em mang về thôi. Anh này hẹn em 2 tiếng sau quay lại vì lý do ổ cứng bị tháo rời ra phải mất thời gian để lắp lại, em đi về. Lúc 4 giờ chiều ngày hôm đó tức là hơn 2 tiếng sau, em quay lại đấy lấy ổ thì đã không thấy anh nhân viên kỹ thuật đó đâu nữa, người nói chuyện với em là trưởng cửa hàng, anh này có nói là nhân viên kỹ thuật đã đi ra ngoài, và vừa rồi chị em đã đến vừa cửa hàng và đồng ý với mức giá của cửa hàng rồi và bảo em quay về. Em biết điều này là không thể vì chị em vẫn ở công ty (em vừa gọi điện thoại xong) nên em mới bảo anh nhầm người rồi. Lúc này anh trưởng cửa cửa hàng này bắt đầu giải trình với em là anh ấy nhầm ổ cứng của chị em với một người khách khác, bây giờ đã cắm ổ cứng của chị em vào chạy chương trình khôi phục dữ liệu rồi và cho em 2 lựa chọn:

-Rút ổ cứng ra bây giờ và gần như rất khó để lấy lại được dữ liệu ở bất kỳ đâu nữa (lý do là do chạy 1 lần rồi mà bị gián đoạn).

-chấp nhận để phần mềm chạy cho xong và đồng ý mức giá 3 triệu để bảo toàn dữ liệu. (trưởng cửa hàng có nói là đã chạy được 62 % rồi và chỉ mất nốt đêm nay là xong hẹn em mai qua lấy)

Sau khi gọi điện lại và báo cho chị em thì bà ấy đành đồng ý lựa chọn thứ 2 là mất 3 triệu để bảo toàn dữ liệu.

Hẹn 1 ngày mà tới thứ 6 cửa hàng mới báo xong (chạy 62 % trong 2 tiếng mà mất mấy ngày mới chạy được 38 %???) và chị em phải thanh toán thêm 750 nghìn mua thêm một ổ cứng bên Phunggia để họ chuyển dữ liệu vào. Hôm nay thứ 7 chị em mới cầm lại được dữ liệu, tổng thiệt hại ba triệu bảy trăm năm mươi nghìn. (chết luôn cái ổ cứng 2T giá mua 2 triệu)





*Thực sự thì em cũng không biết 2 chị em có bị lừa hay chém hay lùa gà gì không vì bọn em không phải người trong nghề, nhưng thực sự là quá trình làm việc với cửa hàng rất bức xúc và cảm giác không được tôn trọng, mình là khách hàng mà mình hoàn toàn không có quyền lựa chọn nên em mới viết bài này một phần hỏi ý kiến các bác trong nghề đánh giá việc này thế nào, thứ hai là nếu chị em bị lùa gà thì mọi người hãy tránh chỗ này ra-RIP , Phunggia.vn , 79 P. Trung Kính, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
 
Giờ thì ko biết chứ ngày xưa cứu ổ cứng đúng đắt vl đấy, năm 2008 cứu dữ liệu ổ 160gb hết tầm 2 củ, năm 2015 cứu một ổ 320gb mất tầm 3 củ.
 
qua lời kể thì cách làm việc không chuyên nghiệp, thấy gà nên gài kèo đã rồi, nếu có cứu được thì rút kinh nghiệm lần sau đi chỗ khác
 
Rút kinh nghiệm là lần sau có bất kỳ vấn đề nào cũng đều nên lên voz hay ô tô phân xin tư vấn của các vị tiền bối nhé... Vụ này đúng là... Chăn gà
 
Ổ HDD đã tháo rồi khi gắn lại rất phiền vì có nguy cơ hư luôn, giá cứu giữ liệu trước của mình cho ổ 320Gb là 3tr
 
Đúng bọn mất dạy. Ăn tiền kiểu đó ko có hậu đâu. Só đen gặp chó thì chịu thôi.
Phốt lên hết các 4rum, fb groups cho nó biết kàm ăn mất dạy thất đức ko dể nuốt đâu. Ko để chó nó lộng hành kiếm tiền mất dạy dể dàng vậy đc. Nó cười vào mặt mình, mình thì chịu bực sao.
Nói cứu dữ liệu mà bảo là cắm nhầm thì không thể chấp nhận được vì một người bình thường khi làm USB boot 2 cài Win hay nguy hiểm hơn là cứu dữ liệu thì phải luôn luôn để ý đến tên ổ cứng, dung lượng chứ dân chuyên nghiệp làm sao mà có thể nhầm lẫn với được. Lọ thấy mình dễ tính hiền lành nên nó giờ trò mất dạy vậy thôi.
 
Last edited:
Dữ liệu không biết có cứu được không chứ cái vụ cắm vào chạy chương trình xong đòi 3tr khác méo gì tốn tiền
 
Nhớ lỗi này bị trên win nhưng sang linux thì không, trước bị 1 lần phải vào linux copy hết t fomat

Gửi từ Motorola Moto Z2 Force bằng vozFApp
 
Back
Top