4 triệu 8 cứu dữ liệu ổ cứng di động?- Phunggia 79 Trung Kính, Hà Nội.

Nếu cứu dữ liệu thực thì giá đó không cao, tuy nhiên theo diễn biến có vẻ bị lừa rồi.
 
Nó gắn nhầm ổ và nó bắt mình trả tiền hoặc mất hết dữ liệu cho lỗi nhầm của nó. :haha:
Đúng kiểu gặp gà hiền lùa vào góc để trấn lột.
Gặp gà dữ nó quậy banh cái tiệm. :haha:
gặp mình chửi cho một trận, nó mà làm mất dữ liệu thì dọa kiện nó luôn. Nguyên tắc là đồng ý mới được sửa. Mày nhầm lẫn thì mày phải chịu. Nếu thương thảo giá oki còn được chứ dạo kiểu này thì đúng lừa gà rồi :))
 
Lỗi này là lỗi định dạng, sử dụng các phần mềm cứu dữ liệu free cứu được hết. Chia buồn với chủ thớt gặp chỗ mất dạy.
 
Hơ nóng lên là được mà.
20219034b39b-2bf5-455e-9fee-db4cee9cc109.jpg


via nextVOZ for Android
 
Nếu vẫn nhìn thấy ổ và hiện dòng "Do you want to format it?'' thì chắc chắn ko phải lỗi cơ luôn, cái này hoàn toàn có thể format rồi dùng phần mềm lấy lại dữ liệu ngay (ko đc copy đè vào ổ).
Cái này cũng phải trách thớt biết về voz mà lại ko nhờ tư vấn trước, đã thế lại để chị mình mang đến 1 tiệm mà "Sợt gu gồ'' thì chịu thôi.
Nhưng nói thật ng ta làm là phải có ăn, có bị chém mà lấy lại đc dữ liệu quan trọng thì ko nên tiếc, lại còn đc 1 kinh nghiệm quan trọng: Ko biết phải hỏi Vozer :byebye:
 
*Tóm tắt cho bác nào lười đọc : Thứ 7 mang ổ sửa, thứ 3 cửa hàng gọi báo giá là 4tr8 ( lỗi cơ-mất rất nhiều thời gian để khắc phục) chê đắt-giảm xuống 4tr2 vẫn đắt – xuống 3 tr( quyết định không sửa đến lấy lại ổ) lúc đến lấy: chưa lắp lại ổ ( bảo mang về rồi thì sau mang đến có 10 triệu cũng không sửa đâu) hẹn 2 giờ sau đến lấy lại (4h), 4h chiều đến đầu tiên bảo là nhầm với khách khác nên đã cắm ổ vào chạy chương trình rồi (giờ chỉ còn 2 lựa chọn một là để chạy hết-mất 3 triệu, hai là rút ra và sẽ mất dữ liệu hoàn toàn không còn khả năng hồi phục nữa).=> đành phải chấp nhận mức giá 3 triệu ( bonus quả ổ 750 k để chuyển dữ liệu vào ).

Tổng thiệt hại 3750 , mất cái ổ 2 triệu sẵn.





Ngày hôm nay chị em mới nhận lại được dữ liệu từ Phunggia 79 Trung Kính các bác ạ. Chuyện là bà chị em nghịch cái ổ cứng di động 2 T rồi không vào được nữa. Em kiểm tra thì ổ vẫn sáng đèn khi kết nối vào máy tính và laptop chỉ không hiện tên ổ trong my computer thôi. Sau đó em xem kỹ hơn thì một phân vùng trên ổ bị hiện "Unallocated", sau khi rename phân vùng đó thì ổ cứng đã hiện ra nhưng yêu cầu format để bật lại được "You need to format the disk in drive before you can use it. Do you want to format it?" (ảnh mạng)View attachment 370990

Tới lúc này thì em sợ làm mất dữ liệu trong ổ nên bảo chị em cầm ra trung tâm sửa chữa cho an tâm. Chị em search trên google về sửa chữa ổ cứng di động thì Phùng gia là kết quả hàng đầu hiện ra nên cầm ra cửa hàng Phunggia tại số 79 Trung Kính giao cho nhân viên ở đây (thứ 7 tuần trước). Nhân viên có nói cái này sửa sẽ mất 1-2 ngày thôi và họ sẽ báo giá lại sau khi kiểm tra.

Đến thứ 3 thì nhân viên cửa hàng gọi lại báo là ổ cứng đã bị lỗi cơ-mất rất nhiều công sức để khắc phục họ báo giá tại chỗ 4 triệu 8. Chị em thấy đắt quá nên hỏi có giảm được không, thì sau đó nhân viên báo lại còn 4 triệu 2, lúc này chị em vẫn cảm thấy đắt nên là muốn cầm ổ về. Sau đó nhân viên kỹ thuật của cửa hàng gọi lại cố thuyết phục chị em chấp nhận sửa tiếp với mức giá 3 triệu-chị em không đồng ý. Lúc này chị em đã gọi cho em nhờ ra cửa hàng đó để lấy lại ổ cứng. Em ra tới nơi thì gặp nhân viên kỹ thuật và anh này có nói là “nếu bây giờ cầm ổ về thì lúc sau mang ra đây có 10 triệu tôi cũng không sửa”, em chỉ chạy ra cầm ổ về nên cũng không nói nhiều chỉ bảo anh đưa ổ cho em mang về thôi. Anh này hẹn em 2 tiếng sau quay lại vì lý do ổ cứng bị tháo rời ra phải mất thời gian để lắp lại, em đi về. Lúc 4 giờ chiều ngày hôm đó tức là hơn 2 tiếng sau, em quay lại đấy lấy ổ thì đã không thấy anh nhân viên kỹ thuật đó đâu nữa, người nói chuyện với em là trưởng cửa hàng, anh này có nói là nhân viên kỹ thuật đã đi ra ngoài, và vừa rồi chị em đã đến vừa cửa hàng và đồng ý với mức giá của cửa hàng rồi và bảo em quay về. Em biết điều này là không thể vì chị em vẫn ở công ty (em vừa gọi điện thoại xong) nên em mới bảo anh nhầm người rồi. Lúc này anh trưởng cửa cửa hàng này bắt đầu giải trình với em là anh ấy nhầm ổ cứng của chị em với một người khách khác, bây giờ đã cắm ổ cứng của chị em vào chạy chương trình khôi phục dữ liệu rồi và cho em 2 lựa chọn:

-Rút ổ cứng ra bây giờ và gần như rất khó để lấy lại được dữ liệu ở bất kỳ đâu nữa (lý do là do chạy 1 lần rồi mà bị gián đoạn).

-chấp nhận để phần mềm chạy cho xong và đồng ý mức giá 3 triệu để bảo toàn dữ liệu. (trưởng cửa hàng có nói là đã chạy được 62 % rồi và chỉ mất nốt đêm nay là xong hẹn em mai qua lấy)

Sau khi gọi điện lại và báo cho chị em thì bà ấy đành đồng ý lựa chọn thứ 2 là mất 3 triệu để bảo toàn dữ liệu.

Hẹn 1 ngày mà tới thứ 6 cửa hàng mới báo xong (chạy 62 % trong 2 tiếng mà mất mấy ngày mới chạy được 38 %???) và chị em phải thanh toán thêm 750 nghìn mua thêm một ổ cứng bên Phunggia để họ chuyển dữ liệu vào. Hôm nay thứ 7 chị em mới cầm lại được dữ liệu, tổng thiệt hại ba triệu bảy trăm năm mươi nghìn. (chết luôn cái ổ cứng 2T giá mua 2 triệu)





*Thực sự thì em cũng không biết 2 chị em có bị lừa hay chém hay lùa gà gì không vì bọn em không phải người trong nghề, nhưng thực sự là quá trình làm việc với cửa hàng rất bức xúc và cảm giác không được tôn trọng, mình là khách hàng mà mình hoàn toàn không có quyền lựa chọn nên em mới viết bài này một phần hỏi ý kiến các bác trong nghề đánh giá việc này thế nào, thứ hai là nếu chị em bị lùa gà thì mọi người hãy tránh chỗ này ra-RIP , Phunggia.vn , 79 P. Trung Kính, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
Lỗi cơ thì không nhận ổ nhé ,
Lỗi cơ có mỗi 1 cách tìm ổ giống mà thay trong phòng đặc biệt
 
Có con hdd 160gb lỗi cơ bên trong có chứa bitcoin mà quy ra giá trị tầm 3 triệu vnđ lúc đó ,chán không muốn sửa mà không biết bây giờ có giá trị bao nhiêu nữa
 
Ổ cứng có 2 loại "mất" dữ liệu.
1. Lỗi logic, lỗi patition, xóa nhầm, format nhầm: lỗi này nhẹ nhất chỉ cần chạy phần mềm khôi phục dữ liệu là xong--> Lỗi này tầm vài trăm nghìn tiền cứu thời gian chạy từ vài tiếng đến 1 ngày là cứu được. Lỗi này thường không cần hỏi khách hàng trước khi cứu.
2. Lỗi vật lý, lỗi bảng mạch, đầu đọc, cơ,... lỗi này nặng cần can thiệp vật lý: Lỗi này dễ phát hiện kiểm tra thấy ổ cứng không detect được từ BIOS, kêu lọc xọc, gõ cành cạch,...: lỗi này tính theo MB dữ liệu tiền cứu từ tiền triệu trở lên báo cho khách hàng ngay giá cả đồng ý thì cứu không trả về địa phương.
Trường hợp của chủ thớt có thể là lỗi thứ nhất được làm quá lên hoặc lỗi thứ hai. Thông thường đơn giá từ vài trăm trở lên là báo giá trước khi sửa rồi nếu không sửa thì trả nguyên hiện trạng.
 
Lại kiểu giống tụi sửa đ.thoại. Nhận máy mất nguồn báo giá cao ngất, người ta ko chịu đòi máy lại nó quất cho phát 12V chết luôn khỏi mang chỗ #. Làm ăn kiểu mất dạy
thiếm làm e nhớ hồi trước con note bị chập chập cảm ứng bị loạn. đem ra sửa nó nói hết 2 củ mình ko sửa tới lấy lại thì mất nguồn luôn, mang đi chổ khác nó nói chết sặc tiết rồi. bọn sửa đt phải nói là vô đạo đức
 
Anh thớt up cái hóa đơn, tin nhắn hay bất cứ thứ gì có thể chứng minh rằng anh có giao dịch với cửa hàng lên đây đi chứ. Nhờ vozer chửi giùm mà không có tí bằng chứng nào lỡ lộ ra anh chơi bẩn với cửa hàng thì lỗ đâu đủ cho vozer chui hả anh :nosebleed:
 
Nhớ lần sửa điều hòa.
Nó kêu hỏng mạch, sửa 2tr
Mình kêu thế đem về lắp trả lại, ko sửa
Xong kêu thế này thế kia. Mình vẫn bảo ko sửa.
Xong kêu mất công, mình kêu, đem trả lại, ko sửa. Bonus 200k tiền đi lại cho thợ.
Cuối cùng chốt 800k
 
Nhân tiện topic, các vozer cho mình hỏi, ở HN có địa chỉ nào sửa main uy tín không nhỉ. Mình có cái PC để lâu không dùng, trước cũng đem qua chỗ 79 Trung Kính này, họ báo lỗi main (thay tụ gì đó không nhớ lắm) hết 1tr5, ok sửa đem về dùng được hơn 2 tháng thì bật không nên. Máy cũng để không từ ngày đó tới giờ cũng hơn 1 năm rồi.
 
Đoé mẹ trừ phi lỗi phần cơ của HDD thì mới chấp nhận tốn xèng nhoé :rolleyes: , còn lại thì nếu tự tìm hiểu thì có thể tự làm đc :p

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 4 bằng vozFApp
 
Nhân tiện topic, các vozer cho mình hỏi, ở HN có địa chỉ nào sửa main uy tín không nhỉ. Mình có cái PC để lâu không dùng, trước cũng đem qua chỗ 79 Trung Kính này, họ báo lỗi main (thay tụ gì đó không nhớ lắm) hết 1tr5, ok sửa đem về dùng được hơn 2 tháng thì bật không nên. Máy cũng để không từ ngày đó tới giờ cũng hơn 1 năm rồi.

Main đoé gì sửa hết 1tr5 kinh vậy :oops:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 4 bằng vozFApp
 
Main đoé gì sửa hết 1tr5 kinh vậy :oops:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 4 bằng vozFApp
Tại mình cũng không biết nhiều về máy tính, cũng lên GG search địa chỉ sửa máy như bà chị chủ thớt, thấy chỗ phùng gia này gần nhà trọ nên đem máy qua đây sửa. Lúc nhận máy mình hỏi sửa main là sửa gì, kỹ thuật viên bảo là thay tụ ( không nhớ lắm) trong hóa đơn chỉ ghi chung chung là sửa main.
 
Tại mình cũng không biết nhiều về máy tính, cũng lên GG search địa chỉ sửa máy như bà chị chủ thớt, thấy chỗ phùng gia này gần nhà trọ nên đem máy qua đây sửa. Lúc nhận máy mình hỏi sửa main là sửa gì, kỹ thuật viên bảo là thay tụ ( không nhớ lắm) trong hóa đơn chỉ ghi chung chung là sửa main.

Ý hỏi con CPU của ông là loại gì , giờ ông xem cái main của ông hiệu gì ví dụ Như Giga asus hay đại loại vây rồi lên google search địa chỉ bảo hành rồi đem đến đấy sửa :rolleyes: , khoảng 300k đổ lại thì sửa còn trên số đấy thì thôi nhoé

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 4 bằng vozFApp
 
Last edited:
ổ 1TB cần cứu khoảng thì khoảng bao nhiêu tiền vậy các bác, cứu dữ liệu cần thiết tầm 10GB thui hay phải cứu hết, help me
 
Back
Top