4 tuyến cáp quang biển cùng đứt, nhà mạng Việt Nam ứng phó thế nào?

Vấn đề là địa chỉ IP đấy. Bác dùng VPN thì địa chỉ của Bác đâu còn là VN nữa, giống như bác bay quá cảnh HN-BK-SG lại rẻ hơn bay trực tiếp vậy. Còn về đứt cáp mạng chậm thì khi đứt cáp, các nhà mạng đều có cơ chế routing sang tuyến đường khác tốt hơn. Lúc này giống như một cái nút cổ chai vậy, cái nào được đi trước- đi sau thì không cần nghĩ cũng đoán ra được rồi
Bác dùng vpn thì nó encapsulate thêm 1 lần nữa. IP gốc của bác nhà mạng nó vẫn biết, nhưng ip đích thì nhà mạng chịu, ISP chỉ biết bác gửi data tới VPN server thôi. Ví dụ xem utube = vpn thì utube nó trả dữ liệu về cho thằng vpn, rồi thằng vpn nó đóng lại mới chuyển lại về cho bác. Nhà mạng chỉ biết bác gửi dữ liệu lên xuống ở cái vpn kia dù bác mở trình duyệt truy cập utube như bth.

Dùng VPN và direct thì VPN sẽ cho tốc độ chậm hơn, còn nó nhanh hơn là vì lý do:
- VPN trả phí, nó thuê đường riêng ở các ISP nhiều nơi, dữ liệu của tụi cung cấp VPN đi qua ISP luôn được ưu tiên. Và cái đường bình thường gặp sự cố.

Tuy đi vòng hơn nhưng các route đi đều được ưu tiên và đều trao đổi giữa server với nhau nên tốc độ nhanh hơn. Chính vì bọn VPN nó có route riêng, thuật toán, máy chủ nhiều nơi trên thế giới, nhiều dịch vụ, và trả tiền thuê cho bọn ISP nước sở tại đặt server. CHo nên VPN trả phí mới nhanh.
Còn vpn free đa số dành cho việc vào các trang bị kiểm duyệt. Tốc độ thì hên xui.

Nhà mạng biết anh gửi dữ liệu đi tới VPN còn lại k biết a làm gì ở tiếp. Nhưng về lý thuyết là tụi VPN nó biết a truy cập cái gì.

Địa chỉ IP ở VN thì dùng VPN làm gì cho tốn công bác? Em đang dùng ở HongKong đây. Bạn dùng VPN để ẩn địa chỉ IP mà lại chọn IP VN thì :beat_brick:

View attachment 1637902
Địa chỉ IP máy mình thì VN Chứ ko vn chứ ở đâu? Và cũng vì ở VN mới xài VPN chứ.
VPN là ẩn IP của mình với trang đích, và ẩn IP đích mình cần tới với nhà mạng (nhà mạng k biết mình truy cập trang nào).


Bản chất dùng VPN chủ yếu:
  • bảo mật: che mắt nhà mạng mình đang làm gì
  • mã hóa dữ liệu
Sau này thêm dịch vụ đặc thù dùng vpn để truyền riêng dữ liệu game, giảm ping tới server cụ thể. Cái này tùy vào thằng cung cấp có hỗ trợ cái game đó ở khu vực đó ko mới nhanh được. Chứ dùng VPN đó nhưng ko hỗ trợ game, khu vực của anh thì nó vẫn chậm như thường.
 
Cty vợ mình dùng của 4 chữ kêu trời cả ngày hqua éo chạy đc ads. Tối về nhà dùng FPT còn ngon hơn.
 
Mạng 4 chữ đợt đứt cáp này là nát nhất trong tất cả các đợt. H ban ngày luôn mà k up hình ko load được facebook thì làm ăn cái củ sắn gì đây :cry:

Vào voz còn chập chờn :too_sad:
 
Cáp biển này có đơn vị quốc tế nào là chủ quản không nhỉ hay do VN kiểm soát hết, xem chúng nó có đưa ra thông cáo nào không. Năm nào cũng đứt, tháng đứt vài lần
pDXE9SN.gif
Thông cáo đứt cáp có sẵn trên lịch rồi đó thím, tinh ý 1 chút là biết :LOL:)
 
Thím xài của bọn nào thế
vietvpn bác ơi, 1 tháng 60k thôi, đang dưới quê ô bà già xài mạng 4 chữ load youtube còn không nổi nên xài thử nó, đỡ lag hẵn, xem live mượt liền, chưa xài nhìu vpn nên ko chắc cái vpn này no là ngon hay dỡ
 
Viettel load ngày nhanh tối chậm. Tối không xem được Youtube 1080p, ping LOL 50.
VNPT load chậm cả ngày lẫn tối, nhưng lại xem được Youtube 1080p, ping LOL 100
Nghịch lý :LOL:
 
Bọn có đất vươn giữa biển có nhiều trạm, cáp lắm.
VN được cái vịng Bắc Bộ to đùng với khoảng biển Đông vời vợi, muốn nối cáp vào đường qua Phil cũng tốn đống tiền.
Mà đấy là nối qua biển sâu để tránh tàu, chứ nối xuống Thái thì gần nhưng biển có vẻ nông, lại lắm tàu.
nối vào được hồng kông cũng thơm vl rồi. Đường cũng ngắn nữa. Nhưng có vẻ éo có ông nào chịu đầu tư.
 
nối vào được hồng kông cũng thơm vl rồi. Đường cũng ngắn nữa. Nhưng có vẻ éo có ông nào chịu đầu tư.
Ko biết mà chém làm gì b? APG, AAG đều có điểm cập bờ HK

Bọn có đất vươn giữa biển có nhiều trạm, cáp lắm.
VN được cái vịng Bắc Bộ to đùng với khoảng biển Đông vời vợi, muốn nối cáp vào đường qua Phil cũng tốn đống tiền.
Mà đấy là nối qua biển sâu để tránh tàu, chứ nối xuống Thái thì gần nhưng biển có vẻ nông, lại lắm tàu.
Nối vào Phil làm gì, nó suốt ngày gặp thiên tai nối vào nó lại chết nữa, nối vào Sing với HK 2 cái cửa ngõ trung chuyển của ĐNA là được rồi, đấy là chưa kể đám DC 1 nùi ở 2 thằng đó nữa
 
Back
Top