5 dấu hiệu của thể lực kém, chớ nên bỏ qua khi bạn có tuổi!

Xẹc Xì Lây Đi

Senior Member

1. Thở hổn hển khi đi cầu thang​

5 dấu hiệu của thể lực kém, chớ nên bỏ qua khi bạn có tuổi! - ảnh 1
Nếu bạn đang thở hổn hển sau khi leo một số bậc thang, thì đó là một dấu hiệu cho thấy bạn cần cải thiện thể lực của mình càng sớm càng tốt
SHUTTERSTOCK
Đi bộ lên cầu thang sẽ không làm bạn mệt mỏi. Nhưng nếu bạn đang thở hổn hển, phì phò sau khi leo một số bậc thang, thì đó là một dấu hiệu cho thấy bạn cần cải thiện thể lực của mình càng sớm càng tốt, theo Eat This, Not That!

Bắt đầu đi bộ nhiều hơn và đi cầu thang bộ trở thành thói quen thường xuyên của bạn. Điều này sẽ làm tăng sức bền của bạn và giúp bạn thực hiện các bước hằng ngày.

2. Bạn không thể hít đất​

5 dấu hiệu của thể lực kém, chớ nên bỏ qua khi bạn có tuổi! - ảnh 2
Hít đất là một động tác cơ bản về trọng lượng cơ thể mà bạn có thể thực hiện
SHUTTERSTOCK
Chống đẩy (còn gọi là hít đất) là một động tác cơ bản về trọng lượng cơ thể mà bạn có thể thực hiện.

Đó là một bài kiểm tra sức bền và sức bền của phần trên cơ thể. Nếu bạn đang vật lộn để hoàn thành một bài kiểm tra, thì đó là điều bạn cần phải làm.

Có khối lượng cơ bắp tốt và sức bền dẻo dai giúp cải thiện sức khỏe của bạn một cách đáng kể.

3. Bạn không thể thực hiện squat hoặc lunge​

Cũng giống như chống đẩy, squat (là một bài tập thể lực, trong đó người tập hạ thấp hông từ tư thế đứng rồi đứng lên trở lại) và lunge (là bài tập bước chân tới trước và gập gối, được xem là một trong những động tác fitness cơ bản và phù hợp cho mọi người tập gym) là những bài tập cơ bản về trọng lượng cơ thể mà bạn có thể thực hiện.

Chúng thể hiện sự cân bằng, phối hợp và sức mạnh ở chân của bạn.

Khả năng ngồi và đứng cũng là một yếu tố dự báo tỷ lệ tử vong, vì vậy hãy tập đúng hình thức và đảm bảo bạn có thể làm được.

4. Bạn dễ bị thương​

Nhiều người bỏ bê sức khỏe và thể chất của mình có xu hướng dễ bị thương hơn, cho dù bạn căng lưng khi nhặt vật gì đó từ mặt đất lên hoặc tự làm mình bị thương do chơi thể thao giải trí.

Điều này có thể là do sự thiếu linh hoạt, ngoài sức mạnh và sự ổn định của cơ và khớp của bạn.

Lời khuyên là bạn nên tập kéo giãn cơ thể thường xuyên và rèn luyện sức bền cho cơ thể.

5. Bạn không thể chạy một dặm mà không dừng lại​

5 dấu hiệu của thể lực kém, chớ nên bỏ qua khi bạn có tuổi! - ảnh 3
Bạn có thể chạy một dặm (1,6 km) mà không cần dừng lại?
SHUTTERSTOCK
Mặc dù bạn không cần phải là một vận động viên chạy bộ để có một lối sống phù hợp và lành mạnh, nhưng bạn cần có nền tảng thể lực.

Bạn có thể chạy một dặm (1,6 km) mà không cần dừng lại, đó là một mục tiêu rất có thể đạt được đối với hầu hết mọi người, theo Eat This, Not That!

Nếu bạn chưa thể làm được điều đó? Hãy cố gắng tập luyện với khoảng cách ngắn hơn cho đến khi bạn có thể!
https://thanhnien.vn/5-dau-hieu-cua-the-luc-kem-cho-nen-bo-qua-khi-ban-co-tuoi-post1483420.html
 

duy289

Senior Member
5/5 cmn luôn
Hôm trước ông chú nhờ bê cái chậu hoa, bê cũng không nặng lắm mà thế đéo nào lúc cúi xuống nhấc lên nhói 1 cái ở lưng không đứng thẳng được 2 tuần luôn =((

vỡ alo r ông cúi nhưng đứng thẳng chân toang đĩa đệm , lsau bê vác trùng cái gối xuống dùng lực chân đẩy lên nhé

Gửi từ Samsung SM-N971N bằng vozFApp
 

gialam_o.0

Senior Member
tôi chạy hàng ngày, trung bình ngày 2 dặm, mà 1 dặm tôi vẫn phải đi bộ 50-100m đây
nên cái này không đúng, do thói quen thôi
Chạy không dừng ở đây là bất kể tốc độ, miễn là chạy
Ai thể lực tốt thì chạy chậm chậm 1 mile lúc nào cũng có thể nhé không cần tập luyện gì đâu :)
 
Top