5 dấu hiệu của thể lực kém, chớ nên bỏ qua khi bạn có tuổi!

smartboy95

Senior Member
Linh ta linh tinh, chạy nước rút con người làm sao bứt tốc nhanh bằng báo đốm hoặc bọn hươu nai được.
Thời tiền sử chưa biết làm công cụ thì cách duy nhất săn được con mồi là chạy đuổi theo...cho đến khi nào nó mệt thì thôi.
View attachment 1311619
Thứ nhất dẫn nguồn thì dẫn cho đầy đủ; trước tiên Endurance Hunting này cũng chỉ là một lí thuyết thôi. Nếu tôi không nhầm chắc ông search của Dan Lieberman, mà chắc ông cũng chả đọc chữ nào vội copy đc cái ảnh.
Giờ thì thì để tôi chứng minh vì sao việc chạy bền để đi săn nghe vô lí vãi cả hà. Nó chỉ ghi nhận được trên một vài bộ lạc thổ dân thôi chứ ko thể áp cho tất cả đc.

Vào việc chính, theo nghiên cứu thì khi cơ thể ông bắt đầu chạy trên 10km cơ thể sẽ giải phóng ra hết glycogen(tìm tài liệu về hóa sinh cơ bản mà đọc, rất nhiều bắt tôi dẫn nguồn nữa thì chịu vì lười), để tiếp tục thì bât buộc cơ thể phải lấy năng lượng tích trữ ở cơ. Việc này vô tình làm tổn thương đến các mô cơ trong cơ thể do chúng bị xé ra, đặc biệt là cơ tim, chưa kể làm tăng nhanh quá trình thoái hóa xương. Nên sau quá trình này ông bắt buộc phải nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục. Thử tư duy logic thì ông bỏ ra năng lượng để săn một con thú cho thức ăn trong khoảng 1 tuần đi. Ông phải mất cả tháng trời để cơ thể hồi phục lại thì khác gì nằm chờ chết. Nên về lâu dài thì chiến rhuật đi săn này có vể ko khôn ngoan bằng họp nhau lại mà SPRINT kiểu này:


Ko phải tự nhiên mà bọn chuyên gia tập luyện lại khuyến khích Hiit kết hợp Liss. Nên tốt nhất anh phải tự tập luyện mới cảm nhận đc thực sự cơ thể mình vận động thế nào. Cứ đọc sách mà tin theo sách thì thà ko đọc còn hơn.
 

Omega Rugal

Senior Member
Tôi cũng theo ý fence, chống đẩy 100 cái mà ko có luyện tập, tự nhiên bắt người ko chống đẩy bao giờ làm 1 mạch 100 cái, thì tầm 30 cái là thở ko ra hơi, 50 cái là muốn đi gặp ông bà tổ tiên rồi... chứ đòi đâu ra 100 cái là chuyện nhỏ fence ??? :beat_shot:
Người không chống đẩy bao giờ, đụt cận trĩ thì từ cái thứ 5 đến cái thứ 10 (đúng form) là té đái rồi chứ tới được 30 mới là lạ.
0ce8kh2.png
 

phuc_a2tb

Đã tốn tiền
Nhỏ cc chứ nhỏ. Trừ tụi chơi calisthenic thời gian dài mới gọi là chuyện nhỏ. Hít ko đúng form liên tục 100 cái đã khó, đừng nói đúng. Chắc chắn chưa đến 1% vozer làm được :LOL:.
Đúng rồi, trong voz này chắc cũng nhiều anh em tập Calis và SW, nhưng mà để 100 cái liên tục ko đứng dậy thì cũng ít người làm được. Bản thân tôi có tập đc hơn 1 năm, tổng 1 buổi tập đẩy 300 - 400 reps nhưng vẫn thấy 100 reps ko đứng dậy khoai vl vậy mà lướt mấy page đầu thấy có mấy anh nói dễ như ăn kẹo vậy :)
 

No.8847

Đã tốn tiền
Đúng rồi, trong voz này chắc cũng nhiều anh em tập Calis và SW, nhưng mà để 100 cái liên tục ko đứng dậy thì cũng ít người làm được. Bản thân tôi có tập đc hơn 1 năm, tổng 1 buổi tập đẩy 300 - 400 reps nhưng vẫn thấy 100 reps ko đứng dậy khoai vl vậy mà lướt mấy page đầu thấy có mấy anh nói dễ như ăn kẹo vậy :)

Tôi tập được nửa năm hơn, max đẩy cũng 40 rep/set thôi dù 15p là tôi có thể xong set 200-250 reps đúng form, xuống full biên độ. Mà sao mấy ông trên này kêu 1-2 tháng là 100 reps/set là bình thường nhỉ :(

Ngày nào siêng thì 90-120p, 50-70 pull up, 50 chin-up, 50 dips, 50 cái đá bụng trên xà, 100 squat, tùy hôm thêm bớt các bài nhóm cơ khác.
 

anhchang_^

Senior Member
Nghe mấy anh vozer chém gió kinh quá. 100 cái hít đất liên tục ko đứng dậy mà chuyện nhỏ á :))) cười vl
Đm toàn mấy thằng mõm nhôm tập gym chống đẩy 40 cái đã thở bằng bím rồi mấy thằng lùn cận trĩ vozlit giỏi 12 cái:sweat:
 

baohoa

Senior Member
Hít đất 150 cái, mỗi hiệp 20 cái.
Squat 150 cái, mỗi hiệp 30 cái.
Plank 5 phút, mỗi hiệp 1 phút.
Có thể đổi squat bằng nhảy dây 1000 cái nếu muốn.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Top